Yong

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

I/ CÀI ĐẶT PHẦN MỀM:
1. GIỚI THIỆU PHẦN MỀM AUTOMATION STUDIO 5.0
1.1. Giới thiệu chung về công nghệ mô phỏng và thiết kế:
1.2 Qúa trình thiết kế và mô phỏng phần mềm automation studio 5.0.

2. HUỚNG DẪN DOWNLOAD (TẢI) VÀ CÀI ĐẶT PHẦN MỀM:

2.1 Download phần mềm.
2.2.Hướng dẫn cài đặt automation studio 5.0 (as):

II/ MÔ TẢ PHẦN MỀM VÀ CÁCH SỬ DỤNG

3.1.1) Diagram: (Bộ soạn thảo biểu đồ)
3.1.2) Library Explorer (Thư viện tìm kiếm):
3.1.3. Khởi tạo một Project mới :
3.1.4. Đặc tính phần tử : (Component Properties).
3.1.5 Component Builcler : Xây dựng phần tử.

III/ TRÌNH BÀY BẢN DEMO:

IV/ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM THIẾT KẾ:

5.1.Mô phỏng truyền động thủy lực chuyển động tịnh tiến:
5.2 truyền động thủy lực chuyển động quay:





IV/ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM THIẾT KẾ:
5.1.Mô phỏng truyền động thủy lực chuyển động tịnh tiến:
5.2 truyền động thủy lực chuyển động quay:
LỜI NÓI ĐẦU
Hiện nay, việc xây dựng tính toán thiết kế hệ thống thuỷ lực của các loại máy trong ngành công nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, tốn nhiều thời gian và hiệu quả không cao. Làm thế nào để khắc phục được các nhược điểm trên là một mối quan tâm lớn của tất cả các Kỹ sư ngành động lực cho nên việc ứng dụng các phần mềm mô phỏng vào trong tính toán thiết kế được sử dụng ngày càng rộng rãi bởi độ chính xác cao và mang lại hiệu quả kinh tế.
Automation Studio 5.0 là phần mềm ứng dụng có thể tính toán thiết kế, mô phỏng một cách trực quan quá trình động học của từng phần tử trong hệ thống thuỷ lực ở các chế độ làm việc khác nhau khi có quá trình điều khiển bằng hệ thống thuỷ lực hay kết hợp. Ngoài ra kết hợp các đường đặt tính và hình mô phỏng động xuất ra từ phần mềm khi điều khiển, chúng ta có thể đánh giá được quá trình làm việc của từng máy. Trên cơ sở đó vận dụng vào quá trình làm việc của nó trong thực tế.
ĐỒ ÁN MÔN HỌC
ỨNG DỤNG PHẦN MỀM “AUTOMATION STUDIO 5.0” ĐỂ THIẾT KẾ ,MÔ PHỎNG CÁC PHẦN TỬ THỦY LỰC TRONG HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG THỦY LỰC.
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN : TS. PHẠM THỊ KIM LOAN
SINH VIÊN THỰC HIỆN : NGUYỄN BÃO QUỐC – LỚP 07C4A
Email: [email protected]
PHẠM ĐÌNH TUỆ – LỚP 07C4A
Email: [email protected]
NHÓM : 03
NHÓM ĐỒ ÁN : 01
1. GIỚI THIỆU PHẦN MỀM AUTOMATION STUDIO 5.0
1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG NGHỆ MÔ PHỎNG VÀ THIẾT KẾ:
Trong thời đại công nghiệp hiện nay, việc tự động hoá trong các quá trình sản suất đều diễn ra khá mạnh mẽ. Những bước phát triển đó đã bỏ qua các quá trình thủ công để đêm lại năng suất cao trong lao động và hiệu quả trong quá trình sản suất chế tạo.
Trong quá trình sản suất trước kia, để đạt được kết quả cuối cùng, ta phải thí nghiệm nhiều lần. Mà trong mỗi lần thí nghiệm này là một lần phải điều chỉnh, thay đổi kết cấu và chế tạo lại. Đây chính là nhược điểm trong quá trình sản xuất truyền thống, nó làm tăng thời gian, công sức, tiêu tốn vật liệu,...
Yêu cầu về hệ thống
Với sự bùng nổ của công nghệ tin học, việc áp dụng vi tính mà cụ thể hơn là công nghệ mô phỏng và thiết kế trên vi tính vào quá trình sản xuất đã giải quyết được phần nào những nhược điểm trên. Khi đó, một quá trình sản xuất có thể được tóm tắt như sau:
Lập bản vẽ thiết kế - phân tích hệ thống
Xây dựng mô hình mô phỏng - chạy mô phỏng
Đánh giá kết quả không đạt
Sản xuất
Hình 1.1. Sơ đồ tóm tắt một quá trình sản xuất kết hợp công nghệ mô phỏng.
Từ sơ đồ trên, ta thấy nhìn chung quá trình sản xuất kết hợp công nghệ mô phỏng thể hiện được ưu điểm của quá trình sản xuất kết hợp công nghệ mô phỏng từ đó ta có thể nhanh chóng thấy được các hiện tượng trong hệ thống cũng như các quá trình thiết kế và làm việc của nó.
Cụ thể đối với quá trình sản xuất kết hợp công nghệ mô phỏng, để đạt được kết quả cuối theo yêu cầu, ta cũng tiến hành thí nghiệm nhiều lần. Tuy nhiên, quá trình này được tiến hành trên mô hình mô phỏng, điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền của, đêm lại năng suất lao động. Bên cạnh đó, công nghệ mô phỏng còn cho phép kiểm tra sự ảnh hưởng của các thông số kết cấu, thông số vận hành một cách nhanh chóng. Nhờ đó, nhà thiết kế, sản xuất có thể nhanh chóng tìm được kết quả tối ưu nhất.
1.2.QUÁ TRÌNH ĐIỀU KHIỂN ỨNG DỤNG TRONG PHẦN MỀM AUTOMATION STUDIO 5.0:
Đối với phần mềm Automation Studio 5.0, các quá trình điều khiển gồm nhiều loại như; Điều khiển trực tiếp hay gián tiếp bằng điện, thuỷ lực, khí nén, Vi điều khiển, PLC, hay kết hợp…. Tuy nhiên hệ thống điều khiển của nó gồm nhiều phần tử hợp thành và được xây dựng thông qua sơ đồ sau.
Phần tử đưa
tín hiệu
Phần tử xử lý và
điều khiển
Cơ cấu chấp hành
Năng lượng điều khiển
Hình 4.2. Sơ đồ tóm tắt quá trình điều khiển trong Automation Studio 5.0.
Phần tử đưa tín hiệu thường nhận những giá trị của các đại lượng vật lý, thường là đại lượng vào, là phần tử đầu tiên của mạch điều khiển. Phần tử xử lý tín hiệu gồm nhiều phần tử nhận vào quy tắc logic và làm thay đổi trạng thái sau đó điều khiển các dòng năng lượng theo yêu cầu. Còn cơ cấu chấp hành thường thay đổi trạng thái của đối tượng điều khiển và nó là đại lượng ra của mạch điều khiển.
Trong mô hình thiết kế mô phỏng của Automation Studio 5.0, ngoài các quá trình điều khiển như điện, thuỷ lực, khí nén hay kết hợp còn có điều khiển bằng PLC, hay thiết kế các họ vi điều khiển. Ở đây ta giới thiệu sơ qua về các phần tử ứng dụng của PLC để điều khiển các quy trình làm việc của các loại máy. PLC ( Programmable Logic Controller) là phần tử điều khiển lập trình được cho phép thực hiện linh hoạt các thuật toán điều khiển logic thông qua nhóm ngôn ngữ lập trình. Người sử dụng có thể lập trình để thực hiện một loạt trình tự để tác động vào quá trình điều khiển thông qua các nút bậc tắt khác nhau. Hơn thế nữa nhờ vào các thiết bị có bên trong mà nó có một số chức năng riêng trong quá trình thiết kế các mạch điều khiển và chạy chương trình này.
Việc mô phỏng và tính toán hệ thống thủy lực là một nhu cầu tất yếu, đặc biệt khi các hệ thống ngày càng trở nên phức tạp. Nhu cầu xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên có thể đưa ra mấy nguyên nhân chính như sau: Đầu tư cho các hệ thống thực (ngay cả hệ thống thí nghiệm bán công nghiệp) thường rất cao, đặc biệt là các thiết bị dùng trong công nghiệp. Chi phí này bao gồm tiền mua thiết bị, đầu tư cho phòng ốc, chi phí vận hành, sửa chữa. Mô tả các hệ thống thực cho phép thực hiện việc đánh giá, kiểm tra chất lượng hệ thống trước khi áp dụng trong thực tế, nhất là với các hệ thống lớn và phức tạp. Mô tả hệ thống thực cho phép quá trình thế kế, xây dựng và vận hành hệ thống được thực hiện linh hoạt, hiệu quả.
Để đánh giá một phần mềm tính toán, mô phỏng người ta sử dụng các tiêu chí chính sau:
+ Tính chính xác: đối tượng cần được mô phỏng với độ chính xác mong muốn. Để đạt được điều này, cần sử dụng các thuật toán đặc biệt trong tính toán, giải phương trình vi phân… (tự động thay đổi bước tính, xác định điểm zero-crossing …).
+ Khả năng mô phỏng: mô phỏng

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

Đồ án truyền động thủy khí động lực: Ứng dụng phần mềm “automation studio 5.0” để thiết kế, mô phỏng
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ứng dụng phần mềm ClassPoint trong tổ chức dạy học theo mô hình 5E chương Chất khí - Vật lí 10 Luận văn Sư phạm 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thạc sĩ kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng hệ thống quản trị mạng dựa trên phần mềm mã nguồn mở Cacti và ứng dụng tại trường Đại học Hải Phòng Công nghệ thông tin 0
A Phần mềm SDL Trados Studio Pro 2019 Full - Ứng dụng dịch thuật nâng cao Văn phòng - Office 6
D ứng dụng mô hình hệ thống lạnh water chiller vào giảng dạy học phần thực tập lạnh công nghiệp tại tr Luận văn Sư phạm 0
B Tìm hiểu phương pháp phân tích các thành phần chính, ứng dụng trích chọn các đặc trưng cho bài toán Luận văn Kinh tế 0
B Ứng dụng của Microsoft Access vào kế toán tổng hợp của công ty cổ phần vận tải An Giang Kiến trúc, xây dựng 0
H Ứng dụng phần mềm crocodile physics vào thiết kế bài giảng bài “thấu kính mỏng”chương trình vật lý l InterNet 1
P Tìm hiểu công nghệ GPS _ GIS và ứng dụng trong quản lý lái xe của công ty cổ phần taxi Kim Liên Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top