falling_start88

New Member

Download miễn phí Đề tài Đánh giá chất lượng của hoạt động ngoại kiểm ở Việt Nam





Thiết kế các quy trình kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán và thiết kế bộ máy tổ chức thực hiện chuyên trách nhiệm vụ này.

 + Cần tăng cường trao đổi, chia sẽ giữa các công ty kiểm toán về chuyên môn, và các vấn đề đào tạo, hợp tác kiểm toán.

 - Về phía các cơ quan quản lý Nhà nước:

+ Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về trách nhiệm của các công ty Kiểm toán đối với chất lượng hoạt động kiểm toán, các quy định rõ hơn về bảo hiểm nghề nghiệp bắt buộc, tăng cường các chế tài xử phạt hành vi vi phạm đạo đức hành nghề của kiểm toán viên.

+ Chuẩn bị tốt lực lượng, cơ chế, điều kiện vật chất để tiếp nhận sự chuyển giao cho Hội nghề nghiệp nhiệm vụ đào tạo, huấn luyện, đánh giá và kiểm soát chất lượng hành nghề của các công ty, của các kiểm toán viên. Có thái độ xử lý những công ty, những KTV vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


+ Kế hoạch kiểm toán chi tiết là 15 điểm.
Đối với kế hoạch kiểm toán tổng quát, căn cứ vào mức độ quan trọng của các nội dung trong kế hoạch kiểm toán có thể phân chia điểm cho phần các thông tin thu thập và đánh giá thông tin về đơn vị được kiểm toán 10 điểm, phần kế hoạch kiểm toán gồm mục tiêu, nội dung kiểm toán là 10 điểm.
* Thứ hai : Về báo cáo kiểm toán.
Báo cáo kiểm toán và sản phẩm cuối cùng và quan trọng nhất của cuộc kiểm toán. Chất lượng cuộc kiểm toán được thể hiện chủ yếu ở chất lượng của báo cáo kiểm toán. Do vậy điểm của báo cáo kiểm toán là 40 điểm. Trong báo cáo kiểm toán có thể phân chia điểm theo các tiêu thức sau : Điểm về việc đạt được các nội dung mục tiêu kiểm toán đã các định trong kế hoạch kiểm toán 30 điểm, phần kết luận, kiến nghị kiểm toán 5 điểm và điểm trình bày là 5 điểm.
* Thứ ba: Nhóm các hồ sơ còn lại của cuộc kiểm toán gồm : Biên bản kiểm toán, Biên bản xác nhận số liệu, tình hình kiểm toán của kiểm toán viên, các bằng chứng kiểm toán khác, nhật ký kiểm toán viên, các hồ sơ kiểm toán khác có liên quan. Việc tuân thủ chuẩn mực, quy trình kiểm toán được thể hiện trong các nội dung của hồ sơ kiểm toán. Xem xét hồ sơ kiểm toán có thể xác định những nguyên nhân cơ bản của việc đạt và không đạt mục tiêu kiểm toán. Do vậy, điểm của nhóm yếu tố này là 20 điểm, trong đó điểm của nhóm bằng chứng kiểm toán là 10 điểm, điểm của các hồ sơ còn lại là 10 điểm.
* Thứ tư: Nhóm về quản lý hoạt động của đoàn kiểm toán, sử dụng các nguồn lực kiểm toán.
Đánh giá nội dung này chủ yếu thông qua việc trực tiếp kiểm tra, giám sát hoạt động của đoàn kiểm toán. Điểm của nhóm này là 5 điểm.
Theo thang điểm nêu trên, chất lượng các cuộc kiểm toán có thể chia thành bốn mức như sau:
+ Không đạt yêu cầu: Dưới 50 điểm.
+ Loại trung bình : Từ 51 điểm đến 70 điểm.
+ Loại khá : Từ 71 đến 90 điểm.
+ Loại tốt : Từ 91 điểm đến 100 điểm.
Việc đánh giá chất lượng cuộc kiểm toán nên được thực hiện tại các kiểm toán chuyên ngành, KTNN khu vực và Vụ Kiểm soát chất lượng kiểm toán của KTNN. Đây là đơn vị có đủ tài liệu để có thể đánh giá chất lượng cuộc kiểm toán. Việc đánh giá chất lượng cuộc kiểm toán chuyên ngành, khu vực phục vụ cho công tác quản lý của các đơn vị kiểm toán. Vụ kiểm soát chất lượng kiểm toán đánh giá chất lượng phục vụ cho công tác quản lý chất lượng của lãnh đạo KTNN.
Với đặc điểm sản phẩm của cuộc kiểm toán là khó định lượng, do vậy xác điểm để đánh giá, phân loại chất lượng cuộc kiểm toán cũng chỉ mang tính tương đối. Tuy nhiên căn cứ vào các tiêu chí, cách thức nêu trên có thể đánh giá, phân loại được chất lượng các cuộc kiểm toán, đây cũng là một trong những biện pháp cần thiết, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng kiểm toán.
IV. Các thành tựu đạt được của hoạt động kiểm toán tại Việt Nam
1. Kiểm toán Nhà nước.
Là một tổ chức mới được thành lập lần đầu tiờn ở Việt nam, sau 10 năm xõy dựng và đi vào hoạt động KTNN đó cú những bước tiến bộ nhanh chúng, đạt được những kết quả và thành tựu rất đỏng khớch lệ:
          Một là, đó định hỡnh và từng bước củng cố hoàn thiện một mụ hỡnh tổ chức và cơ chế hoạt động của KTNN phự hợp với thể chế chớnh trị và thiết chế kinh tế của nước ta trong tiến trỡnh đổi mới, thớch ứng nhanh với mụi trường phỏp lý, đỏp ứng ngày càng tốt hơn chức năng nhiệm vụ và yờu cầu hội nhập quốc tế. Hệ thống tổ chức đơn tuyến, thống nhất từ Trung ương đến cỏc khu vực được xõy dựng và hoàn thiện trong mười năm qua đảm bảo sự chỉ đạo điều hành thống nhất và tớnh độc lập khỏch quan trong hoạt động của toàn hệ thống KTNN. Hệ thống tổ chức đú đó phỏt huy hiệu quả trong việc hoàn thành chức năng nhiệm vụ KTNN. Bờn cạnh đú, đó xõy dựng được một bộ mỏy cỏc cơ quan chức năng giỳp việc, cỏc đơn vị sự nghiệp và phục vụ hậu cần gọn nhẹ, hợp lý, hoạt động  cú hiệu quả.
          Hai là, đó xõy dựng được đội ngũ kiểm toỏn viờn cú phẩm chất chớnh trị tốt, cú trỡnh độ chuyờn mụn thớch hợp và phần lớn cú bề dày kinh nghiệm thực tiễn. Đội ngũ cỏn bộ, kiểm toỏn viờn được tuyển dụng chặt chẽ, được đào tạo lại và thường xuyờn được bồi dưỡng nõng cao cập nhật kiến thức mới, được bố trớ sử dụng hợp lý bước đầu phỏt huy tỏc dụng, đang ngày càng đỏp ứng tốt hơn yờu cầu nhiệm vụ đặt ra đối với KTNN.
          Ba là, đó từng bước tạo dụng được một mụi trường phỏp lý cần thiết cho hoạt động kiểm toỏn. Từ chỗ ban đầu chỉ cú Nghị định 70/CP của Chớnh phủ về việc thành lập cơ quan KTNN và Quyết định 61/TTg của Thủ tướng Chớnh phủ về việc ban hành điều lệ tổ chức và hoạt động của KTNN. Đến nay, sau 10 năm hoạt động Chớnh phủ đó ban hành Nghị định 93/2003/NĐ-CP nhăm hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và cơ chế hoạt động của KTNN; đó và đang chuẩn bị dự ỏn Luật KTNN để Quốc hội thụng qua vào năm 2005. Một hệ thống cỏc chuẩn mực, quy trỡnh kiểm toỏn và quy chế hoạt động của KTNN đó được ban hành và tiếp tục được hoàn thiện làm cơ sở phỏp lý để đưa hoạt động kiểm toỏn đi vào chớnh quy và hiện đại.
          Bốn là, với phương chõm "vừa xõy dựng tổ chức, vừa triển khai hoạt động", từ khi đi vào hoạt động đến nay, cụng tỏc kiểm toỏn đó gúp phần vào sự trưởng thành, lớn mạnh của KTNN ngày càng khẳng định vị thế, vai trũ của cơ quan kiểm tra tài chớnh nhà nước trong nhà nước phỏp quyền với nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường định hướng XHCN. Hoạt động KTNN đó và đang trở thành cụng cụ quan trọng gúp phần tăng cường tớnh minh bạch tài chớnh ngõn sỏch, lành mạnh húa nền tài chớnh quốc gia.
Kết quả hoạt động trong những năm qua đó gúp phần quan trọng trong việc chấn chỉnh, ngăn ngừa cỏc hành vi tiờu cực, tham nhũng, lóng phớ của cụng…, gúp phần cựng cỏc đơn vị và cơ quan nhà nước chấn chỉnh cỏc sai phạm trong hạch toỏn kế toỏn cũng như cụng tỏc quản lý kinh tế, tài chớnh ngõn sỏch. Điều quan trọng hơn là qua kiểm toỏn đó giỳp cỏc đơn vị được kiểm toỏn nhỡn nhận và đỏnh giỏ đỳng đắn thực trạng tỡnh hỡnh tài chớnh của đơn vị mỡnh; khắc phục được những yếu kộm, sơ hở trong quản lý kinh tế và sản xuất kinh doanh; cải tiến và hoàn thiện hệ thống quản lý và kiểm soỏt nội bộ. Dần đưa cụng tỏc quản lý tài chớnh ngõn sỏch vào nền nếp.
          Hoạt động kiểm toỏn của KTNN đó đúng gúp quan trọng vào việc hoàn thiện cơ chế chớnh sỏch quản lý tài chớnh ngõn sỏch. Thụng qua kết quả kiểm toỏn, KTNN kiến nghị với cỏc cơ quan chức năng của nhà nước sửa đổi, bổ sung những bất cập của bản thõn chớnh sỏch chế độ từ đú tạo điều kiện, thỳc đẩy việc chấp hành kỷ luật chi tiờu tài chớnh và sử dụng hiệu quả nguồn lực tài chớnh quốc gia, gúp phần lập lại trật tự kỷ cương, nền nếp trong cụng tỏc quản lý tài chớnh - ngõn sỏch và tài sản cụng.
       

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A Đánh giá hiện trạng và đề xuất biện pháp quản lý chất thải rắn tại thành phố đông hà tỉnh Quảng trị Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá hiện trạng chất lượng nước mặt sông Vàm Cỏ Đông tại huyện Bến Lức tỉnh Long An năm 2016 Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu đánh giá biến động các thông số ảnh hưởng đến chất lượng tôm sú (Penaeus Monodon) bảo quản ở 0 độ C sau thu hoạch Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá nhận thức về tác hại đối với môi trường của chất thải nhựa Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá tiềm năng từ mô hình xử lý chất thải chăn nuôi bằng hầm ủ biogas quy mô hộ gia đình ở tỉnh An Giang Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá mật độ xương và sự thay đổi chất chỉ dấu chuyển hóa xương osteocalcin, s-ctx trên bệnh nhân cường giáp Y dược 0
D Mô tả quá trình quản lý chất lượng và minh họa bằng bộ chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục Luận văn Sư phạm 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top