muadong_conmua

New Member

Download miễn phí Đề tài Nhu cầu và hành vi của người có tuổi đối với các sản phẩm đồ uống và đề xuất Marketing hỗn hợp cho các đồ uống dành cho người có tuổi





LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG 1.THỰC TRẠNG CÁC NƯỚC UỐNG DÀNH CHO NGƯỜI CÓ TUỔI 2

1. Thị trường đồ uống Việt Nam với các phân đoạn khác nhau 2

1.1. Thị trường đồ uống Việt nam 2

1.2. Các phân đoạn khác nhau 3

2. Nhu cầu nước uống của người có tuổi và các sản phẩm nước uống dành cho người có tuổi 4

2.1. Tiềm năng thị trường. 4

2.2. Nhu cầu uống của người có tuổi 4

2.3. Các nhãn hiệu hiện có dành cho người có tuổi 5

3. Thực trạng các hoạt động Marketing cho các sản phẩm nước uống dành cho người cao tuổi 6

CHƯƠNG 2.HÀNH VI TIÊU DÙNG CÁC LOẠI NƯỚC UỐNG CỦA NGƯỜI CÓ TUỔI 8

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng các loại nước uống của người có tuổi 8

1.1 Các yếu tố văn hóa 8

1.2. Các yếu tố xã hội 10

1.2.1. Nhóm tham khảo 10

1.2.2. Gia đình 11

1.2.3. Vai trò, vị trí của người có tuổi 12

1.3. Các yếu tố về cá nhân 13

1.3.1. Tuổi tác 13

1.3.2. Lối sống 15

1.3.3. Nhân cách và ý niệm bản thân 15

1.4. Những yếu tố tâm lý 16

1.4.1. Động cơ 16

1.4.2. Nhận thức và hiểu biết của người có tuổi 16

1.4.3. Tri thức 17

1.5. Niềm tin và thái độ 18

2. Quá trình ra quyết định mua của người có tuổi. 18

2.1 Nhận thức nhu cầu 18

2.2 Tìm kiếm thông tin. 18

2.3 Dánh giá các phương án. 18

2.4 Quyết định mua hàng 19

3. Kết quả nghiên cưu sơ cấp về nhu cầu và hành vi của người có tuổi đối với các sản phẩm đồ uống. 19

3.1 phương pháp, đối tượng phạm vi nghiên cứu. 19

3.2. Các nhu cầu của người có tuổi. 20

3.3. sự tác động của các yếu tố khi lựa chọn sản phẩm. 21

3.4 Nguyên nhân lựa chọn. 23

3.5. Địa điểm sử dụng 25

3.6. Yếu tố quan trọng nhất khi khi người có tuổi dùng ở nhà là: 25

3.6. Kết quả về yếu tố tác động phát triển nhất đến sự lựa chọn nước uống. 26

3.8. Các yếu tố được đánh giá là quan trọng nhât khi dùng đồ uống ở cửa hàng. 27

 28

3.9. Thu nhập 28

CHƯƠNG 3. CÁC GIẢI PHÁP MARKETING CHO ĐOẠN THỊ TRƯỜNG 29

1. Sản phẩm. 29

1.1 Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược. 29

1.2. Sản phẩm có hương vị thiên nhiên. 31

2. Phân phối 31

3. Chiến lược giá. 32

4. Truyền thông 33

KẾT LUẬN 34

DANH MỤC THAM KHẢO. 35

KÊT QUẢ CHẠY CHƯƠNG TRÌNH SPSS. 35

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


g ta nên phân phối ở đâu cho phù hợp. Nếu người có tuổi còn một số giao tiếp rộng thì họ bị chi phối bởi nhiều yếu tố khi quyết định lựa chọn sản phẩm, còn những người có tuổi đã về nghỉ hưu hẳn thì gia đình là yếu tố đặc biệt quan trọng, chúng ta nên tiếp cận các thành viên, khi giới thiệu sản phẩm để con mua sản phẩm biếu tặng cho bố, hay giới thiệu các sản phẩm phân phối trực tiếp
1.2.3. Vai trò, vị trí của người có tuổi
Những người có tuổi có vị trí cao khi đang công tác, khi đã nghỉ hưu nhu cầu giao tiếp vẫn còn khá lớn. Họ thường tập trung bạn bè, chính vì thế mà khi lựa chọn sản phẩm thì bạn bè đóng vai trò khá quan trọng trong quyết định. Họ sử dụng các loại đồ uống phong phú hơn. Họ có những tác động nhất định đối với những người cao tuổi xung quanh khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. Nhất là khi họ vẫn còn tham gia hoạt động xã hội thì họ thấy mình vẫn chưa hề già chút nào, sản phẩm nước uống phải mang phong cách nhất định, địa điểm phân phối cũng phải phù hợp.
Đối với những người có tuổi có vị trí bình thường, khi về hưu lựa chọn những sản phẩm mang tính thực dụng, địa điểm phân phối cũng giản dị, đặc biệt ta có thể phân phối sản phẩm ngay tại nhà.
Như vậy, tuỳ từng đối tượng để tạo ra những đặc điểm sản phẩm, bao bì nhãn mác và cách phân phối. Sản phẩm nước uống từ thảo dược không chỉ loại nước dành cho sức khoẻ người có tuổi mà nó còn mang một phong cách của người có tuổi luôn muốn hoạt động giúp ích cho đời.
1.3. Các yếu tố về cá nhân
1.3.1. Tuổi tác
Tử bao đời nay sức khẻo luôn là ước vọng của con người. Biết bao sức lực và tâm huyết của nhiều thế hệ các nhà khoa học đã đổ ra nhằm tìm kiếm những phương thuốc giúp con người khẻo mạnh và sống lâu. Nhưng dù muốn hay không, chúng ta cũng phải chấp nhận một sự thật mang tính quy luật, đó là sự giảm sút sức khẻo khi về già. ‘Tuổi càng cao thì sức khẻo càng thấp’. Những tiến bộ vượt bậc về khoa học trong nửa thế kỷ qua đã mang cho con người nhiều khả năng về giải pháp cứu chữa bệnh tật. Nhờ đó, sức khẻo và tuổi thọ của con người ngày càng được nâng cao rõ rệt.
Tuổi thọ ngày càng cao nên tỷ lệ người có tuổi trong cộng đồng ngày càng tăng. Đặc biệt ở các nước công nghiệp phát triển. Theo thống kê gần đây nhất của tổ chức y tế thế giới, người có tuổi 11 – 12 % dân số, ước tính đến năm 2030 con số này sẽ tăng lên đến 17% ( Theo quan niệm hiện nay, người có tuổi là 75 tuổi trở lên). Mục tiêu ngành y tế hiện này không chỉ dừng lại ở việc cứu chữa bệnh tật, nâng cao tuổi thọ, giảm tỷ lệ tử từ vong mà còn phải nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người; đặc biệt là cho người có tuổi, một bộ phận rất quan trọng trong mỗi gia đình và cộng đồng.
Tuổi cao thường đi đôi với sức khẻo yếu vì chức năng của cơ quan trong cơ thể bị giảm sút. Ngoài các bệnh chung, người có tuổi thường mắc hàng loạt các bệnh lý liên quan đến quá trình thái hóa ( Thoái hóa của hệ thần kinh trung ương và ngoại vi, thoái hóa xương khớp, loãng xương); các bệnh lý tim mạch (thiểu naeng tuần hoàn vành, cao huyết áp, suy tim); các bệnh lý mãn tính ( phổi, gan, mật); các bệnh ác tính, các bệnh nhiễm trùng, các tình trạng suy nhược, các tình trạng giảm khả năng chống đỡ của cơ thể cơ thể luôn là một khối thống nhất,sự suy giảm của các chức năng kéo theo sự suy giảm của một hay nhiều chức năng khác, nên người cao tuổi thường mắc thêm nhiều bệnh. Chính vì vậy, người có tuổi thường phải sử dụng nhiều loại thuốc. Vì thế các sản phẩm nước uống chứa các chất tốt cho sức khẻo càng quan trọng đối với người có tuổi.
Tuổi tác là yếu tố quan trọng để phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu. Sự khác nhau về tuổi tác dẫn đến sự khác nhau về tâm lý, tình trạng sức khẻo và hành vi người tiêu sản phẩm nói chung và nước uống dành riêng. Hiện nay có nhiều đồ uống dành cho lớp trẻ, đặc biệt là các loại nước ngọt, rượu với nồng độ mạnh trong khi thị trường nước uống dành cho người có tuổi bị bỏ ngỏ đánh đồng người có tuổi sử dụng các loại nước uống sản xuất chung cho mọi người, lựa chọn những sản phẩm không gây ra những tác động chỉ gặp ở người có tuổi.
Đồng thời khi tuổi già đến sự năng động và hoạt động xã hội cũng giảm, sự giao tiếp bị hạn chế, có những người có tuổi còn ngại giao tiếp. Tạo ra các loại nước uống có nguồn gốc từ thiên nhiên, thaoar cỏ, phân phối ở địa điểm thuận lợi cho tuổi già giúp người có tuổi thỏa mãn được nhu cầu sức khẻo cả mặt tinh thần.
1.3.2. Lối sống
Lối sống của người có tuổi có những nét đặc trưng khác với thế hệ trẻ. Các giá trị về một sự tân tiến, hiếu thắng, thích thử nghiệm những cái mới.không phải những cái mang đến sự hấp dẫn cho người có tuổi. Họ uống một thứ nước không phải vì nó được quảng cáo rằng ta rất sành điệu, rất trẻ trung sôi động. Mà hoạt động của người có tuổi thiên về một số thú vui riêng của mình, tham gia các câu lạc bộ của người có tuổi, thể dục thể thao, ít mua sắm, ít về sự thể hiện cá nhân của họ là về gia đình, thực phẩm và thông tin trên các phương tiện truyền thông. Họ uống nước là vì thói quen, là cái gì đó thuộc về vị của quê hương, đất nước.
Có thể nói lối sống của người có tuổi mang tính bảo thủ nhất định, nên khi đã lựa chọn sản phẩm ít có sự thay đổi và trung thành với nhãn hiệu. Mua sản phẩm dựa vào lí trí, không tùy hứng, có sự lựa chọn cân nhắc rất kỹ dựa trên những tiêu chí nhất định.
1.3.3. Nhân cách và ý niệm bản thân
Người có tuổi có những nhân cách đặc trưng đó là lòng tự tôn, sống trọng tình cảm. Hình ảnh bản thân không còn là yếu tố hàng đầu và những thị hiếu không giống như lớp trẻ. Người có tuổi Việt nam coi trọng hình ảnh mang đến trong mắt con cháu đó là sự mẫu mực, làm gương để tạo nên một nếp sống đẹp trong gia đình. Lựa chọn nước uống để thể hiện được tư cách của mình là điều tất yếu ở người có tuổi. Một người có tuổi có tư cách tốt sẽ ý niệm được bản than nên lựa chọn sản phẩm nước uống loại gì ở đâu cho phù hợp. Không ít người có tuổi sử dụng các loại rượu mạnh thường là các loại rượu dân gian, vừa không tốt cho sức khoẻ vừa mất đi tư chất của người có tuổi. Sản phẩm nước uống từ thảo dược không những giúp cho người có tuổi về mặt thể chất mà còn tạo nên một phong cách của người có tuổi.
1.4. Những yếu tố tâm lý
1.4.1. Động cơ
Khi nhu cầu trở nên bức thiết buộc con người phải hành động để thoả mãn nhu cầu đó. Đối với người có tuổi sức khoẻ là nhu cầu tự nhiên quan trọng nhất bởi khi về già người có tuổi phải đối mặt với khá nhiều chứng bệnh và sự giảm sút khá lớn về sức khoẻ. Tìm kiếm sản phẩm để thoả mãn nhu cầu vê sức khoẻ có sự xem xét rất thận trọng bởi nó liên quan đến cả tư cách cá nhân. Và đây là những động cơ mang tính rất tích cực. Động cơ về tâm lý chủ yếu là muốn thoả mãn sự giao lưu chia sẻ và nhu cầu tham gia một số hoạt đ

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D dịch vụ hàng hải và phát triển dịch vụ hàng hải việt nam đáp ứng nhu cầu hội nhập Luận văn Kinh tế 2
D Nghiên cứu thực trạng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, lực lượng vũ trang và khả năng đáp ứng của lực lượng quân dân y trên một số đảo Y dược 0
T Nhu cầu và thị hiếu sử dụng điện thoại di động trong sinh viên Khoa học Tự nhiên 0
R HOẠCH ĐỊNH NHU CẦU VẬT TƯ SẢN XUẤT THEO J.I.T VÀ SẢN XUẤT TINH GỌN Luận văn Kinh tế 0
D Khó khăn trong thực hành kê đơn thuốc và nhu cầu đào tạo về sử dụng thuốc hợp lý an toàn của cán bộ Y dược 0
P Bảng Báo cáo kết quả nghiên cứu Marketing về nhu cầu và mong muốn của Khách du lịch khi tham gia 1 t Luận văn Kinh tế 0
B Phát triển đa dạng các sản phẩm với chất lượng cao, phục vụ tốt nhu cầu trong nước và đẩy mạnh xuất Luận văn Kinh tế 0
R Khảo sát nhu cầu tư vấn của bệnh nhân và hoạt động tư vấn sử dụng thuốc tại phòng cấp phát thuốc bảo Y dược 0
D Bài giảng Quản trị năng lực và nhu cầu Luận văn Kinh tế 0
D Khác biệt giới trong nhu cầu và thực trạng tham vấn tâm lý với nhóm khách hàng của Trung tâm Tư vấn Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top