Download miễn phí Kế toán tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ ở Công ty TNHH Máy tính Châu Á Thái Bình Dương





Trong nền kinh tế thị trường, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng tăng sự thành bại của doanh nghiệp phụ thuộc lớn vào công tác kế toán. Kế toán có vai trò rất quan trọng đối với các nhà quản lý, ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của một DN. Thông qua việc kiểm định, tính toán, ghi chép, phân loại và tổng hợp các nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bằng hệ thống các phương pháp khoa học của kế toán chứng từ tài khoản, giá cả, tổng hợp cân đối, có thể biết các thông tin một cách đầy đủ, chính các kịp thời và toàn diện về tình hình tài sản và sự vận động tài sản trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần có những bước hoàn thiện hơn bộ máy kế toán để đáp ứng đúng và đầy đủ về tình hình tài chính của doanh nghiệp. Hoàn thiện phải dựa trên cơ sở của cơ chế tài chính, chế độ kế toán mà nhà nước đã ban hành, phải phù hợp với đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất đáp ứng được thông tin kịp thời, chính xác, phù hợp với nhu cầu quản lý.

 Hoàn thiện kế toán tiêu thụ sẽ giúp cho công tác tổ chức kế toán ban đầu và luân chuyển chứng từ được dễ dàng, tích kiệm được chi phí, thời gian từ đó làm cho khối lượng công tác kế toán được giảm nhẹ, hệ thống sổ sách đơn giản dễ đối chiếu, kiểm tra đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho các nhà quản lý. Vì vậy, hoàn thiện kế toán tiêu thụ là tất yếu, tiền đề cho DN phát triển.

- Việc hoàn thiện phải luôn đảm bảo tuân thủ chế độ tài chính, chế độ và chuẩn mực kế toán hiện hành

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


tượng khách hàng để tạo cho khách hàng sự lựa chọn sản phẩm của công ty.
* Chính sách giá cả: Giá cả là vấn đề nhạy cảm và dễ làm tâm lý khách hàng quan tâm nhất trong bất cứ một cuộc giao dịch mua hàng hoá nào. Vì vậy, chính sách giá cả mà công ty đặt ra phải tuân theo nguyên tắc sau:
tuỳ từng trường hợp vào từng loại khách hàng (có khách hàng thường xuyên và khách hàng không thường xuyên): nếu là khách hàng thường xuyên thì công ty có chính sách ưu đãi hơn như chiết khấu, giảm giá hàng bán, tư vấn kỹ thuật miến phí,Nếu là khách lẻ đến tại cửa hàng để mua sản phẩm thì giá sẽ giảm hơn so với khách mua theo đơn đặt hàng vận chuyển đến tận nơi.
tuỳ từng trường hợp vào từng loại mặt hàng, chủng loại và số lượng khách hàng mua: nếu khách hàng mua nhiều thì giá mua sẽ được giảm.
tuỳ từng trường hợp vào từng thời điểm của chu kỳ kinh doanh: nếu giá cả trên thị trường biến động thì giá cả các hàng hoá của công ty cũng phải thay đổi cho phù hợp với thị trường và đảm bảo khả năng cạnh tranh đặc biệt đối với loại hàng hoá dễ tạo ra sự biến động giá như máy tính và các thiết bị máy tính.
* Chính sách khuyến mãi: Khuyến mãi là một hình thức thu hút khách hàng hiện đang rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực, công ty cũng thường xây dựng các chương trình khuyến mãi trong công tác bán hàng hoá của mình. Một số các chương trình khuyến mãi mà công ty đã sử dụng như:
Khuyến mãi đặc biệt: Từ ngày 01/03/2008 đến ngày 30/03/2008 khách hàng mua trọn bộ linh kiện máy tính (có màn hình, CDRom, Loa nhưng không nhất thiết phải mua FDD) của Công ty, khách hàng sẽ được tặng thêm 1 trong 5 quà tặng sau:
+ 01 Đồng hồ đeo tay kiêm USB Flash 128 MB 2.0 hay 01 TVbox DM 140 external (xem được truyền hình cáp) hay 01 Mouse quang Logitec V55 + 01 headphone (tai nghe không dây) hay 01 Speaker Microlab M565E – 2.1 - 400W (có điều khiển từ xa) hay 01 USB Flash 1.0 GB transcend/pny 2.0
+ Công ty khuyến mãi 250.000VNĐ phí bảo hành tại nơi sử dụng trong 12 tháng đầu (Công ty đang triển khai thực hiện với khách hàng là các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn Ha Noi)
Tặng ngay thẻ giảm giá 1% cho mỗi lần mua hàng
* Chính sách bảo hành: Bảo hành là quá trình khắc phục các sự cố xảy ra do lỗi của nhà sản xuất. Bảo hành là một trong những dịch vụ dần trở nên phổ biến và là một chính sách đảm bảo độ tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm của các công ty. Chính sách bảo hành càng tốt càng thu hút được lượng khách hàng nhiều hơn và tạo lòng tin của khách hàng về chất lượng của sản phẩm của công ty.
2. Các cách thanh toán ở Công ty
Công ty TNHH Máy tính Châu Á Thái Bình Dương thực hiện cách thanh toán hết sức đa dạng, phụ thuộc vào sự thoả thuận giữa hai bên theo hợp đồng kinh tế đã ký kết bao gồm: tiền mặt hay chuyển khoản, trong đó hình thức thanh toán thường sử dụng là chuyển khoản vào tiền gửi ngân hàng và bằng tiền mặt. Việc thanh toán có thể là thanh toán toàn bộ, đặt trước tiền hàng đối với những khách hàng mới, mua với số lượng lớn hay thanh toán chậm sau một khoảng thời gian nhất định sau khi người mua nhận được hàng (thời hạn thanh toán chậm tuỳ từng trường hợp vào điều khoản thanh toán trong hợp đồng quy định và tuỳ từng trường hợp vào mối quan hệ với khách hàng, nhưng thông thường khoản thanh toán chậm này thường dưới 30 ngày). Công ty luôn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong khâu thanh toán đồng thời không gây thiệt hại về kinh tế cho bản thân doanh nghiệp.
Các cách thanh toán cụ thể của Công ty như sau:
Đối với bộ phận bán lẻ:
* Đối với khách lẻ là cá nhân, hộ gia đình:
+ Mua hàng trực tiếp tại Công ty
Đặt cọc tối thiểu 30% khi mua linh kiện (trước khi giao hàng)
Đặt cọc tối thiểu 10% khi mua bộ máy (trước khi giao hàng).
Thanh toán hết số còn lại sau khi giao hàng, lắp đặt
Trường hợp đặc biệt cho nợ là khi có bảo lãnh của nhân viên trong Công ty, có xác nhận của trưởng bộ phận và giám đốc
+ Mua hàng gián tiếp qua điện thoại, qua mạng:
Xác định rõ đối tượng khách hàng (đơn vị, tên, điện thoại cố định,)
Thanh toán 100% số tiền sau khi giao hàng, lắp đặt.
* Đối với khách hàng là công ty lớn, tổ chức, liên doanh, phi chính phủ, nhà máy, cơ quan Nhà nước: Tính giá cộng thêm từ 1% -> 3% tuỳ theo khách hàng thanh toán nợ nhanh hay chậm và phức tạp hay không phức tạp. Việc tính giá tăng phải thông qua ban giám đốc công ty. Tối đa một tháng kể từ ngày giao hàng, khách hàng phải thanh toán cho công ty.
Đối với bộ phận bán buôn:
* Đối tượng khách hàng: các công ty kinh doanh về công nghệ thông tin trên toàn quốc
Tất cả các khách hàng được mở tín dụng phải được thông qua trưởng bộ phận và ban giám đốc, mức tín dụng sẽ được căn cứ vào việc thanh toán nhanh hay chậm và doanh số của khách hàng.
Khách hàng sẽ phải thanh toán sau 15 ngày kể từ ngày giao hàng
Đối với các Công ty nhỏ hay chưa có mức tín dụng thì phải thanh toán bằng tiền mặt.
Việc áp dụng nhiều hình thức thanh toán tuy làm cho công tác kế toán có phần phức tạp hơn trong quá trình theo dõi nhưng bù lại tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Đây cũng là điều mà Công ty luôn đặt ra và thực hiện nhằm thu hút thêm khách hàng đến với công ty
II. Phương pháp giá vốn hàng bán
1. Phương pháp tính giá vốn hàng bán
Để tổng hợp vốn số hàng đã xuất bán kế toán căn cứ vào số lượng và ghi trên bảng tổng hợp chi tiết TK 156 nhập xuất tồn của hàng hoá để xác định giá
vốn của số hàng đã xuất kho. Giá vốn của hàng xuất kho bán hàng được tính theo giá trung bình hàng xuất kho:
Giá trị hàng hoá Giá trị hàng hoá nhập
+
Giá bình quân tồn đầu tháng trong tháng
=
Hàng hoá xuất kho Số lượng hàng hoá Số lượng hàng nhập
+
trong tháng tồn đầu tháng
Giá vốn hàng xuất kho = Số lượng xuất kho * Giá bình quân hàng XK
Ví dụ: Máy tính Lenovo H100 Tổng đầu kỳ 1cái = 6.829.000đ, nhập trong kỳ 4 cái = 28.468.000đ
Khi đó ta có thể tính giá vốn xuất kho của máy tính H100 như sau:
6.829.000 + 28.468.000
Giá bình quân = = 7.059.000đ
Hàng hoá xuất kho 1 + 4
Giá vốn hàng xuất kho = 7.059.000 x 3 = 21.177.000đ.
Mọi chi phí phát sinh khi mua hàng được tính vào giá vốn hàng bán. Giá vốn của hàng đã bán được dùng để xác đinh lãi gộp của số hàng đã bán, để theo dõi giá vốn ngoài bảng tổng hợp xuất nhập kho tồn của hàng hoá, Kế toán Công ty TNHH Máy tính Châu Á Thái Bình Dương còn sử dụng sổ chi tiết TK 632 và sổ cái TK 632, khi có nghiệp vụ phát sinh như bán hàng hoá.
bảng tổng hợp chi tiết hàng hoá TK 156 ( Biểu số 1) và sổ chi tiết TK 632 ( Biểu số 2) được mở như sau:
Biểu số 1:
Đơn vị: Công ty TNHH Máy tính Châu Á Thái Bình Dương
Địa chỉ: Số 22 Ngõ 155 Đường Giải Phóng - Hai Bà Trưng - Hà Nội
BẢNG TỔNG HỢP CHI TIẾT HÀNG HOÁ
Tài khoản 156
Tháng 3 năm 2008
TT
Tên hàng
Số tiền
Tồn đầu kỳ
Nhập trong kỳ
Xuất trong kỳ
Tồn cuối kỳ
1
Máy tính HP H520
0
50.050.000
30.030.000
20.020.000
2
Màn hình HP17
27.000.000
0
18.000.000
9.000.000
3
Máy inlase HP 1020
9.120.000
16.700.000
9.120.000
16.700.000
4
Máy tính Lenovo
6.829.000
28.468.000
21.177.000
14.120.000
...
..........
....
...
....
.....
20
Máy Fax KX – FT933
0
8.035.000
3.214.000
4.821.000
Cộng
57.053.000
123.485.000
125.191.000
55.347.000
Ngày 30 thá...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Quản Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ hàng hóa tại Công ty cổ phần tập đ Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty cổ phần vật tư vận tải Luận văn Kinh tế 0
S Hoàn thiện kế toán tiêu thụ và kết quả tiêu thụ tại Công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh máy văn p Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện kế toán tiêu thụ và kết quả tiêu thụ tại Công ty Cổ phần Dệt 10/10 Luận văn Kinh tế 0
H Hoàn thiện kế toán tiêu thụ và kết quả tiêu thụ tại Công ty Cổ phần Kim Tín Luận văn Kinh tế 0
G Tổ chức công tác kế toán tiêu thụ cà phê xuất khẩu tại tổng công ty cà phê Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán tiêu thụ sản phẩm và xác định kết quả tiêu thụ sản phẩm tại Nhà máy thiết bị bưu Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện công tác kế toán nghiệp vụ tiêu thụ thành phẩm tại Doanh nghiệp sản xuất - Lấy ví dụ minh Luận văn Kinh tế 0
K Hoàn thiện kế toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty TNHH TM & DV Ngọc Hà Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top