Abukcheech

New Member

Download miễn phí Luận văn Hoàn thiện công tác kế toán nghiệp vụ tiêu thụ thành phẩm tại Doanh nghiệp sản xuất - Lấy ví dụ minh hoạ tại Công ty Dệt kim Đông Xuân Hà Nội





Điều đó đã khẳng định phần nào chất lượng sản phẩm của Công ty trong sự cạnh tranh gay gắt của cơ chế thị trường. Cùng với các đơn vị khác trong ngành như Dệt Minh Khai, Dệt 8-3. cùng các sản phẩm dệt - may nhâp khẩu khác, nhưng Công ty vẫn vươn lên khẳng định mình bằng chính chất lượng sản phẩm.

Do đặc điểm thành phẩm của Công ty chủ yếu là hàng tiêu dùng nên nó được tiêu thụ trực tiếp tới tay người tiêu dùng cuối cùng. Do vậy chất lượng cũng như mẫu mã thành phẩm đóng vai trò quyết định tới số lượng hàng bán ra trên thị trường. Thành phẩm của Công ty trước khi đưa ra thị trường được kiểm tra rất chặt chẽ từ chất lượng cho tới khâu bao gói sản phẩm cho nên sản phẩm của Công ty đã được nhiều bạn hàng nước ngoài tín nhiệm.

Công ty sản xuất với quy mô lớn, chủng loại thành phẩm đa dạng, phong phú song Công ty lại sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước (chủ yếu là bông) để sản xuất, như vậy giá bán sản phẩm của Công ty thấp hơn so với sản phẩm nhập khẩu trong khi chất lượng vẫn đảm bảo. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ thành phẩm.

Với chất lượng ngày càng được nâng cao, sản phẩm của Công ty không chỉ tiêu thụ trên thị trường nội địa mà còn được xuất khẩu với số lượng khá lớn.

- Với sản phẩm xuất khẩu: khách hàng sẽ đến giao dịch trực tiếp tại Công ty hay qua các đơn đặt hàng để thoả thuận về cách thanh toán và vận chuyển. Việc xác định giá bán do 2 phòng: nghiệp vụ và kế toán quyết định và chủ yếu Công ty bán hàng xuất khẩu theo giá FOB. Khi việc mua, bán đã được thoả thuận, Công ty sẽ chuyển hàng đi và sau một thời gian nhất định khách hàng sẽ chuyển trả tiền hàng cho Công ty bằng hình thức chuyển khoản vào tài khoản của Công ty tại ngân hàng Ngoại thương.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


các tài khoản phản ánh số thành phẩm nhập trong tháng. Phần ghi “Nợ” các tài khoản khác đối ứng với “Có” TK 155 phản ánh số xuất kho trong tháng của thành phẩm.
- Bảng kê số 9: Dùng để tính giá thực tế thành phẩm
- Bảng kê số 10- Hàng gửi bán: Dùng để phản ánh các loại thành phẩm gửi đại lý nhờ bán hộ và chuyển đến cho người mua nhưng chưa được chấp nhận thanh toán theo từng hoá đơn bán hàng.
- Bảng kê số 11: Dùng để phản ánh tình hình thanh toán tiền hàng của khách hàng
- Nhật ký chứng từ số 8: Phản ánh số phát sinh bên Có TK 155,157,131,511,512,521,531,532,632 căn cứ vào bảng kê số 8,9,10,11.
- Sổ cái TK 155,157,131,511,512,521,531,532,632 được ghi vào ngày cuối quý, số phát sinh bên Có theo tổng số được lấy từ Nhật ký chứng từ số 8, số phát sinh bên Nợ được phản ánh chi tiết theo từng tài khoản đối ứng Có lấy từ các Nhật ký chứng từ có liên quan.
Mỗi hình thức tổ chức hệ thống sổ sách kế toán đều có những điều kiện áp dụng nhất định kèm theo, vì vậy người làm công tác kế toán trong đơn vị phải căn cứ vào tình hình thực tế và đặc điểm cụ thể của đơn vị mình để lựa chọn hình thức sổ kế toán cho phù hợp. Một mặt vẫn đảm bảo cung cấp thông tin rõ ràng, đầy đủ, mặt khác có khả năng đơn giản hoá, giảm nhẹ việc ghi chép, đối chiếu, nâng cao hiệu suất công tác kế toán.
Bảng tổng hợp chi tiết
Chứng từ gốc và các bảng phân bố
Nhật ký chứng từ
số 8
Sổ cái TK 511, 632, 641, 642,...
Báo cáo tài chính
Bảng kê số
8,9,10,11
Sổ chi tiết TK 511, 632,131,...
Chú thích:
Ghi hàng ngày
Ghi cuối tháng
Đối chiếu kiểm tra
Chương II
Tình hình thực tế về công tác tổ chức kế toán nghiệp vụ tiêu thụ thành phẩm tại công ty dệt kim đông xuân Hà nội
1. đặc điểm chung của công ty.
1.1. Quá trình hình thành và cơ sở vật chất của Công ty.
Công ty dệt Kim Đông Xuân Hà Nội, địa chỉ 67 Ngô Thì Nhậm - Hà Nội là một Doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Công nghiệp. Là một thành viên của Tổng Công ty Dệt - May Việt Nam, Công ty Dệt kim Đông Xuân có nhiệm vụ sản xuất, xuất nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm dệt kim hay gia công sản phẩm tuỳ theo yêu cầu của khách hàng.
Được thành lập ngày 13/4/1959 với tên ban đầu là Nhà máy Dệt kim Đông Xuân và là nhà máy dệt kim tròn đầu tiên ở nước ta, nhiệm vụ ban đầu của nhà máy là sản xuất các sản phẩm dệt kim đáp ứng nhu cầu nội địa. Lúc đó cơ sở vật chất của nhà máy còn cùng kiệt nàn, địa chỉ chật hẹp, trang thiết bị dây chuyền sản xuất từ khâu dệt, xử lý vải đến cắt may chỉ gồm 37 loại với 180 máy móc được chế tạo tại Trung Quốc, Anh, Tiệp Khắc. Từ năm 1963 Nhà máy được giao thêm nhiệm vụ làm hàng xuất khẩu sang các nước thuộc khu vực I như: Liên xô (cũ), Hungari, Ba Lan, Mông cổ, Lào ... nhưng với số lượng còn hạn chế. Đến năm 1970 - 1980, trang thiết bị già cỗi lại cộng thêm nhu cầu mở rộng xuất khẩu, Nhà nước quyết định đầu tư mở rộng nhà máy, cải tạo qui trình công nghệ - dệt - nhuộm may với số tiền 5 triệu Rúp. Năm 1980, một số lớn thiết bị của Nhà máy được đổi mới theo phương án đầu tư mở rộng tại quyết định 213 ngày 01/7/1980 . Lúc này thị trường tiêu thụ sản phẩm của nhà máy đã thay đổi về cơ bản, từ chủ yếu tiêu thụ nội địa sang lấy thị trường nước ngoài làm thị trường chính. Năm 1975 sản lượng xuất khẩu chiếm 30% giá trị tổng sản lượng của nhà máy, hiện nay là trên 90%, sản phẩm tiêu thụ nội địa chủ yếu là sản phẩm xuống loại không đạt tiêu chuẩn xuất khẩu hay theo những đơn đặt hàng nhỏ, đơn lẻ. Từ năm 1987 trở lại đây việc cải tạo và mở rộng nhà máy được tiến hành với tốc độ nhanh và trên quy mô rộng lớn. Từ
chỗ chỉ có 5.620m2 đến nay tổng diện tích đất xây dựng đã lên tới 21.740 m2 với trên 30.000 m2 nhà xưởng tại cơ sở 1 - số 67 Ngô Thì Nhậm, cơ sở 2 - số 250 Minh Khai và cơ sở 3 - số 524 Minh Khai. Hệ thống máy móc, thiết bị được nâng cấp và cải tạo cùng với đầu tư đồng bộ hoá dây chuyền sản xuất, đầu tư thêm khu vực xử lý vải, lắp đặt mới hệ thống lò hơi dầu Nhật bản, hệ thống điện lạnh khu vực dệt và may, nâng cao công suất trạm biến áp điện, bổ sung, nâng cấp trên 600 máy móc các loại trên các dây chuyền. So sánh trong toàn nghành dệt - may Việt Nam trình độ công nghệ và tính đồng bộ của máy móc, trang thiết bị của nhà máy thuộc loại trung bình khá.
Thực hiện quyết định 338/HĐBT của Hội đồng bộ trưởng về việc đăng ký lại Doanh nghiệp. Ngày 19/8/1992, Nhà máy Dệt kim Đông xuân được đổi tên thành Công ty Dệt kim Đông xuân với tên giao dịch là DOXIMEX.
1.2. Sản phẩm, qui trình công nghệ sản xuất và thị trường tiêu thụ.
ở buổi ban đầu sản phẩm của Công ty là các loại áo vệ sinh, áo xuân thu, may ô, dây đai thắt lưng, dây chun, màn tuyn, bít tất... tiêu thụ trong nước. Đến nay, Công ty đã có đủ khả năng để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng với các loại sản phẩm như áo may ô, áo T-shirt, Polo- shirt, quần áo lót các loại, phong phú về chủng loại, kiểu dáng, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt. Trên 80% giá trị hàng xuất khẩu của Công ty được xuất sang thị trường Nhật bản, phần còn lai xuất sang thị trường EU ... theo đơn đặt hàng. Cho đến nay, Công ty đã thiết lập được quan hệ buôn bán truyền thống với các hãng Sanshin/Katakura, Ryo/Marubeni, Daiei/Sanyo (Nhật Bản), Stummer/Beau (áo / Đức). Đặc biệt với Sanshin/Katakura Công ty đã ký hợp đồng hợp tác sản xuất trong vòng 20 năm (1989 - 2009). Các loại sản phẩm tiêu thụ nội địa của Công ty được phân phối qua mạng lưới đại lý, cửa hàng giới thiệu sản phẩm, cửa hàng thời trang.
Quá trình sản xuất của Công ty Dệt kim Đông xuân được tổ chức theo quy trình công nghệ phức tạp kiểu chế biến liên tục, sản phẩm cho đến khi được hoàn thành phải trải qua 3 giai đoạn chế biến ở 5 xí nghiệp khác nhau, đó là:
- Xí nghiệp dệt.
- Xí nghiệp xử lý hoàn tất
- Các xí nghiệp may: 1, 2, 3.
* Xí nghiệp dệt: Là đơn vị đầu tiên trong dây chuyền sản xuất, có nhiệm vụ dệt ra các loại vải phù hợp với yêu cầu thị trường hay của người đặt hàng về số lượng, chủng loại. Sản phẩm của xí nghiệp dệt là nguyên liệu của xí nghiệp xử lý hoàn tất.
* Xí nghiệp xử lý hoàn tất: Là đơn vị kế tiếp trong dây chuyền, có nhiệm vụ xử lý vải như tẩy trắng, nhuộm màu, in hoa ... theo các yêu cầu khác nhau của khách hàng. Giữ vai trò trọng yếu trong toàn bộ dây chuyền.
* Ba xí nghiệp may: Là khâu cuối cùng của dây chuyền có nhiệm vụ cắt, may các loại sản phẩm, đóng gói sản phẩm theo đúng quy cách cũng như chất lượng mà khách hàng yêu cầu.
Tuy sản phẩm của Công ty được chế biến chủ yếu tại các xí nghiệp trên nhưng để duy trì được tính hiệu quả và liên tục được quá trình sản xuất có sự đóng góp không thể thiếu của xí nghiệp cơ khí sửa chữa. Là xí nghiệp phụ trợ nhưng nó đóng góp phần đảm bảo các điều kiện sản xuất cho các xí nghiệp sản xuất chính bao gồm các bộ phận: Lò hơi, cấp nước, làm lạnh, nén khí, tổ nguội - tiện - phay- bào... để sửa chữa, gia công chế tạo các phụ tùng cho dây chuyền.
Quy trình công nghệ sản xuất của Công ty được khái quát theo sơ đồ sau:
1. 3. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý.
Bộ máy quản lý của Công ty được áp dụng theo hình thức trực tuyến chức năng nhằm đáp ứng kịp thời thông tin, số liệu cho các cấp lãnh đạo và ngược lại các chỉ thị mệnh lệnh từ lãnh đạo sẽ được truyền đạt trực tiếp và nhanh chóng đến những người tổ chức thực hiện.
Đứng đầu bộ máy là Ban lãnh đạo gồm 3 người, Tổng giám đốc và 2 Phó tổng giám đốc.
- Tổng giám đốc: Là người có quyền cao nhất, quyết định và chỉ đạo mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty và trực tiếp chịu trách nhiệm trước Công ty, Bộ công nghiệp và Nhà nước.
- Phó tổng giám đốc điều hành kỹ thuật - thương mại: Phụ trách kỹ thuật công nghệ sản xuất và thị trường tiêu thụ, đàm phán với khách hàng và nắm bắt mọi diễn biến xảy ra trong quá trình hoạt động của Công ty.
- Phó tổng giám đốc điều hành kỹ thuật - sản xuất: phụ trách về vấn đề thực hiện sản xuất, thiết bị máy móc và đời sống của công nhân viên trong Công ty.
Ngoài ra Công ty còn có các trợ lý trực tiếp tham mưu giúp việc cho lãnh đạo về công tác tổ chức đào tạo, thi đua và công tác đầu tư phát triển cùng với một số lĩnh vực khác.
* Các phòng ban trực thuộc Công ty có các chức năng sau:
- Phòng Kỹ thuật: Quản lý về kỹ thuật bao gồm các quy trình công nghệ của toàn bộ dây chuyền: Từ khâu dệt, xử lý hoàn tất cho đến các khâu may và bao gói sản phẩm. Quản lý về thiết bị máy móc, thiết kế các kiểu mẫu dệt, may theo mục đích đa dạng hoá mặt hàng và cũng nhằm đáp ứng mọi yêu cầu về mẫu mã, kiểu cách, về chất lượng sản phẩm của khách hàng, tham gia đàm phán với khách hàng về phương diện kỹ thuật và cũng từ đó xây dựng các quy trình sản xuất theo từng loại sản phẩm.
- Phòng Nghiệp vụ: Quản lý tổng hợp một số mặt hoạt động bao gồm: xây dựng giá thành, lên kế hoạch hàng tháng, điều độ tiến trình thực hiện, quản lý vật tư và tiêu thụ sản phẩm, quản lý kho tàng, theo dõi và tập hợp các hợp đồng, quản lý lao động, xây dựng chế độ lao động tiền lương...
- Phòng Quản lý chất lượng: Kiểm tra việc thực hiện tiêu chuẩn về mọi mặt của sản phẩm, nghiên cứu đề ra các biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm đồng thời là nơi kiểm nghiệm các tiêu chuẩn của khách hàng đặt r...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top