luulymattim

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

2. Hoàn thiện công tác quản lý, bảo quản nguyên vật liệu.
Nguyên vật liệu của Công ty chủ yếu là thu mua trong nước song có một số loại phải nhập từ nước ngoài với giá cao. Chính vì thế, Công ty cần chú trọng hơn trong công tác quản lý nguyên vật liệu nhằm cung ứng đầy đủ, kịp thời cho quá trình sản xuất kinh doanh.
Nội dung của công tác bảo quản, quản lý nguyên vật liệu bao gồm:
- Tìm và lựa chọn mặt hàng cung ứng có uy tín. Công ty phải giao cho phòng Thị trường nhiệm vụ nghiên cứu, phát hiện những nhà cung ứng phù hợp với yêu cầu của mình. Việc cung ứng nguyên vật liệu phải đảm bảo tính ổn định lâu dài, giúp cho quá trình sản xuất được vận hành một cách thông suốt.
- Kiểm tra chất lượng nguyên vật liệu được cung ứng. Nguyên vật liệu nhập về phải được kiểm tra xem có đảm bảo chất lượng, số lượng cũng như chủng loại hay không. Sự không phù hợp về nguyên vật liệu sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới chất lượng sản phẩm, vì vậy Công ty nên đặc biệt coi trọng công đoạn này.
- Kiểm tra tiến độ cung ứng nguyên vật liệu. Công ty cần kiểm tra xem tiến độ này có phù hợp với tiến trình sản xuất hay không để tránh sự ngưng trệ trong sản xuất.
- Bảo quản nguyên vật liệu. Đối với các doanh nghiệp nói chung và Công ty Thuốc lá Thăng Long nói riêng thì đây là công đoạn rất quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến chất lượng sản phẩm. Điều này càng quan trọng hơn khi có khá nhiều chủng loại nguyên vật liệu Công ty phải nhập từ nước ngoài. Việc bảo quản nguyên vật liệu phải được thực hiện ở nơi sạch sẽ, thoáng mát, an toàn. Thủ kho phải theo dõi, ghi chép trong sổ sách từng loại nguyên vật liệu, lên kế hoạch thu mua một cách hợp lý để vừa đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra một cách thông suốt, vừa tiết kiệm được chi phí dự trữ nguyên vật liệu trong kho.
- Cấp phát nguyên vật liệu. Công ty Thuốc lá Thăng Long tiến hành sản xuất rất nhiều sản phẩm khác nhau. Mỗi sản phẩm đều có một mức tiêu hao nguyên vật liệu nhất định, vì vậy Công ty nên có kế hoạch phân chia, sắp xếp từng loại mẫu nguyên vật liệu để có thể chuyển sang khâu sản xuất được nhanh chóng, kịp thời. Bộ phận quản lý nguyên vật liệu cần xác định rõ tỷ lệ nguyên vật liệu trong các thành phẩm cũng như các sản phẩm hỏng là bao nhiêu, qua đó có thể xử lý các sai sót một cách kịp thời.
- Thu hồi phế liệu. Qua công đoạn này, bộ phận quản lý nguyên vật liệu cần xác định rõ tỷ lệ sản phẩm hỏng có vượt quá mức cho phép hay không để kịp thời có hướng xử lý.
3. Khuyến khích tinh thần trách nhiệm của cán bộ công nhân viên nhằm tạo ra sức mạnh tổng hợp để duy trì và phát triển hệ thống QLCL ISO 9001: 2000.
Để khuyến khích ý thức tự giác và phát huy tinh thần sáng tạo trong việc đảm bảo nâng cao chất lượng sản phẩm, cũng như việc thực hiện và mở rộng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000, Công ty sử dụng chính sách đòn bẩy – thưởng phạt vật chất, tinh thần. Cụ thể là sử dụng tiền lương, tiền thưởng và những công cụ động viên vật chất khác làm đòn bẩy kinh tế, kích thích người lao động đảm bảo chất lượng sản phẩm mà không cần mệnh lệnh từ trên đưa xuống. Đây thực sự là biện pháp mang lại hiệu quả cao.
Trước đây, Công ty đã áp dụng biện pháp này nhưng việc thưởng phạt còn chưa nghiêm túc nên tác dụng khuyến khích còn chưa cao. Hệ số khen thưởng giữa các bộ phận, các bậc thợ là như nhau. Vì vậy đã gây nên tình trạng bất mãn, dẫn đến không tự giác, không có ý thức phấn đấu, ỉ lại …
Để khắc phục tình trạng trên, nhất là từ khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000, để khoản tiền thưởng thích ứng với người lao động trong sản xuất, trong việc tuân thủ các yêu cầu đặt ra của hệ thống, Công ty cần xem xét lại hệ số thưởng phạt. Khi xác định hệ số thưởng phạt, Công ty căn cứ vào mức độ quan trọng của từng bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất chất lượng sản phẩm, đến việc duy trì và phát triển hệ thống cũng như trách nhiệm của mỗi cấp trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2000.
• Nội dung tiêu chuẩn bình bầu:
- Tiêu chuẩn loại A, loại B, loại C, loại khuyến khích
Loại A: Dành cho những người hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc, được Công ty khen thưởng 2 kỳ “lao động giỏi”.
Loại B: Dành cho những người hoàn thành nhiệm vụ, được khen thưởng 1 kỳ “lao động giỏi”.
Loại C: Dành cho những người hoàn thành nhiệm vụ, không sai phạm nội quy, kỷ luật, sản phẩm hỏng cho phép khi sản xuất.
Loại khuyến khích: Dành cho những người đạt thành tích thấp hơn hạng C nhằm cổ vũ cho họ phấn đấu nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng công tác tốt hơn trong năm tới.
- Tiêu chuẩn bình bầu lao động tiên tiến:
+ Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao;
+ Không vi phạm bất cứ khuyết điểm gì;
+ Được mọi người tín nhiệm bình chọn.
- Tiêu chuẩn bình bầu lao động xuất sắc:
+ Đạt tiêu chuẩn lao động tiên tiến trong lao động sản xuất kinh doanh;
+ Có nhiều đóng góp cho mọi hoạt động phong trào;
+ Thực sự gương mẫu được mọi người trong đơn vị ghi nhận;
+ Được mọi người tín nhiệm bình chọn.
Tuy nhiên, số lao động tiên tiến không được vượt quá 50% tổng số lao động của đơn vị, số lao động xuất sắc không được vượt quá 40% của số lao động tiên tiến trong đơn vị.
Chính sách khuyến khích vật chất này thực sự có hiệu quả đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty nói chung và đối với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, duy trì và phát triển hệ thống quản lý chất lượng nói riêng. Nó khuyến khích mọi người có trách nhiệm trong công việc, tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của hệ thống, đồng thời phát huy sáng tạo nhằm không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm.
4. Đổi mới máy móc thiết bị, đặc biệt chú trọng đến các thiết bị đo lường các chỉ tiêu chất lượng.
Công nghệ là một yếu tố cấu thành cơ sở vật chất, tạo điều kiện tồn tại và phát triển của Công ty. Đặc biệt, công nghệ ảnh hưởng trực tiếp và quyết định tới năng suất và chất lượng sản phẩm. Việc đưa máy móc thiết bị tiên tiến hiện đại vào trong sản xuất, giúp Công ty sử dụng tiết kiệm các nguồn lực cho sản xuất, sử dụng các nguyên vật liệu rẻ, các phương pháp và các phương tiện cho năng suất, chất lượng cao. Máy móc thiết bị ngày càng khẳng định được vị trí quan trọng trong QLCL. Đặc biệt là trong việc duy trì hệ thống QLCL ISO 9001: 2000 ở Công ty.
Trước tiên, chúng ta cần xem xét lại thực trạng máy móc thiết bị của Công ty. Công ty Thuốc lá Thăng Long với bề dày lịch sử 50 năm tồn tại và phát triển, đến nay Công ty đã có hệ thống máy móc thiết bị thuộc loại khá so với toàn ngành. Một số năm gần đây, Công ty đã tăng cường đầu tư thêm một số máy mới có công suất, chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, Công ty vẫn còn tồn tại một số ít máy móc lâu đời như máy cuốn C7 của Tiệp Khắc từ năm 1963, máy cuốn điếu Trung Quốc 1960. Những máy này ảnh hưởng đến chất lượng hiện nay giảm, còn khoảng 65 - 70%. Điều này dẫn đến tình trạng không đồng đều về mặt năng lực sản xuất, gây nên tình trạng ứ đọng sản phẩm dở dang, nếu không bảo quản tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cuối cùng.
Mặt khác, các thiết bị đo lường các chỉ tiêu chất lượng ở Công ty còn thiếu. Nhiều chỉ tiêu lý hoá chưa có thiết bị đo, chủ yếu phải đánh giá bằng phương pháp cảm quan nên độ chính xác không cao, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cuối cùng. Do vậy, để duy trì và phát triển hệ thống QLCL ISO 9001: 2000, Công ty cần đổi mới máy móc thiết bị, đặc biệt là các thiết bị đo lường các chỉ tiêu chất lượng tạo ra một hệ thống máy móc thiết bị tiên tiến, đồng bộ.
Để có thể đổi mới công nghệ hiện có sang công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả áp dụng ISO 9001: 2000, Công ty Thuốc lá Thăng Long cần:
- Trước hết, phải khai thác triệt để công suất của máy móc thiết bị hiện có, chủ động xây dựng có hiệu quả chế độ bảo dưỡng, sữa chữa máy móc để có thể đáp ứng được các yêu cầu của đổi mới công nghệ. Ngoài ra Công ty cần mua thêm máy móc thiết bị hiện đại tại các bộ phận sản xuất chính:
- Tập trung đầu tư dây chuyền sản xuất sợi nhằm cải thiện chất lượng, giảm chi phí sử dụng nguyên liệu. Nếu như có dây chuyền sản xuất sợi với công nghệ tốt (nh¬ư của BAT) ta có thể tiết kiệm được 3.000 kg nguyên liêu/1.000.000 bao thuốc. Với giá nguyên liệu bình quân 25.000 đồng/1kg, Công ty có thể tiết kiệm 1 năm là:
250.000.000 bao/năm x 3.000 kg NL/1.000.000 bao x 60.000 đồng/kg NL = 45.000.000.000 đồng/năm.
So với một dây chuyền chế biến sợi hiện đại của Hauni hiện nay có giá khoảng 250 tỷ, thì sau khoảng 5 năm thì hết khấu hao. Do vậy Công ty cần nhanh chóng đầu tư một dây chuyền chế biến sợi có công nghệ hiện đại nhằm tạo ra sức cạnh tranh đột phá.
- Song song với chiến lược phát triển sản phẩm, Công ty nên đầu tư¬ các dây chuyền cuốn điếu đóng bao có công suất lớn kèm theo với thiết bị kiểm tra đo lường đồng bộ, như vậy đã thực hiện việc kiểm tra 100% sản phẩm.
- Sử dụng nguyên vật liệu hợp lý để giảm hàm lượng TAR và Nicotin trong khói thuốc lá.
Hơn nữa, Công ty cần đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng cho phù hợp với công nghệ mới.
- Xây dựng trung tâm kỹ thuật đo lường, nhằm xác định chính xác các chỉ tiêu chất lượng. Đồng thời tăng cường đầu tư mua sắm thêm các thiết bị đo lường các chỉ tiêu chất lượng.
- Từng bước hiện đại hoá quy trình sản xuất. Quy trình sản xuất của Công ty hiện nay được phân thành từng công đoạn nhỏ liên tiếp nhau. Sản phẩm của công đoạn trước là đầu vào của công đoạn sau, do đó chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào tất cả các quy trình. Do vậy để mở rộng và áp dụng hiệu quả ISO 9001, để nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty cần từng bước hiện đại hoá quy trình sản xuất. Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả công tác hiện đại hoá, Công ty cần xác định chính xác những quy trình nào cần ưu tiên hiện hoá trước, quy trình nào thực hiện hiện đại hoá sau.
- Công ty cần đầu tư nghiên cứu các phương pháp sản xuất hiện đại, tìm ra các bí quyết trong sản xuất và xây dựng hệ thống thông tin để thu thập thông tin về công nghệ và khách hàng trên thị trường.
- Nâng cao trình độ tay nghề cho công nhân trực tiếp sản xuất để họ có thể đáp ứng được các yêu cầu của công nghệ mới.
- Cuối cùng, Công ty cần đầu tư áp dụng công nghệ tin học vào việc quản lý chất lượng. Việc áp dụng công nghệ tin học giúp cho nhân viên kỹ thuật dễ dàng trong việc phát hiện ra lỗi sản phẩm, tổng hợp chính xác được các lỗi xảy ra trong thời gian dài để có được thông tin chính xác trong việc xây dựng các biểu đồ kiểm soát.

Kết luận
Cùng với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu của khách hàng ngày một tăng lên. Trong thời đại ngày nay, họ không còn chú trọng đến số lượng mà chất lượng được coi là vấn đề quan tâm hàng đầu. Cùng với sự coi trọng của khách hàng thì các doanh nghiệp cũng nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này và các nhà quản lý cũng bắt đầu tìm tòi những cơ chế mới để tạo những bước chuyển biến mới về chất lượng cho thời kỳ tới. Phong trào xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000:2000, TQM, ISO 14000, SA 8000, HACCP… đang được nhắc đến rất nhiều trong giai đoạn hiện nay. Từ đó vấn đề xây dựng cho mình một hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với khả năng của công ty được đặt ra với các doanh nghiệp.
Qua thời gian thực tập tại Công ty và sau những kiến thức được học tập tại trường, em xin mạnh dạn ứng dụng những lý thuyết được học vào thực tế để hoàn thành bản luận văn này. Hy vọng rằng những biện pháp này sẽ đóng góp một phần nhỏ vào mục tiêu không ngừng cải tiến chất lượng nhằm thoả mãn tốt nhất yêu cầu của khách hàng qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhà máy.
Em xin chân thành Thank Th.s Đỗ Quốc Bình và các cô chú trong Công ty đã hướng dẫn cặn kẽ, chỉ bảo tận tình, tạo điều kiện giúp đỡ em trong quá trình thực tập, đồng thời giúp em hiểu biết thấu đáo hơn về những kiến thức trong quá trình học trong nhà trường và quá trình vận dụng vào thực tiễn của cuộc sống.
mở đầu
Trào lưu hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực đang diễn ra như một xu thế khách quan. Nó vừa mang lại những cơ hội to lớn, vừa đem lại những thách thức gay gắt cho tiến trình phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Là nước có nền kinh tế đang phát triển ở khu vực Đông Nam á, Việt Nam không thể đứng ngoài tiến trình chung đang diễn ra trên toàn cầu. Đảng và Chính phủ đã chủ trương đẩy nhanh tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, nhằm tạo dựng được thế và lực mới cho đất nước trong thương mại quốc tế, nâng cao vị thế của nước ta trên thương trường quốc tế. Việt Nam đã trở thành thành viên của WTO, thị trường thuốc lá sẽ phải mở cửa theo cam kết, cho phép nhập khẩu thuốc lá điếu và dần dần dỡ bỏ các rào cản về thuế quan và phi thuế quan. Các tập đoàn thuốc lá đa quốc gia với tiềm lực tài chính mạnh, có nhiều kinh nghiệm thâm nhập thị trường, với hệ thống sản phẩm mẫu mã đẹp, đa dạng, đa chủng loại, đa dạng về mức giá và có chất lượng cao là những thách thức lớn đối với thuốc lá Việt Nam khi mở của thị trường.
Trong bối cảnh đó, để đảm bảo ổn định và phát triển bền vững, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm thuốc lá điếu, Công ty Thuốc lá Thăng Long cũng như các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuốc lá khác, buộc phải tìm ra cho mình những giải pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Sự thất bại hay thành công trong cuộc cạnh tranh phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Mức độ phù hợp của hàng hoá và dịch vụ, sự hợp lí về giá cả, điều kiện mua bán, giao nhận... và chất lượng sản phẩm. Trong đó chất lượng sản phẩm có ý nghĩa quyết định đến nâng cao khả năng cạnh tranh khẳng định vị thế của Công ty Thuốc lá Thăng Long. Nâng cao chất lượng sản phẩm là cơ sở quan trọng để Công ty đẩy mạnh quá trình hội nhập, giao lưu kinh tế và mở rộng trao đổi thương mại quốc tế.
Xuất phát từ lý do đó, sau một thời gian thực tập và tìm hiểu thực tế tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty Thuốc lá Thăng Long, em đã lựa chọn đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của Công ty Thuốc lá Thăng Long” làm luận văn tốt nghiệp. Ngoài phần mở đầu và kết luận, Luận văn gồm 3 chương:
Chương I. Giới thiệu chung về Công ty Thuốc lá Thăng Long
Chương II. Thực trạng chất lượng sản phẩm của Công ty Thuốc lá Thăng Long
Chương III. Một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của Công ty Thuốc lá Thăng Long

Chương I
Giới thiệu Chung về Công ty Thuốc lá thăng long

I. KHáI QUáT Về CÔNG TY THUốC Lá THĂNG LONG
1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty
Công ty Thuốc lá Thăng Long là doanh nghiệp nhà nước, thành viên thuộc Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam, là một đơn vị kinh doanh hạch toán độc lập, có đầy đủ tư cách pháp nhân theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
Tên doanh nghiệp : Công ty Thuốc lá Thăng Long.
Trụ sở : 235 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Điện thoại : 04.8584342 – 8584441 Fax : 844 8584344
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 110.975 cấp ngày 12/9/1996
Mã số thuế: 0100100054-1
Tài khoản: 431101000003 Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam.
Diện tích mặt bằng : 66171 m2 - Năng lực sản xuất : 451 triệu bao/ năm.
Nộp ngân sách hàng năm : trên 200 tỷ đồng.
Nhà máy Thuốc lá Thăng Long, tên gọi trước đây của Công ty Thuốc lá Thăng Long, đã ra đời và chính thức đi vào hoạt động ngày 6 tháng 1 năm 1957 theo quyết định sản xuất thuốc lá số 978-CN/P2 ngày 18 tháng 6 năm 1956 của Cục Công nghiệp Nhẹ thuộc Bộ Công nghiệp.
Nhà máy chính thức bước vào sản xuất khi đất nước ta đang trong những ngày đầu khôi phục kinh tế, xây dựng CNXH ở miền Bắc, thiếu thốn tri thức kỹ thuật, cơ sở vật chất cũng như lúng túng trước những bí quyết nghề nghiệp của một ngành công nghiệp vừa mới mẻ, vừa phức tạp này. Sau gần một năm lao động khẩn trương và sáng tạo, tháng 9 năm 1959, Nhà máy đã hoàn thành khâu thiết kế cơ bản. Công nghiệp thuốc lá XHCN đã ra đời từ sự nỗ lực phi thường của cán bộ công nhân viên Nhà máy. Nhà máy Thuốc lá Thăng Long trở thành đơn vị tiên tiến của Bộ Công nghiệp Nhẹ trong nhiều năm liên tục.
Sang những năm đầu thập kỷ 80, nét nổi bật của Thăng Long là sự kết hợp một cách chặt chẽ giữa sản xuất và khoa học kỹ thuật nhằm đạt được hai mục tiêu cơ bản: Dây chuyền sản xuất được hoàn thiện, năng suất lao động được nâng cao, trình độ kỹ thuật của người lao động được cải thiện đáng kể. Sản phẩm của Thăng Long vừa đa dạng về chủng loại, vừa tin cậy về chất lượng, trong đó các mặt hàng có đầu lọc xuất hiện ngày càng nhiều. Năm 1984, thuốc Sapa xuất khẩu được xếp hạng A1 trong Hội tuổi trẻ sáng tạo Thủ đô, tại Hội chợ triển lãm kinh tế toàn quốc, Du Lịch đầu lọc và Điện Biên không đầu lọc đạt huy chương bạc. Đây thực sự là những thành quả đáng tự hào của người thợ Thăng Long.
Tháng 12 năm 2005, Nhà máy Thuốc lá Thăng Long đổi tên thành “Công ty Thuốc lá Thăng Long”, một loại hình doanh nghiệp nhà nước, hạch toán kinh tế độc lập và là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam. Sản xuất và kinh doanh trên địa bàn thành phố, Công ty phải không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường nhằm đem lại an toàn và lợi ích cho người tiêu dùng. Đánh giá cao thành tích xuất sắc của cán bộ công nhân viên Công ty, Đảng và Nhà nước đã quyết định trao tặng Thăng Long phần thưởng cao quý: Huân chương lao động hạng nhất trong công cuộc xây dựng CNXH và đổi mới đất nước.
2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty Thuốc lá Thăng Long
Là doanh nghiệp nhà nước, đơn vị thành viên của Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam, chức năng quan trọng, chủ yếu của Công ty Thuốc lá Thăng Long là sản xuất và kinh doanh thuốc lá điếu trên phạm vi cả nước cũng như các ngành nghề có liên quan theo đúng kế hoạch của Tổng Công ty và quy định của pháp luật. Đây là chức năng cơ bản của một doanh nghiệp sản xuất, đựoc cụ thể hoá thành các nhiệm vụ sau:
Thứ nhất, Công ty có nghĩa vụ nhận vốn, có trách nhiệm bảo toàn và phát triển vốn, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực do Tổng Công ty giao, thực hiện các quyết định của Tổng Công ty về điều chỉnh vốn và các nguồn lực đầu vào, đầu ra phù hợp với các hoạt động của Công ty trong từng giai đoạn phát triển cụ thể.
Thứ hai, tiến hành thu mua nguyên liệu đầu vào theo chỉ tiêu, quy định, kế hoạch của Tổng Công ty về số lượng, chất lượng, cách thức mua. Tiếp nhận và bảo quản nguyên vật liệu theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, bảo vệ tốt nguyên vật liệu, đảm bảo dự trữ để sản xuất diễn ra bình thường, liên tục.
Thứ ba, thiết lập một mạng lưới kênh phân phối rộng khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước để tiêu thụ sản phẩm nhanh, đáp ứng có hiệu quả nhu cầu người tiêu dùng. Xây dựng hệ thống các đại lý, văn phòng thay mặt nhằm đẩy mạnh tiêu thụ.
Thứ tư, trực tiếp thực hiện việc điều tra nghiên cứu thị trường, phát triển những thị trường mới đi đôi với việc nghiên cứu chế tạo những sản phẩm mới để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Theo dõi việc phân phối, sử dụng thuốc lá, phát hiện những nhược điểm, thiếu sót cũng như những tiêu cực để có những đề nghị cải tiến, khắc phục kịp thời.
Thứ năm, thực hiện công tác hậu cần vật tư phục vụ cho sản xuất : trực tiếp đến các địa phương khảo sát, xem xét, tìm hiểu khả năng thực tế trong việc khoanh vùng sản xuất nguyên liệu cho Công ty, lên kế hoạch đầu tư vốn, kỹ thuật để có thể chủ động nguồn đầu vào cho sản xuất.
Thứ sáu, tham gia hoạt động xuất khẩu thuốc lá sang thị trường khu vực và quốc tế theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước.
3. Tổ chức bộ máy của Công ty Thuốc lá Thăng Long
• Ban Giám đốc:
Giám đốc: Giám đốc Công ty do Hội đồng quản trị Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam và trước pháp luật về hoạt động của Công ty. Giám đốc sẽ quyết định chiến lược kinh doanh, quy mô và phạm vi thị trường, kế hoạch đầu tư và phát triển, chính sách và mục tiêu chất lượng của Công ty.
Phó Giám đốc kỹ thuật: Chịu trách nhiệm tổ chức và chỉ huy quá trình sản xuất hàng ngày từ khâu sản xuất đến khâu bố trí, điều khiển lao động, tổ chức cấp phát vật tư.
Phó Giám đốc kinh doanh: Phó Giám đốc kinh doanh phụ trách chủ yếu mảng đối ngoại của doanh nghiệp từ việc hiệp tác sản xuất, liên doanh liên kết đến công tác thu mua vật tư nguyên liệu, tổ chức tiêu thụ sản phẩm.
• Bộ máy giúp việc: Bao gồm hệ thống các phòng ban. Mỗi một phòng chức năng có một trưởng phòng, một phó phòng chịu trách nhiệm trực tiếp về hoạt động của phòng mình trước Giám đốc. Nhiệm vụ chung của các phòng chức năng là vừa phải hoàn thành nhiệm được giao, vừa phải phối hợp chặt chẽ với các phòng ban khác nhằm đảm bảo cho tất cả các lĩnh vực công tác của Công ty được ăn khớp, đồng bộ.
Phòng Hành chính: Thực hiện chức năng giúp việc cho Giám đốc về tất cả các công việc liên quan đến công tác hành chính trong Công ty. Quản lý về văn thư, lưu trữ tài liệu bảo mật, đối nội, đối ngoại, quản lý về công tác xây dựng cơ bản và hành chính quản trị.
Phòng Tổ chức – Lao động - Tiền lương: Giúp Giám đốc lập phương án về công tác tổ chức bộ máy, cán bộ, lao động, tiền lương, quản lý về BHLĐ, ATLĐ,VSLĐ, đào tạo công nhân kỹ thuật, giải quyết các chế độ cho người lao động.
Phòng Tài chính Kế toán: Thực hiện chức năng tham mưu, giúp việc Giám đốc về tài chính kế toán. Tổ chức quản lý mọi mặt hoạt động liên quan đến công tác tài chính – kế toán.
Phòng Kế hoạch – Vật tư: Thực hiện chức năng tham mưu, giúp việc Giám đốc về công tác kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty. Lập kế hoạch sản xuất dài hạn. Điều hành sản xuất theo kế hoạch, theo thị trường, tham gia xây dựng kế hoạch, định mức kinh tế kỹ thuật giá thành, thống kê và theo dõi công tác tiết kiệm.
Phòng Kỹ thuật – Cơ điện: Thực hiện chức năng tham mưu giúp việc Giám đốc về công tác kỹ thuật, về quản lý máy móc thiết bị, điện, hơi nước. Theo dõi toàn bộ trang thiết bị kỹ thuật, cơ khí, thiết kế chuyên dùng, chuyên ngành, điện, hơi nước… cả về số lượng và chất lượng trong quá trình sản xuất. Lập kế hoạch về phương án đầu tư theo chiều sâu.
Phòng Nguyên liệu: Có chức năng tham mưu, giúp việc Giám đốc về công tác nguyên liệu thuốc lá theo yêu cầu sản xuất kinh doanh. Lập kế hoạch, ký kết hợp đồng mua nguyên liệu. Quản lý nguyên liệu tồn kho, tổ chức bảo quản nhập xuất theo quy định.
Phòng Kỹ thuật Công nghệ: Có chức năng giúp việc Giám đốc về công tác kỹ thuật sản xuất của Công ty. Nghiên cứu phối chế sản phẩm mới cả về nội dung và hình thức bao bì phù hợp với thị hiếu, thị trường từng vùng. Đồng thời quản lý qu công nghệ trong quá trình sản xuất tại Công ty.
Phòng KCS: Thực hiện chức năng giúp việc Giám đốc về việc quản lý chất lượng sản phẩm. Kiểm tra, giám sát về chất lượng nguyên vật liệu, về chất lượng sản phẩm trên từng công đoạn, trên dây chuyền sản xuất, phát hiện sai sót báo cáo để Giám đốc chỉ thị khắc phục.
Phòng Tiêu thụ: Tham mưu Giám đốc về công tác tiêu thụ sản phẩm. Theo dõi tình hình tiêu thụ từng vùng, miền dân cư, kết hợp với Phòng Thị trường mở rộng diện tiêu thụ.
Phòng Thị trường: Thực hiện chức năng tham mưu giúp việc lãnh đạo Công ty về công tác thị trường và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc. Theo dõi, phân tích diễn biến thị trường qua bộ phận nghiên cứu thị trường, tiếp thị, đại lý. Soạn thảo và đề ra các chương trình, kế hoạch, chiến lược nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ.
Công ty đã sắp xếp được hệ thống quản lý theo hướng gọn nhẹ và khoa học, loại trừ tối đa sự dôi thừa của các bộ phận, chi phí gián tiếp. Cơ cấu này được chuyên môn hoá đến từng phòng ban, phân xưởng, tổ đội. Nếu một bộ phận không hoàn thành nhiệm vụ của mình, hay có sự sai sót trong các công đoạn sản xuất thì sẽ ảnh hưởng tới kết quả chung của các bộ phận dẫn đến sự đòi hỏi tinh thần trách nhiệm của từng bộ phận. Mặt khác, kiểu cơ cấu tổ chức này vừa phát huy năng lực chuyên môn của các bộ phận chức năng, vừa đảm bảo quyền chỉ huy của hệ thống trực tuyến tại Công ty.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top