himura_nachiko

New Member

Download miễn phí Đề tài thực trạng kênh phân phối dược phẩm tại Việt Nam - Áp dụng cho việc hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của công ty TNHH DP Gia Phú





CHƯƠNG I : NHỮNG LÝ L¬UẬN CƠ BẢN VỀ KÊNH

TIÊU THỤ DƯỢC PHẨM TẠI VIỆT NAM 3

I .NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ DƯỢC PHẨM VIỆT NAM. 3

1. Những khái niệm về kinh doanh dược phẩm 3

2. Sự hình thành trung tâm bán buôn và nhà thuốc bán lẻ 3

II. KHÁI NIỆM VÀ BẢN CHẤT CỦA HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI 4

1. Khái niệm về kênh phân phối 4

2. Bản chất của kênh phân phối 5

2.1. Lý do sử dụng kênh phân phối trung gia 5

2.2. Chức năng kênh phân phối 6

3. Cấu trúc và các bộ phận của kênh phân phối. 6

III. QUYẾT ĐỊNH THIẾT KẾ MẠNG LƯỚI KÊNH PHÂN PHỐI 7

1. Khái niệm thiết kế kênh 7

2. Mô hình quyết định thiết kế kênh 7

2.1. Nhận dạng nhu cầu về quyết định thiết kế kênh 7

2.2. Xác định và phối hợp các mục tiêu phân phối 8

2.3. Phân loại các công việc phân phối 9

2.4. Phát triển các cấu trúc kênh có thể thay thế 10

2.5. Đánh giá các biến số ảnh hưởng đến cấu trúc kênh 10

2.5.1. Biến số về thị trường 10

2.5.2. Các biến số về sản phẩm 11

2.5.3. Các biến số về công ty 11

2.5.4. Các biến số trung gian 12

2.5.5. Các biến số hành vi 12

2.5.6. Các biến số môi trường 13

2.6. Đánh giá lựa chọn cấu trúc kênh tốt nhất 14

2.6.1. Tiêu chuẩn đánh giá 14

2.6.2. Các phương pháp đánh giá 15

2.7. Lựa chọn các thành viên tham gia kênh phân phối. 16

IV. QUYẾT ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ MẠNG LƯỚI KÊNH PHÂN PHỐI 16

1. Khái niệm về quản lý kênh phân phối 16

2. Quá trình quản lý mạng lưới kênh phân phối 16

2.1. Đánh giá hoạt động của các thành viên kênh 16

2.2. Tuyển chọn thay thế các thành viên kênh 18

2.3. Quản lý mâu thuẫn và cạnh tranh trong kênh 18

CHƯƠNG II : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KÊNH TIÊU THỤ

CỦA TNHH DƯỢC PHẨM GIA PHÚ 20

I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

CỦA CÔNG TY TNHH DP GIA PHÚ 20

1. Sự hình thành và phát triển của Công ty TNHH DP Gia Phú 21

2. Cơ cấu tổ chức quản lý của công ty TNHH DP Gia Phú 24

3. Sơ đồ phát triển kinh doanh của công ty Gia Phú 25

4. Chiến lược phát triển của công ty TNHH DP Gia Phú 25

II. HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA DƯỢC PHẨM VIỆT NAM 25

1. Các loại cây phân phối cơ bản 25

1.1. Trên thị trường Dược Phẩm sản xuất trong nước 25

1.2. Trên thị trường nhập khẩu uỷ thác 26

2. Các thành viên của kênh 28

 

III. THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI DƯỢC PHẨM

CỦA CÔNG TY TNHH DP GIA PHÚ 29

1. Sự hình thành hệ thống kênh phân phối. 29

2. Phát triển các cấu trúc kênh có thể thay thế 30

3. Hệ thống kênh phân phối của Công ty TNHH DP Gia Phú 32

3.1. Lựa chọn mô hình hoạt động của Công ty 33

3.2. Tổ chức của bộ phận marketing cho những sản phẩm của công ty Gia Phú hiện nay 34

3.3. Các chính sách marketing bộ phận của Công ty 34

3.3.1. Chính sách sản phẩm 35

3.3.2. Chính sách giá 37

3.3.3. Chính sách xúc tiến hỗn hợp 37

3.3.4. Chính sách phân phối 38

4. Mô hình kênh phân phối của công ty DP Gia Phú 38

4.1 Mô hình tại Hà Nội 38

4.2 Mô hình kênh trung gian 39

5. Tổ chức quản lý hoạt động của các thành viên kênh 39

6. Những mâu thuẫn tồn tại trong hệ thống kênh phân phối 41

7. Những đánh giá về hệ thống kênh phân phối 42

7.1. Cơ cấu của hệ thống kênh phân phối 42

7.2. Quy mô hệ thống kênh phân phối của công ty 43

7.3. Chất lượng của hệ thống kênh phân phối 43

CHƯƠNG III : ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP GÓP PHẦN HOÀN

THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI 44

1. Phân tích về môi trường kinh doanh và thị trường 44

2. Các mục tiêu chiến lược marketing - mix 45

3. Giải quyết mâu thuẫn các thành viên trong kênh 52

4. Chăm sóc khách hàng của các thành viên kênh 53

Tµi liÖu tham kh¶o 54

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


không muốn có nhiều dự trữ.
+ Một loại mâu thuẫn khác có thể xảy ra đó là mâu thuẫn nảy sinh do người trung gian phụ thuộc quá nhiều vào người sản xuất.
Trên đây là một số loại mâu thuẫn chủ yếu xảy ra trong kênh, điều quan trọng là người quản lý kênh cần nhận biết được mâu thuẫn để từ đó có những ứng xử năng động, có những cơ chế để giải quyết, quản lý mâu thuẫn có hiệu quả.
CHƯƠNG II
PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KÊNH TIÊU THỤ
CỦA TNHH DƯỢC PHẨM GIA PHÚ
I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH DP GIA PHÚ:
1. Sự hình thành và phát triển Công ty TNHH DP Gia Phú
a. L ịch sử phát triển của các cửa hàng bán lẻ
- Cửa hàng số 7 Trương Định : thành lập 12/1998 được mang tên : Nhà thuốc ngã Tư Mơ, do ông Đỗ Văn Dũng là trưởng cửa hàng,
- Cửa hàng số 242 Bạch Mai : Được thành lập 5/1999 được mang tên Nhà thuốc tư nhân 242 Bạch Mai, do ông Nguyễn Văn Trung là trưởng cửa hàng.
- Cửa hàng số P112 B1-Trung Tự được thành lập 5/2000 được mang tên Nhà thuốc tư nhân Nghĩa Hưng do ông Trần Văn Tiện là trưởng cửa hàng
- Cửa hàng số 174 Tây sơn được thành lập 9/2000 được mang tên Nhà thuốc tư nhân Phượng Linh .
- Cửa hàng số 420 Tây Sơn được thành lập 6/1994 ông Trần Văn Trung là trưởng cửa hàng . Do nhiều năm hoạt động nhà thuốc này đã đổi thành Nhà Thuốc tư nhân số 1 Vĩnh Hồ.
- Cửa hàng số 47 Giảng võ được thành lập 6/1997 do ông Trần Đức Thiện là chủ cửa hàng, do nhiều năm hoạt động nay nhà thuốc này đã đổi thành nhà thuốc tư nhân ngã tư Giảng Võ.
- Cửa hàng số 7 Kim Mã được thành lập 9/2002 do ông Đỗ Lai Tân là trưởng cửa hàng .
b. Lịch sử phát triển cửa hàng bán buôn số 8 Ngọc Khánh
Do tình hình cầu của các cửa hàng bán lẻ, do nhu cầu một số anh em bán lẻ, do nhu cầu phát triển của thị trường, do lợi nhuận của trung tâm :
Quyết định chính thức mở cửa hàng bán buôn trên trung tâm mượn danh nghĩa của Công ty TNHH Dược Phẩm Đức Hà tại quầy số 19 số 9 Ngọc khánh-Ba đình- Hà Nội
Do ông : Trần Văn Thu là trưởng cửa hàng, Bà Trần thị Thuỷ là kế toán và Bà Nguyễn thị Kim Loan là phó trưởng cửa hàng.
c. Sự hình thành và phát triển của Công ty TNHH DP Gia Phú
- Do sự phát triển của Công ty cũng như của toàn xã hội nay Công ty TNHH DP GIA PHÚ chính thức họp toàn thể anh em, trưởng, phó của các cửa hàng, trung tâm bán buôn chính thức họp và đưa ra ý kiến nhận xét để thành lập Công ty, Công ty TNHH DƯỢC PHẨM GIA PHÚ thành lập vào ngày 21/09/2005 căn cứ vào luật doanh nghiệp số 13/1999 QH 10 được Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam thông qua ngày 12/6/1999. Điều lệ công ty TNHH DP GIA PHÚ gồm 3 Chương và 22 điều
- Tên giao dịch : Gia Phú Pharmaceutical Company Limmited
Tên giao dịch viết tắt : Gia Phú.Co.,Ltd
Trụ sở công ty : P112-B1-Trung Tự - Đống Đa - Hà Nội
ĐT : 04.5727208 FAX: 04.5736924
- Ngành nghề kinh doanh :
Kinh doanh thuốc chữa bệnh cho người đã được Bộ Y Tế cho phép sản xuất và lưu hành
- Mục tiêu kinh doanh :
Tất cả vì sự giàu mạnh, vững chắc, công bằng, dân chủ, văn minh và đại đoàn kết
- Bộ máy tổ chức Công ty
* Chủ tịch hội đồng thành viên
* Giám đốc
* Trưởng ban kiểm soát
* Trưởng phòng bán hang, trưởng phòng khai thác
* Kế toán trưởng, thủ quỹ và các chức danh khác
* Các trưởng cửa hàng
* Thành viên có vốn góp gọi tắt là thành viên
* Nhân viên
(Một số chức danh có thể kiêm nhiệm vào bộ máy của công ty)
2. Cơ cấu Tổ chức quản lý của Công ty TNHH DP Gia Phú
Chức năng, quyền hạn của các chức danh chính
- Tiêu chuẩn thành viên : mỗi thành viên cần có đủ tài, đủ đức, đủ sức và đủ thời gian cho công ty ( Cụ thể công ty đã quy định trong điều lệ )
- Không còn là thành viên trong Công ty ( Quy đinh cụ thể trong điều lệ Công ty )
- Số lượng thành viên trong Công ty : sẽ do hội đồng thành viên quyết định cho phù hợp với tình hình kinh doanh.
- Quyền lợi thành viên : ( trong điều lệ Công ty )
- Nghĩa vụ thành viên: ( trong điều lệ Công ty )
- Hội đồng thành viên :
Hội đồng thành viên gồm tất cả các thành viên, là cơ quan quyết định cao nhất của Công ty. Hội đồng thành viên có nhiệm vụ sau:
- Quyết định phương hướng phát triển Công ty
- Quyết định tăng, giảm vốn điều lệ, thời gian và cách huy động, sử dụng them hay giảm vốn.
- Bầu miễn nhiệm, bãi nhiệm chủ tịch hội đồng thành viên: Quyết định bổ nhiệm miễn nhiêm các chức danh Giám đốc, kế toán trưởng, trưởng ban kiểm soát.
- Quyết định mức lương, thưởng, phúc lợi Công ty.
- Quyết định cơ cấu tổ chức Công ty, sửa đổi ,bbổ sung điều lệ
- Phương án sử dụng, phân chia lợi nhuận, phương pháp sử dụng lỗ, lãi
- Quyết định giải thể công ty
- Các quyền và nghĩa vụ khác theo luật doanh nghiệp và điều lệ nay.
- Chủ tịch hội đồng thành viên
Hội đồng thành viên bầu ra chủ tịch hội đồng, chủ tịch hội đồng có quyền và nhiêm vụ sau :
- Triệu tập và chủ toạ họp hội đòng thành viên
- Giám sát Giám đốc tổ chức, thực hiện các quyết định của Hội đồng thành viên
- Ký các quyết định của hội đồng thành viên
- Giám đốc là người trực tiếp chỉ huy, điều hành mọi hoạt động kinh doanh hằng ngày của Công ty, chịu trách nhiệm trước Hội đồng thành viên về quyền và nghĩa vụ của mình là người thay mặt cho Công ty trước pháp luật,
- Kế toán trưởng
Nắm vững tình hình tài chính của Công ty, giám sát việc chi tiêu sao cho hợp lý hiệu quả
- Tư vấn trung thực, kịp thời trong phạm vi nhiệm vụ của mình cho Giám đốc và hội đồng thành viên
- Quyền lợi : có qui định riêng
- Thủ quỹ : thủ quỹ là người giữ tiền trong Công ty có quyền và nghĩa vụ sau :
+ Giúp Giám đốc quản lý, chi tiêu sao cho hợp lý
+ Quyền lợi : có qui định riêng
- Trưởng ban kiểm soát
- Quyền và nghĩa vụ có qui định riêng tại điều lệ công ty
- Chủ tịch công đoàn Quyền và nghĩa vụ : được qui định riêng trong điều lệ công ty
- Hội đồng khen thưởng và kỷ luật
- Thưởng và phạt : Được qui định riêng trong điều lệ Công ty
- Giải thể Công ty Được qui định riêng trong điều lệ Công ty
- Lương và tiền trách nhiệm : Được qui định riêng trong điều lệ Công ty
- Qũi phúc lợi và các quĩ khác: đựoc quy định riêng trong điều lệ Công ty
- Những qui định khác
Ngoài những chức danh, quyền hạn trên công ty còn có thêm 5 điều trong chương này.
3. Sơ đồ phát triển kinh doanh của Công Ty TNHH DP Gia Phú
Sơ đồ tổ chức, cơ cấu Công ty TNHH DP Gia Phú
Giám đốc
điều hành
Phó giám đốc
kinh doanh
Phòng kế toán, tài vụ
Thủ kho,
thủ quỹ
Trung tâm
bán buôn
Nhà thuốc
Công ty
Chủ tịch Hội đồng Quản trị
Phòng NK uỷ thác
Sơ đồ phát triển kinh doanh của công ty Gia Phú
Công ty TNHH
Dược phẩm Gia Phú
Các
cửa hàng
bán lẻ
Các
cửa hàng
bán buôn
Nhập hàng uỷ thác và phân phối song song
4. Chiến lược phát triển của Công ty TNHH DP Gia Phú:
- Duy trì các cửa hàng bán lẻ
- Mở rộng thêm 01 cửa hàng bán buôn trên trung tâm Ngọc khánh
- Phân phối song song với một số hàng Dược phẩm nổi tiếng trên thế giới và nhập khẩu độc quyền để cung cấp tại thị trường Việt Nam
II. HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA DƯỢC PHẨM VIỆT NAM
1. Các loại kênh phân phối cơ bản:
1.1. Trên thị trường Dược ph

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng mô hình tổ chức kênh phân phối đại lý bảo hiểm nhân thọ tại AIA VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
W Đánh giá thực trạng hệ thống kênh phân phối của công ty TNHH thương mại và dược phẩm Hưng Việt Luận văn Kinh tế 0
A Thực trạng kênh phân phối và các hoạt động Marketing trong kênh tại công ty thương mại và dịch vụ Th Luận văn Kinh tế 0
T Thực trạng kênh phân phối và biện pháp hoàn thiện kênh phân phối của công ty may Việt Tiến Luận văn Kinh tế 0
B [Free] Thực trạng và giải pháp nâng cao kênh phân phối tại công ty thông tin di động VMS Tài liệu chưa phân loại 0
L Thực trạng kênh phân phối tại công ty thông tin di động VMS Tài liệu chưa phân loại 0
L Thực trạng hệ thống kênh phân phối sản phẩm bia chai của công ty bia Hà Nội tại thị trường Hà Nội Tài liệu chưa phân loại 2
L Thực trạng quản lý kênh phân phối của công ty viễn thông quân đội thông qua đại lý uỷ quyền cấp I 59 Tài liệu chưa phân loại 0
H Thực trạng và một vài giải pháp cho kênh phân phối sản phẩm xe gắn máy của Công ty TNHH T&T trên thị Luận văn Kinh tế 0
M Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty cổ phần thương mại nam Thiên Tài liệu chưa phân loại 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top