Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
I. Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh điện lực Hai Bà Trưng
1. Lịch sử hình thành
Chi nhánh Điện lực Hai Bà Trưng được thành lập ngày 30/04/1960 do tách từ một đội quản lý điện của sở quản lý và phân phối điện Hà Nội (sau là điện lực Hà Nội và nay là Công ty điện lực thành phố Hà Nội).
Lúc đầu số lượng cán bộ công nhân viên chỉ gồm có gần 100 con người với nhiệm vụ chính là quản lý vận hành và sửa chữa điện. Số lượng khách hàng ban đầu chỉ có khoảng 10.000 khách hàng tiêu dùng.
Trong quá trình những năm chiến tranh Điện lực Hai Bà Trưng đã cố gắng phấn đấu để góp sức nhỏ bé của mình vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ sản xuất và chiến đấu của quân và dân thủ đô chống chiến tranh phá hoại, giữ vững sản xuất để chi viện cho Miền Nam. Trong quá trình lao động sản xuất đội ngũ cán bộ công nhân viên ngày càng trưởng thành, lưới điện ngày càng củng cố và phát triển.
2. Quá trình phát triển
Từ sau khi đất nước thực hiện quá trình cải cách và đổi mới kinh tế, cùng với ngành điện, Điện lực Hai Bà Trưng cũng từng bước hoàn thiện các khâu sản xuất cho phù hợp với điều kiện mới. Từ chỗ chỉ đơn thuần là một đơn vị quản lý điện và sửa chữa điện, đến năm 1989 Điện lực Hai Bà Trưng đã được phân cấp tổ chức hoạt động kinh doanh bán điện. Nhờ vậy, ại Điện lực Hai Bà Trưng, một chu trình quản lý kinh doanh khép kín đã được hình thành.
Từ nay Điện lực Hai Bà Trưng phải quan tâm không chỉ tới việc vận hành an toàn, cung cấp điện đều đặn liên tục cho khách hàng mà còn phải quản lý tốt hàng hoá điện năng, bán điện thu tiền trực tiếp tới từng hộ dùng điện.
Từ năm 1989 đến nay là cả một quá trình phấn đấu hết sức gian khổ của Điện lực Hai Bà Trưng đã trưởng thành và lớn mạnh, thích ứng với cơ chế thị trường và đã trở thành một đơn vị dẫn đầu Công ty Điện lực thành phố Hà Nội từ năm 1996 đến nay.
Sau thời kỳ chiến tranh và trải qua một thời dan dài bao cấp, lưới điện của Điện lực Hai Bà Trưng trở nên cũ kỹ và lạc hậu, có những khu vực đã hàng chục năm không được cải tạo, nâng cấp. Các trạm biến thế, đường dây cũ nát không đảm bảo quản lý và kinh doanh bán điện trong thời kỳ mới. Trình độ quản lý kinh doanh, quản lý sản xuất của cán bộ công nhân viên còn non kém chưa theo kịp tốc độ phát triển của khách hàng và đáp ứng nhu cầu dùng điện của dân cư trong địa bàn.
Đứng trước những thách thức lớn lao đó Điện lực Hai Bà Trưng đã chủ động xin cấp vốn của Công ty để đầu tư có trọng điểm vào những khu vực có tỷ lệ tổn thất cao, cải tạo lưới điện để vận hành tốt, phục vụ đắc lực cho công tác kinh doanh bán điện. Từng bứơc hoàn thiện lưới điện song song với việc ngày càng nâng cấp trình độ quản lý, trách nhiệm của cán bộ công nhân viên, liên tục bồi huấn nghiệp vụ cũng như tay nghề là một bài học quý báu rút ra được từ trong quá trình sản xuất kinh doanh cả Điện lực Hai Bà Trưng.
Từ một Điện lực yếu của Điện lực Thành Phố Hà Nội nay là đơn vị dẫn đầu toàn Công ty là cả một qúa trình nỗ lực vượt bậc của Điện lực Hai Bà Trưng. Đến nay, Điện lực Hai Bà Trưng quản lý gần 106.000 khách hàng tiêu thụ điện gia đình và gần 3.000 khách hàng cơ quan trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Với khối lượng quản lý vận hành gồm: 102 km đường dây cao thế nổi, 90km đường dây cao thế ngầm, 562 km đường dây hạ thế. Cung cấp điện cho 702 trạm biến thế gồm 715 máy biến thế các loại với tổng dung lượng 230. 725 KVA. Trong năm 2001, điện nhận đầu nguồn là 305 triệu KWH. Đội ngũ cán bộ công nhân viên đến nay gồm gần 486 cán bộ công nhân viên hợp đồng không thời hạn và có thời hạn, trong đó có đội ngũ kỹ sư cán bộ quản lý không ngừng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Các công nghệ tiên tiến, các công nghệ tiên tiến các thành tựu khoa học kỹ thuật khoa học quản lý đang dần được áp dụng vào công tác sản xuất kinh doanh của Điện lực Hai Bà Trưng, nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Trên một địa bàn quản lý phức tạp, dân cư đông, nhiều khu tập thể người lao động, với nhiều khu vực có nền an ninh xã hội phức tạp. Việc cố gắng hoàn thành tốt các chỉ tiêu vận hành, kinh doanh được giao là kết quả phấn đấu lớn lao của cả tập thể cán bộ công nhân viên chức Điện lực Hai Bà Trưng đang cố gắng hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch trên giao về vận hành cũng như kinh doanh bán điện đặc biệt là chỉ tiêu tổn thất điện năng, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng công tác quản lý và phân phối điện năng.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

trinhhoaphat

New Member
Re: [Free] Báo cáo thực tập tại Chi nhánh Điện lực Hai Bà Trưng

Ad cho mình tham khảo bài này nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top