dragonkomoddo

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Lời Mở Đầu 1
Chương 1: Giới thiệu khái quát về ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) và ngân hàng Á Châu-chi nhánh Vĩnh Phúc. 2
1.1. Quá trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức của ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). 2
1.1.1. Giới thiệu chung về ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). 2
1.1.2 Quá trình hình thành. 3
1.1.3 Quá trình phát triển 4
1.1.4.Cơ cấu tổ chức: 7
1.1.5. Nhân Sự Và Tiền Lương. 8
1.2. Quá trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức của ngân hàng TMCP Á Châu- chi nhánh Vĩnh Phúc 8
1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển. 8
1.2.2 Cơ cấu tổ chức: 9
Chương 2: Tình hình hoạt động của ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) và ngân hàng Á Châu-chi nhánh Vĩnh phúc 15
2.1. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). 15
2.1.1. Nghành nghề kinh doanh chính. 15
2.1.1.1. Chủng loại và chất lượng sản phẩm. 15
2.1.1.2. Huy động vốn. 17
2.1.1.3. Sử dụng vốn. 18
2.1.2. Tình hình hoạt động. 20
2.1.3. Các thành tích đạt được. 22
2.2. Ngân hàng TMCP Á Châu-chi nhánh Vĩnh Phúc 23
2.2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh: 23
2.2.2. Một số chỉ tiêu về tín dụng: 23
Chương 3: Phương hướng và những kế hoạch của ngân hàng Á Châu-chi nhánh Vĩnh Phúc 24
3.1. Phương hướng và kế hoạch chung của ngân hàng ACB 24
3.2. Phương Hướng Và Kế Hoạch Của Ngân Hàng ACB-chi nhánh Vĩnh Phúc 25
Kết Luận 27
Lời Mở Đầu

Sau hơn 3 năm gia nhập WTO, hệ thống ngân hàng Việt Nam đang đổi mới mạnh mẽ và sôi động cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ ngân hàng không ngừng được nâng cao. Triển vọng và tiềm năng phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam là rất khả quan. Tuy nhiên, với việc Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức WTO, đồng nghĩa với việc cuộc cạnh tranh khốc liệt mang tính toàn cầu. Đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, các tổ chức nước ngoài đã, đang và sẽ tiếp tục vào Việt Nam với con đường thông thoáng hơn. Với sự cạnh tranh gay gắt như vậy, các ngân hàng Việt Nam đang cố gắng thu hút khách hàng, nâng cao tính cạnh tranh để chiếm lĩnh thị phần và Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Á Châu (ACB) cũng không ngoại lệ. Là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đang tìm đủ mọi cách nâng cao chất lượng phục vụ và thu hút được khách hàng và làm mới thêm các hoạt động của mình với những thay đổi không ngừng của nền kinh tế thị trường đầy thách thức và cơ hội.
Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) chi nhánh Vĩnh Phúc tuy mới được thành lập vào cuối năm 2008 nhưng cũng đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của toàn hệ thống, giúp cho ACB luôn giữ vững được vị thế hàng đầu trong hệ thống các ngân hàng thương mại Việt Nam và định hướng trở thành một trong ba tập đoàn tài chính lớn nhất Việt Nam vào năm 2015.

Chương 1: Giới thiệu khái quát về ngân hàng thương mại
cổ phần Á Châu (ACB) và ngân hàng Á Châu-chi nhánh
Vĩnh Phúc.

1.1. Quá trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức của ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).
1.1.1. Giới thiệu chung về ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).
- Tên gọi: Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu
- Tên giao dịch quốc tế: Asia Commercial Bank
- Tên viết tắt : ACB
- Trụ sở chính: 442 Nguyễn Thị Minh Khai, Q 3, TP.Hồ Chí Minh
- Điện thoại: (84.3.8) 9290999
- Website:
- Logo:
- Vốn điều lệ: 2.530.106.520.000VNĐ
- Giấy phép thành lập: Số 533/GP-UB do Uỷ ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 13/5/1993
- Giấy phép hoạt động: Số 0032/NH-GP do thống đốc ngân hàng nhà nước cấp ngày 24/4/1993
- Giấy CNĐKKD: Số 059067 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí
- Minh cấp cho đăng ký lần đầu ngày 19/5/1993, đăng ký thay đổi lần
thứ 10 ngày 11/5/2007
- Mã số thuế: 0301452948

1.1.2 Quá trình hình thành.
● Bối cảnh thành lập: Pháp lệnh về Ngân hàng Nhà nước và Pháp lệnh về NHTM, hợp tác xã tín dụng và công ty tài chính được ban hành vào tháng 5/1990, đã tạo dựng một khung pháp lý cho hoạt động NHTM tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, NHTMCP Á Châu đã được thành lập theo
Giấy phép số 0032/NH-GP do NHNN cấp ngày 24/04/1993, Giấy phép số 533/GP-UB do Ủy ban Nhân dân TP.Hồ Chí Minh cấp ngày 13/05/1993. Ngày 04/06/1993, ACB chính thức đi vào hoạt động.
● Tầm nhìn: Ngay từ ngày đầu hoạt động, ACB đã xác định tầm nhìn là
trở thành NHTMCP bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế
xã hội Việt Nam vào thời điểm đó “Ngân hàng bán lẻ với khách hàng
mục tiêu là cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ” là một định hướng rất mới đối với ngân hàng Việt Nam, nhất là một ngân hàng mới thành lập như ACB
● Chiến Lược:
a. Chiến lược tăng trưởng ngang: thể hiện qua ba hình thức:
+ Tăng trưởng thông qua mở rộng hoạt động: Hiện nay trên phạm vi toàn quốc, ACB đang tích cực phát triển mạng lưới kênh phân phối tại thị trường mục tiêu, khu vực thành thị Việt Nam, đồng thời nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới để cung cấp cho thị trường đang có và thị trường mới trong tình hình yêu cầu của khách hàng ngày càng tinh tế và phức tạp. Ngoài ra, khi điều kiện cho phép, ACB sẽ mở văn phòng thay mặt tại Hoa Kỳ.
+ Tăng trưởng thông qua hợp tác, liên minh: Hiện nay, ACB đã xây dựng được mối quan hệ với các định chế tài chính khác, thí dụ như các tổ chức phát hành thẻ (Visa, MasterCard), các công ty bảo hiểm (Prudential, AIA, Bảo Việt, Nhà Rồng), Công ty chuyển tiền Western Union, các ngân hàng bạn (Banknet), các đại lý chấp nhận thẻ,đại lý chi trả kiều hối, v.v.. để thực hiện mục tiêu tăng trưởng. ACB còn hợp tác với các định chế tài chính và các doanh nghiệp khác để cùng nghiên cứu phát triển các sản phẩm tài chính mới và ưu việt cho khách hàng mục tiêu, mở rộng hệ thống kênh phân phối đa dạng. Đặc biệt, ACB đã có một đối tác chiến lược là Ngân hàng Standard Chartered nổi tiếng về các sản phẩm ngân hàng bán lẻ đang nỗ lực trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn cũng như công nghệ tiên tiến để nâng cao năng lực cạnh tranh của mình cho quá trình hội nhập.
+ Tăng trưởng thông qua hợp nhất và sáp nhập: ACB từng bước xây dựng năng lực tiếp nhận đối với loại tăng trưởng không cơ học này và thực hiện chiến lược hợp nhất và sáp nhập khi điều kiện cho phép.
b. Đa dạng hóa:
Đa dạng hóa là một chiến lược tăng trưởng khác mà ACB quan tâm thực hiện. ACB đã có Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS), Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản ACB (ACBA), Công ty Cho thuê tài chính Ngân hàng Á Châu (ACBL) và đang thành lập Công ty Quản lý quỹ. Với vị thế cạnh tranh đã được thiết lập khá vững chắc trên thị trường, trong thời gian sắp tới, ACB có thể xem xét thực hiện chiến lược đa dạng hóa tập trung để từng bước trở thành nhà cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện thông qua các hoạt động sau đây:
+ Cung cấp và tăng cường quan hệ hợp tác với các công ty bảo hiểm để phối hợp cung cấp các giải pháp tài chính cho khách hàng.
+ Nghiên cứu thành lập công ty thẻ (phát triển từ trung tâm thẻ hiện nay), công ty tài trợ mua xe.
+ Nghiên cứu khả năng thực hiện hoạt động dịch vụ ngân hàng đầu tư.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

nhom7899

New Member
Re: [Free] Báo cáo thực tập tổng hợp tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) và ngân hàng Á Châu-Chi nhánh Vĩnh Phúc

cho mình xin tài liệu với, cám ơn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top