hueptm77

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài.
Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường cạnh tranh và gặp nhiều khó khăn,
hoạt động marketing-mix là một trong những hoạt động cốt lõi thúc đẩy
doanh số của doanh nghiệp. Cùng với giai đoạn phát triển của đất nước ta
hiện, cơ hội hiện nay rất lớn nhưng đồng thời doanh nghiệp cũng phải đối
diện với rất nhiều thách thức và cạnh tranh. Các doanh nghiệp muốn tồn tại,
phát triển cần có hoạt động marketing-mix sắc bén.
Các doanh nghiệp hoạt động trong một môi trường cạnh tranh quyết liệt,
có những thay đổi nhanh chóng về khoa học công nghệ và sự trung thành của
khách hàng ngày càng giảm sút. Khách hàng trở nên khó tính hơn, thị hiếu
không ngừng thay đổi, đòi hỏi dịch vụ chuyên nghiệp hơn. Muốn thành công
trong kinh doanh, các doanh nghiệp cần hiểu biết cặn kẽ về thị trường, nhu
cầu và mong muốn của khách hàng.
Khi nhắc đến đến chiến lược phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp
thường quan tâm tới lĩnh vực phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường mà
không biết rằng bản chất của quá trình xây dựng thương hiệu chính là các
hoạt động marketing-mix cụ thể.
Chiến lược marketing nhằm truyền nhận thông tin từ doanh nghiệp đến
người tiêu dùng và ngược lại. Đây là nguồn thông tin hai chiều, truyền thông,
thuyết phục thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp. Trên cơ sở xử lý thông tin
từ khách hàng, doanh nghiệp sẽ có các hoạt động làm cho hàng hóa được bán
nhanh hơn, nhiều hơn, giúp củng cố và phát triển doanh nghiệp trên thị trường.
Đối với thị trường quốc tế, hoạt động marketing – mix không còn là điều
gì mới mẻ. Nó được coi là một phần tất yếu, không thể thiếu được trong chiến
lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với thị trường
Việt Nam, chiến lược marketing mới chỉ được chú trọng trong mấy năm gần

đây. Có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa có đủ kiến thức nền tảng để
làm chiến lược hoạt động marketing một cách bài bản, chuyên nghiệp nên
thông qua việc nghiên cứu và phân tích, tui muốn nhấn mạnh tầm quan trọng
của hệ thông marketing – mix.
Nhận thức rõ được tầm quan trọng của hoạt động marketing-mix, nên
ngay từ khi tung ra sản phẩm mới trên thị trường với thương hiệu E’mos,
công ty cổ phần Diana đã không ngần ngại đầu tư cho hoạt động này. Kết quả
là mặc dù sản phẩm có nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh nhưng E’mos cũng đã
nhanh chóng chiếm được thị phần không nhỏ.
Từ những khía cạnh đó, tui đã lựa chọn đề tài “Một số giải pháp cải
thiện hoạt động marketing-mix thương hiệu E’mos của Công ty cổ phần
Diana” làm đề tài luận văn tốt nghiệp chương trình học của mình.
Để đạt được hiệu quả nghiên cứu như mong muốn, luận văn tập trung
vào việc trả lời các câu hỏi nghiên cứu sau:
- Cơ sở lý luận của hoạt động marketing – mix là gì? Sử dụng những
khái niệm nào vào việc phân tích, đánh giá hoạt động marketing – mix thương
hiệu E’mos của Công ty cổ phần Diana?
- Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Diana năm 2010
– 2013 như thế nào? Công ty chịu những tác động ảnh hưởng của những nhân
tố nào?
- Hoạt động marketing – mix mà công ty đang theo đuổi như thế nào?
Công ty đã ứng phó ra sao với những ảnh hưởng, tác động đó?
- Công ty có những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức gì? Những
giải pháp để đẩy mạnh hoạt động marketing – mix như thế nào?
2. Tình hình nghiên cứu.
Liên quan tới hoạt động markting đã có nhiều đề tài nghiên cứu với
những ngành hàng khác nhau như:
Vũ Thị Bích Hường (2007), Xây dựng chiến lược marketing của ngân
hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh hướng
tới doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn 2007 – 2010, Luận văn tốt nghiệp thạc
sĩ kinh tế, Trường Đại Học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Luận văn đã tổng hợp một cách có hệ thống nghiên cứu và hệ thống hóa
những lý luận về marketing, quản trị marketing để làm cơ sở xây dựng chiến
lược marketing. Việc nghiên cứu một cách có hệ thống sẽ giúp hiểu rõ bản
chất, chức năng, các yếu tố ảnh hưởng tới chiến lược marketing. Tuy nhiên,
tác giả chưa vận dụng được những lý luận đưa ra để phân tích hoạt động và
đưa ra nhiểu giải pháp marketing cho ngân hàng.
Nguyễn Văn Út (2009), Giải pháp xây dựng thương hiệu VIFON giai
đoạn 2008 – 2012, Luận văn thạc sĩ kinh tế, Trường Đại Học Kinh Tế Thành
phố Hồ Chí Minh.
Luận văn sử dụng nguồn dữ liệu với độ tin cậy khá cao. Các dữ liệu
phục vụ cho đề tài này là kết quả của hai công ty nghiên cứu thị trường TNS
và AC Nielsen chuyên nghiệp và có uy tín bậc nhất hiện nay tại Việt Nam.
Đây là cơ sở quan trọng để tác giả kết hợp giữa lý luận, đặc điểm thị trường
của ngành hàng và thực tế xây dựng thương hiệu tại công ty để đưa ra các giải
pháp phù hợp. Tuy nhiên, trong những phân tích của mình, tác giả chưa phân
tích kỹ đối thủ cạnh tranh để đưa ra các giải pháp có tính khả thi cao nhất.
Vì vậy, tui rút ra được những kinh nghiệm sau:
Marketing mix là tổ hợp các hoạt động với mục tiêu sẽ đạt được, làm cho
hàng hóa tiêu thụ nhanh hơn, khách hàng thỏa mãn hơn. Nó là tập hợp những
hoạt động mang tính chất nhằm gây ấn tượng với người mua và tạo uy tín đối
với công ty. Hoạt động marketing –mix trong công ty được biểu hiện khá
uyển chuyển và linh hoạt.
Cho tới nay, chưa có đề tài nào đánh giá hoạt động marketing-mix về
ngành hàng giấy cũng như thương hiệu E’mos của Công ty Cổ phần Diana.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tntmai

New Member
Re: [Free] Một số giải pháp cải thiện hoạt động marketing – mix thương hiệu E’mos của công ty cổ phần Diana

Xin chào, mình là sinh viên năm 4, cần tìm một số tài liệu về công ty Diana. Hy vọng bạn có thể chia sẻ cho mình tài liệu này. Thank bạn rất nhiều!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top