khaigiac

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

Hoạt động lao động sản xuất là một hoạt động quan trọng nhất của con người nhằm tạo ra của cải vật chất cho xã hội làm cho xã hội ngày càng phát triển và phồn vinh. Đi đôi với quá trình phát triển của xã hội, lao động của con người có những chuyển biến tích cực và ngày càng đa dạng, phức tạp.
Trong quá trình lao động sản xuất, một số bộ phận sản xuất luôn tồn tại và phát sinh nhiều yếu tố nguy hiểm , có hại như những bộ phận mất an toàn của máy móc thiết bị, các khu vực sản xuất luôn tồn tại nhiều bụi, khí độc…điều này ảnh hưởng không ít tới sức khoẻ, tính mạng của người lao động và còn nguy cơ gây ra tai nạn lao động và BNN.
Để ngăn ngừa và có biện pháp khắc phục những tồn tại đó, làm cho sản xuất ngày càng phát triển tốt hơn, phải có sự quan tâm của Nhà nước, các ngành, các cấp, các cơ sở sản xuất và đặc biệt là mọi người lao động tự giác châp hành những nội quy an toàn lao động.
ở nước ta, Đảng và nhà nước luôn luôn chăm lo đến công tác BHLĐ, đặc biệt là sau khi thành lập nước, Bác Hồ đã ra sác lệnh 29SL văn bản quy định về thực hiện công tác này. Và cho đến nay về cơ bản nước ta đã có một hệ thống pháp luật khá đầy đủ về công tác BHLĐ.
Trên cơ sở những kiến thức đã tích luỹ được qua 4 năm học tập tại khoa BHLĐ Trường Đại Học Công Đoàn, thời gian qua em đã tiến hành thực tập khảo sát tình hình công tác BHLĐ tại xí nghiệp đầu máy Hà Nội. Bản báo cáo thực tập tốt nghiệp với những nội dung chính sau :
Chương I : Tổng quan về BHLĐ.
Chương II : Khái quát tình hình sản xuất kinh doanh của xí nghiệp đầu máy Hà Nội.
Chương III : Thực trạng công tác BHLĐ tại xí nghiệp đầu máy Hà Nội
Chương IV : Một số nhận xét đánh giá và đề xuất kiến nghị
Em xin chân thành cảm ơn.
Các thầy cô giáo trong khoa BHLĐ đã dạy dỗ em trong thời gian học tập nghiên cứu ở trường.
Thầy giáo Vũ Văn Thú giảng viên khoa BHLĐ trường ĐHCĐ đã dậy dỗ và hướng dẫn em hoàn thành bản baó cáo này.
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ BHLĐ.
I.1. NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN.
I.1.1.Bảo hộ lao động (BHLĐ).
BHLĐ là tập hợp tất cả các hoạt động trên các mặt : luất pháp, hành chính tổ chức, kinh tế xã hội, khoa học kỹ thuật nhằm mục đích cải thiện điều kiện làm việc và bảo đảm an toàn Vệ Sinh Lao Động (VSLĐ), phòng chống Tai Nan Lao Động (TNLĐ), Bệnh Nghề Nghiệp (BNN), bảo vệ sức khoẻ và tình mạng cho người lao động.
I.1.2.Điều kiện lao động.
Điều kiện lao động là tổng thể các yếu tố về tự nhiên, kinh tế Xã Hội, khoa học kỹ thuật được thể hiện đặc trưng bởi 4 yếu tố cơ bản sau.
- Phương tiện lao động.
- Đối tượng lao động.
- Quá trình công nghệ.
- Môi trường lao động.
Cả 4 yếu tố trên luôn luôn tác động qua lại với nhau trong không gian và thời gian tạo nên điều kiện củ thể tại chỗ làm việc.
I.1.3.Các yếu tố nguy hiểm và có hại.
Là những yếu tố có ảnh hưởng xấu, nguy hiểm, có nguy cơ gây tai nạn hay BNN cho người lao động.
Các yếu tố nguy hiểm và có hại phát sinh trong sản xuất thường rất đa dạng, bảo gồm :
a. yếu tố vật lý: nhiệt độ, độ ẩm, tiếng ồn, rung động, áng sáng, bức xạ có hai.
b. yếu tố hoá học : hoá chất độc, bụi độc, hơi khí độc, các chất phóng xạ.
c. Các yếu tố sinh vật, vi sinh vật : vi khuẩn, siêu vi khuẩn, ký sinh trung, côn trùng, rắn…
d. Các yếu tố bất lợi về tư thế lao động.
e. Các yếu tố tâm lý không thuận lợi.
I.1.4.Tai Nạn Lao Động (TNLĐ).
Theo điều 105 Bộ luật lao động quy định tai nạn lao động là tai nạn gây tổn thương cho bất kỳ bộ phận, chức năng nào của cơ thể người lao động hay gây tử vong xảy ra trong quá trình lao động nhưng nó phải gắn liền với việc thực hiện công việc, nhiệm vụ lao động.
Tai nạn lao động được chia làm 3 loài :
- Tai nạn lao động chết người : người bị tai nạn lao động chết ngay tại nơi xẩy ra tai nạn, chết trên đường đi cấp cứu, chết trong thời gian điều trị, chết do tái phát của chính vết thương do tai nạn lao động gây ra.
- Tai nạn lao động nặng : người bị tai nạn ít nhất bị một trong những chấn thương được quy định theo phụ lục số 1 của thông tư liên tịch số 03/1998/TTLT/BLĐTBXH – BYT – TLĐLĐVN ra ngày 26 tháng 3 năm 1998.
- Tai nạn lao động nhẹ : Là những tai nạn lao động không thuộc loại tai nạn lao động chết người và tai nạn lao động nặng.
Để đánh giá tình hình tai nạn lao động người ta sử dụng : Hệ số tần suất TNLĐ được tình theo công thức
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Báo cáo Thực trạng công tác bảo hộ lao động tại xí nghiệp đầu máy Hà Nội

link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top