Swithin

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
I.SỰ CẦN THIẾT PHẢI DẠY NGHỀ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG 2
1.KHÁI NIỆM VỀ DẠY NGHỀ VÀ HỌC NGHỀ 2
2. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC DẠY NGHỀ. 2
3. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ DẠY NGHỀ. 5
4. SỰ CẦN THIẾT PHẢI DẠY NGHỀ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG 7
II. THỰC TRẠNG DẠY NGHỀ TỈNH HẢI DƯƠNG 10
1. THỰC TRẠNG MẠNG LƯỚI DẠY NGHỀ 10
1.1. PHÂN BỐ CƠ SỞ DẠY NGHỀ (VỀ KHÔNG GIAN) 11
1.2. CƠ SỞ ĐÀO TẠO DẠY NGHỀ (VỀ CẤP ĐỘ) 13
1.2.1 HỆ ĐÀO TẠO CHUYÊN NGHIỆP 13
1.2.2 HỆ DẠY NGHỀ 13
1.3KẾT QUẢ DẠY NGHỀ NÓI CHUNG 13
1.3.1. KẾT QUẢ DẠY NGHỀ VÀ TRUYỀN NGHỀ 14
1.3.2. CHẤT LƯỢNG HỌC VIÊN TỐT NGHIỆP 15
1.3.3. KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM VÀ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG 16
2.CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ DẠY NGHỀ 16
2.1. CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN DẠY NGHỀ 16
2.2 CƠ SỞ VẬT CHẤT, TRANG THIẾT BỊ VÀ TÀI CHÍNH DÀNH CHO DẠY NGHỀ 18
2.3 QUY MÔ VÀ CƠ CẤU DẠY NGHỀ 19
III. GIẢI PHÁP DẠY NGHỀ TỈNH HẢI DƯƠNG. 21
1.GIẢI PHÁP TỔNG THỂ. 21
1.1. GIẢI PHÁP VỀ CHÍNH SÁCH, CƠ CHẾ DẠY NGHỀ. 21
1.1.1. KHẢO SÁT VÀ NẮM VỮNG THÔNG TIN VỀ NHU CẦU HỌC NGHỀ - VIỆC LÀM. 21
1.1.2. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO NGHỀ, TẠO VIỆC LÀM PHÙ HỢP 22
1.2 GIẢI PHÁP VỚI CƠ SỞ DẠY NGHỀ 22
2.GIẢI PHÁP CỤ THỂ 23
2.1 GIẢI PHÁP VỀ VỐN 23
2.1.1. CƠ SỞ TÍNH TOÁN 23
2.1.2 CÁC GIẢI PHÁP VỀ VỐN 24
2.2. GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC ĐÀO TẠO CƠ SỞ DẠY NGHỀ 25
2.2.1. CHUẨN HOÁ VÀ ĐẦU TƯ CƠ SỞ VẬT CHẤT 25
2.2.2. PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH VÀ GIÁO TRÌNH 25
2.2.3. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN. 26
2.2.4. GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI NGƯỜI HỌC NGHỀ. 26
III. KẾT LUẬN: 27
IV. DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO 28

LỜI MỞ ĐẦU
Trong thời gian gần đây, vai trò của vốn nhân lực càng trở nên quan trọng và mang tính chi phối nhiều hơn trước xu thế phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế tri thức và quá trình toàn cầu hoá đang diễn ra nhanh chóng, làm cho việc có được các nguồn vốn và tài nguyên trở nên dễ dàng hơn, nhờ các cơ chế tín dụng thông thoáng và các kênh đàu tư đa dạng. Trong khi đó xét về tương đối, yếu tố con người hay nói cách khác nguồn vốn nhân lực vẫn khó đạt được hơn cả và trở thành yếu tố quyết định sức cạnh tranh. Với sự phát triển của nền kinh tế tri thức, vai trò của tri thức ngày càng gia tăng trong sản xuất và thành yếu tố chi phối giá trị của sản phẩm. Trong điều kiện như vậy, trật tự chi phối của các biến số trong hàm phát triển sản xuất hiện đại trở thành: con người, vốn, tài nguyên.
Đào tạo, dạy nghề là hoạt động trực tiếp tác động đến chất lượng nguồn vốn nhân lực. Vì vậy đào tạo, dạy nghề ngày càng có vai trò quan trọng trong nền kinh tế hiện đại. Đề án của tui nghiên cứu về thực trạng và giải pháp đào tạo, dạy nghề tỉnh Hải Dương với mục đích thấy rõ những mặt đã đạt được cũng như những giải pháp đẩy mạnh công tác đào tạo, dạy nghề.







I.SỰ CẦN THIẾT PHẢI DẠY NGHỀ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG
1. KHÁI NIỆM VỀ DẠY NGHỀ VÀ HỌC NGHỀ
Dạy nghề và học nghề là hoạt động dạy và học nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng và thái độ nghề nghiệp cần thiết cho người học nghề để có thể tìm được việc làm hay tự tạo việc làm sau khi hoàn thành khoá học.
Có nhiều cách để phân loại nghề, theo luật dạy nghề chia dạy nghề thành 3 trình độ đào tạo là sơ cấp nghề, trung cấp nghề, cao đẳng nghề. Dạy nghề bao gồm dạy nghề chính quy và dạy nghề thường xuyên. Trong đó, mỗi trình độ có mục tiêu riêng. Với trình độ sơ cấp, mục tiêu trang bị cho người học nghề năng lực thực hành một nghề đơn giản, năng lực thực hành một số công việc của một nghề. Dạy nghề ở trình độ trung cấp phải trang bị cho người học kiến thức chuyên môn và năng lực thực hành các công việc của một nghề, có khả năng độc lập ứng dụng kỹ thuật công nghệ vào công việc.Với trình độ cao đẳng nghề, người học được trang bị kiến thức chuyên môn và năng lực thực hành các công việc của một nghề, có khả năng làm việc độc lập và tổ chức làm việc theo nhóm, có khả năng sáng tạo, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ vào công việc, giải quyết được các tình huống phức tạp trong thực tế. Qua mỗi trình độ học khác nhau, người học sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cao dần, sau mỗi trình học, người học sẽ có khả năng học cao hơn hay tham gia vào lao động sản xuất góp phần làm giảm thất nghiệp, tạo công ăn việc làm, đẩy mạnh phát triển kinh tế.
Tóm lại, mục tiêu dạy nghề là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cần thiết cho các ngành sản xuất, dịch vụ, hơn thế nữa, dạy nghề còn phải trang bị cho người học đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp, có sức khoẻ nhằm tạo điều kiện cho người học sau khi tốt nghiệp có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hay học lên trình độ cao hơn, đáp ứng được nhu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
2. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC DẠY NGHỀ.
Việt Nam đang bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá hiện đại hoá, toàn cầu hoá và cách mạng khoa học. Việt Nam phải đối mặt với sự cạnh tranh về nguồn nhân lực. Vì nguồn nhân lực nói chung, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ có chất lượng cao nói riêng đang thực sự trở thành yếu tố quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đảm bảo cho sự tăng trưởng kinh tế phát triển bền vững của đất nước, tạo sức cạnh tranh trên thị trường lao động trong nước và quốc tế. Vì thế sự cạnh tranh của Việt Nam với các nước khác về nguồn nhân lực để khẳng định mình cũng là một nhân tố quan trọng tác động đến công tác đào tạo nghề của Việt Nam nói chung và của Hải Dương nói riêng. Các chủ trương của Đảng và nhà nước cũng là nhân tố tác động mạnh mẽ đến công tác phát triển giáo dục đào tạo. Trong đường lối phát triển đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020, Đảng và nhà nước coi việc phát triển dạy nghề có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của đất nước. Nhận thức được điều này, tỉnh Hải Dương cũng xây dựng các chủ trương và chính sách hỗ trợ công tác học và dạy nghề.
Các chính sách ưu đãi về dạy nghề của tỉnh đã được ban hành:
- Ngày 08/04/2002 UBND tỉnh có quyết định số1473 và 1474/2002/QĐ-UB về việc ban hành tạm thời về quản lý, sử dụng Quỹ khuyến công và thành lập ban chỉ đạo, quản lý quỹ khuyến công.
- Ngày 17/03/2003 UBND ban hành quyết định số 676/2003/QĐ-UB ban hành “ Quy định về tổ chức quản lý các cơ sở dạy nghề trên điạ bàn tỉnh Hải Dương”.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Dạy học giải bài toán bằng cách lập phương trình, hệ phương trình ở trường trung học cơ sở theo phương pháp mô hình hóa Luận văn Sư phạm 0
A Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học trực tuyến Luận văn Sư phạm 3
D SKKN các giải pháp để đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý tại Trường TH Ba Cụm Bắc Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học 2 buổi / ngày (SKKN đạt giải tỉnh) Luận văn Sư phạm 0
H Thực trạng đội ngũ giáo viên dạy trẻ khuyết tật ở một số tỉnh phía nam và các giải pháp nhằm nâng ca Khoa học Tự nhiên 0
R một số giải pháp đổi mới công tác quản lí thiết bị dạy học ở các trường thcs thuộc các huyện khó khă Luận văn Sư phạm 0
B Các giải pháp nhằm nâng cao vai trò của nữ cán bộ trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học tạ Luận văn Sư phạm 0
N Nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng dạy học sinh học lớp 12 Luận văn Sư phạm 0
T Phương pháp kích thích năng lực tư duy cho học sinh phổ thông trong dạy học giải toán Luận văn Sư phạm 0
O Thử tìm vấn đề và giải pháp cho việc giảng dạy thể loại báo chí hiện nay Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top