Neilan

New Member
Có rất nhiều thương hiệu lớn quảng cáo rầm rộ và chắc hẳn có rất nhiều người biết đến nó.Tuy nhiên,có nhiều thương hiệu tuy quảng cáo rất mạnh nhưng lại rất ít người biết đến hay cho dù có biết thì cũng bất mấy quan tâm.Bên cạnh đó,có rất nhiều thương hiệu “nhỏ”, tuy chưa một lần xuất hiện trên báo đài, vẫn có thể hiện có một cách rõ ràng trong tâm trí khách hàng. Lý do đơn giản là những thương hiệu này biết cách vượt lên sự bình thường trong cùng một ngành.


Chắc gì 1 thương hiệu quảng cáo thông qua truyền hình vừa là 1 thương hiệu mạnh,thực tế,có nhiều thương hiệu rất nhỏ về quy mô,nhưng lại có 1 sự tiềm năng về nội lực và phát triển mạnh mẽ về thời (gian) gian. Nguyên nhân vì những thương hiệu này luôn biết cách vượt lên trên sự tầm thường, luôn tập trung phát huy năng lực lõi và luôn kiên trì theo đuổi cuộc hành trình dài.Tất cả các doanh nghề muốn vượt lên để phát triển về quy mô thì trở ngại lớn nhất là vượt lên được sự bình thường
Mục tiêu lợi nhuận là mục tiêu mà các doanh nghề đặt ra ngay từ buổi đầu mới thành lập.Nhưng phần lớn là bất mấy ai đạt được mục tiêu này.Bạn thường tự hỏi là vì sao lại dẫn đến nguyên nhân này?Tại sao mà mình vừa đầu tư tất cả trước của,công sức,mồ hôi mà vẫn thất bại?Thế vừa bao giờ bạn nghĩ đến 1 điều này chưa,rằng sản phẩm của bạn vừa có điểm gì khác bệt so với các sản phẩm cùng ngành chưa?Đã có 1 điều gì đó mà gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng chưa?Tất nhiên là điều tui nói ở trên thì bất hẳn là dành cho các công ty,mà dành cho cả những bạn vừa từng dấn thân vào công chuyện kinh doanh 1 sản phẩm nào đó.Nếu bạn chịu để ý 1 chút thôi,thì bạn sẽ nhận ra được nguyên nhân thất bại của mình ngay.Đó là sản phẩm hay dịch vụ của bạn bất có sự khác biệt đáng kể trên thị trường. Nói cách khác, bạn chưa dám đột phá để có thể vượt trên sự bình thường.
Có rất nhiều thương hiệu “nhỏ”, tuy chưa một lần xuất hiện trên báo đài, vẫn có thể hiện có một cách rõ ràng trong tâm trí khách hàng. Lý do đơn giản là những thương hiệu này biết cách vượt lên sự bình thường trong cùng một ngành.Một vài trường hợp điển hình như tiệm “Chuyên phục hồi phuộc nhún N” hay tiệm “Chuyên điện xe D” trong không số tiệm sửa xe như nhau, hay quán “café đá” chuyên sưu tầm các loại đá trời nhiên trong đủ loại tiệm cà phê. Tất cả các thương hiệu này tuy có quy mô nhỏ nhưng khách hàng ai đến cũng phải chờ để được phục vụ. Rõ ràng, đứng trước “một rừng” các tiệm sửa xe na ná tương tự nhau thì những thông điệp “lạ” và “chuyên” thực sự có ảnh hưởng lớn đến quyết định của khách hàng.Vậy thì chỉ còn lại 1 vấn đề duy nhất đó là trải nghiệm của khách hàng mà thôi.Nếu đó là một trải nghiệm tích cực, họ sẽ quay lại lần nữa và sẵn sàng giới thiệu cho bạn bè, người thân. Cứ như thế, số lượng khách hàng được “truyền miệng” ngày một tăng mà các thương hiệu này bất cần tốn khoản chi phí lớn nào cho hoạt động tiếp thị quảng cáo.
Nguy cơ lớn nhất là bất có năng lực lõi

Khi vừa đạt được thành công nhất định trong một ngành kinh doanh nào đó, chúng ta thường có xu hướng tìm kiếm một hướng kinh doanh tiềm năng với những thử thách mới. Có thể là mở rộng lớn sang một ngành kinh doanh khác. Chẳng hạn, từ lĩnh vực bánh kẹo mở rộng lớn sang lĩnh vực nước ngọt, hay ngược lại, từ nước ngọt sang bánh snack.
Dĩ nhiên,công chuyện thường làm là phải nghiên cứu,tận dụng những lợi thế có sẵn của cửa hàng mình như thương hiệu, công nghệ, kênh phân phối hay nguồn lực.Từ đó phát triển,mở rộng lớn thị trường,Trong số những lợi thế này, thương hiệu là cái khó có thể sẻ chia nhất bởi vì thực tế nó còn tại trong tâm trí của khách hàng chứ bất hiện có rõ ràng như một hệ thống phân phối.

Nếu bất có sự cân nhắc rõ ràng, chuyện mở rộng lớn kinh doanh này thường lại chính là nguyên nhân làm giảm sức mạnh của thương hiệu trong tương lai. Gần đây, chúng ta nghe tin nhiều công ty định hướng trở thành tập đoàn kinh doanh (nhiều) đa ngành nghề, nhiều nhà đầu tư “ngoại đạo” đối với ngành tài chính chuyển sang lập ngân hàng, lập công ty chứng khoán, hay liên kết lũy vốn trở thành cổ đông chiến lược của các công ty hoạt động trong ngành tài chính. Đó có thể là định hướng kinh doanh tốt nhằm đón đầu xu hướng và tìm kiếm lợi nhuận.

Tuy nhiên, nhìn từ góc độ người tiêu dùng, họ muốn biết những lợi ích cụ thể mà doanh nghề mang lại cho họ hơn là những thông tin về “cách thức kiếm tiền” của doanh nghiệp. Nhìn từ góc độ thương hiệu, tập đoàn K muốn người tiêu dùng liên tưởng đến K là bánh kẹo hay bất động sản? Tương tự, tên F được nhớ đến là thương hiệu công nghệ hay tài chính, hay thương hiệu G là cà phê hay cửa hàng tiện lợi?

Những thương hiệu dẫn đầu trên thế giới là những thương hiệu luôn có sự tập trung, đầu tư sâu vào chuyện phát triển năng lực lõi của mình trong suốt quá trình phát triển. Có rất ít thương hiệu được xem là mạnh trong tất cả các lĩnh vực mà thương hiệu đó tham gia. Và vai trò của một nhà quản trị thương hiệu là làm thế nào để người tiêu dùng luôn tin thương hiệu F vẫn luôn là một chuyên gia (nhà) trong lĩnh vực công nghệ (thường là một lĩnh vực) hay K luôn là chuyên gia (nhà) trong lĩnh vực bánh kẹo trong khi những thương hiệu này vẫn có thể “âm thầm” đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn khác.

Như vậy, chuyện mở rộng lớn kinh doanh sang một lĩnh vực mới hay liên kết với một công ty hoạt động trong ngành khác sẽ ít nhiều tác động đến nhận thức của khách hàng về hình ảnh thương hiệu của bạn. Vấn đề quan trọng đối với những nhà quản trị thương hiệu là phải xác định được có nên mở rộng lớn ngành nghề kinh doanh hay không. Và nếu có mở rộng, thì nên mở rộng lớn như thế nào để tránh chuyện “làm nhòa” đi hình ảnh của thương hiệu của mình.

Đáng tiếc nhất là thiếu sự đam mê và kiên trì

Trong một thế giới thay đổi đến chóng mặt thì thử hỏi cái gì sẽ còn tại bền lâu nhất? Nhà xưởng rồi cũng sẽ xuống cấp, công nghệ có thể bị sao chép hay lỗi thời (gian) và ngay cả con người cũng phải già đi theo thời (gian) gian. Tất cả đều có nguy cơ bị hao tổn, mất mát theo thời (gian) gian trừ một thứ mà doanh nghề có thể vun đắp mỗi ngày và sở có trong một thời (gian) gian dài. Đó chính là hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, và công chuyện này bất thể trả thành trong một sớm một chiều.

Chính vì vậy, chuyện xây dựng thương hiệu đòi hỏi lòng đam mê và sự kiên trì đủ để theo đuổi mục tiêu lâu dài. Nếu đi theo đúng định hướng, món quà mà bạn nhận được sẽ là giá trị thương hiệu được gia (nhà) tăng theo thời (gian) gian. Nghiên cứu cho thấy trong một số ngành đặc thù như mỹ phẩm hay dịch vụ ăn uống, giá trị thương hiệu (vô hình) có thể chiếm hơn hai phần ba tổng giá trị vốn hóa trên thị trường của một doanh nghiệp.

Do vậy, có thể kết luận rằng nếu bất có sự đam mê kiên trì theo đuổi thì sẽ bất có sự tập trung cao để duy trì nguồn lực đầu tư cho chuyện nuôi dưỡng một thương hiệu lâu dài. Tuy rằng sự say mê với nghề thôi vẫn chưa đủ để làm nên một thương hiệu “lớn” nhưng nhiều khi thành công lại đến sau nhiều lần thất bại. Và trong thời (gian) buổi toàn cầu hóa thì những doanh nhân giỏi luôn biết cách huy động nguồn chất xám có sẵn để bất mất nhiều thời (gian) gian, công sức và trước bạc trước khi có thể sở có một thương hiệu mạnh có giá trị cao.








Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/


Mobile: 093 777 7963

Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top