duc_phuc_chien

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Ket-noi

phần iv
nhận xét, đánh giá quá trình thực tập tại tập đoàn vinashin và dự kiến đề tài luận văn tốt nghiệp
1.nhận xét, đánh giá quá trình thực tập :
trong thời gian thực tập tại tập đoàn cn tàu thủy vn-vinashin, em đã cố gắng thực hiện một cách tốt nhất chơng trình thực tập do khoa, thầy hớng dẫn và của cơ quan thực tế đề ra.
em đã tìm hiểu một cách có hệ thống quá trình hình thành, trởng thành và hoạt động sxkd của tập đoàn.
vinashin là một tập đoàn đa kinh tế lớn vào loại bậc nhất hiện nay ở vn. qua tổ chức điều hành hoạt động sxkd của tập đoàn, em thấy đợc rằng, với một tập đoàn kinh tế lớn nh vậy, trớc tiên cần xây dựng đợc một tổ chức với cơ cấu và cơ chế quản lý điều hành hợp lý.
vấn đề mà tập đoàn vinashin quan tâm đầu tiên là vấn đề nguồn nhân lực. tập đoàn đã chú trọng đến vấn đề này thờng xuyên, do vậy đã có đội ngũ cán bộ lãnh đạo đủ khả năng điều hành hoạt động sxkd đạt hiệu quả kinh tế cao.
một vấn đề mà em thấy tâm đắc nữa là trong hoạt động kd, cần có định hớng chiến lợc nhất quán, lâu dài và đúng hớng, trong đó xác định những mục tiêu trọng điểm làm bớc đột phá cho mọi hoạt động. đối với tập đoàn vinashin, trong tâm cần tập trung vào là cn đóng tàu, các sản phẩm trọng điểm, tập đoàn cần tập trung khai thác, do vậy đã thu đợc thành công rất lớn.
vấn đề nữa mà em thấy cách giải quyết rất tốt, ảnh hởng mang tính quyết định đến kết quả kd là huy động vốn. nhờ vậy mà tập đoàn đã có thể đáp ứng về cơ bản nhu cầu vốn cho đầu t phát triển.
trong điều kiện hiện nay, muốn đạt hiệu quả kinh tế cao, các dn cần sử dụng tốt các nguồn lực, các lợi thế của đát nớc. để phát huy đợc hết các lợi thế và sức mạnh này, tập đoàn đã tổ chức hoạt động theo mô hình đa ngành, đa nghề. đây cũng là một nhân tố quan trọng làm cho tập đoàn thu đợc nhiều kết quả trong sxkd.
tuy nhiên trong quá trình tìm hiểu về tập đoàn, việc đầu t vào nhiều ngành nghề, làm cho tình hình vốn của tập đoàn bị dàn trải, khó khăn là điều có thể lo lắng, phải xem xét. nếu tập đoàn sớm thấy đợc vấn dề đó, tìm ra hớng giải quyết thỏa đáng, tập doàn vinashin chắc chắn sẽ lớn mạnh và phát triển mạnh mẽ.
2.dự kiến đề tài luận văn tốt nghiệp :
từ thực tế tìm hiểu về tập đoàn, cùng với lĩnh vực mà em quan tâm là vấn đề vốn của doanh nghiệp, đợc sự gợi ý và hớng dẫn của gs-ts đỗ đức bình, em đã chọn cho mình đề tài luận văn với tiêu đề:” giải pháp tăng cờng huy động vốn cho đầu t phát triển ở tập đoàn công nghiệp tàu thủy việt nam – vinashin”
nội dung của luận văn đợc trình bày trong 3 chơng lớn, ngoài phần mở đầu và kết luận:
chơng 1.một số vấn đề chung về vốn đầu t phát triển của các doanh nghiệp
chơng 2.thực trạng huy động vốn đầu t phát triển của tập đoàn công nghiệp tàu thủy việt nam – vinashin giai đoạn 2003-2007
chơng 3.phơng hớng và giải pháp để tăng cờng huy động vốn đầu t phát triển đối với tập đoàn công nghiệp tàu thủy việt nam – vinashin trong thời gian tới.

phần i
giới thiệu về sinh viên
1. họ và tên sinh viên : nguyễn thị liên phơng
-lớp: 921 mã sinh viên:04d05904n
-ngành đào tạo: quản lý kinh doanh
-chuyên ngành: kinh tế đối ngoại
-địa chỉ liên lạc :34t-trung hoà nhân chính-cầu giấy-hà nội
điện thoại: 0936969678
2. nơi thực tập tốt nghiệp:
tập đoàn công nghiệp tàu thủy việt nam-vinashin
địa chỉ: 109 quán thánh – ba đình – hà nội
3. thời gian thực hiện thực tập:
từ 05 tháng 05 năm 2008 đến 20 tháng 6 năm 2008
4. giáo viên hớng dẫn: pgs.ts đỗ đức bình
-giáo viên cơ sở thực tập: nguyễn thành chung
chức vụ: phó phòng kế hoạch tổng hợp - ban kinh doanh đối ngoại - tập đoàn vinashin
-giáo viên do khoa kinh doanh thơng mại quốc tế chỉ định :
gs-ts đỗ đức bình




phần ii
giới thiệu về tập đoàn cn tàu thủy vn- vinashin
1.quá trình hình thành và phát triển của tập đoàn cn tàu thủy vn – vinashin :
có thể nói rằng: tập đoàn cn tàu thủy vn-vinashin có lịch sử liên tục phát triển với bề dày truyền thống rất oai hùng. tiền thân của tập đoàn là tổng công ty cn tàu thủy vn.

tổng công ty cn tàu thủy vn đợc thành lập lập theo quyết định số 69/ttg của thủ tớng chính phủ ngày 31 tháng 01 năm 1996 trên cơ sở tổ chức lại ngành cn tàu thủy vn. đây là một trong 17 tổng công ty lớn nhất của vn.
tổng công ty công nghiệp tàu thủy việt nam có 40 đơn vị thành viên với gần 13.000 cán bộ nhân viên, gồm 29 đơn vị hạch toán độc lập, 7 đơn vị hạch toán phụ thuộc, 4 đơn vị liên doanh (trong đó có liên doanh hyundai – vinashin là lớn nhất với vốn đầu t gần 160 triệu usd), có năng lực sửa chữa cho các loại tàu có trọng tải đến 400.000 tấn. các đơn vị thành viên của tông công ty nằm trên khắp đất nớc, trải dài từ bắc vào nam. để tăng cờng hoạt động xúc tiến mở rộng thị trờng, tổng công ty có cơ quan thay mặt tại các nớc: ba lan, đức, hà lan, mỹ, úc và i-rắc.
các sản phẩm của tổng công ty ngày càng đa dạng phong phú, chất lợng ngày một cao, đáp ứng đợc nhu cầu cho quốc phòng và nền kinh tế quốc dân. vinashin đã từng đóng đợc cần cẩu nổi 600 tấn, tàu hút bùn 1.500m3/giờ xuất khẩu cho i-rắc, các tàu vận tải cho bộ quốc phòng, tàu khách tốc độ cao 200 chỗ ngồi, tàu nghiên cứu biển, tàu chở dầu 3.500 tấn, tàu khí hóa lỏng 2.500 tấn, tàu chở hàng khô 6.500 tấn, ụ nổi 8.500 tấn, tàu tuần tra của hải quan....từ những năm 2002, tổng công ty bắt đầu đóng các tàu lớn, nh tàu chở hàng 12.000 tấn, tàu chở dầu thơng phẩm 13.500 tấn, tàu chở dầu thô 100.000 tấn, tàu container 1.016 teu và tàu hút bùn 1.500m3/giờ.
với năng lực về thiết bị máy móc và cùng với đội ngũ cán bộ kỹ thuật có tay nghề cao, vinashin đã và có khả năng cung cấp cho khách hàng trong và ngoài nớc các sản phẩm đóng mới và và sửa chữa đảm bảo chất lợng cao.
đến năm 2005, tổng công ty cn tàu thủy đã liên doanh và hợp tác với nớc ngoài có thể đóng đợc tàu có trọng tải đến 80.000 tấn, sửa chữa đợc các loại tàu có trọng tải đến 400.000 tấn, sản xuất thép đóng tàu, các máy thủy, thiết bị phụ tùng phục vụ cho cn tàu thủy.
sau năm 2005 vinashin tiếp tục phát triển cơ sở vất chất kỹ thuật của mình, nâng cao năng lực các nhà máy để đóng đợc các loại tàu kỹ thuật cao phục vụ ngành dầu khí và quốc phòng, sx lắp ráp các thiết bị thủy, gia tăng tỷ lệ nội điạ hóa vất t thiết bị phục vụ đóng mới và sửa chữa tàu cho khách trong và ngoài nớc. tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm tàu thủy phấn đấu đạt 60-70% giá trị sản phẩm.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top