pesh0ck_n01

New Member

Download miễn phí Luận văn Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ xăng dầu ở Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình





MỤC LỤC
Trang
Mục lục 1
Lời nói đầu 3
Chương I: Lí luận chung về tiêu thụ 5
I. Nội dung cơ bản của việc tiêu thụ sản phẩm có hiệu quả: 5
1. Nghiên cứu thị trường. 5
2. Dự báo thị trường. 7
3. Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. 7
4. Tổ chức và thực hiện tiêu thụ sản phẩm có hiệu quả. 12
II. Đánh giá hiệu qủa hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp thương mại. 14
1. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. 14
2. Các chỉ tiêu đán giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. 19
Chương II: Thực trạng về tiêu thụ xăng dầu ở Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình 21
I. Tình hình nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu ở nước ta trong những năm qua 21
1. Vài nét về tình hình nhập khẩu xăng dầu ở nớc ta. 21
2. Kinh doanh xăng dầu trong những năm qua. 23
II. Đặc điểm và tình hình hoạt động kinh doanh của công ty xăng dầu Hà Sơn Bình. 24
1. Sự hình thành và phát triển. 24
2. Chức năng, quyền hạn và nhiêm vụ của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình. 26
3. Tổ chức bộ máy quản lý và kinh doanh của Công ty. 27
4. Tình hình nhân sự của Công ty. 28
5. Chiến lược mặt hàng kinh doanh của Công ty. 29
6. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình. 29
III. Đánh giá kết quả đạt được: 33
1. Bán hàng 33
2. Đầu tư sửa chữa tài sản cố định: 33
3. Năng xuất lao động, tiền lương và thu nhập của người lao động tăng so với 2002 33
4. Tài chính: 33
IV. Một số tồn tại và nguyên nhân: 34
Chương III: Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động tiêu thụ ở công ty xăng dầu Hà Sơn Bình 39
I. một số định hướng phát triển kinh doanh xăng dầu ở nước ta. 39
II. Phương hướng và nhiệm vụ của công ty xăng dầu Hà Sơn Bình. 40
III. Kết luận và giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ ở công ty xăng dầu Hà Sơn Bình: 42
Tài liệu tham khảo 55
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

thụ của cả nớc.
Mục đích kinh doanh chính của Tổng công ty là: đáp ứng tốt nhu cầu về xăng dầu và sản phẩn hoá dầu của nền kinh tế quốc dân góp phần ổn định thị trờng đồng thời tận dụng năng lực sẵn có để phát triển sản xuất kinh doanh một số loại hình kinh doanh phụ trợ, các loại vật t thông dụng khác nhằm tạo thêm việc làm nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên, đem lại nguồn lợi cho ngân sách nhà nước. Để làm đợc điều đó tổng công ty phải huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn, tăng nguồn hàng, mở rộng và đa dạng hoá các mặt hàng, mở rộng thị trường, phát triển các dịch vụ khách hàng. Năm 1995 tỷ trọng chiếm lĩnh thị trờng của tổng công ty khoảng 80% nhu cầu toàn xã hội.
Phát huy thế mạnh sẵn có Tổng công ty đã khẳng định đợc vị thế của mình trên thị trường, giữ vai trò chủ đạo và là doanh nghiệp trọng yếu, là công cụ vật chất của Nhà nước để điều tiết thị trường.
II. ĐẶC ĐIỂM VÀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY XĂNG DẦU HÀ SƠN BÌNH.
1. Sự hình thành và phát triển.
Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình là đơn vị kinh doanh trực thuộc Tổng công ty xăng dầu Viêt Nam(Petrolimex). Được thành lập ngày 17/6, chính thức hoạt động ngày 1/7/1991 đến nay Petrolimex Hà Sơn Bình đã trải qua hơn một thập kỷ. Ra đời đúng vào thời điểm đất nước chuyển mình sang cơ chế mới, thị trường xăng dầu miền Bắc bước vào thời kỳ cạnh tranh; hoạt động trên 3 tỉnh Hà Tây, Hoà Bình, Sơn La với diện tích gần 2 vạn Km2 , dân số hơn 4 triệu người, kinh tế chưa phát triển, nhu cầu sử dụng xăng dầu vẫn chưa cao, đã đặt ra cho công ty cả những cơ hội và cả những thách thức lớn.
Khi khai sinh trên cơ sở hợp nhất Xí nghiệp xăng dầu Hà Sơn Bình thuộc Công ty xăng dầu khu vực I và kho K133 thuộc Công ty xăng dầu B12, cơ sở vật chất kĩ thuật còn cùng kiệt nàn, lòng người chưa yên, nguồn lực mỏng manh với 200 lao động, 11 cửa hàng, 3300 m3 kho bể chứa và 2 tỷ đồng vốn cố định, sau 13 năm hoạt động, Công ty công ty đã có 646 lao động, tăng hơn 3 lần, 60 cửa hàng tăng gấp 5 lần, 14000m3 kho bể – tăng gấp 4 lần và 24 tỷ đồng vốn cố định-tăng gấp 12 lần.
Hơn 10 năm qua công ty đã bán ra hơn 1triệu m3 xăng dầu, 8.000 tấn dầu mỡ, nhờn, 600.000 lon chai dầu, 2000 tấn Gas, 2500 bộ bếp Gas, đạt doanh số 2.500 tỷ đồng nộp ngân sách 260 tỷ đồng, tổng lợi nhuận 50tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng hàng năm về sản lượng bán: 8%, về doanh số: 12%, nộp ngân sách: 15%. Cùng với sự phát triển của doanh nghiệp đời sống vật chất của cán bộ công nhân viên ngày càng được cải thiện, bình quân thu nhập người lao động tăng 11%/năm.
Không chỉ thực hiện tốt kế hoạch cấp trên giao cho, Công ty còn được đánh giá trong việc thực hiện chính sách xã hội, đã dành hơn 1tỷ đồng(một phần trích từ quỹ phúc lợi, một phần do cán bộ công nhân viên tự nguyện đóng góp) để thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, xoá đói giảm cùng kiệt và công tác từ thiện.
Quan tâm đến công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xác lập tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tôn trọng và tạo điều kiện cho các đoàn thể quần chúng hoạt động cùng với thực hiệ hiệu quản quy chế dân chủ trong một công ty cũng là một thành công đáng nghi nhận.
Với những thành tựu đó, Công ty và các đơn vị trực thuộc đã được Chủ tịch nước tặng 5 huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Chiến công hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng 5 Bằng khen, các Bộ, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Hà Tây, Hoà Bình, Sơn La tặng 75 Bằng khen và nhiều cờ thi đua xuất sắc.
Gặt hái được thành quả khích lệ trên là do ngay từ đầu thành lập và trong quá trình hoạt động, Công ty đã xác định đúng mục tiêu, có giải pháp hợp lý, đồng thời được sự chỉ đạo sâu sát, sự giúp đỡ của Tổng công ty xăng dầu Việt Nam, của câp uỷ, chính quyền nhân dân địa phương, sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành, các cơ quan thông tin đại chúng và đặc biệt là sự hỗ trợ của Quý khách hàng và Bạn bè đồng nghiệp gần xa...
Mang nặng chi ân cùng với trách nhiệm và tấm lòng thuỷ chung, Petrolimex Hà Sơn Bình tiếp tục khẳng định mình, vững bước vào thời kỳ mới, đóng góp vào thời kỳ mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước theo nghị quyết Đại hội IX - Đảng cộng sản Việt Nam, giữ vững vị thế của Petrolimex Việt Nam trên địa bàn kinh doanh.
2. Chức năng, quyền hạn và nhiêm vụ của Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình.
2.1. Chức năng.
Đảm bảo cung cấp đầy đủ xăng dầu và các sản phẩm hoá dầu phục vụ các mục tiêu kinh tế, an ninh, quốc phòng và đới sống nhân dân trên địa bàn các tỉnh Hà Tây, Hoà Bình, Sơn La.
Đảm bảo hàng thông suốt cho các cửa hàng bán lẻ thuộc Công ty.
Hàng hoá của Công ty xuất bán trực tiếp dưới 3 hình thức: bá buôn, bán lẻ, bán đại lý cho tất cả các đơn vị, cá nhân có nhu cầu hay điều chuyển cho các công ty vật tư khác theo tỷ xuất chiết khấu quy định. Gía bán buôn, bán lẻ từ nguồn của Tổng công ty, giá cước vận chuyển... đều được thống nhất thực hiện theo giá của Nhà nước quy định.
Đối với nguồn hàng tự bổ sung, già mua và giá bán phải do Giám đốc Công ty quyết định. Các cửa hàng trực thuộc không được đưa vật tư từ ngoàivào kinh doanh hay quy định giá hàng hoá bổ sung khi chưa có lệnh của Giám đốc nhằm đảm bảo uy tín và chất lượng hàng hoá.
2.2. Nhiệm vụ.
Nắm bắt nhu cầu, điều tra khai thác thuộc ngành hàng của Công ty.
Kinh doanh đúng ngành nghề đăng ký, chịu trách nhiệm trước Tổng công ty về hoạt động kinh doanh của Công ty.
Thực hiện đúng quy chế nghiệp vụ, quy chế quản lý tài sản, vốn, kế toán, đầu tư xây dựng cơ bản và các quy chế khác do Tổng công ty và Nhà nước quy định.
Có nghĩa vụ nộp thuế và các khoản thu khác.
Đảm bảo thực hiện tốt môi trường an toàn, phòng cháy, chữa cháy.
Thực hiện đúng quy định của bộ luật lao động nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động; đào tạo đội ngũ quản lý đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới.
Tiếp tục đầu tư xây dựng, nâng cấp mở rộng một số cửa hàng lớn, thúc đẩy và lưu thông hàng hoá trên địa bàn.
2.3. Quyền hạn và nghĩa vụ.
Đầu tư kinh doanh mở rộng mạng lưới bán lẻ, có quyền điều động tài sản, cho thuê, cầm cố và chấp nhận thế chấp của khách hàng theo phân cấp của Tổng công ty và theo quy định Nhà nước ban hành.
Quản lý và sử dụng đội ngũ cán bộ công nhân viên chức trong bộ máy của Công ty theo phân cấp quản lý của Tổng công ty xăng dầu Việt Nam.
Được mở tài khoản, vay vốn ngân hàng và được sử dụng con dấu riêng.
quyết định giá kinh doanh các loại hàng hoá, dịch vụ trong phạm vi cho phép trừ xăng dầu và các loại sản phẩm hoá dầu.
3. Tổ chức bộ máy quản lý và kinh doanh của Công ty.
Ta có sơ đồ bộ máyCông ty xăng dầu Hà Sơn Bình.
Giám đốc công ty
gi
Phòng kế toán tài chính
Phòng kinh doanh
Phòng tổ chức hành chính
Phòng quản lý kỹ thuật
Chi nhánh xăng dầu Sơn La
Chi nhánh xăng dầu Hoà Bình
Xí nghiệp xăng dầu K133
Các kho xăng dầu Đỗ Xá, Nam Phong, Kho hoà Bình, Sơn La, các cửa hàng xăng dầu, mỡ nhờn, G...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top