Devereau

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả xây dựng và phát triển thương hiệu gạch Đồng Tâm trên thị trường





MỤC LỤC
Lời nói đầu 1
Phần I: Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Việt Nam 3
I. Thương hiệu là gì? 3
II. Tầm quan trọng của thương hiệu 3
2.1. Đối với một doanh nghiệp 3
2.2. Lợi ích của thương hiệu mang lại cho khách hàng: 3
III. Hiện trạng xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam: 3
Phần II: Thực trạng thương hiệu gạch Đồng Tâm 3
trên thị trường nội địa và quốc tế 3
I. Thực trạng về xây dựng thương hiệu gạch Đồng Tâm tại Việt Nam. 3
1. Lịch sử hình thành và phát triển- tình hình sản xuất kinh doanh của công ty Đồng Tâm. 3
2.Sản phẩm: 3
3. Hệ thống phân phối: 3
II. Chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty Đồng Tâm 3
1. Xây dựng cho thương hiệu 3
2. Quảng bá thương hiệu 3
III. Phân tích thuận lợi, khó khăn của công ty Đồng Tâm 3
1. Yếu tố bên trong công ty 3
2. Yếu tố bên ngoài công ty: 3
3. Yếu tố chủ quan từ phía người tiêu dùng: 3
Phần III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả xây dựng và phát triển thương hiệu gạch Đồng Tâm trên thị trường 3
I. Phạm vi hoạt động 3
II. Quảng cáo, khuyếch trương thương hiệu 3
III. Tăng cường khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác: 3
Kết luận 3
Tài liệu tham khảo 3
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

phần lớn vẫn coi đây là chi phí hơn là đầu tư.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm đến việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu cho các sản phẩm của mình, mà trước tiên là đăng kí sở hữu đối với các thương hiệu. Tuy nhiên, chưa hẳn là các doanh nghiệp Việt Nam đã có một nhận thức đúng đắn về vấn đề thương hiệu. Theo kết quả điều tra của dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và quảng bá thương hiệu” vào tháng 10/2002 với mẫu là 500 doanh nghiệp thì hiện nay việc xây dựng thương hiệu mới chỉ là mối quan tâm thứ 2 của doanh nghiệp Việt Nam sau đẩy mạnh tiêu thụ. Việc quan tâm tới thương hiệu không có nghĩa là các doanh nghiệp đã hiểu đúng và đầy đủ về thương hiệu. Mới chỉ có 4.2% doanh nghiệp cho rằng thương hiệu là vũ khí trong cạnh tranh; 5.4% cho rằng thương hiệu là tài sản của doanh nghiệp. Chỉ có 30% doanh nghiệp cho rằng thương hiệu sẽ giúp bán hàng được giá cao hơn và đem lại tự hào cho người tiêu dùng. Hầu hết doanh nghiệp chưa nhận thức rõ được sự đóng góp quan trọng của thương hiệu trong giá trị sản phẩm. Việc chưa nhận thức đầy đủ về thương hiệu dẫn đến thiếu chiến lược, thiếu sự đầu tư chuyên sâu cũng như thiếu tính chuyên nghiệp trong công tác Marketing nói chung và xây dựng thương hiệu nói riêng và do đó không có định hướng trước khi phát triển sản phẩm.
Từ nhận thức trên dẫn đến việc doanh nghiệp chưa đầu tư tương xứng cho việc xây dựng thương hiệu. Về nhân lực, theo điều tra nói trên, chỉ có 16% doanh nghiệp được hỏi có bộ phận tiếp thị chuyên trách và 80% không có chức danh quản lí nhãn hiệu. Về ngân sách, 20% doanh nghiệp không hề chi cho việc xây dựng thương hiệu.
Xây dựng thương hiệu là vấn đề đòi hỏi thời gian và tài chính, trong khi đó, có tới 90% các doanh nghiệp là nhỏ và vừa, khả năng tài chính có hạn. Đa số mới chỉ tập trung vào khâu cuối cùng của sản xuất nguyên liệu thô hay gia công, tận dụng nguồn lao động rẻ, chưa tập trung vào các khâu có thể đem lại giá trị gia tăng cao như nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm , thiết kết mẫu mã, xây dựng một chiến lược kinh doanh, phát triển thương hiệu bài bản. Trong tương lai, chắc chắn các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải có các điều chỉnh thích hợp bởi cạnh tranh trên thị trường thế giới đang ngày trở thành một cuộc chiến giữa các thương hiệu chứ không chỉ đơn thuần là “Cuộc chiến tranh giá cả, chất lượng” thông thường.
Để đạt được độ nhận biết rộng rãi này, những thương hiệu Việt Nam gần đây đã bắt đầu việc quảng bá thương hiệu của họ một cách có kế hoạch, liên tục và nhất quán với một đầu tư nghiêm túc và xứng đáng. Qua đó họ đã xây dựng được một sự nhận biết rộng rãi và sự ưa chuộng mà các thương hiệu Việt Nam khác phải tốn đến hàng chục năm để xây dựng. Những thương hiệu mới này đã rút ngắn được một khoảng thời gian khá dài để đem đến khách hàng của họ một thông điệp đồng nhất và đem đến cho mình một tên tuổi trong một thời gian ngắn từ 6 tháng đến một năm.
Qua hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã có cơ hội quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình ở các vị trí tiêu dùng chiến lược trong nước. Hội chợ này là một công cụ khá hiệu quả trong việc giới thiệu thương hiệu Việt Nam đến với người Việt một cách đại trà. Nhiều doanh nghiệp qua những lần tham gia hội chợ đã nhận thức được sự quan trọng và hiệu quả của việc có được một thương hiệu mạnh.
Phần II
thực trạng thương hiệu gạch Đồng Tâm
trên thị trường nội địa và quốc tế
I. Thực trạng về xây dựng thương hiệu gạch Đồng Tâm tại Việt Nam.
1. Lịch sử hình thành và phát triển- tình hình sản xuất kinh doanh của công ty Đồng Tâm.
Thương hiệu Đồng Tâm được thành lập vào ngày 25/06/1969, do ông Võ Thành Lân, thân phụ của ông Võ Quốc Thắng- chủ tịch Hội đồng quản trị, tổng giám đốc công ty hiện nay- sáng lập nên tại Phú Định- Sài Gòn, nay là Q6.TPHCM. Đây là nơi mà ngành gạch bông truyền thống phát triển mạnh, trở thành một trong những ngành phát triển của công nghiệp TPHCM những năm 80.
Trải qua hơn 30 năm phát triển, hiện nay, gạch Đồng Tâm đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Đồng Tâm đã được cấp hệ thống quản lí chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001. Và trong nhiều năm qua, gạch Đồng Tâm đã liên tục được bình chọn vào TOPTEN hàng Việt Nam chất lượng cao. Đặc biệt, trong năm 2000 và 2001, sản phẩm gạch Đồng Tâm đã được người tiêu dùng cả nước bình chọn là sản phẩm đứng đầu của ngành vật liệu xây dựng và trang trí nội thất Việt Nam.
Hàng năm, các nhà máy của Đồng Tâm cung ứng gần 12 triệu mét vuông gạch cho thị trường trong nước và xuất khẩu, chiếm gần 1/5 tổng sản lượng cả nước. Doanh số trong năm 2000 của Đồng Tâm đạt gần 600 tỉ đồng( khoảng 40 triệu USD) và tổng số nhân lực là 1.700 công nhân.
Hàng của công ty có mặt khắp nơi, từ Bắc chí Nam.
Hiện nay, Đồng Tâm có 4 loại sản phẩm chính: Gạch men, đá Granite, gạch bông, ngói màu với hàng trăm mẫu mã phong phú, có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.
Công ty đã mang được cái tên “dễ mến, ngắn gọn và phương tây đọc cũng đặng”, ông Thắng bày tỏ. Đã có cái tên “thuận lợi” như vậy rồi, còn phải làm cho người tiêu dùng nhớ đến nó. Và công ty đưa ra khẩu hiệu “Hãy để chúng tôi, công ty sản xuất gạch hàng đầu Việt Nam chăm sóc cho ngôi nhà của bạn”.
2.Sản phẩm:
Việc đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mà là một yếu tố vô cùng cần thiết để giữ gìn cho uy tín của thương hiệu, nhằm lôi kéo khách hàng. Và mỗi sản phẩm tốt, nó thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp tới khách hàng. Sản phẩm còn thể hiện cá tính, tâm hồn của người sử dụng nó.
Do vậy, mỗi sản phẩm của Đồng Tâm đều được chăm chút cẩn thận từng đường nét để tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng quan tâm.
Những đặc điểm của sản phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến nhịp độ chấp nhận nó.
Gạch bông, ngói màu, gạch men và đá Granite là 4 loại sản phẩm chính của Đồng Tâm. Với hàng trăm mẫu thiết kế và kích cỡ cho mỗi loại sản phẩm, gạch Đồng Tâm có thể chăm chút đến từng góc nhỏ trong ngôi nhà của khách hàng, từ nét đẹp riêng và sự bền chắc cho mái nhà cho đến vẻ sang trọng đặc biệt cho nền phòng khách…
* Gạch bông: Đồng Tâm là loại sản phẩm đặc biệt, được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công. Mỗi viên gạch ra đời đều được bàn tay người thợ lành nghề chăm chút cẩn thận, từ nước men cho đến từng đường nét hoa văn.
* Ngói màu: Đồng Tâm đem lại những màu sắc và tính cách riêng cho mái nhà của bạn.
* Gạch men: Đồng Tâm có hàng trăm mẫu thiết kế với rất nhiều kích cỡ, phong cách khác nhau, đủ để bạn chọn lựa cho tất cả các văn phòng trong ngôi nhà của mình, từ phòng khách, phòng ngủ cho tới phòng tắm, nhà bếp…
*Đá Granite: Đồng Tâm có vẻ đẹp sang trọng và tính bền bỉ cao, đặc biệt phù hợp với môi trường c
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top