Link tải luận văn miễn phí cho ae
Trang
CHƯƠNG I GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ÔTÔ DU LỊCH Ở VIỆT NAM .1
1.1. Giới thiệu chung vềôtô du lịch ởViệt Nam: . .1
1.2. Các phương án bốtrí động cơ trên ôtô du lịch: . .1
1.3. Giới thiệu chung vềhệthống truyền lực: . .3
1.4. Các cách bốtrí hệthống truyền lực. . .3
CHƯƠNG 2 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỘP SỐ ÔTÔ DU LỊCH.6
2.1. Giới thiệu chung vềcác loại hộp số đang được sửdụng hiện nay: .6
2.1.1. Đặc điểm chung của hộp số cơ khí có cấp:. .6
2.1.2. Đặc điểm cấu tạo của hộp sốcơ khí có cấp:Hộp sốcơ khí có cấp trên
ôtô du lịch hiện nay thường có hai loại: Hộp sốhai trục và hộp sốba trục. .7
2.1.2.1. Hộp sốba trục: . . .7
2.1.2.2. Hộp sốhai trục: . . . 16
2.2. Hộp sốtự động: . . .19
2.2.1. Biến mô thuỷlực: . . . 19
2.2.2.Hộp sốhành tinh:. . .21
CHƯƠNG 3 NHIỆM VỤ-YÊU CẦU-PHÂN LOẠi HỘP SỐ .25
3.1. Nhiệm vụ: . . .25
3.2. Phân loại: . . .25
3.3. Yêu cầu đối với hộp sốôtô: . . . 26
Chương 4 LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ VÀ SƠ ĐỒ ĐỘNG HỘP SỐ. . . .27
4.1. Chọn cách bốtrí động cơ:. . . 27
4.2. Chọn loại hộp sốvà sơ đồ động: . .28
4.2.1. Chọn loại hộp số: . . .28
4.2.2. Lựa chọn sơ đồ động: . . . 28
4.2.3. Đường chạy số: . . .29
CHƯƠNG 5 KẾT CẤU VÀ TÍNH TOÁN CÁC CHI TIẾT HỘP SỐ .31
5.1. Kết cấu và tính toán các chitiết hộp số: . .31
5.1.1. Bánh răng: . . .31
5.1.1.2. Xác định sốrăng của bánh răng hộp số. . 33
5.1.1.3. Tính bánh răng: . . . 35
5.1.2.Trục hộp số:. . .41
5.1.2.1. Chọn vật liệu chếtạo trục:. .41
5.1.2.2. Kết cấu trục:. . .41
5.1.2.3. Xác định phản lực tại gối và đường kính tại tiết diện nguy hiểm:. . . .43
5.1.2.4. Tính độcứng vững trục: . .55
5.1.2.5. Tính toán sức bền trục: . . . 58
5.1.2.6. Kiểm tra ứng suất dập trên then hoa lắp hai bộ đồng tốc,lắp bánh
răng của bộtruyền lực chính và moayơ ly hợp: . . 59
5.1.2.7. Kiểm ta ứng suất dập của then bằng lắp bánh răng sốlùi tại vịtrí
trục sơ cấp: . . .60
5.1.3. Tính toán ổtrục: . . .61
5.1.4.Tính toán ổtrượt: . . .66
5.1.5. Bộ đồng tốc: . . .67
5.2. Vỏhộp số: . . .68
5.3. Hướng dẫn sửdụng: . . .69
5.3.1. Quy trình tháo lắp hộp số: . . . 69
5.3.2. Quy trình bảo dưỡng: . . . 69
5.3.3. Các hư hỏng và cách khắc khắc phục: . .70
5.4. Quy trình gia công trục: . . . 70
TÀI LIỆU THAM KHẢO . . .75
KẾT LUẬN . . . . 76
Lời Nói Đầu
Nước ta đang trong quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Ngành
cơ khí ôtô là một trong những ngành đang trong quá trình phát triển mạnh, với
nhiều nhà máy sản xuất tiên tiến mọc lên. Ôtô ngày nay càng ngày càng được sử
dụng rộng rãi trong thực tế đời sống vì nhưng tiện ích mà nó mang lại. Một trong
những bộ phận không thể thiếu của ôtô và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều
khiển ôtô,đó là hộp số. Ngày nay, hộp số ôtô khá phong phú về chủng loại, về kết
cấu công nghệ. Nhưng phổ biến nhất là hộp số truyền động cơ khí, các loại xe
chất lượng cao còn được trang bị hộp số tự động.Tuy có một số nhược điểm so
với hộp số tự động nhưng hộp số truyền động cơ khí vẫn có những ưu điểm và
được sử dụng phổ biến trong các loại ôtô hiện nay. Trong quá trình học tập tại
trường, qua các đợt thực tập trong lẫn ngoài truờng em đã lắm bắt được những
kiến thức cơ bản về hộp số, từ kết cấu đến công nghệ chế tạo cơ bản…
Trong đợt xét tốt nghiệp năm nay, với vinh dự được nhà trường giao đề tài
về thiết kế hộp số truyền động cơ khí. Em đã cố gắng trình bày những vấn đề cơ
bản nhất về hộp số, ứng dụng và tính toán các chi tiết của hộp số nhằm đưa hộp
số thiết kế đạt tới điều kiện tối ưu nhất có thể. Được trình bày thành 6 chương
sau:
Chương 1: Giới thiệu chung về ôtô du lịch.
Chương 2: Giới thiệu chung về hộp số ôtô du lịch ở Việt Nam
Chương 3: Nhiệm vụ, yêu cầu, phân loại hộp số.
Chương 4: Lựa chọn phương án thiết kế và sơ đồ động hộp số.
Chương 5: Kết cấu và tính toán các chi tiết hộp số.
Trong quá trình làm công tác tốt nghiệp em đã được thầy hướng dẫn, cùng
các thầy trong bộ môn, đã có những góp ý, hướng dẫn tận tình giúp em hoàn
thành công tác tốt nghiệp. Mặc dù đã rất cố gắng, nhưng do tài liệu, năng lực có
hạn nên chắc chắn đồ án không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất m ong
được sự góp ý của các thầy cùng các bạn để luận văn được hoàn thiện hơn. Cuối
CHƯƠNG I
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ÔTÔ DU LỊCH Ở VIỆT NAM
1.1. Giới thiệu chung về ôtô du lịch ở Việt Nam:
Tại Việt Nam hiện nay có rất nh iều loại ôtô du lịch do nhiều hãng của
nhiều nước sản xuất, trong đó tính hiện đại, kết cấu, tính tiện nghi của từng loại
cũng khác nhau. Song nhìn chung cấu tạo chung của xe du lịch đều được cấu
thành từ 3 phần chính : Động cơ, hệ thống gầm và thân xe.
- Động cơ: Là nguồn năng lượng cơ khí tạo công đẩy xe di chuyển. Ngày
nay, động cơ lắp trên ôtô thường dùng là loại động cơ kiểu piston với nguồn
nhiên liệu sử dụng là xăng hay diesel. Ôtô du lịch cỡ nhỏ sử dụng nhiên liệu xăng
là phổ biến nhất, một số trang bị thêm động cơ điện. tuỳ theo tải trọng của từng
loại xe mà người ta sử dụng động cơ hai kỳ hay động cơ 4 kỳ, ít hay nhiều
piston, thông dụng nhất là động cơ 4 kỳ với 4 hay 6 piston.
- Gầm bệ: Là tổng hợp các cơ cấu dùng để truyền mômen xoắn từ động
cơ đến các bánh xe chủ động. Gầm bệ gồm 3 nhóm cơ cấu, hệ thống truyền lực,
bộ phận vận hành, hệ thống điều khiển phương hướng chuyển động- điều khiển
sự dừng khẩn cấp hay làm chậm dần tốc độ.
.Hệ thống truyền lực: Dùng để truyền mômen xoắn từ động cơ đến các
bánh xe chủ động, đồng thời cho phép thay đổi độ lớn và chiều hướng mômen
xoắn, hệ thống này gồm các bộ phận sau: Ly hợp, hộp số, truyền động các đăng,
bộ truyền lực chính, vi sai và bán trục.
.Bộ phận vận hành: Là nơi lắp đặt tất cả các tổng thành của ôtô, đưa xe
chuyển động trên đường gồm: Khung xe, dầm cầu, hệ thống đàn hồi, các bánh xe.
. Hệ thống điều khiển phương hướng chuyển động- điều khiển sự dừng
khẩn cấp hay làm chậm dần tốc độ: Gồm cơ cấu lái và cơ cấu phanh.
- Thân xe: Là phần công tác hữu ích của ôtô, dùng để chở người lái và
hành khách.
1.2. Các phương án bố trí động cơ trên ôtô du lịch:
Ôtô du lịch thường có các kiểu bố trí động cơ như sau:
Động cơ đặt đằng trước ngoài buồng lái.
Động cơ đặt đằng trước trong buồng lái.
Động cơ đặt đằng sau.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tungnd6699

New Member
Re: [Free] Thiết kế hộp số truyền động cơ khí, hai trục, 4 số tiến và một số lùi cho xe du lịch 4 chỗ ngồi

k có linh
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thiết kế hộp giảm tốc 2 cấp kiểu đồng trục với các dữ liệu ban đầu như sau Khoa học kỹ thuật 0
A Thiết kế nhà máy chế biến rau quả với hai mặt hàng đồ hộp chôm chôm nước đường năng suất 20 tấn nguyên liệu ca và mứt xoài nhuyễn năng suất 3 tấn ngày Kiến trúc, xây dựng 0
S Thiết kế phân xưởng sản xuất đồ hộp thịt gà Luận văn Kinh tế 2
C Thiết kế cầu trục hai dầm kiểu hộp để nâng vật có tải trọng 12.5 tấn, dùng để nâng chuyển các vật, c Luận văn Kinh tế 2
W Thiết kế cầu trục hai dầm kiểu hộp đảm bảo yêu cầu về thông số hoạt động và đặc tính kỹ thuật cho tr Luận văn Kinh tế 0
H Thiết kế qui trình công nghệ chế tạo vỏ hộp thay dao tự động của máy tiện CNC Công nghệ thông tin 5
T Tính toán thiết kế hộp số xe tải hạng trung + bản vẽ Khoa học kỹ thuật 0
T Thiết kế Nhà máy sản xuất đồ hộp cá ngừ ngâm dầu & cá ngừ sốt cà chua, năng suất 20 tấn nguyên liệu Khoa học kỹ thuật 0
T thiết kế tối ưu hộp tăng tốc dùng cho máy phát điện sức gió trục đứng công suất 10 kw Khoa học kỹ thuật 1
T Thiết kế phân xưởng sản xuất nước dứa đóng hộp năng suất 1,8 triệu lít/ năm - Có bản vẽ CAD Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top