sarsnoel1285_fx

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Mục lục


Mở đầu 2
Phần 1: Quy trình sản xuất 3
A. Sản phẩm thịt gà hầm 4
I. Dây chuyền sản xuất 4
II. Thuyết minh 5
B. Sản phẩm thịt gà nấu đông 9
I. Dây chuyền sản xuất 9
II. Thuyết minh 10
Phần 2: Tính toán sản xuất. 15
A. Sản phẩm thịt gà hầm 16
I. Bố trí sản xuất 16
1. Nguyên liệu 16
2. Thời gian làm việc 16
II. Tính nguyên liệu 16
B. Sản phẩm thịt gà nấu đông 18
I. Bố trí sản xuất 18
II. Tính nguyên liệu 18
Tổng lượng nguyên liệu cho sản xuất 19
Phần 3: Tính và chọn thiết bị 21
Kết luận. 29
Tài liệu tham khảo. 30.











Mở đầu

Là một nước đang phát triển, gần 80% dân số hoạt động trong ngành nông nghiệp thì việc nước ta lựa chọn đưa nền kinh tế đi lên nhờ những ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp tiêu dùng là một điều tất yếu. Một trong những ngành được đánh giá là giàu tiềm năng nhưng lại chưa phát huy được bao nhiêu là ngành công nghiệp thực phẩm. ở thị trường trong nước cũng như trên thế giới, ta mới chỉ dừng lại ở việc sản xuất các sản phẩm thô hay mới qua sơ chế như hoa quả tươi, tôm cá lạnh đông… Do đó hiệu quả kinh tế đem lại chưa cao. Mục tiêu của chúng ta là tiến tới xuất khẩu những sản phẩm hoàn thiện, chất lượng cao phục vụ nhu cầu nội địa cũng như trên thế giới.

Trong các loại thực phẩm, thịt luôn là một loại thực phẩm được ưa chuộng , có giá trị dinh dưỡng cao. ở Việt Nam, tiêu thụ thịt lợn đứng đầu, thịt gà chưa nhiều nhưng lại có tính truyền thống, không thể thiếu trên các bàn cỗ, tết. Thịt gà có chất lượng cao, dế chế biến thành các sản phẩm ăn tươi, đồ hộp dùng trong các bữa liên hoan, các suất ăn trên máy bay, tàu hoả hay các buổi đi chơi, dã ngoại, các bữa ăn thường ngày. Nuôi gà rất phổ biến trong các hộ gia đình, đặc biệt là ở khu vục nông thôn. Cũng có một số trang trại lớn tiến hành nuôi tập trung nhưng nói chung phần lớn còn mang tính phân tán, nhỏ lẻ. Đây là khó khăn lớn cho viện hình thành một mô hình sản xuất lớn, có quy củ trên cả nước. Trong tình hình hiện nay, trước sự ảnh hưởng của các dịch bệnh lây lan, sự đòi hỏi sử dụng các sản phẩm thịt sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì vấn đề giết mổ và chế biến sản phẩm gia cầm nói riêng và ngành thực phẩm nói chung đang có rất nhiều việc phải làm. Trong tập đồ án môn học này, tui được giao nhiệm vụ thiết kế phân xưởng sản xuất đồ hộp thịt gà với 2 sản phẩm:

- Thịt gà hầm : Năng suất 1,5 tấn / ca.
- Thịt gà nấu đông : Năng suất 1,5 tấn/ ca.


Kết luận


Trên đây là bản thiết kế và thuyết minh một nhà máy sản xuất đồ hộp thịt gà với 2 sản phẩm thịt gà hầm và thịt gà nấu đông. Đây là phân xưởng thiết kế mẫu có thể dùng cho mọi nơi, xử lí toàn bộ các khâu từ đầu vào là thịt gà lạnh đông Và các nguyên liệu phụ khác cho đến khi sản xuất ra sản phẩm cuối cùng. Mỗi khâu đều được thuyết minh kĩ .Năng suất nhà máy đủ để đáp ứng nhu cầu xã hội ít nhất trong một tương lai gần. Những vấn đề về hao phí, tối ưu hoá dây chuyền sản xuất, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được tính đến. Tuy nhiên do hạn chế về kiến thức thực tế và thời gian hoàn thành nên một số bước chưa được hợp lí, một vài số liệu là tham khảo như các tỉ lệ hao phí, thời gian xử lí nhiệt... Dây chuyền mới mang tính lí thuyết, chưa được kiểm nghiệm bằng trong sản xuất. Những hạn chế đó có thể được khắc phục khi sinh viên thực sự bước vào làm việc và khi có kinh nghiệm hơn. Em xin chân thành Thank sự giúp đỡ nhiệt tình của PGS-TS Phạm Công Thành để hoàn thành đồ án môn học đúng thời gian qui định.
Tài liệu tham khảo

1. Bộ môn kỹ thuật đồ hộp và làm lạnh thực phẩm – Kỹ thuật đồ hộp cá thịt – Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội – 1969.
2. Nguyễn Văn Thoa, Nguyễn Xuân Phương - Cơ sở lý thuyết & Kỹ thuật sản xuất thực phẩm Tập 1, 2 – Đại Học Bách Khoa Hà Nội – 1978.
3. Nguyễn Xuân Thâm – Kỹ thuật chế biến và bảo quản cá – Đại Học Bách Khoa Hà Nội – 1979.
4. Lê Bạch Tuyết Các quá trình công nghệ cơ bản trong sản xuất thực phẩm – Nhà xuất bản Giáo Dục – 1994.
5. Lê Văn Hoàng – Cá thịt và chế biến công nghiệp – Nhà xuất bản Khoa Học Kỹ Thuật – 2004.
6. Nguyễn Xuân Phương – Kĩ thuật lạnh thực phẩm – Nhà xuất bản Khoa Học Kỹ Thuật – 2003.
7. Nguyễn Văn Thoa , Lưu Duẩn, Lê Văn Hoàng – Giáo trình thiết bị đồ hộp – Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội – 1970.
8. Food Technologies – Italia – 2003.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top