dieuthao94

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp hoàn thiện quản lí ngân sách huyện Tứ Kỳ – tỉnh Hải Dương





Hệ thống ngân sách nhà nước là một thể thống nhất bao gồm nhiều cấp ngân sách , mỗi cấp ngân sách đều sự ràng buộc bởi các chế độ chung , có tính chất độc lập tương đối . Theo tư tưởng chỉ đạo trong luật ngân sách nhà nước năm 2002 phân cấp chi ngân sách nhà nước là phân định rõ ràng , cụ thể trách nhiệm chi cho mỗi cấp ngân sách . Ngân sách trung ương đảm bảo nhu cầu chi cho việc thực các nhiệm vụ chiến lược quan trọng của quốc gia . Ngâ sách trung ương các cấp chính quyền huyện đảm bảo nhu cầu chi cho việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội an ninh quốc phòng và trận tự an toàn xã hội trong phạm vi quản lí . Phân cấp chi ngân sách nhà nước cho quốc phòng là việc phân chia trách nhiệm , quyền hạn trong quản lí các hoạt động chi của ngân sách nhà nước làm cho hoạt động của ngân sách nhà nước lành mạnh và đạt hiệu quả cao .



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

uồn học phí
Trừ tiết kiệm
Tổng cộng
2673845
40921268
38271546
2649722
328614
40592654
Mầm non
3547000
3547000
6500
3540500
1
Mầm non trong biên chế
2512000
2512000
2
Mầm non ngoài biên chế
_
_
3
Hỗ trợ nghiệp vụ mầm non
135000
135000
4
Kinh phi xây dựng trường Tái Sơn
300000
300000
5
Kinh phí xây dựng mầm non Nguyên Giáp
300000
300000
.
Phòng giáo dục
856261
1
Chi thường xuyên
441261
2
Chi nghiệp vụ
200.000
3
Bồi dưỡng học sinh giỏi
30.000
4
Tăng cường CSVC
185.000
.
Trung tâm giáo dục thường xuyên
261446
1067.302
832000
235302
9000
1058302
.
Khối tiểu học
15883649
15883649
160765
15722884
Biểu 4 . Chi ngân sách cho giáo dục năm 2008
STT
Tên trường
Thu học phí
Tổng cộng
Dự toán ngân sách năm2008
Tổng mức kinh phí được chi
Chi thường xuyên
Từ nguồn thu học phí
Tiết kiệm 10% chi thường xuyên
Tổng cộng
2209468
52172468
4993000
2209468
355940
52172468
1
Mầm non
-Mầm non trong biên chế
_ Nghiệp vụ mầm non
- Xây dựng trường mầm non
_
4287056
3097314
289888
900.000
423097314
3097314
289888
900.000
6500
423097314
303097314
289888
900.000
2
Phòng giáo dục:
Chi nghiệp vụ
Chi giáo viên mầm non ngoài biên chế
413379
200000
45000
413379
200000
45000
1000
413379
200000
45000
Chi bồi dưỡng học sinh giỏi
30.000
30.000
30.000
Chi cấp bù kinh phí
88379
88379
88379
Chi hội khỏe phù đổng
50.000
50000
50000
3
Khối bậc tiểu học
21203553
21203553
183699
2123553
4
Khối trung học cơ sở
2209468
24518480
22309012
2209468
164741
24518480
5
Chi quản lí giáo dục
50.000
50000
50000
6
Chi khen thưởng
200000
200000
200000
7
Chi hỗ trợ xây dựng trường
150000
150000
150000
Qua số liệu chi giáo dục ở bảng dự toán chi ta thấy các khoản chi là khá lớn , chi tiết cho từng ngành từng cấp bậc và tăng lên qua các năm như khối mầm non chi năm 2007 là 3540500 đồng đến năm 2008 là 4287056 ( đồng ) khối tiểu học là 21203553 ( đồng ) và các khoản chi khác . Đặc biệt là phòng giáo dục huyện là cơ quan quản lí về giáo dục luôn được chú trọng năm 2007 chi đạt 856261 ( đồng ) , năm 2008 là 413379 ( đồng ) . Điều này chứng tỏ sự quan tâm đúng mức của các cấp các ngành cho công tác giáo dục cho các ban tài chính.
Ngoài ra các khoản chi thường xuyên khác như: Chi thường xuyên phục vụ hoạt động, chi quản lý các di tích công trình văn hóa, chi quản lý các công trình xây dựng, chi quản lý các công trình giao thông và các công trình xây dựng khác. Các khoản chi này cần tuân thủ theo luật Ngân sách nhà nước chi này thường không ổn định luôn có sự điều chỉnh qua các năm tuy theo tính chất chủ trương chỉ đạo của cấp tỉnh. Nội dung chi thường bột phát không ổn định thông thường khi phát sinh mới chi, thiếu sự chỉ đạo thống nhất cho các khoản chi thường xuyên dẫn đến chi sai mục đích không tiết kiệm kém hiệu quả gây ra tình trạng lãng phí chiếm dụng vốn Ngân sách nhà nước.
2.3. Đánh giá về tình hình quản lý ngân sách huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải dương
- Luật Ngân sách nhà nước ra đời đã quy định những vấn đề thống nhất về thu chi ngân sách, tránh sự thất thoát vốn Ngân sách nhà nước có vai trò quan trọng là cơ sở lý luận giúp cơ quan hành chính nhà nước có căn cứ lập phương án phân bổ dự toán ngân sách
2.3.1.Về phân câp nhiệm vụ thu
2.3.1.1 Kết quả
Các cơ quan quản lý ngân sách đã triển khai thực hiện tốt các văn bản chính sách, chế độ và pháp luật về tài chính ngân sách kế toán, kiểm toán trên địa bàn huyện. Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của nhà nước và của địa phương về lĩnh vực tài chính ngân sách theo phân cấp. Việc huy động đóng góp của các tổ chức cá nhân thuộc thẩm quyền cấp huyện trình lên các cơ quan có thẩm quyền cao hơn, hướng dẫn các cơ quan nhà nước, đơn vị dự toán nhà nước thuộc cấp huyện, UBND xã, thị trấn xây dựng dự toán ngân sách hàng năm theo quy định của chính phủ và hướng dẫn của cơ quan tài chính cấp trên. Đặc biệt đã thực hiện tốt vai trò của mình vè việc hướng dẫn kiểm tra việc quản lý tài chính ngân sách. Thực hiện chế độ tài chính, kế toán của chính quyền cấp xã, hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, tổ chức hợp tác và cơ quan hành chính sự nghiệp, phối hợp vói các cơ quan thu trong việc quản lý thu thuế, phí , lệ phí và các khoản thu khác trên địa bàn các huyện, phối hợp với kho bạc nhà nước thực hiện đầy đủ kịp thời , đúng chế độ tiêu chuẩn cho các đối tượng sử dụng ngân sách kiểm tra và xét duyệt quyết toán và thẩm định quyết toán cho các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp. Công tác thẩm định và quyết toán thu ngân sách huyện( bao gồm quyết tóan thu ngân sách huyện, ngân sách xã ). Thực hiện tốt công tác báo cáo tài chính ngân sách theo luật Ngân sách nhà nước và các quy định của cơ quan tài chính cấp trên tổ chức thâm tra quyết toán các dự án đầu tư đã hoàn thành trình UBND huyện phê duyệt, đặc biệt là nguồn ngân sách địa phương được phân cấp , quản lý nguồn kinh phí được ủy quyền của cấp trên. Các khoản thu Ngân sách nhà nước đều thực hiện qua sổ sách kế toán tương đối rõ tàng sự tham gia của chính quyền đến công tác thu Ngân sách nhà nước đã có những tác động tích cực: Các khoản thu thực hiện thuận lợi hơn, hoàn thành trước thời gian quy định. Tình trạng lạm thu vượt chi trái với quy định được chấn chỉnh , tình trạng nợ sinh hoạt phí, tiền lương không còn tồn tại. Huyện luôn hoàn thành dự toán năm trong đó thu phí, lệ phí là các khoản thu thường niên trong 3 năm 2006,2007,2008 đóng góp vai trò quan trọng trong tổng thu ngân sách huyện. Các khoản thu có tính chất quyết định đến số thu này là thuế nhà đất, thuế sử dụng đất nông nghiệp, thu tiền thuế đất, thu tiền sử dụng đất luôn chiếm từ 80%- 90% tổng thu ngân sách. Việc phân cấp nguồn thu được thực hiện giũa ngân sách cấp tỉnh và ngân sách địa phương, tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu giữa cấp ngân sách địa phương và bổ sung cân đối từ ngân sách cấp trên cho cấp dưới thực hiện đúng ổn định theo nghị quyết của HĐND và quyết định của UBND. Đối với năm ngân sách trong thời kỳ ổn định ngân sách các huyện bổ sung cân đối thường xuyên để thực hiện cải cách tiền lương, thực hiện cơ chế cân đối nguồn thu tiền sử dụng đất trong cân đối ngân sách địa phương phục vụ tốt việc xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế xã hội và việc sử dụng một nguồn thu này để thực hiện công tác đo đạc, lập cơ sở dữ liệu hồ sơ địa chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Các cơ quan thu ngân sách trên địa bàn huyện đã triển khai tốt trong việc giao nhiệm vụ thu ngân sách cho các đơn vị thuộc cấp chính quyền dưới đảm bảo mức phấn đấu cao hơn tối thiểu 5 % mức dự toán thu ngân sách thủ tướng chính phủ giao. Việc phân bổ và giao dự toán thu ngân sách đã thực hiện trên cơ sở đánh giá kế hoạch thực hiện thu ngân sách năm. Căn cứ các luật thuế, các chế độ thu, mức tăng trưởng kinh tế của từng ngành từng lĩnh vực. Khả năng phát triển sản xuất kinh doanh dịch vụ cụ thể của các doanh nghiệp, tổ chức . hộ kinh doanh yêu cầu thực hiện chống thất thu gian lận thương mại. Thực hiện chính s...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top