hang161072

New Member

Download miễn phí Giáo án vật lý 10 - Ba định luật Niuton





Yêu cầu HS xem SGK mục 1 và 2.
-Nêu câu hỏi về quan niệm A-ri-xtốt và
lập luận của Ga-li-lê.
-Nhận xét câu trả lời.
-Nêu câu hỏi C1.
-Nhận xét câu trả lời.
-Hướng dẫn HS vận dụng tính quy nạp để
định luật I Niu –tơn.
-Nhận xét câu trả lời của HS và điều
chỉnh nội dung câu trả lời cho chính xác.
-Yêu cầu HS đọc SGK.
-Nêu câu hỏi.
-Nhận xét câu trả lời.
-Nêu câu hỏi C2.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ĐỊNH LUẬT I NIUTON
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Hiểu được nội dung và định luật I Niu –tơn. biết vận dụng vào các bài tập đơn
giản.
2. Kỹ năng
- Hiểu vận dụng định luật để giải thích một số hiện tượng Vật lý.
- Biết đề phòng những tác hại của quán tính trong đời sống, nhất là chủ động
phòng chống tại nạn giao thông.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- công cụ minh hoạ thí nghiệm lịch sử của Ga-li-lê.
- Chuẩn bị công cụ thí nghiệm về chuyển động thẳng đều .
2. Học sinh
- Ôn tập kiến thức vế lực và tác dụng lực.
3. Gợi ý dụng CNTT
- Chuẩn bị một số hình ảnh một số video về thí nghiệm lịch sử của Ga-li-lê.
- Chuyển các câu hỏi 1 và 2 SGK thành các câu trắc nghiệm.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. ổn định lớp. Kiểm tra sỹ số và Giới thiệu vị trí của bài học ( 1 phút )
2 .Kiểm tra bài cũ ( 5 phút).
a. Phát biểu khái niệm về tổng hợp và phân tích lực ?
b. Xác định các lực thành phần trong dây treo quả nặng gá trên tường ?
3. Hoạt động dạy học.
Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung và ý nghĩa định luật I Niu–tơn.(10 phút)
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH SỰ TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN
- Xem SGK mục 1 và 2 SGK.
- Phát biểu định
luật I Niu – tơn.
- Đọc SGK
-Trả lời câu hỏi
về vật cô lập,
khái niệm quán tính.
- Trả lời câu hỏi C2.
- Nêu ý nghĩa của
định luật I Niu–tơn.
- Yêu cầu HS xem SGK mục 1 và 2.
- Nêu câu hỏi về quan niệm A-ri- xtốt và
lập luận của Ga-li-lê.
- Nhận xét câu trả lời.
- Nêu câu hỏi C1.
- Nhận xét câu trả lời.
- Hướng dẫn HS vận dụng tính quy nạp để
định luật I Niu – tơn.
- Nhận xét câu trả lời của HS và điều
chỉnh nội dung câu trả lời cho chính xác.
- Yêu cầu HS đọc SGK.
- Nêu câu hỏi.
- Nhận xét câu trả lời.
- Nêu câu hỏi C2.
- Nhận xét câu trả lời.
Hoạt động 2 : Tiến hành thí nghiệm kiểm chứng . (15 phút)
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH SỰ TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN
- Quan sát GV làm thí nghiệm.
- Ghi kết quả và xử lý kết quả.
- Nêu kết luận về thí nghiệm.
- Làm thí nghiệm biểu diễn.
- Yêu cầu HS ghi kết quả và xử lý kết quả.
- Yêu cầu HS nêu Nhận xét và kết luận.
- Nhận xét câu trả lời.
Hoạt động 3: Bài tập vận dụng(15 phút)
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH SỰ TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN
- Trả lời câu hỏi trắc nghiệm theo nội
dung câu 1 –6 SGK.
- Hoạt động nhóm: Thảo luận giải bài
tập 1 SGK.
- Ghi tóm tắt các kiến thức cơ bản: nội
dung, ý nghĩa của định luật I Niu – tơn.
- Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi 1 đến 6
SGK.
- Nhận xét câu trả lời của HS.
- Nêu bài tập 1 SGK.
- Yêu cầu HS ghi tóm tắt các kiến thức
trọng tâm của bài.
- Đánh giá nhận xét kết quả giờ dạy.
Hoạt động 4 : Ôn tập củng cố (4 phút)
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH SỰ TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN
- Ghi câu hỏi và bài tập về nhà.
- Những sự chuẩn bị cho bài sau
- Nêu câu hỏi và bài tập về nhà.
- Yêu cầu: HS chuẩn bị bài sau.
IV. RÚT KINH NGHIỆM
...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top