Alrik

New Member

Download miễn phí Đề tài Thực trạng kinh doanh của công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn





MỤC LỤC
 
SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN - THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU NAM SƠN
I. KHÁI QUÁT VỀ SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY:
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty:
2. Chức năng và nhiệum vụ của công ty:
3. Những tồn tại và nguyên nhân chủ yếu:
3.1. Tính thời vụ trong sản xuất gây nhiều khó khăn cho Công ty
3.2. Công tác phát triển tiêu thụ của Công ty mạnh nhưng tràn lan:
3.3. Công tác nghiên cứu thị trường của Công ty chưa đạt yêu cầu:
II. Thực trạng kinh doanh của công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn từ năm 1999 - 2001:
1.Thực trạng kinh doanh:
1.1. Đặc điểm về mặt hàng kinh doanh của công ty:
1.2. Đặc điểm về thị trường của công ty:
1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty:
1.4. Tình hình chung tiêu thụ sản phẩm của công ty.
2.Thực trạng công tác nghiên cứu thị trường sản phẩm của công ty
2.1. Nghiên cứu quy mô của thị trường:
2.2. Nghiên cứu cơ cấu thị trường:
2.3. Nghiên cứu các nhân tố môi trường.
2.4. Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh:
2.5. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh về chất lượng sản phẩm:
2.6. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh về nhãn hiệu, mẫu mã bao gói sản phẩm :
2.7. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh về giá bán:
III. Một số hiệu quả kinh doanh của công ty mú Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn.
1. Những thành tựu mà công ty đã đạt được:
1.1. Thị trường của công ty ngày càng được mở rộng:
1.2. Chất lượng và uy tín ngày càng được nâng cao:
1.3. Tổ chức phân phối và có cách thanh toán hợp lý:
1.4. Công tác nghiên cứu thị trường được tiến hành mạnh mẽ:
1.5. Các hoạt động yểm trợ, bán hàng không ngừng được nâng cao:
KẾT LUẬN
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

u tiêu dùng hàng ngày của mọi tần líp nhân dân. Hiện nay Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn là một những công ty đang có uy tín trên thị trường. để có được thành công này công ty phải trải qua những khó khăn và thử thách theo các giai đoạn sau:
* Giaiđoạn từ 1986 - 1992. Công ty sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ.
* Giai đoạn từ 1992 đến nay chuyên sản xuất kinh doanh, chế biến thực phẩm (mú ăn liền mang nhãn hiệu MiVACO)
2. Chức năng và nhiệum vụ của công ty:
Nhiệm vụ của công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn được quy định như sau:
- Sản xuất kinh doanh các loại mú đã cung cấp cho thị trường.
- Kinh doanh các mặt hàng khác để không ngừng nâng cao đời sống vật chất của người lao động và thúc đẩy sự phát triển ngày một lớn mạnh của công ty.
Ngoài ra công ty còn các nhiệm vụ sau:
+ Bảo toàn và phát triển vốn góp của cổ đông.
+ Thực hiện các nhiệm vụ các nghĩa vụ đối với nhà nước.
+ Thực hiện phân phối theo lao động: Chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ công nhân, nâng cao trình độ chuyên môn.
Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn luôn tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng, hội chợ hàng công nghiệp. Ở đây có thể giúp cho Công ty thực hiện những việc như:
- Giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin đối với các đối tác
- Quan sát đối thủ cạnh tranh và sản phẩm cạnh tranh
- Tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, đối thoại nghe những mong muốn và nhận xét của khách hàng...
- Biết được hình ảnh của sản phẩm và doanh nghiệp trong nhận thác của khách hàng
- Gặp gỡ những nhà sản xuất bổ sung, các nhà cung cấp tiềm năng.
- Tuyển lùa và duy trì hoạt động của các nhà phân phối, đại lý địa phương...
Tại Hội chợ triển lãm sản phẩm của Công ty được ứng trong Topten các mặt hàng chất lượng cao toàn quốc trong những nămqua đặc biệt là hội chợ triển lãm hàng chất lượng cao toàn quốc được tổ chức vào tháng 3 vừa qua tại Cung văn hoá Hữu nghị
*. Lao động của Công ty ngày càng được nâng cao về trình độ:
Mặc dù có đội ngò cán bộ công nhân viên hùng hậu cả về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như trình độ khoa học kỹ thuật, nhưng Công ty vẫn thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ văn hoá cho công nhân viên để có thể đáp ứng được phát triển Công ty trong tình hình mới.
3. Những tồn tại và nguyên nhân chủ yếu:
3.1. Tính thời vụ trong sản xuất gây nhiều khó khăn cho Công ty
Mú ăn liền là sản phẩm có tính thời vụ tiêu thụ mạnh về mùa đồng nhưng sang mùa hè lại tiêu thụ chậm. Hiện nay, việc giải quyết tính thời vụ trong sản xuất của Công ty chưa tốt, và tháng 4 tháng 5 Công ty phải đóng cửa một số phân xưởng sản xuất câầm chõng do lượng tiêu thụ vào mùa hè kém. Nghỉ việc và ngừng sản xuất là cách làm thiếu năng động của Công ty, trên thực tế đã gây ra những hậu quả lớn cho sản xuất kinh doanh, gây ứ đọng vốn, công nhân nghỉ việc không lương. Vào mùa hè lượng tiêu thụ của Công ty giảm nhưng không phải là không tiêu thụ được.
Nguyên nhân là do Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn chưa xây dưụng được phòng Marketing thực sự, hiện nay chỉ có một bộ phận Marketing thuộc phòng kinh doanh chưa phát huy được hết khả năng hoạt động của chính sách Marketing, chính sách sản phẩm, chính sách giá cả, chính sách quảng cáo, chính sách tiếp thị... Công ty chưa thực sự nghiên cứu tốt nhu cầu, của thị trường để phát triển thị trường đến các nơi trong và ngoài nước. Có thể vào những mùa hè lương tiêu thụ ở nước ta kém nhưng nước khác trong khu vực vân có thể tiêu thụ lớn. Đây là điều Công ty hết sức lưu ý để tăng sản lượng tiêu thụở nước ta kém nhưng những nước khác trong khu vực vẫn có thể tiêu tụ. Đây là điều Công ty hết sức lưu ý để tăng sản lượng tiêu thụ vào mùa nóng bằng cách xuất khẩu.
3.2. Công tác phát triển tiêu thụ của Công ty mạnh nhưng tràn lan:
Thị trường tiêu thụ của Công ty phát triển rộng rãi trog khắp cả nước nhưng số lượng đại lý quá nhiều gây khó khăn cho việc kiểm soát. Điều này làm cho giữa các đại lý có sức gay gắt về giá, lợi nhuận mang lại cho các đại lý thấp làm ảnh hưởng tới mức tiêu thụ sản phẩm của Công ty
Chính sách mở của của nền kinh tế nước ta đã tạo điều kiện cho mì liên doanh tràn ngập vào thị trường Việt Nam như VIFON; Việt Hà giá.v.v... giá rẻ, mẫu mã đẹp phù hợp với dân cư ở vùng nông thôn và vùng giáp biên giới đó cũng là nguyên nhân làm giảm lượng tiêu thụ của VIFON
3.3. Công tác nghiên cứu thị trường của Công ty chưa đạt yêu cầu:
Trong những năm qua ngoài những thành công nhất định trong công tác nghiên cứu thị trường tiêu thụ nhưng vẫn còn những mặt hạn chế.
- Công tác đoán biến đổi nhu cầu của thị trường về chủng loại sản phẩm chưa tốt do đó công tác đổi mới sản phẩm và tùng vào thị trường các sản phẩm mới không đáp ứng được nhu cầu của thị trường, việc tiêu thụ không đạt như mong muốn.
II. Thực trạng kinh doanh của công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn từ năm 1999 - 2001:
1.Thực trạng kinh doanh:
1.1. Đặc điểm về mặt hàng kinh doanh của công ty:
Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn là một doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực mú ở nước ta. Tính đến nay công ty đã cho ra đời gồm 6 chủng loại Mú và 3 chủng loại phở.
Mú là các sản phẩm được chế biến từ nhiều nguyên liệu là sản phẩm của các ngành thực phẩm khác như: Zibo, tích gà, bò, bột nêm, mì chính và nhiều hương liệu phụ gia khác.
Do vậy quá trình sản xuất mang tính chất thời vụ. Mú được chế biến từ nguyên liệu là thực phẩm, dễ bị vi sinh vật phá huỷ nên thời gian bảo quản là ngắn.
Ngày nay mú không những là một thực phẩm dinh dưỡng thông thường nó còn mang biểu tượng của lịch sự và sang trọng..
1.2. Đặc điểm về thị trường của công ty:
Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn ngoài việc tiêu thụ sản phẩm trong nước còn xuất khẩu một phần ra nước ngoài.
* Thị trường trong nước:
- Thị trường miền bắc: đây là một thị trường tiêu thụ chủ yếu của công ty. Gần đây có nhiều công ty mú như VIFON, Việt Hà. Mặc dù vậy trên thị trường này Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn vẫn giữ vị trí sè một.
- Thị trường miền trung: Đây là thị trường mà mức thu nhập của dân cư còn thấp, sản phẩm tiêu thụ được là những sản phẩm giá rẻ, mẫu mã không cần đẹp lắm. Trên thị trường này Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn có những đối tượng cạnh tranh như công ty mú Huế. Đà nẵng, ngoài ra còn có VIFON, MILIKET.v.v.. làm cho sự cạnh tranh thêm gay hắt.
1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty:
Mặc dù gặp bao nhiêu khó khăn thử thách bởi những cơn lốc cạnh tranh, Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn vẫn liên tục trưởng thành.
Dưới đây là kết quả sản xuất kinh doanh của công ty từ năm 1999 - 2001.
Bảng 1: Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty
STT
CHỈ TIÊU
ĐƠN VỊ
THỰC HIỆN
SO SÁNH
1999
2000
2001
00/99
01/00
1
2
3
4
5
6
Giá trị tổng sản lượng
Doanh thu
Nép thuế
Lợi nhuận
Lao động
Thu nhập bình quân
Tr.đ
Tr.đ
Tr.đ
Tr.đ
Tr.đ
Người
132.357
153.384
10.030
421
1.980
650
130.167
168.821
12.129
408
1.783
670
131.180
170.154
12.763
427
1.650
700
93,35
110,...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp quản lý tài nguyên rừng dựa vào cộng đồng tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa Nông Lâm Thủy sản 0
reul Đề tài Thực trạng và giải pháp phát triển doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam hiện nay Sinh viên chia sẻ 0
B Đề án Hạch toán khấu hao tài sản cố định - Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
K Phân tích thực trạng và đề xuất biện pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty TNHH HAL Việt Na Luận văn Kinh tế 0
P Một số nhận xét về thực trạng ứng dụng marketing và đề xuất đề tài nghiên cứu Luận văn Kinh tế 0
D Khảo sát việc thực hiện đề tài cuối kì môn Thống kê ứng dụng của sinh viên Khoa Kinh Tế - ĐHQG TPHCM Luận văn Kinh tế 0
Q Đơn đăng ký chủ trì thực hiện đề tài, dự án SXTN cấp Nhà nước (Kèm theo Quyết định sổ 10 /2007/QĐ-BK Luận văn Sư phạm 0
T Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý các đề tài/ dự án Luận văn Sư phạm 0
B Ứng dụng thực tại trộn trong đào tạo điện tử (Báo cáo tổng hợp đề tài nghiên cứu khoa học cấp Đại họ Luận văn Sư phạm 0
L Đánh giá thực hiện quy trình quản lý đề tài nghiên cứu khoa học (Nghiên cứu trường hợp Trường Đại họ Kinh tế quốc tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top