Gabrian

New Member
Khóa luận Lập và thẩm định dự án mở đại lý 3S của hãng xe máy SYM Việt Nam

Download miễn phí Khóa luận Lập và thẩm định dự án mở đại lý 3S của hãng xe máy SYM Việt Nam





Đểkhách hàng mua sản phẩm của mình là một điều khó, nhưng làm cho khách
hàng muốn sửdụng sản phẩm đó trong một thời gian dài lại là điều khó hơn. Thời gian
sửdụng một loại sản phẩm nào đó cho ta nhận biết được phần nào chỗ đứng của sản
phẩm trong lòng khách hàng, nếu khách hàng mua sản phẩm và sửdụng sản phẩm đó
với một thời gian lâu chứng tỏsản phẩm đã tạo được thiện cảm đối với khách hàng. Và
đểphần nào biết được những sản phẩm của thương hiệu SYM đã có chỗ đứng trong
lòng của khách hàng nhưthếnào, ta theo dõi hình 4.1 biểu đồcơcấu sốnăm sửdụng
xe SYM của khách hàng dưới đây.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

xe đạp Việt Nam năm 2011,
từ năm 2008 đến nay mỗi năm có khoảng 200.000 xe máy các loại nhập khẩu, chủ yếu
là các sản phẩm cao cấp với giá bán khá cao. Mặc dù thuế suất thuế nhập khẩu cao
80% khiến cho giá xe nhập cao, nhưng khách hàng vẫn có nhu cầu. Nhiều xe phân
khối lớn như của Honda, Kawasaki, nhập về đến đâu tiêu thụ hết đến đó.
33
4.1.2. Đặc điểm của người tiêu dùng xe SYM
Để biết được thực trạng về chất lượng, giá cả, kiểu dáng xe của SYM và chất
lượng phục vụ của các đại lý SYM tác giả đã tiến hành nghiên cứu 90 mẫu điều tra với
hình thức phỏng vấn trực tiếp các khách hàng đã và đang sử dụng xe của SYM. Sau
đây là kết quả của cuộc nghiên cứu điều tra.
Kết quả điều tra về các chỉ tiêu giới tính, độ tuổi, thu nhập sẽ được trình bày
một cách chi tiết dưới bảng 4.1 dưới đây.
Bảng 4.1. Bảng Kết Quả Điều Tra về Giới Tính, Độ Tuổi, Thu Nhập
Nội dung Tỷ lệ (%)
Giới tính Nam 48,9
Nữ 51,1
Tuổi
Từ 23 – 30 48,9
Từ 31 – 40 37,8
Từ 41 – 50 10
Trên 50 3,3
Thu nhập
Dưới 3 triệu 16,7
Từ 3 - 5 triệu 46,7
Trên 5 - 10 triệu 25,5
trên 10 triệu 11,1
Nguồn: Kết quả điều tra
Theo kết quả khảo sát được thì trong 90 người điều tra có 44 người là nam
chiếm 48,9%, còn số nữ giới là 46 người tương đương với 51,1%. Như vậy, sản phẩm
của SYM không những được các khách hàng nữ ưa chuộng mà các khách hàng nam
cũng ưa chuộng những sản phẩm của SYM.
Độ tuổi từ 23 – 30 tuổi chiếm tỷ lệ 48,9% nhiều nhất trong mẫu điều tra, tiếp
sau đó là độ tuổi từ 31 – 40 tuổi chiếm tỷ lệ 37,8%, chiếm một tỷ lệ thấp là độ tuổi từ
41 – 50 tuổi chiếm 10% và tỷ lệ thấp nhất 3,3% thuộc về độ tuổi trên 50 tuổi. Dựa vào
kết quả điều tra có thể thấy khách hàng sử dụng xe của SYM chủ yếu là giới trẻ những
người có độ tuổi từ 23 tuổi đến 40 tuổi.
Trong tổng số khách hàng được khảo sát thì số khách hàng có thu nhập trong
khoảng từ 3 đến 5 triệu chiếm tỷ lệ cao nhất là 46,7%, và đứng ở vị trí số 2 là những
người có thu nhập từ 5 đến 10 triệu chiếm 25,5%, tiếp đến chếm tỷ lệ 16,7% là những
người có thu nhập dưới 3 triệu và cuối cùng là nhừng người có thu nhập trên 10 triệu
34
chiếm tỷ lệ 11,1%. Như vậy, qua kết quả điều tra về thu nhập của khách hàng cho thấy
xe SYM được đa số những khách hàng có thu nhập trung bình sử dụng, vì giá cả của
xe SYM là mức giá phải chăng phù hợp với những khách hàng có thu nhập trung bình.
4.1.3. Thời gian sử dụng xe SYM của khách hàng
Để khách hàng mua sản phẩm của mình là một điều khó, nhưng làm cho khách
hàng muốn sử dụng sản phẩm đó trong một thời gian dài lại là điều khó hơn. Thời gian
sử dụng một loại sản phẩm nào đó cho ta nhận biết được phần nào chỗ đứng của sản
phẩm trong lòng khách hàng, nếu khách hàng mua sản phẩm và sử dụng sản phẩm đó
với một thời gian lâu chứng tỏ sản phẩm đã tạo được thiện cảm đối với khách hàng. Và
để phần nào biết được những sản phẩm của thương hiệu SYM đã có chỗ đứng trong
lòng của khách hàng như thế nào, ta theo dõi hình 4.1 biểu đồ cơ cấu số năm sử dụng
xe SYM của khách hàng dưới đây.
Hình 4.1. Biểu Đồ Cơ Cấu Số Năm Sử Dụng Xe SYM của Khách Hàng
Nguồn: Kết quả điều tra
Hình 4.1 cho thấy, chiếm tỷ lệ cao nhất là 43,3% khách hàng đã sử dụng xe của
SYM trong thời gian từ 3 đến 4 năm, đây chưa phải là một thời gian dài khi sử dụng
một chiếc xe máy nhưng nó cũng không phải là thời gian ngắn để đánh giá được chất
10%
15,6%
43,3%
31,1%
Dưới 1 năm Từ 1- 2 năm -
Từ 3 - 4 năm Trên 4 năm
35
lượng của một chiếc xe, với tỷ lệ này có thể đánh giá được sản phẩm của SYM đã tạo
được niềm tin đối với khách hàng và đã có một chỗ đứng trong lòng khách hàng.
Tiếp đến là tỷ lệ khách hàng đã sử dụng xe của SYM trên 4 năm chiếm tỷ lệ
31,1%, thời gian sử dụng xe trên 4 năm là 1 thời gian đáng tin cậy để chứng minh rằng
sản phẩm thực sự tạo được niềm tin với khách hàng. Tỷ lệ khách hàng sử dụng xe của
SYM từ 1 đến 2 năm chiếm 15,6%, chiếm một tỷ lệ thấp nhất là 10% khách hàng sử
dụng xe dưới 1 năm.
Như vậy nhìn chung chiếm tỷ lệ cao là các khách hàng sử dụng xe của SYM
trong khoảng thời gian từ 3 năm đến trên 4 năm. Những khách hàng sử dụng xe dưới
1năm đến 2 năm chiếm tỷ lệ thấp hơn. Cho nên có thể rút ra kết luận rằng SYM đã tạo
được niềm tin đối với khách hàng.
4.1.4. Dòng xe khách hàng ưa chuộng
SYM có rất nhiều dòng xe, nhưng không hẳn dòng xe nào cũng được khách
hàng ưa chuộng vì vậy để hiểu được tâm lý của khách hàng đang ưa chuông những
dòng xe nào và dòng xe nào được ưa chuộng nhiều nhất, khoá luận đã tiến hành phỏng
vấn các khách hàng với câu hỏi: “Dòng xe nào của SYM anh (chị) cảm giác ưa chuộng
nhất?”. Ta theo dõi kết quả thu được sau khi vấn dưới hình 4.2.
Hình 4.2. Biểu Đồ Cơ Cấu Dòng Xe Khách Hàng Ưa Chuộng
Nguồn: Kết quả điều tra
52,2%
24,4%
16,7%
6,7%
Attila Shark Elegant Khác
36
Nhìn vào hình 4.2 ta thấy có tới 52,2% trả lời là Attila, chứng tỏ rằng đây là
dòng xe thành công nhất của SYM. Dòng xe này có rất nhiều sản phẩm như: Attila
Victoria, Attila Elizabeth, Attila Elizabeth FI,… các loại xe này được rất nhiều bạn nữ
ưa thích và lựa chọn. Sau Attila là Shark, được 24,4 % khách hàng lựa chọn, mặc dù
mới ra thị trường vào khoảng tháng 7 năm 2009 nhưng Shark thực sự đã đem lại thành
công cho SYM. Tiếp đến là Elegant với 16,7% khách hàng ưa thích, đây là loại xe số
của SYM, xe số không phải là điểm mạnh của SYM, nhưng với mức giá rất “mềm” chỉ
có 10,5 trđ nên Elegant cũng được một phần nhỏ khách hàng ưa chuộng. Chiếm 6,7%
là các dòng xe khác như: Enjoy, Joyride, Angela…Vậy dòng xe của SYM mà được
nhiều khách hàng ưa chuộng nhất là Attila.
4.1.5. Mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng xe, chất lượng dịch vụ, giá
cả và kiểu dáng xe
Để sản phẩm của SYM được đông đảo khách hàng sử dụng thì điều đầu tiên
sản phẩm đó phải có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, bên cạnh đó kiểu dáng xe phải bắt
mắt và một phần nhỏ nhưng không thể thiếu là chất lượng phục vụ khách hàng của các
đại lý của SYM phải tốt. SYM đã thực sự làm được những điều đó chưa? Để có thể trả
lời cho câu hỏi này khoá luận đã tiến hành nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng
về chất lượng xe, chất lượng dịch vụ, giá cả và kiểu dáng xe của SYM. Kết quả nghiên
cứu được thể hiện dưới hình 4.3
37
Hình 4.3. Biểu Đồ Thể Hiện Mức Độ Hài Lòng của Khách Hàng về Chất Lượng,
Giá Cả, Kiểu Dáng Xe và Chất Lượng Phục Vụ của Các Đại Lý SYM.
18,9
53,3
25,6
2,20
67,7
25,6
6,70
58,9
30
8,9
2,20
3,3
36,7
51,1
7,8
1,1
0%
20%
40%
60%
80%
100%
Chất lượng Giá cả Kiểu dáng Dịch vụ
khách hàng
Rất hài lòng Hài lòng Bình thường
Không hài lòng Rất không hài lòng
Nguồn: Kết quả điều tra
a) Chất lượng của xe
Nhìn vào hình 4.3 ở cột chất lượng, thấy rằng đa số là khách hàng hài lòng với
chất lượng của xe SYM, cụ th...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thiết lập và thẩm định dự án đầu tư: Dự án cà phê Gia Đình Luận văn Kinh tế 0
Đ Tiểu luận thiết lập và thẩm định dự án đầu tư dự án cà phê gia đình Sinh viên chia sẻ 1
J Nguyên tắc thẩm phán, Hội thẩm nhân dân độc lập và chỉ tuân theo pháp luật : Luận văn ThS. Luật: 60 Luận văn Luật 0
N Nguyên tắc "thẩm phán và hội thẩm nhân dân xét xử độc lập và chỉ tuân theo pháp luật" trong công cuộ Luận văn Luật 1
C Lập và thẩm định dự án thành lập Quán cà phê G6 Luận văn Kinh tế 2
T Tiểu luận: ý nghĩa nguyên tắc Thẩm quyền và Hội thẩm xét xử độc lập và chỉ tuân theo pháp luật và gi Luận văn Luật 0
L Một số giải pháp hoàn thiện công tác lập và thẩm định dự án ở Tổng công ty xây dựng Nông nghiệp và P Luận văn Kinh tế 0
H Tiểu luận Nguyên tắc Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân độc lập và chỉ tuân theo pháp luật trong tố tụng d Tài liệu chưa phân loại 0
D Tiểu luận Nguyên tắc thẩm phán và hội thẩm nhân dân độc lập và chỉ tuân theo pháp luật trong tố tụng Tài liệu chưa phân loại 0
T Tiểu luận Nguyên tắc khi xét xử, Thẩm phán và Hội thẩm độc lập và chỉ tuân theo pháp luật - Lý luận Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top