lehuyfit

New Member
Download Đề tài Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Đông Đô

Download miễn phí Đề tài Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Đông Đô





Hiện nay công ty BHNT Đông Đô thực hiện quy trình khai thác theo các bước sau:
Bước 1: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: hệ thống đại lý của công ty cần tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các chỉ tiêu như: có nhu cầu về BH, có khả năng tài chính, là người có thể được BH, tư vấn viên có thể tiếp cận được. Đại lý bảo hiểm tìm các nguồn khách hàng tiềm năng thông qua các mối quan hệ xã giao, khách hàng, bạn bè, gia đình
Bước 2: Thiết lập cuộc hẹn: các tư vấn viên của công ty có thể hẹn khách hàng qua điện thoại, hay hẹn gặp qua tiếp xúc trực tiếp.
Bước 3: Tiếp cận và giới thiệu sản phẩm: bước này tư vấn viên cần lưu ý các bước nhỏ như: chuẩn bị, khởi đầu cuộc gặp, thu thập và gợi mở, tư vấn sản phẩm.
Bước 4: Vượt qua trở ngại và kết thúc thành công: bao gồm xử lý phản ứng ( lắng nghe, đồng cảm, làm rõ vấn đề, trả lời mối bận tâm của khách hàng, xác nhận khách hàng hài lòng), và kết thúc thành công.
Bước 5: Trao hợp đồng
Bước 6: Phục vụ khách hàng
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

diện Hà Sơn Bình được thành lập vào tháng 12 năm 1980 và chình thức đi vào hoạt động vào đầu năm 1981 với các nghiệp vụ chủ yếu là:
Bảo Hiểm htrách nhiệm dân sự chủ xe
Bảo hiểm tai nạn hành khách trên xe
Năm 1985 thực hiện mở rộng nhiều loại hình Bảo Hiểm về vật nuôi, con người. Độc lập – Tự do – Hạnh phúc quy mô ngày càng lớn, phòng thay mặt bảo hiểm Hà Sơn Bình được chia thành công ty Bảo hiểm Hà Tây và công ty bảo hiểm Hòa Bình.
Năm 1994 công ty bảo hiểm Hà Tây được phép thành lập các phòng chức năng để thực hiện nhiệm vụ quản lý kinh doanh, các phòng bảo hiểm khu vực huyện, thị xã có nhiệm vụ kinh doanh trực tiếp các loại hình bảo hiểm.
Năm 1997 công ty Bảo Hiểm Hà Tây đã tiến hành triển khai các nghiệp vụ Bảo hiểm nhân thọ, Công ty bảo hiểm Việt Nam giao cho Bảo Việt Hà Tây triển khai bảo hiểm nhân thọ tại tỉnh với kế hoạch 150 hợp đồng và tổng số phí thu là 112,5 triệu đồng, kết quả là công ty đã phát hành 1271 hợp đồng và tổng số phí thu là 350 triệu đồng. So với kế hoạch số hợp đồng tăng 8,49 lần và số phí bảo hiểm tăng 3,11 lần.
Nắm bắt được nhu cầu về Bảo Hiểm nhân thọ của người dân tại hầu hết các huyện và thị xã, Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam nhận định rằng việc thành lập một phòng bảo hiểm Nhân Thọ - Bảo Việt Hà Tây là cần thiết.Ngày 01/03/1998 phòng Bảo Hiểm Nhân Thọ- bảo Việt Hà Tây chính thức được thành lập.
Năm 2000 Bộ Tài Chính đã cho phép thành lập các công ty, Đây là bước ngoặt to lớn về bảo Hiểm Nhân Thọ đối với Thị trường Bảo Hiểm nhân thọ nói chung và Bảo Việt nhân Thọ Hà Tây Nói riêng.
Công ty bảo hiểm Nhân Thọ Hà Tây( bảo Hiểm Hà Tây) được phép thành lập theo quyết định số 46/QĐ-BTC ngày 27/03/2000 của Bộ Tài Chính. Công ty chính thức đi vào hoạt động với tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng từ ngày 15/06/2000.
Công Ty Cổ Phần Bảo Việt Nhân Thọ Đông Đô.
Tên gọi đầy đủ: công ty Cổ Phần Bảo Việt nhân thọ Đông Đô.
Tên giao dịch quốc tế: BaoViet Life Đông Đô.
Hình Thức: công ty cổ phần ( nhà nước giữ 51% cổ phần chi phối ).
Vốn đầu tư khi thành lập: hạch toán phụ thuộc tổng công ty bảo hiểm Việt Nam.
Ngành nghề kinh doanh: Bảo Hiểm Nhân Thọ
Trụ sở chính: 148 Trần Phú- Hà Đông- Hà Nội
Tel: (034)3.518071
Fax: (034)3.511129
1.2. Chức Năng, nhiệm vụ và hệ thống tổ chức bộ máy của công ty Bảo Việt Nhân Thọ Đông Đô
1.2.1. Chức năng.
Thực hiện các hoạt đông tái bảo hiểm bằng việc liên kết với các công ty tái bảo hiểm trong và ngoài nước như: Munich Re, Swiss Re… Nhằm thực hiện các hợp đồng bảo hiểm có giá trị lớn.
Thực hiện hoạt động đầu tư tài chính vào các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế như: đầu tư vào thị trường chứng khoán, tín dụng, góp vốn liên doanh hay đầu tư vào bất động sản…
1.2.2. Nhiệm Vụ
- Xây dựng và thực hiện các kế hoạch kinh doanh và các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
- Tuân thủ các chế độ chính sách quản lý kinh tế, quản lí tài sản, quản lí tài chính, quản lí lao động do nhà nước quy định.
1.2.3. Hệ thống tổ chức bộ máy của công ty cổ phần bảo Việt Nhân Thọ Đông Đô.
Mặc dù được thành lập chưa lâu, công ty bảo hiểm nhân thọ Đông Đô đã có sự trưởng thành và phát triển không ngừng, có trụ sở riêng, ổn định nhanh về cơ cấu nhân sự, thiết lập các bộ phận phòng, ban, tổ đại lý khai thác chuyên trách trên địa bàn toàn tỉnh, mạng lưới khai thác tuyển chọn, đào tạo cơ bản, từ đó tạo điều kiện cho công ty tăng trưởng ổn định và phát triển trong thời gian tới.
Về cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động đã được công ty từng bước hoàn thiện, phù hợp với sự phát triển hoạt động kinh doanh của công ty. Cụ thể công ty gồm có các phòng sau:
Phòng Hành chính- Kế toán
Phòng phát triển và quản lý đại lý
Phòng Marketing
Phòng Dịch vụ khách hàng
Bảng 1: Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của công ty
Với cơ cấu tổ chức hoạt động như trên các bộ phận phòng ban có các chức năng cụ thể sau:
Sơ đồ 1: sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý doanh nghiệp của công ty BVNT Đông Đô
Thiếu bảng cơ cấu của công ty
- Ban Giám Đốc:
Giám đốc Bảo hiểm nhân thọ Đông Đô do hội đồng quản trị tổng công ty bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật theo đề nghị của Tổng giám đốc. Giám đốc là thay mặt pháp nhân của công ty, chịu trách nhiệm trước pháp luật và có quyền điều hành cao nhất của công ty bảo hiểm nhân thọ Đông Đô
- Phó Giám Đốc:
Là người giám sát trực tiếp tất cả các phòng ban.
- Phòng Hành Chính- Kế Toán:
Thực hiện các công tác hạch toán kịp thời, đầy đủ tài sản, tiền vốn và các hoạt động thu chi tài chinh, kết quả hoạt động kinh doanh. Ngoài ra phòng còn đảm nhiệm chức năng là lập báo cáo tài chính và kế hoạch kinh doanh hàng năm của công ty, kiểm tra giám sát hoạt động tài chính kế toán của công ty.
Tham mưu cho lãnh đạo công ty và tổ chức thực hiện các mặt công tác tổng hợp, hành chính quản trị, tổ chức, đào tạo cán bộ, và tổng hợp pháp chế.
Hành chính văn thư, quản trị, thi đua khen thưởng, tuyên truyền, quảng cáo, đảm bảo cơ sở vật chất cho mọi hoạt động của công ty theo sự phân công của lãnh đạo công ty.
Quản lý về mặt nhân sự đối với cán bộ quản lý khu vực các huyện, thị xã.
Quản lý toàn bộ hệ thống máy tính của công ty, đề xuất với giám đốc công ty phương án sử dụng hệ thống đạt hiệu quả cao nhất.
- Phòng Phát triển và quản lý đại lý:
Thực hiện các công tác tuyển dụng, đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đại lí bảo hiểm nhân thọ, thực hiện mở rộng các kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
- Phòng Marketing:
Có nhiệm vụ nghiên cứu và dự báo thị trường, tiếp cận thị trường, xây dựng thị trường, xây dựng chương trình quảng cáo. Thu thập thông tin của các đối thủ và sử dụng thông tin tham mưu cho lãnh đạo công ty về kinh doanh và quản lý kinh doanh. Phối hợpvới các phòng chức năng nhằm nâng cao hiệu quả khai thác.
- Phòng dịch vụ khách hàng:
Phòng dịch vụ khách hàng thực hiện quản lý và lưu trữ toàn bộ hợp đồng bảo hiểm của công ty bằng văn bản, giấy tờ và bằng dữ liệu trong máy tính. Lập kế hoạch thu phí hàng tháng để phòng hành chính kế toán có cơ sở in hóa đơn thu phí bảo hiểm định kỳ
Phòng còn thực hiện công tác giải quyết quyền lợi bảo hiểm: Hướng dẫn và giải quyết các thủ tục thay đổi, hủy bỏ, dừng nộp phí, giảm số tiền bảo hiểm, khôi phục hợp đồng, Chuyển đổi hợp đồng theo quy định của các điều khoản nghiệp vụ.
Ngoài ra còn bao gồm 17 ban kinh doanh dưới sự quản lý của phòng phát triển và quản lý của phòng phát triển và quản lý đại lý: cụ thể bao gồm các ban A01- Thạch Thất, A02- Hoài Đức, A03Thanh Oai, A04 Thường Tín, A05- Sơn Tây, A06- Chương Mĩ, A08- Phú Xuyên, A10- Ứng Hòa, A11- Mỹ Đức, A12- Quốc Oai, A13- Phúc Thọ, A14- Ba Vì, A16- Sơn Tây, A20- Xuân Mai, A01- Hà Đông, A02- Hà Đông, A03- Hà Đông 3, A04- Hà Đông 4.
Mỗi phòng ban là một bộ phận cấu thành lên bộ máy tổ chức của công ty thông qua kênh liên hệ đường thẳng và hoạt động rất hiệu quả tro...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Giao hàng Tiết Kiệm Luận văn Kinh tế 0
D nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh Luận văn Kinh tế 0
D nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty cổ phần dược hậu giang đến năm 2010 Văn hóa, Xã hội 0
D Sử dụng sơ đồ tư duy trong các tiết ôn tập môn toán 12 nhằm phát huy tính sáng tạo và nâng cao khả năng ghi nhớ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần May Việt Tiến Quản trị học 0
D Nghiên cứu nâng cao chất lượng điện năng và giảm tổn thất trong lưới điện phân phối, ứng dụng vào lưới điện của công ty điện lực Lào Khoa học kỹ thuật 0
D một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ngành thép việt nam trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho dịch vụ quảng cáo trực tuyến admicro Luận văn Kinh tế 0
D Các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối huyện phú bình Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top