Download Tiểu luận Quản trị chuỗi cửa hàng kinh doanh thức uống dinh dưỡng

Download Tiểu luận Quản trị chuỗi cửa hàng kinh doanh thức uống dinh dưỡng miễn phí





MỤC LỤC
 
Tổng quan vể Cửa hàng 2
1. Mô tả Cửa hàng 2
2. Tiêu chí hoạt động 2
3. Triển khai từ ý tưởng 2
4. Kế hoạch tương lai 2
Những yếu tố tác động đến ngành nghề kinh doanh 3
5. Thị trường nước giải khát hiện nay 3
6. Đánh giá môi trường địa lý kinh tế 4
7. Đánh giá môi trường văn hóa xã hội 4
8. Đánh giá môi trường luật pháp chính trị 4
9. Xác định cơ hội kinh doanh 5
Thị trường mục tiêu 5
10. Định vị phân khúc thị trường 5
11. Khuynh hướng phát triển của phân khúc thị trường mục tiêu 6
Sản phẩm và dịch vụ 5
12. Sản phẩm 6
13. Chế biến sản phẩm 6
14. Dịch vụ 7
Cạnh tranh thị trường 7
15. Đối thủ cạnh tranh 7
16. Chiến lược cạnh tranh 8
Kế hoạch tiếp thị và chiến lược kinh doanh 8
17. Xây dựng chiến lược phân phối 8
18. Xây dựng chiến lược xúc tiến 8
19. Lựa chọn chiến lược giá 10
Tổ chức hoạt động kinh doanh 11
20. Cơ cấu tổ chức cửa hàng 11
21. Thời gian làm việc 11
22. Xây dựng hệ thống quản lý thông tin 11
23. Tài chính 11
24. Xác định nguồn nhân lực 13
25. Xác định kết quả tài chính 13
26. Đo lường sự thành công của họat động kinh doanh 15
27. Các nhân tố rủi ro và cách thức hạn chế rủi ro 17
Phụ lục 18
 
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

phát từ việc nhận thức được nhu cầu giữ gìn sức khỏe của cộng đồng nói chung và sắc đẹp của phụ nữ nói riêng ngày càng cao bên cạnh nhịp độ sống và làm việc bận rộn của thời đại công nghiệp hóa, ý tưởng mang lại dịch vụ cung cấp nước giải khát tươi mát phục vụ nhân viên văn phòng mọi lúc, tận nơi là tiền đề khai sinh ra cửa hàng thức uống dinh dưỡng. Cửa hàng được thành lập với sự góp vốn của nhóm sinh viên mới ra trường, vừa đi làm, vừa có công việc kinh doanh riêng để phát triển số tiền tiết kiệm một cách hiệu quả. Cửa hàng được đặt gần cổng khu công nghiệp Tân Bình, nơi tập trung nhiều công ty với đông đảo nhân viên văn phòng và công nhân.
Kế hoạch tương lai
Nếu công việc kinh doanh tiến triển thuận lợi, sau 1 năm, cửa hàng thức uống dinh dưỡng dự định sẽ mở thêm các chi nhánh tại cầu vượt Quang Trung và một vài điểm khác ở quận 1, quận 3, quận 10, nhân rộng thành chuỗi cửa hàng. Trong 3 năm tới, cửa hàng thức uống dinh dưỡng sẽ mở rộng thị phần ra Đà Nẵng và Hà Nội.
NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN NGÀNH NGHỀ KINH DOANH
Thị trường nước giải khát Việt Nam
Với dân số khoảng 80 triệu người và tốc độ phát triển hàng năm khá cao (tốc độ tăng trưởng GDP trung bình trên 7% trong những năm qua) và mức thu nhập bình quân đầu người liên tục được cải thiện, bên cạnh quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa mạnh mẽ, Việt Nam đã trở thành một thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng đối với các sản phẩm tiêu dùng, trong đó có nước giải khát. Việt Nam hiện nay vẫn là một nước đang phát triển, vì vậy các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu cho cuộc sống (như ăn uống, trang phục...) vẫn còn chiếm tỷ lệ rất cao trong cơ cấu tiêu dùng - khoảng 50% và sẽ còn chiếm tỷ trọng cao trong nhiều năm nữa khi đời sống người dân được cải thiện. Theo một số đánh giá của các nhà đầu tư trong ngành nước giải khát, hiện nay Việt Nam tiêu thụ một khối lượng lớn sản phẩm đồ uống, chừng khoảng 4,2 tỷ lít/năm và đang là thị trường phát triển rất mạnh.
Trong vòng 1 năm trở lại đây, thị trường nước giải khát không gas như sâm bí đao, nước ép trái cây, trà chanh, ... tăng cao, chiếm khoảng 56% thị phần so với nước giải khát có gas. Khảo sát trong khuôn khổ cuộc điều tra thị trường TNS, động lực để người tiêu dùng chọn 1 loại thức uống là thích (20,7%), mát (19,7%), sức khỏe, sảng khoái và thêm năng lượng (59,6%). Theo ý kiến người tiêu dùng, nhiều loại nước trái cây đang bán trên thị trường sử dụng hương liệu hóa chất, không phải hương trái cây tự nhiên, nên độ an toàn cho sức khỏe không cao. Do đó, những năm gần đây, thị phần nước giải khát từ thiên nhiên như trái cây, nước mát thật sự tăng cao. Mặc dù nhiều nhà sản xuất nước giải khát đã có nhiều cố gắng, liên tiếp đưa những sản phẩm nước ép trái cây đóng hộp ra thị trường, nhưng chỉ mới đáp ứng được 18% nhu cầu. Thị trường nước giải khát không gas (gồm cả nước đóng hộp và chế biến tươi) còn bỏ ngỏ đến 65%.
Đánh giá môi trường địa lý kinh tế
Vị trí đặt cửa hàng: Trên đường Tây Thạnh, dọc theo Khu công nghiệp Tân Bình. Vì đường Tây Thạnh là đường 2 chiều gần đại lộ Trường Chinh lớn nên việc đặt cửa hàng tại đây vừa thuận tiện cho nhân viên giao hàng tận nơi qua Khu Công nghiệp, vừa có tác dụng thu hút sự chú ý của khách vãng lai. Chi phí thuê mướn mặt bằng ở khu vực này cũng khá kinh tế so với tại các quận trung tâm, giúp dự án rút ngắn thời gian thu hồi vốn.
Nguồn cung ứng nguyên liệu: Vị trí cửa hàng khá gần chợ đầu mối Võ Thành Trang (chợ Bà Quẹo) là một lợi thế, giúp vận chuyển trái cây nhanh, hạn chế đường xa, giồng, tránh hư giập. Ngoài ra, có thể mua ngay khi khách đặt hàng gấp với số lượng lớn vượt dự trữ tại cửa hàng.
Cơ sở hạ tầng khá thuận lợi vì nguồn điện tại khu vực quận Tân Phú được bảo đảm liên tục 24/24. Nguồn nước được Công ty cấp nước Tân Hòa cung cấp có chất lượng khá tốt.
Đánh giá môi trường văn hóa xã hội
Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nên cuộc sống tại các thành phố lớn rất tất bật với cường độ làm việc ngày càng cao trong mọi ngành nghề. Dần dần, người dân thành phố mất dần cơ hội chăm sóc đến suất ăn hàng ngày của bản thân. Nhưng việc cung cấp đầy đủ năng lượng và khoáng chất cho cơ thể là rất cần thiết trong việc tái tạo sức lao động và cũng là nhu cầu thường xuyên của mọi nhân viên văn phòng.
Nhịp sống hối hả của thời đại công nghiệp hóa làm nhân viên văn phòng dễ bị rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, cần có năng lượng bù đắp. Mặc dù thu nhập ngày càng cao và rất quan tâm đến sức khỏe nhưng họ lại ít có cơ hội đi đến các cửa hiệu ăn uống vào ban ngày.
Đánh giá môi trường luật pháp chính trị
Lĩnh vực nước giải khát rất dễ đăng ký kinh doanh. Việc đăng ký tại Cơ quan quản lý kinh doanh Quận Tân Phú sẽ không gặp trở ngại và có kết quả trong 10 ngày làm việc. Vì kinh doanh với quy mô tương đối nhỏ, nên thủ tục khai báo thuế chỉ cần tiến hành tại cấp phường. Ngoài ra, luật pháp Việt Nam cũng bảo vệ quyền lợi thương hiệu cho người kinh doanh sau khi tiến hành đăng ký thương hiệu tại Cục Quản lý Sở hữu Trí tuệ.
Xác định cơ hội kinh doanh
Khu Công nghiệp Tân Bình nằm trên đường Trường Chinh tập trung các công ty nước ngoài với khoảng trên 10.000 nhân viên. KCN nằm cách xa trung tâm thành phố nên việc tiếp cận với các khu ăn uống, nhà hàng tiện nghi mất khá nhiều thời gian và không thuận tiện cho các nhân viên văn phòng có quỹ thời gian nghỉ ngơi quá hạn hẹp: chỉ 1 – 1.5 tiếng mỗi ngày. Xung quanh KCN, chỉ có thể tìm thấy vài tiệm cà phê, trà Trân Châu phục vụ tại chỗ, đa số là các quán cơm trưa văn phòng hay quán ăn bình dân cho nhu cầu ăn uống tối thiểu vào các bữa trưa của nhân viên KCN. Trong KCN cũng có canteen, nhưng các thức uống cũng chỉ đơn thuần là giải khát và không đầu tư nhiều cho các nhu cầu cao hơn của nhóm khách hàng tiềm năng.
Cơ hội kinh doanh: Việc mở ra một cửa hàng trên con đường nằm dọc theo KCN, chuyên phục vụ tận nơi các lọai thức uống dinh dưỡng từ trái cây tươi nguyên chất sẽ là một cơ hội kinh doanh tốt. Hình thức kinh doanh ra đời trong hoàn cảnh chưa có đối thủ cạnh tranh lớn trong khu vực.
THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU
Định vị phân khúc thị trường mục tiêu
KCN Tân Bình trên đường Trường Chinh là khu vực mà dự án nhắm đến cho thử nghiệm ban đầu của mình. Tại đây, đa số tập trung các công ty nước ngoài với khoảng trên 10.000 nhân viên.
Khách hàng mục tiêu: là những nhân viên văn phòng có thu nhập khá cao, quan tâm đến sức khỏe nhưng lại ít có thời gian đi đến các cửa hiệu ăn uống vào ban ngày. Những khách hàng này đòi hỏi rất khắt khe về mặt chất lượng và dịch vụ nhưng cũng sẵn lòng trả cho bất kỳ sản phẩm nào đem lại tiện dụng cao. Đa phần trong số này là các phụ nữ đang ở độ tuổi 25 – 45, có nhu cầu cao trong việc giữ gìn sắc đẹp cũng như sức khỏe nhằm phục vụ cho cuộc sống và gia đình. Hơn nữa, theo thói quen và tính chất công việc, họ thường dùng buổi ăn...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top