be.always

New Member
Download Đồ án Đánh giá chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn tư vấn đầu tư xây dựng An Cư (ancu group) và đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện chiến lược đến năm 2015

Download Đồ án Đánh giá chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn tư vấn đầu tư xây dựng An Cư (ancu group) và đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện chiến lược đến năm 2015 miễn phí





TÓM TẮT 2
DANH MỤC THUẬT NGỮ, HÌNH VẼ, BẢNG BIỂU 3
CHưƠNG I : GIỚI THIỆU 4
1.1 Lý do chọn đề tài 4
1.2.Mục tiêu nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu. 4
1.3. Kết quả dự kiến của quá trình nghiên cứu : 5
1.4.Cấu trúc của Luận văn: 5
CHưƠNG II : CƠ SỞ LÝ LUÂN VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LưỢC 5
2.1. Một số khái niệm cơ bản về quản trị chiến lược: 5
2.2.Năm nhiệm vụ phải thực hiện trong quản trị 6
2.4 Mô hình căn bản của Quản trị chiến lược : 8
2.4. Hai công cụ cơ bản 9
CHưƠNG III : PHưƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 11
3. 1. Giới thiệu sơ đồ nghiên cứu 11
3.2. Phương pháp nghiên cứu cơ bản 11
3.3. Quy trình nghiên cứu 11
CHưƠNG IV:
THỰC TRẠNG CHIẾN LưỢC KINH DOANH CỦA (AN Cư GROUP) 12
4.1. Giới thiệu về AN Cư GROUP 12
4.2 Chiến lược kinh doanh của Công ty: 15
CHưƠNG V: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHIẾN LưỢC PHÁT TRIỂN
KINH DOANH CỦA (AN Cư GROUP) 27
5.1. Đánh giá chiến lược hiện tại của (AN Cư GROUP) thông qua các yếu tố cơ bản của
mô hình Delta Project và Bản đồ chiến lược 27
5.2. Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài của (AN Cư GROUP) 28
CHưONG VI : KẾT LUẬN VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO 31
CHẤT LưỢNG QUẢN TRỊ CHIẾN LưỢC TẠI ( AN Cư GROUP ).
6.1 Xây dựng chiến lược kinh doanh qua mô hình Delta Project 31
6.2 Xây dựng chiến lược kinh doanh bằng Bản đồ chiến lược 34
6.3 Những đề xuất cụ thể cho (AN Cư GROUP) 44
6.4 . KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHIẾN LưỢC KINH DOANH 46
ĐỀ XUẤT ĐẾN NĂM 2015
6.4.1. Kế hoạch phát triển kinh doanh của (AN Cư GROUP) từ 2011-2015 46
6.4.2. Lộ trình tăng vốn để thực hiện kế hoạch kinh doanh theo chiến lược 46
đề xuất từ 2011-2015.
6.4.3. KẾT LUẬN 4



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

(Nguồn: Giáo trình Quản trị chiến lược – Đại học Help, Malaysia)
Trước khi đi vào xác định vị trí cạnh tranh của (AN CƢ GROUP) trong ngành xây dựng,
các lực lượng, đối thủ cạnh tranh của (AN CƢ GROUP) phân tích (AN CƢ GROUP)
trong môi trường vĩ mô để thấy những đặc điểm thay đổi của môi trường vĩ mô có thể tác
động trực tiếp đến bản thân (AN CƢ GROUP) cũng như bất kỳ đối thủ nào từ đó xác định các
hành động đáp ứng lại những thay đổi trong ngành.
Để phân tích những yếu tố của môi trường vĩ mô ảnh hưởng ở cấp độ trực tiếp đến hoạt
động của Công ty, mô hình PEST là công cụ hữu hiệu.
Môi trƣờng Qui chế và luật pháp (P)
Chính trị Việt Nam luôn luôn giữ được ổn định, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp
trong và ngoài nước yên tâm đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh. Việt Nam hội nhập mạnh
mẽ vào nền kinh tế thế giới tạo cơ hội bình đẳng cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư ở
Việt Nam, tạo áp lực mạnh mẽ cho các doanh nghiệp trong nước.Luật pháp hiện nay của Việt
Nam còn thiếu và chưa hoàn thiện, còn nhiều bất cập,
ảnh hưởng đến việc hành nghề của các doanh nghiệp
Môi trƣờng kinh tế (E)
Lê xuân Khánh – Lớp MBA – EV9 – HN
21
Nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao liên tục trong nhiều năm từ 6 % -:- 8%/năm.
cao, Bộ Xây dựng cho biết, năm 2010, tốc độ
tăng trưởng về sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc ngành đạt tăng bình quân
20,7%/năm. ( dothi.net/news/tin-tuc/2011/01/3b9afc00/)
2020
(AN CƢ GROUP) .
Môi trƣờng xã hội – dân số (S)
, nước có 58 triệu người trong độ tuổi lao động thực tế 1 ), đang
ở thời kỳ “dân số ời lao độ
, Phó trưởng Đại diện
Quỹ Dân số Liên Hợp Quố : “Với sự thay đổi cơ cấu dân số, Việt Nam
đang bước vào “thời kỳ cơ cấu dân số vàng”. Trong thời kỳ này, cứ một người trong độ tuổi
phụ thuộc (dưới 15 tuổi hay trên 60 tuổi) thì có hai người hay hơn trong độ tuổi lao động
(từ 15-60 tuổi). Thời kỳ đặc biệt này chỉ xảy ra một lần trong lịch sử phát triển của bất kỳ một
quố ệ ột cơ hội “vàng” khi sử dụng một lực lượng lao
động trẻ dồ ạn tăng
trưởng kinh tế -
.
Môi trƣờng công nghệ (T)
Việc ứng dụng công nghệ xây dựng mới, xu hướng chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực
xây dựng ngày càng cao. Máy móc thiết bị xây dựng ngày càng hiện đại, giúp nâng cao năng
lực thi công, tăng năng suất, giảm giá thành sản phẩm, tạo sức cạnh tranh trong xây dựng.
Môi trƣờng quốc tế
, ,
. Ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và suy
thoái kinh tế toàn cầu làm ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam và trong đó có các
doanh nghiệp Việt Nam như (AN CƢ GROUP) .
4.2.2.2. Phân tích môi trƣờng ngành xây dựng.
Lê xuân Khánh – Lớp MBA – EV9 – HN
22
( Hình 9)
* Các đặc điểm kinh tế nổi trội của ngành:
Ngành xây dựng Việt Nam là ngành mũi nhọn của nền kinh tế với tốc độ tăng
trưởng hàng năm là 16% -:- 22%/năm góp phần cho tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế là 7%
-:- 8%/năm, ngành thu hút nhiều nhân lực, giải quyết tốt an sinh xã hội, tạo cơ sở hạ tầng để
phát triển các ngành quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Nhu cầu xây dựng của Việt Nam
còn rất lớn đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà ở. Ngành xây dựng trong thời buổi hội
nhập ngoài sự cạnh tranh trong các doanh nghiệp trong ngành sẽ phải cạnh tranh với các
doanh nghiệp nước ngoài có tiềm năng và kinh nghiệm rất tốt.
Chúng ta sử dụng 5 thế lực tác động cạnh tranh của M.Porter để phân tích các lực
lượng cạnh tranh trong ngành. Như chúng ta biết ngành kinh doanh ở đây là ngành xây dựng,
bao gồm các doanh nghiệp cùng làm ra các sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) có thể thay thế cho
nhau để thỏa mãn cùng một nhu cầu nào đó của người tiêu dùng. Nhiệm vụ của nhà chiến
lược là phân tích các tác lực cạnh tranh trong môi trường cạnh tranh để nhận diện ra các cơ
hội và nguy cơ mà doanh nghiệp gặp phải theo lý thuyết, việc lựa chọn 5 thế lực tác động
cạnh tranh của Mr.Porter sẽ giúp cho nhà hoạch định chiến lược nhận diện vấn đề đó. Ta vận
dụng mô hình này để phân tích cụ thể các lực cạnh tranh mà (AN CƢ GROUP) gặp phải trong
ngành. Do vậy điều quan trọng khi sử dụng mô hình này phải có những nhận định chính xác
về mỗi thành tố của mô hình cụ thể.
Cạnh tranh của đối thủ trong ngành
Lê xuân Khánh – Lớp MBA – EV9 – HN
23
Đó là các doanh nghiệp có năng lực và ngành nghề kinh doanh tương đồng, có năng
lực tài chính và thiết bị có khả năng cạnh tranh cao so với (AN CƢ GROUP) Các đối thủ này
đều là các doanh nghiệp có truyền thống trong ngành xây dựng, có bề dày kinh nghiệm trong
thi công, xây lắp (có thể ví dụ ở đây như Tổng Công ty Sông Đà, HUD, LICOGI) và thời
gian qua với đặc điểm nền kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp này đều tập trung nâng cao
năng lực cạnh tranh bằng cách: mở rộng quy mô hoạt động, tăng cường đầu tư máy móc thi
công hiện đại, tăng cường đào tạo, nâng cao hiệu quả quản trị kinh doanh để nhằm mục đích:
giảm giá thành sản phẩm, đảm bảo tiến độ, chất lượng sản phẩm xây dựng đồng thời tăng
cường công tác tiếp thị, quảng cáo, khuếch trương thương hiệu của doanh nghiệp mình đồng
thời cũng rất chủ động sáng kiến, cải tiến sản phẩm mới nên phải nói thị trường xây dựng
Việt Nam càng ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ. Đây là thế lực phát triển nhất trong 5 thế lực cạnh
tranh.
Sức ép cạnh tranh của đối thủ tiềm năng
.…
.
Sức ép của các sản phẩm thay thế
Các sản phẩm thay thế gần như không có.
Sức ép của nhà cung ứng
Trong ngành xây dựng
,
có rất nhiều nhà cung ứng vật liệu, máy móc thiết bị, nhân lực để làm nên một sản phẩm xây
dựng.
Sức ép của khách hàng
Sự cạnh tranh của các nhà cung ứng này càng ngày càng khốc liệt vì số nhà cung ứng ngày
càng nhiều có tiềm năng về: tài chính, quy mô lớn, quảng cáo tiếp thị tốt, khuyến mãi lớn,
dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, thỏa mãn mọi điều kiện của khách hàng. Khách hàng có
nhiều lựa chọn do sản phẩm xây dựng phong phú, chất lượng, giá, dịch vụ cũng như các điều
kiện khác tốt hơn.
Lê xuân Khánh – Lớp MBA – EV9 – HN
24
Phân tích cơ hội và thách thức:
Lĩnh vực
kinh doanh
Cơ hội Thách thức
L
ĩn
h
v

c
k
in
h
d
o
a
n
h
c
h

y
ếu
Xây dựng hạ
tầng khu
CN,dân
dụng.kinh
doanh BĐS
 Dự báo về tăng trưởng dài hạn trong
ngành xây dựng ở Việt Nam 16-
22%, cơ sở hạ tầng, đô thị hóa và nhà
đất.
 Sự cạnh tranh gay gắt từ các đơn vị trong
nước và quốc tế và những đơn vị mới gia nhập
 Giá nguyên vật liệu chính không ổn định có
chiều hướng tăng. giá đền bù đất cao.
 Phân tán quản lý vào các lĩnh vực kinh
doanh khác
Sản xuất gia
công nhà thép
tiền chế
 Cung cấp sản phẩm chọn gói cho
các doanh nghiệp trong khu công
nghiệp 25- 30%.
 Sự cạnh tranh gay gắt từ các đơn vị trong
nước và quốc tế và những đơn vị mới gia nhập
 Giá nguyên vật liệu chính không ổn định có
chiều hướng tăng.
L
ĩn
h
v
 

donghea

New Member
Re: [Free] Đồ án Đánh giá chiến lược kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn tư vấn đầu tư xây dựng An Cư (ancu group) và đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện chiến lược đến năm 2015

bạn ơi, up giùm mình tài liệu này nhé .
Thank bạn rất nhiều !
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top