Gwydre

New Member
Download Tiểu luận Phân tích tình hình thương mại điện tử B2C khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Download Tiểu luận Phân tích tình hình thương mại điện tử B2C khu vực châu Á-Thái Bình Dương miễn phí





I. Giới thiệu về B2C thương mại điện tử.
1.B2C là gì?
2.Tình hình phát triển B2C thương mại điện tử trên Thế giới
II) Phân tích tình hình B2C tmdt khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
1. Tình hình phát triển B2C khu vực châu Á-Thái Bình Dương
2. Các số liệu thống kê và báo cáo
3. Bảng xếp hạng sản phẩm, trong đó thể hiện các chủng loại bán chạy hàng đầu trên internet.
4. Một vài công ty thương mại điện tử hàng đầu
III) Dự báo tình hình tmdt B2C khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
 
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Phân tích tình hình thương mại điện tử B2C khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
ĐỀ CƯƠNG
I. Giới thiệu về B2C thương mại điện tử.
1.B2C là gì?
2.Tình hình phát triển B2C thương mại điện tử trên Thế giới
II) Phân tích tình hình B2C tmdt khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
1. Tình hình phát triển B2C khu vực châu Á-Thái Bình Dương
2. Các số liệu thống kê và báo cáo
3. Bảng xếp hạng sản phẩm, trong đó thể hiện các chủng loại bán chạy hàng đầu trên internet.
4. Một vài công ty thương mại điện tử hàng đầu
III) Dự báo tình hình tmdt B2C khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
I) Giới thiệu về B2C
1. B2C là gì?
B2C là các giao dịch kinh doanh trực tiếp giữa nhà cung cấp và khách hàng thông qua mạng Internet. Giao dịch loại này còn được gọi là giao dịch thị trường giúp doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng để từ đó chào bán các sản phẩm hay dịch vụ của họ cho khách hàng. Khi nói tới thương mại điện tử B2C, mọi người thường nghĩ đến Amazon.com, một công ty bán sách trực tuyến trên mạng đã thành công nhờ biết sử dụng công cụ Internet. Tuy nhiên, ngoài việc bán lẻ trên mạng, B2C đã phát triển cả các dịch vụ như ngân hàng trực tuyến, dịch vụ du lịch trực tuyến, đấu giá trực tuyến, thông tin về sức khoẻ và bất động sản…
2. Tình hình phát triển thương mại điện tử B2C trên thế giới.
Tổng số người sử dụng internet tăng lên nhanh chóng trong vòng 5 năm qua
Đã có thêm 226 triệu người dùng internet trong năm 2010, trong đó, 162 triệu người là ở các nước đang phát triển. Theo thống kê, mức độ phổ biến của internet tại các nước đang phát triển khá thấp – chỉ 13.5% dân số, trong khi tại các nước phát triển là 65%.
Theo Dan Olds, chuyên viên phân tích của tập đoàn Gabriel, đây là một cột mốc đánh dấu sự phát triển chóng mặt của internet, bởi 1/3 dân số thế giới đã được dùng internet, so với suất phát điểm là con số 0 của 20 năm về trước.
Khoảng 1.6 tỷ người sử dụng internet tại nhà, tăng 0,2 tỷ so với năm 2009. Dự kiến đến cuối năm 2010, 71% dân số ở các nước phát triển và 21% ở các nước đang phát triển sẽ được sử dụng Internet.
Tính riêng từng khu vực, 65% dân số sử dụng Internet ở châu Âu, 55% ở châu Mỹ, 21,9% tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và chỉ có 9,6% dân số sử dụng Internet ở châu Phi. Số người sử dụng Internet ở châu Á và châu Phi ngày càng tăng nhanh nhưng vẫn có khoảng cách khá lớn so với các nước phát triển.
Nhằm tận dụng triệt để chức năng của Internet, người sử dụng không chỉ cần có kết nối mà họ còn cần kết nối nhanh với chất lượng tốt. Trong một số ứng dụng kinh doanh điện tử, băng thông rộng đã trở thành một điều kiện không thể thiếu. Nếu các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các nước đang phát triển không thể truy cập Internet băng rộng, họ khó có thể triển khai các chiến lược ICT nhằm cải thiện năng suất lao động trong những mảng tìm kiếm và duy trì khách hàng, kho vận và quản lý hàng tồn. Hiện nay, Mỹ chiếm hơn 80% tỷ lệ TMĐT toàn cầu, và tuy dung lượng này sẽ giảm dần, song Mỹ vẫn có khả năng lớn cho việc chiếm tới trên 70% tỷ lệ TMĐT toàn cầu trong 10-15 năm tới. Mặc dù một số nước châu Á như Singapore và Hong Kong (Trung Quốc) đã phát triển rất nhanh và rất hiệu quả, thương mại điện tử tử các nước khác ở châu lục này đều còn phát triển chậm.
Thương mại điện tử không chỉ giải quyết những yêu cầu thiết yếu, cấp bách trên các lĩnh vực như hệ thống giao dịch hàng hoá, điện tử hoá tiền tệ và phương án an toàn thông tin…, mà hoạt động thực tế của nó còn tạo ra những hiệu quả và lợi ích mà mô hình phát triển của thương mại truyền thống không thể sánh kịp (ví dụ, trường hợp hiệu sách Amazon, trang web đấu giá eBay). Chính vì tiềm lực hết sức to lớn của thương mại điện tử nên chính phủ các nước đều hết sức chú trọng vấn đề này. Nhiều nước đang có chính sách và kế hoạch hành động để đẩy mạnh sự phát triển của thương mại điện tử ở nước mình, nhằm nắm bắt cơ hội của tiến bộ công nghệ thông tin nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước, giành lấy vị trí thuận lợi trong xã hội thông tin tương lai.
Khoảng cách ứng dụng thương mại điện tử giữa các nước phát triển và đang phát triển vẫn còn rất lớn. Các nước phát triển chiếm hơn 90% tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử toàn cầu, trong đó riêng phần của Bắc Mỹ và châu âu đã lên tới trên 80%. cách kinh doanh B2B đang và sẽ chiếm ưu thế nổi trội so với B2C trong các giao dịch thương mại điện tử toàn cầu. Trong cách B2C, loại hình bán lẻ tổng hợp (siêu thị thương mại điện tử) dù chiếm tỷ lệ không cao trong tổng số cửa hàng bán lẻ trực tuyến nhưng lại nắm giữ phần lớn giá trị giao dịch B2C trên thị trường ảo. Việc kết hợp cửa hàng bán lẻ trực tuyến với các kênh phân phối truyền thống hiện vẫn là cách được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn.
II. Phân tích tình hình tmdt B2C khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
1. Tình hình phát triển B2C khu vực châu Á-Thái Bình Dương
Mua sắm trực tuyến bùng nổ ở châu Á
Nhờ vào sự phát triển của internet, châu Á đang trở thành một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới
Người tiêu dùng châu Á đang mua sắm trên internet nhiều hơn bao giờ hết và họ mua đủ loại hàng hóa, từ bàn ghế, hoa cho đến vé máy bay và máy nghe nhạc iPod. Tại Hồng Kông và Úc, người mua sắm truy cập nhiều vào các website bán lẻ nước ngoài. Trong khi đó, website bán lẻ Amazon.com và website đấu giá eBay là những website phổ biến nhất ở châu Á.
Dân châu Á mua “ từ A đến Z qua mạng”
Từ xiêm y cho đến túi xách, từ kim cương cho đến nhạc số, chưa bao giờ người tiêu dùng châu Á lại "máu me" và nhiệt tình với mua sắm trực tuyến như lúc này.  Phổ biến  Một cách tự nhiên, châu Á đã trở thành một trong những thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất thế giới.  "tui thích mua quần áo qua mạng vì không bao giờ bị các nhân viên bán hàng quấy rầy", Cecelia Wang, một sinh viên 23 tuổi tại Đài Bắc tâm sự.  Mỗi tháng, Wang chi khoảng 1.500 Đài tệ (44 USD) cho việc sắm sửa trên Internet. "Với Internet, tất cả những gì tui cần làm chỉ là ngồi vào bàn và mua. Điều đó thật tuyệt". 
Khái niệm "Bán lẻ qua mạng" ngày càng phổ biến tại châu Á do cơ sở hạ tầng viễn thông đã được cải tiến đáng kể. Các hình thức thanh toán - một trở ngại quan trọng trong thương mại điện tử - cũng đã trở nên an toàn, bảo mật hơn.  Những nhân tố này khiến cho người dùng bớt rụt rè và trở nên "mặn mà" với thế giới mua sắm rộng lớn của mạng World Wide Web.  Bên cạnh đó, tỷ lệ phổ cập Internet tại các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ cũng đang tăng dần theo thời gian. Giới phân tích dự đoán, doanh thu từ bán hàng qua mạng có thể tăng trung bình tới 20% mỗi năm.  Tại một số thị trường đặc biệt như Nhật, tốc độ tăng trưởng hàng năm có thể lên tới 40%. 
2. Các số liệu thống kê và báo cáo về tình hình thương mại điện tử B2C ở châu Á-Thái Bình Dương.
- Trong tháng 9 năm 2009, lư...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top