Anastagio

New Member
Download Luận văn Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH đầu tư và phát triển công nghệ tin học Cát Tường

Download Luận văn Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH đầu tư và phát triển công nghệ tin học Cát Tường miễn phí





MỤC LỤC
Trang
CHƯƠNG 1 . 1
GIỚI THIỆU . 1
1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI . 1
1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU: . 2
1.2.1. Mục tiêu chung . 2
1.2.2. Mục tiêu cụ thể . 2
1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU: . 3
1.4.1. Không gian . 3
1.4.2. Thời gian . 3
1.4.3. Đối tượng nghiên cứu . 3
CHƯƠNG 2 . 4
PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 4
2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN . 4
2.1.1. Khái niệm phân tích hoạt động kinh doanh . 4
2.1.2. Sự cần thiết phải phân tích hoạt động kinh doanh . 4
2.1.3. Đối tượng của phân tích hoạt động kinh doanh . 5
2.1.4. Nhiệm vụ của phân tích hoạt động kinh doanh . 5
2.1.5. Hệ thống các chỉ tiêu phân tích. 5
2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 13
2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu . 13
2.2.2. Phương pháp phân tích . 13
CHƯƠNG 3 . 16
KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG
NGHỆ TIN HỌC CÁT TƯỜNG . 16
3.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY . 16
3.1.1. Giới thiệu công ty . 16
3.1.2. Nội dung kinh doanh . 16
3.2. CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÔNG TY . 17
3.2.1. Cơ cấu tổ chức . 17
3.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận . 18
3.2.3. Hình thức kế toán sử dụng tại Công ty. . 19
3.3. KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY . 19
3.4. THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN . 23
3.4.1. Thuận lợi . 23
3.4.2. Khó khăn . 24
3.4.3. Phương hướng phát triển . 24
CHƯƠNG 4 . 25
PHÂN TÍCH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH
ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ TIN HỌC CÁT TƯỜNG . 25
4.1. PHÂN TÍCH CHUNG TÌNH HÌNH DOANH THU TIÊU TH Ụ SẢN
PHẨM . 25
4.1.1. Phân tích doanh thu tiêu thụ sản phẩm . 25
4.1.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu tiêu thụ sản phẩm . 32
4.2. PHÂN TÍCH CHUNG TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CHI PHÍ . 37
4.2.1. Phân tích tình hình thực hiện chi phí . 37
4.2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chi phí . 44
4.3. PHÂN TÍCH LỢI NHUẬN VÀ CÁC CHỈ TIÊU HIỆU QUẢ KINH
DOANH . 49
4.3.1. Phân tích chung tình hình lợi nhuận . 49
4.3.2. Các chỉ tiêu về hiệu quả kinh doanh . 52
4.3.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận . 55
4.4. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUA CÁC TỶ
SỐ TÀI CHÍNH . 58
4.4.1. Nhóm các tỷ số tài chính . 58
4.4.2. Sơ đồ Dupont của Công ty TNHH Đầu Tư và Phát Triển Tin Học Cát
Tường năm 2006, 2007 và 2008 . 62
CHƯƠNG 5 . 66
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
TẠI CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ TIN HỌC
CÁT TƯỜNG . 66
5.1. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG KINH CỦA CÔNG TY CÁT TƯỜNG . 66
5.1.1. Môi trường bên trong . 66
5.1.2. Môi trường bên ngoài . 67
5.2. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH
TẠI CÔNG TY . 68
5.2.1. Biện pháp làm tăng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh . 68
5.2.2. Về tình hình tài chính . 71
5.2.3. Một số biện pháp khác . 72
CHƯƠNG 6 . 73
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 73
6.1. KẾT LUẬN. 73
6.2. KIẾN NGHỊ . 74
TÀI LIỆU THAM KHẢO . 76
PHỤ LỤC . 77



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

9,41 11.490.718 99,67
- Doanh thu bán
hàng
1.182.900 94,02 7.802.190 98,18 10.911.797 94,65
+ Máy bộ 301.500 23,96 2.238.510 28,17 2.066.750 17,93
+ Máy in 178.500 14,19 974.400 12,26 1.365.000 11,84
+ Mainboard 182.700 14,52 1.479.500 18,62 2.573.937 22,33
+ Máy notebook 141.810 11,27 1.097.350 13,81 1.933.500 16,77
+ Monitor 10.500 0,84 72.630 0,91 101.160 0,88
+ HDD 237.800 18,90 1.560.000 19,63 2.244.000 19,46
+ Webcam 62.320 4,95 155.750 1,96 230.010 1,99
+ USB – thẻ nhớ 30.720 2,44 80.550 1,01 186.840 1,62
+ Ram 37.050 2,95 144.000 1,81 210.600 1,83
- Doanh thu thiết
kế và lắp đặt
mạng
50.000 3,97 85.000 1,07 510.000 4,42
- Doanh thu cho
thuê
9.290 0,74 13.162 0,16 68.921 0,60
Doanh thu hoạt
động tài chính
10.330 0,82 37.632 0,47 21.740 0,19
www.kinhtehoc.net
Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Cát Tường
GVHD: Lê Phước Hương - 30 - SVTH: Nguyễn Thị Quyền
Thu nhập khác 5.610 0,45 9.150 0,12 15.690 0,14
Tổng doanh thu 1.258.130 100 7.947.134 100 11.528.148 100
(Nguồn: Phòng kế toán Công ty Cát tường)
Song song với sự gia tăng của doanh thu bán hàng thì tỷ trọng của doanh thu từ
hoạt động tài chính liên tục giảm và giảm mạnh. Năm 2006 là 0,82%, năm 2007 là
0,47% và năm 2008 giảm xuống còn 0,19%. Nguyên nhân là do bị ảnh hưởng của sự
khủng hoảng tình hình tài chính trong những năm gần đây.
Nhìn chung, ta thấy doanh thu các mặt hàng chủ lực của Công ty tương đối ổn
định. Bên cạnh đó, Công ty cần đầu tư thêm vào một số mặt hàng có triển vọng phát
triển như hoạt động thiết kế và lắp đặt mạng để có thể tăng thêm hiệu quả kinh
doanh của Công ty.
4.1.1.3. Phân tích theo thị trường
Thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cát Tường chủ yếu là các tỉnh khu
vực đồng bằng Sông Cửu Long. Phân tích theo thị trường để Công ty có thể biết
được thị trường nào là thị trường chủ lực, thị trường nào là tiềm năng cần được mở
rộng. Từ đó mà Công ty có kế hoạch đầu tư, cung ứng cho phù hợp.
Bảng 4.4: DOANH THU THEO THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY QUA 3
NĂM (2006, 2007, 2008)
Thị trường
2006 2007 2008
Số tiền
(1.000 đ)
Tỷ
trọng
(%)
Số tiền
(1.000 đ)
Tỷ
trọng
(%)
Số tiền
(1.000 đ)
Tỷ
trọng
(%)
Cần Thơ 987.632,05 78,5 5.642.465,14 71 8.819.033,22 76,5
Ngoài Cần Thơ 270.497,95 21,5 2.304.668,86 29 2.709.114,78 23,5
Tổng doanh thu 1.258.130 100 7.947.134 100 11.528.148 100
(Nguồn: Phòng kế toán Công ty Cát Tường)
Nhìn từ bảng số liệu ta thấy tỷ trọng doanh thu tại địa bàn thành phố Cần Thơ
luôn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của Công ty mặc dù có giảm. Bên cạnh
đó, doanh thu ngoài địa bàn Cần Thơ qua các năm có tăng nhưng nó chiếm tỷ trọng
tương đối nhỏ. Nguyên nhân của vấn đề trên là do Công ty mới thành lập nên qui
www.kinhtehoc.net
Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Cát Tường
GVHD: Lê Phước Hương - 31 - SVTH: Nguyễn Thị Quyền
mô hoạt động còn hạn hẹp. Bên cạnh đó, do từ khi thành lập đến nay, tình hình thị
trường mua bán đang trong thời kỳ bấp bênh do ảnh hưởng của lạm phát nên Ban
giám đốc Công ty chưa dám đầu tư nhiều ra ngoài tỉnh. Mặc dù vậy, doanh thu tại
các thị trường vẫn tăng. Và để biết cụ thể doanh thu của từng địa bàn tăng, giảm bao
nhiêu, bằng phương pháp so sánh ta sẽ đánh giá được sự biến động của doanh thu
qua các năm. Sau đây là bảng số liệu thể hiện sự biến động của doanh thu theo thị
trường qua các năm của Công ty.
Bảng 4.5: CHÊCH LỆCH DOANH THU THEO THỊ TRƯỜNG QUA 3
NĂM (2006 – 2008)
Thị trường
2006 2007
Số tiền
(1.000 đ)
%
Số tiền
(1.000 đ)
%
Cần Thơ 4.654.833,09 471,31 3.176.568,08 56,30
Ngoài Cần Thơ 2.033.170,91 751,64 404.445,92 17,55
Tổng doanh thu 6.689.004 531,66 3.581.014 45,06
(Nguồn: Lấy từ bảng 4.4)
* Thị trường Cần Thơ
Ta thấy năm 2006, doanh thu tại Cần Thơ là 987.632,05 ngàn đồng, đến năm
2007 là 5.642.465,14 ngàn đồng, tăng 4.654.833,09 ngàn đồng tương ứng 471,31%.
Năm 2008 là 8.819.033,22 ngàn đồng, tăng 3.176.568,08 ngàn đồng tương ứng tăng
56,30%. Qua 3 năm thì doanh thu tại Cần Thơ đều tăng, sở dĩ như vậy là do trụ sở
kinh doanh của Công ty nằm tại trung tâm thành phố Cần Thơ, và vì vậy mà khách
hàng chủ yếu của Công ty là ở Cần Thơ và ngày càng được mở rộng ra các quận,
huyện, xã. Chính đều này làm cho doanh thu tại Cần thơ qua các năm luôn tăng.
* Thị trường ngoài Cần Thơ
Năm 2006, doanh thu ngoài Cần Thơ là 270.497,95 ngàn đồng, năm 2007 là
2.304.668,86 ngàn đồng, tăng 2.033.170,91 ngàn đồng tức tăng 751,64% so với năm
2006. Và năm 2008 là 2.709.114,78 ngàn đồng, tăng 404.445,92 ngàn đồng tức tăng
www.kinhtehoc.net
Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Cát Tường
GVHD: Lê Phước Hương - 32 - SVTH: Nguyễn Thị Quyền
17,55% so với năm 2007. Nguyên nhân của sự gia tăng này là do được sự giới thiệu
của những bạn hàng quen cùng với chất lượng sản phẩm và uy tín của Công ty.
Nhìn tổng quát, doanh thu của Công ty qua các năm của 2 thị trường đều tăng.
Tuy nhiên, tỷ trọng của doanh thu ngoài địa bàn Cần Thơ nhỏ nhưng doanh thu lại
tăng. Điều này chứng tỏ thị trường ngoài địa bàn có tiềm năng để mở rộng. Vì vậy
Công ty cần có chiến lược mở rộng thị trường tiêu thụ để tăng doanh thu ngoài thành
phố Cần Thơ.
4.1.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu tiêu thụ sản phẩm
Ta thấy, doanh thu bán hàng của Công ty chiếm tỷ trọng chủ yếu trong tổng
doanh thu của Công ty. Do đó, ở đây ta chỉ phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến
doanh thu bán hàng của một số mặt hàng chính của Công ty. Ta có phương trình:
Doanh thu (M) = Khối lượng (q) x Giá bán (p)
Mặc dù doanh thu bán hàng bị ảnh hưởng bởi nhiều nhân tố khách quan, chủ
quan khác nhau. Nhưng từ phương trình trên ta thấy doanh thu bán hàng bị ảnh
hưởng trực tiếp bởi 2 nhân tố là khối lượng và giá cả hàng hóa tiêu thụ.
Bảng 4.6: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN DOANH THU CỦA
CÔNG TY QUA 3 NĂM (2006 – 2008)
Chỉ tiêu
2006 2007 2008
q0 p0
(1.000 đ)
q1 p1
(1.000 đ)
q2 p2
(1.000 đ)
Máy bộ (cái) 45 6.700 290 7.719 250 8.267
Máy in (cái) 150 1.190 580 1.680 650 2.100
Mainboard (cái) 290 630 1.700 870 2.580 997,65
Máy notebook (cái) 13 10.910 85 12.910 150 12.890
Monitor (cái) 5 2.100 27 2.690 36 2.810
HDD (ổ) 580 410 2.600 600 3.400 660
Webcam (cái) 760 82 1.750 89 2.040 112,75
USB – thẻ nhớ (cái) 160 192 450 179 692 270
Ram (thanh) 190 195 480 300 600 351
www.kinhtehoc.net
Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Cát Tường
GVHD: Lê Phước Hương - 33 - SVTH: Nguyễn Thị Quyền
Doanh thu bán hàng 1.182.900 7.802.190 10.911.797
(Nguồn: Phòng kế toán Công ty Cát tường)
Nhìn từ bảng số liệu trên ta thấy qua các năm thì giá bán tất cả các mặt hàng
đều tăng là do tăng theo giá cả của thị trường. Mặc dù giá bán tăng nhưng sản lượng
tiêu thụ của các mặt hàng cũng tăng và tăng tương đối mạnh, đặc biệt là năm 2007.
Nguyên nhân là do trong thời buổi mở cửa hội nhập cùng với quá trình công nghiệp
hoá, hiện đại hóa đất nước, công nghệ thông tin đang chiếm vị trí ngày càng quan
trọng trong công việc và đời sống, đặc biệt là trong công việc vì hiện nay công việc
đang dần được tự động hoá nên nó đòi hỏi con người phải có một trình độ nhất định
về tin học. Do đó mà nhu cầu tiêu dùng v
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích tình hình tài chính và kết quả HĐKD của CTCP Thủy Sản Bạc Liêu năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích kết quả Pictogram ở nhóm bệnh nhân trầm cảm Y dược 0
D Áp dụng mô hình CAMELS để phân tích, đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt N Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
N Phân tích kết quả kinh doanh thương mại của công ty TNHH thương mại và kỹ thuật Tân Liên Minh giai đoạn 2003-2007 Luận văn Kinh tế 2
C Kế toán xác định và phân tích kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH thương mại dịch vụ An Ph Luận văn Kinh tế 0
T Vận dụng các phương pháp thống kê phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Techcombank Luận văn Kinh tế 2
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
F Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao kết quả tiêu thụ sản phẩm cho công ty cổ phần xi Luận văn Kinh tế 0
N Phân tích và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH An Phong Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top