Tristian

New Member
Download Đề tài Các mục tiêu và giải pháp chiến lược kinh doanh của công ty FPT telecom đến năm 2015 miễn phí



Trong giai đoạn 2010 đến 2015, FPT Telecom đặt ra mục tiêu cho hoạt động dịch vụ viễn thông là củng cố và phát triển công ty trở thành doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về dịch vụ viễn thông, cụ thể như sau:
 Sẽ triển khai cung cấp dịch vụ ở trên tất cả tỉnh/thành phố, triển khai mạng điện thoại cố định, mở lớn đầu tư đường truyền internet VDSL 2+ Mục tiêu của FTEL là dịch chuyển 50-55% đến năm 2015 so với 25-30% khách hàng ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh từ dùng dịch vụ kết nốt ADSL 2+ sang VDSL 2+).
 Đẩy mạnh toàn cầu hóa, cung cấp những giải pháp và ứng dụng tốt nhất, thúc đẩy sự phát triển của khách hàng ở khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản trong nền kinh tế toàn cầu.
 Nâng cao thị phần: hiện nay FPT Telecom chiếm 30% thị phần về dịch vụ viễn thông. Trong giai đoạn 2010-2015 sẽ nâng thị phần lên là 40% về dịch vụ viễn thông.
 Duy trì và nâng cao tốc độ tăng trưởng trong các năm tới từ 40% lên 45% và giữ vững định hướng phát triển của công ty
 Trong giai đoạn từ 2010-2015, FTEL đặt mục tiêu tăng trưởng trên 30% so với năm trước về doanh thu và lợi nhuận trước thuế
CHƯƠNG I:
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT ( FPT TELECOM)
Được thành lập ngày 31/01/1997, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) khởi đầu với tên gọi Trung tâm Dịch vụ Trực tuyến. Hơn 10 năm qua, từ một trung tâm xây dựng và phát triển mạng Trí tuệ Việt Nam với 4 thành viên, giờ đây, FPT Telecom đã trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông và dịch vụ trực tuyến với tổng số hơn 2.000 nhân viên và hàng chục chi nhánh trên toàn quốc (Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ...)
Thông tin về công ty cổ phần viễn thông FPT
Tên công ty : Công ty cổ phần viễn thông FPT
Tên viết tắt : FPT TELECOM
Trụ sở chính : 48 Vạn Bảo, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Tel : (84-4) 7300 8888
Fax : (84-4) 7300 8889
Chi nhánh tại TPHCM : Lô 37 -39 A, đường số 19 KCX Tân Thuận F Tân Thuận Đông, Q7, TP HCM
Tel : (84-8) 7300 8888
Fax : (84-8) 7300 8889


SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CỦA FPT TELECOM



LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG:
- Cung cấp hạ tầng mạng viễn thông cho dịch vụ Internet băng thông rộng
- Đại lý cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, Internet
- Dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng Internet, điện thoại di động
- Dịch vụ tin nhắn, dữ liệu, thông tin giải trí trên mạng điện thoại di động
- Đại lý cung cấp trò chơi trực tuyến trên mạng Internet, điện thoại di động
- Đại lý cung cấp dịch vụ truyền hình, phim ảnh, âm nhạc trên mạng Internet, điện thoại di động
- Thiết lập hạ tầng mạng và cung cấp các dịch vụ viễn thông, Internet
- Xuất nhập khẩu thiết bị viễn thông và Internet

SỨ MẠNG CỦA CÔNG TY
Mục tiêu của FPT Telecom chỉ đơn giản là tích hợp mọi dịch vụ trên một kết nối duy nhất, giúp khách hàng tận hưởng toàn bộ dịch vụ kết nối băng thông rộng trong cuộc sống hằng ngày của mình. Công ty FPT Telecom tin rằng sự phát triển về công nghệ là điều kiện quan trọng nhất của các mục tiêu về kinh tế và phát triển xã hội trong tương lai. FPT Telecom hiểu rằng trách nhiệm hàng đầu của mình là đem đến những sản phẩm và dịch vụ truyền thông chất lượng tốt nhất cho các công ty, cá nhân sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình. Đồng thời công ty sẽ luôn tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho toàn thể nhân viên của công ty để họ gắng hết sức mình phục vụ tốt và tận tụy với công việc của công ty. Khẩu hiệu của chúng tối là “ FPT nỗ lực làm khách hàng hài long trên cơ sở hiểu biết sâu sắc và đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của họ với lòng tận tụy và năng lực không ngừng được nâng cao”.

TẦM NHÌN CỦA CÔNG TY FPT TELECOM
FPT Telecom mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh, bằng nổ lực, sáng tạo trong khoa học, kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển đầy đủ về tài năng và vật chất, phong phú về tinh thần.

SƠ LƯỢC VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA FPT TELECOM
I. Một số sự kiện nổi bậc:
• Năm 1997 công ty đã thành lập Trung tâm dịch vụ trực tuyến( FPT Online Exchange) với nhiệm vụ xây dựng và phát triển mạng trí tuệ Việt Nam (TTVN)
• Năm 1998 là nhà cung cấp dịch vụ Internet đứng thứ 2 tại Việt Nam với 31% thị phần
• Năm 1999 phát triển mới 13000 thuê bao Internet
• Năm 2001 ra đời tin nhanh Việt Nam VnExpress.net
• Năm 2002 chính thức trở thành Nhà cung cấp dịch vụ cổng kết nối Internet (IXP), ra đời báo điện tử VnExpress
• Năm 2003 được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ Internet Phone. Thành lập công ty Truyền thông FPT
• Năm 2004 một trong những công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ ADSL tại Việt Nam
• Năm 2005 thành lập công ty cổ phần Viễn thông FPT. Được cấp giấy phép Thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông
• Năm 2006 tiên phong cung cấp dịch vụ truy cập Internet bằng cáp quang
• Năm 2007 được Bộ Thông tin và Truyền thông trao giấy phép “ Thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông”
• Năm 2008 chính thức trở thành thành viên của Liên minh AAG( Asia – American Gateway). Ngày 01/04 chính thức hoạt động theo mô hình tổng công ty với 9 công ty thành viên được thành lập.




































CHƯƠNG II:
PHÂN TÍCH - ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY
I. PHÂN TÍCH NGÀNH ( CNTT)

Có thể nói, so với sự phát triển CNTT thế giới cũng như so với các ngành nghề khác, thì lĩnh vực CNTT là một ngành tương đối trẻ ở Việt nam. Nhưng đây là được xem là một ngành có vai trò chủ đạo, định hướng chiến lược cho nền kinh tế đất nước theo hướng hiện đại hóa.
Trong giai đoạn 5 năm 2002-2007, tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành công nghiệp CNTT Việt Nam là khá cao và ổn định, đạt khoảng 25%/năm. Riêng trong năm 2007, quy mô của ngành này đạt gần 3, 8 tỷ USD, trong đó có 3 tỷ USD doanh số phần cứng, 498 triệu USD doanh số phần mềm (xấp xỉ mục tiêu mà Nghị quyết 07/CP đặt ra cho năm 2005 là 500 triệu USD - PV) và 180 triệu USD công nghiệp nội dung số.
Đó là một con số thống kê được nêu ra tại Hội thảo quốc gia với chủ đề "Công nghiệp CNTT trong xu thế đầu tư mới" vừa được tổ chức cuối tuần qua, tại Hà Nội.
Tuy nhiên, xu thế đầu tư mới là thế nào, bối cảnh suy thoái kinh tế sẽ tác động ra sao đến sự phát triển của ngành công nghiệp CNTT Việt Nam và công nghiệp CNTT cần có sự điều chỉnh gì cho phù hợp với xu thế phát triển mới dường như lại chưa được hội thảo này đặt ra và có kết luận.
Việt Nam hiện là quốc gia đứng trong danh sách Top 20 quốc gia hấp dẫn nhất về gia công phần mềm và dịch vụ trên thế giới. Nhưng trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu hiện nay và nền kinh tế suy thoái còn kéo dài một vài năm nữa mới có cơ hồi phục, đồng thời có những tác động tiêu cực tới sự phát triển của thị trường CNTT -TT toàn cầu, thì ngành công nghiệp CNTT Việt Nam cần chuẩn bị gì để vừa giảm thiểu những tác động tiêu cực, vừa đảm bảo duy trì tăng trưởng ổn định? Đâu là những kịch bản phát triển của ngành công nghiệp CNTT Việt Nam trong giai đoạn tới? Đây là những tình huống cần được dự tính một cách khoa học và cẩn trọng.
Tính toán được các kịch bản phát triển một cách khoa học và cẩn trọng, chúng ta mới chủ động đối phó được với tất cả các tình huống xảy ra, với những biện pháp xử lý nhanh chóng, chủ động và chính xác, vừa giảm tác động tiêu cực, vừa có thể nhanh chóng nắm bắt được những thời cơ phát triển mới ngay cả trong giai đoạn gian khó.
Trong tất cả các ngành kinh tế của Việt Nam hiện nay, công nghiệp CNTT là một trong những ngành gắn bó khá sâu sắc và chặt chẽ với thị trường CNTT thế giới. Có nghĩa rằng khi người ta “sổ mũi, nhức đầu” thì mình cũng chẳng thể tránh khỏi “ngạt mũi, hắt hơi”. Như vậy, có thể dự báo được rằng năm tới sẽ tiếp tục là năm khó khăn của nền kinh tế thế giới nói chung, cũng như của ngành công nghệ cao nói riêng. Cụ thể, các thị trường phần mềm và dịch vụ trên thế giới - nơi tiêu thụ các sản phẩm, giải pháp ứng dụng CNTT - sẽ bị ảnh hưởng theo hướng thu hẹp quy mô và sức tiêu thụ. Như thế, những tác động xấu đến thị trường của các doanh nghiệp xuất khẩu, gia công phần mềm trong nước là không thể tránh khỏi, đặc biệt là những doanh nghiệp có thị phần chủ yếu ở các nền kinh tế lớn như Mỹ, Nhật Bản...
Đầu tư cho lĩnh vực công nghệ cao vào Việt Nam chắc chắn cũng không thoát khỏi tác động, khi các tập đoàn công nghiệp CNTT thế giới gặp khó khăn và tạm thời thu hẹp đầu tư ra bên ngoài.
Như vậy, xu hướng củng cố và mở rộng thị trường CNTT nội địa cũng cần được các doanh nghiệp CNTT hết sức lưu ý, để tạo cho mình một vị thế an toàn nhất định và kiên nhẫn vượt qua khủng hoảng.
Trong cái "nguy" vẫn tiềm ẩn những cái "cơ" để chúng ta khai thác. Giai đoạn thị trường công nghiệp CNTT trầm lắng sẽ là một cơ hội để chúng ta chuẩn bị tốt hơn cho đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng quy trình kinh doanh chuyên nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng CNTT để tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh... Để đến khi thị trường phục hồi và phát triển, chúng ta sẵn sàng tâm thế nắm bắt những cơ hội mới.
Để chủ động vượt "nguy", sẵn sàng nắm bắt "cơ hội", không thể phó mặc cho doanh nghiệp hay đẩy trách nhiệm cho các cơ quan quản lý. Tất cả cùng phải chung tay gánh vác, trong đó cơ quan quản lý Nhà nước ngành công nghiệp CNTT cần đóng vai trò đầu tàu, dự báo tốt tình hình, kịp thời xây dựng những văn bản, chính sách hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghệ CNTT
II. PHÂN TÍCH CÔNG TY THEO MA TRẬN SWOT

Thế mạnh
Thế mạnh của FPT chính là quy mô về vốn, công nghệ và đặc biệt đó là con người.
 Quy mô vốn lớn
 Đội ngũ nhân viên chất lượng cao, cho đến nay FPT Telecom đã có đội ngũ nhân viên hơn 1100 người tại Hà Nội và Tp.HCM. Họ đều là những nhân viên trẻ, năng động, có trình độ cao, nhiệt tình và sáng tạo. Đó là tài sản quý báu nhất và là nền tảng tạo ra mọi thành công của FPT.
 Nhiều cán bộ của FPT Telecom đã giành được những chứng chỉ quốc tế như CCNA, CCNP, CCIE về mạng của CISCO, các chứng chỉ quốc tế về các thế hệ máy chủ MINI RS/6000, AS/400, SUN, HP…
 Hệ thống phân phối chuyên nghiệp và rộng khắp với hơn một ngàn đại lý có mặt trên 51 tỉnh thành.
 FPT nỗ lực làm chủ công nghệ trên mọi lĩnh vực hoạt động và đã đạt được hàng nghìn chứng chỉ công nghệ quốc tế quan trọng của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Đây là nền tảng vững chắc, giúp FPT không ngừng tạo nên những giá trị gia tăng hiệu quả cho khách hàng và người tiêu dùng.
 Là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở Việt Nam. FPT Telecom được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ Internet có chính sách dịch vụ tốt nhất tại Việt Nam, Hiện FPT chiếm 30% thị phần Internet tại Việt Nam.
 Báo điện tử Tin nhanh Việt Nam VnExpress ra đời tháng 2/2001 do FPT Telecom quản lý đã chính thức được Bộ Văn hoá thông tin Việt Nam công nhận là cơ quan báo chí vào tháng 11/2002. Cho đến nay, VnExpress.net là tờ báo điện tử lớn nhất tại Việt Nam với khoảng 90 triệu độc giả hàng tháng, được đánh giá là trang thông tin tiếng Việt có số lượng người truy cập lớn nhất trên thế giới (xếp hạng Top 500 trên thế giới - nguồn ).
 Hiện nay, FPT Telecom độc quyền cung cấp hai trò chơi trực tuyến nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam: MU Online - Xứng Danh Anh Hùng và PTV - Giành Lại Miền Đất Hứa đã được đông đảo người dùng Internet đón nhận và ủng hộ.
 Luôn được sự hỗ trợ của các công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực CNTT, có những đối tác kinh doanh, đối tác chiến lược

Điểm yếu:
• Sự thay đổi kỹ thuật chưa thật nhanh so với yêu cầu của thị trường
• Cơ cấu vốn đầu tư kinh doanh chưa hiệu quả, bị phân bổ nhiều và chưa hợp lý
• Trong lĩnh vực viễn thông mà chủ chốt là cung cấp dịch vụ internet, thì 3 đại gia là FPT telecom, Viettel Telecom và VNPT chiếm hơn 95% thị phần trong nước. Trong đó thì Viettel là một đối thủ đáng gờm, đang dần vượt qua VNPT và sắp tới là FPT, trong khi đó FPT Telecom đang phải thu hẹp các hoạt động khó đem lại lợi nhuận và bỏ qua các khách hàng tiềm năng của mình
• Do phải tối ưu hóa ở mức tối đa việc thuê băng thông đường truyền đi quốc tế, khách hàng của FPT thường không được hưởng các dịch vụ giống như quảng cáo

Cơ hội:
 Tăng trưởng GDP cao và ổn định
 Việt Nam gia nhập WTO mở ra cơ hội mới cho công ty xâm nhập thị trường quốc tế
 Lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn của FPT –lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông là một lĩnh vực rất có tiềm năng phát triển và hiện tại trong nước tương đối ít đối thủ cạnh tranh.
 Được sự ưu đãi về vốn của Tập đoàn công ty để đầu tư mở rộng phân phối sản phẩm
 Việt Nam hiện là quốc gia đứng trong danh sách Top 20 quốc gia hấp dẫn nhất về gia công phần mềm và dịch vụ trên thế giới, có nhiều khả năng phát triển mạnh ra thị trường quốc tế
 Quốc hội Việt Nam coi giáo dục và khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu, trong đó phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin - truyền thông đóng vai trò đặc biệt quan trọng
 Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động dịch vụ phát triển. Đặc biệt là hoạt động dịch vụ du lịch, tài chính-ngân hàng, thu kiều hối và bán hàng tại chỗ, bưu chính viễn thông, vận tải hàng không và đường biển…
 Các hàng rào thuế quan đang được xoá bỏ, cơ sở hạ tầng thông tin đang được phát triển mạnh mẽ.
 Lãi suất cho vay trong nước đang ở mức hợp lý
 Công nghệ thông tin ngày được áp dụng rộng rãi, nhất là trong lĩnh vực giáo dục và y tế. Hiện có gần 100% các trường đại học, cao đẳng đã thực hiện kết nối internet bằng nhiều hình thức khác nhau; nhiều bệnh viện cơ sở đã ứng dụng CNTT vào phục vụ chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân.
Đe dọa:
 Việc Việt Nam gia nhập WTO sẽ làm cho việc cạnh tranh của FPT không chỉ dừng ở các công ty trong nước. Tăng trưởng nhanh chóng hướng tới tự do hoá và toàn cầu hoá các dịch vụ, kết hợp với sự chậm chạp trong cải tổ bưu chính đã tạo ra sự cạnh tranh mãnh liệt trong lĩnh vực riêng về thị trường bưu chính cho cả quốc gia và quốc tế
 Rủi ro hoạt động trong lĩnh vực Tài Chính ngân hàng do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính có những tác động tiêu cực tới sự phát triển của thị trường công nghệ thông tin toàn cầu.Cụ thể, các thị trường phần mềm và dịch vụ trên thế giới - nơi tiêu thụ các sản phẩm, giải pháp ứng dụng CNTT - sẽ bị ảnh hưởng theo hướng thu hẹp quy mô và sức tiêu thụ. Như thế, những tác động xấu đến thị trường của các doanh nghiệp xuất khẩu, gia công phần mềm trong nước là không thể tránh khỏi, đặc biệt là FPT có thị phần ở các nền kinh tế lớn như Mỹ, Nhật Bản…
 Nguồn nhân lực chất lượng cao còn ít và yếu kém do chương trình giảng dạy lạc hậu, thất bại về việc huấn luyện kỹ năng, đặc biệt yếu kém về trình độ ngoại ngữ.
 Chỉ số cạnh tranh CNTT của Việt Nam so với các quốc gia trên thế giới thấp do sự thiếu minh bạch và rào cản hành chính trong đầu tư CNTT từ VN.
 Tốc độ tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu suy giảm
 Việc thực thi bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Việt Nam còn hạn chế.
 Tốc độ thay đổi công nghệ rất nhanh, đòi hỏi FPT phải nắm bắt nhanh để theo kịp.
 Sự phát triển của các đối thủ


++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ , Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Tags: thị phần internet của công ty cổ phần viễn thông fpt tại việt nam, mục tiêu của fpt telecom hướng đến là gì, công tác thực thi chiến lược của công ty fpt telecom, săn sàng mạo hiểm của công ty fpt telecom, ma trận SWOT của FPT Telecom, công tác thực thi chiến lược của công ty fpt, thị phần chiếm được trên thị trường của công ty fpt việt nam hiện nay, ảnh hưởng ngành công nghệ thông tin fpt đối việt nam hiện nay, đầu tư kinh doanh của fpt telecom, chiến lược và phương hướng phát triển fpt telecom, nhà cung cấp và khách hàng chủ yếu của công ty fpt, fpt telecom đối với cơ quan cung cấp thông tin, năng lực kinh doanh của fpt telecom so với đối thủ cạnh tranh, thị phần dịch vụ internet của fpt ở việt nam hiện nay, tầm nhìn và chiến lược của fpt telecom, mô hình quản trị nhan sự của cong ty Fpt telecom, bối cảnh kinh tế ảnh hưởng tới FPT, các đối thủ cạnh tranh tiem nang cua fpt telecom, Mục tiêu kinh doanh của fpt, mục tiêu cho khách hàng mới hàng năm của FPT, kết luận chiến lược kinh doanh của fpt telecom, thị trường mục tiêu của fpt là gì, Thị trường mục tiêu của telecom fpt, mục tiêu của công ty fpt, khách hàng mục tiêu của fpt telecom, fpt telecom đã gắn kết nhan viên công ty trong các hoát động như thế nào, FPT telecome thuận lợi và rủi ro

honeystar35

New Member
Re: Các mục tiêu và giải pháp chiến lược kinh doanh của công ty FPT telecom đến năm 2015

cho mình xin link bài này với ạ
 

daigai

Well-Known Member
Re: Các mục tiêu và giải pháp chiến lược kinh doanh của công ty FPT telecom đến năm 2015

Trích dẫn từ honeystar35:
cho mình xin link bài này với ạ


Bạn download tại link sau
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện định vị sản phẩm của công ty trên thị trường mục tiêu tại công ty Dụng Cụ Cắt và Đo Lường Cơ Khí Luận văn Kinh tế 0
S Đề án Kế hoạch chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế và những giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện mục tiêu c Kiến trúc, xây dựng 0
K Hiện trạng các di tích lịch sử văn hoá của Bắc Ninh và mục tiêu và định hướng hoạt động khai thác du Luận văn Kinh tế 0
N Một số biện pháp khai thác tốt nguồn hàng và phát triển khách hàng mục tiêu của công ty TNHH Kim Sơn Luận văn Kinh tế 0
L Phương hướng mục tiêu và biện pháp thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2000 Luận văn Kinh tế 0
N Thực trạng và một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của chương trình mục tiêu quốc gia, GQVL (120C Luận văn Kinh tế 0
T Các giải pháp và đề xuất chính sách để thực hiện mục tiêu kế hoạch thời kì 2006 - 2010 Luận văn Kinh tế 0
L Lựa chọn thị trường mục tiêu và việc thực thi các chính sách Marketing-Mix ở công ty TNHH Hà Yến Luận văn Kinh tế 0
M Tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm với mục tiêu tăng cường quản trị doanh Luận văn Kinh tế 0
H Kế hoạch chhuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế và những giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện mục tiêu kế hoạ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top