Cute_Sky

New Member
Download Báo cáo Thực tập tại xí nghiệp thương mại và xây dựng Hà Nội

Download Báo cáo Thực tập tại xí nghiệp thương mại và xây dựng Hà Nội miễn phí





Mục lục
Trang
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ XÍ NGHIỆP THƯƠNG MẠI VÀ XÂY DỰNG HÀ NỘI 1
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của xí nghiệp thương mại Hà Nội 1
1.2. Chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp Thương mại và Xây dựng Hà Nội 1
2. CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ VÀ MẠNG LƯỚI KINH DOANH 2
3. QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC 4
4. KHẢO SÁT ĐIỀU TRA XÃ HỘI HỌC. 5
5. TỰ ĐÁNH GIÁ 6
6. XU THẾ PHÁT TRIỂN CỦA XÍ NGHIỆP TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY 7
6.1. Kết quả tổ chức sản xuất, kinh doanh của xí nghiệp 7
6.2. Ảnh hưởng của môi trường quản lý kinh doanh vĩ mô tới lĩnh vực kinh doanh của xí nghiệp thương mại và xây dựng hà nội: 7
6.3. Mục tiêu kinh doanh của xí nghiệp: 7
6.4. Một số giải pháp đề xuất phát triển thị trường và thương mại của xí nghiệp: 8
7. NHỮNG KHÓ KHĂN HIỆN TẠI CỦA XÍ NGHIỆP 10
8. XÁC ĐỊNH HƯỚNG CHUYÊN ĐỀ: 11
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ XÍ NGHIỆP THƯƠNG MẠI VÀ XÂY DỰNG HÀ NỘI
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của xí nghiệp thương mại Hà Nội
Xí nghiệp Thương mại và Xây dựng Hà Nội là một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc công ty cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ. Hiện nay, Xí nghiệp có trụ sở tại số 93 Láng Hạ - Quận Đống Đa – Thành phố Hà Nội.
Tiền thân của Xí nghiệp là chi nhánh công ty Cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ - Đây là cơ sở giao dịch tại Hà Nội của công ty Cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ. Ngày 01 – 7 – 2003, theo quyết định số 1006/QĐ-TCCB, Chi nhánh này được hợp nhất với trung tâm kinh doanh vật tư thiết bị kim khí tổng hợp thành lập nên Xí nghiệp Thương mại và Xây dựng Hà Nội, trực thuộc công ty cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ. Xí nghiệp được UBND thành phố Hà Nội ra quyết định thành lập số 3988/QĐ-UB ngày 9/7/2003.
1.2. Chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp Thương mại và Xây dựng Hà Nội
a. Chức năng, nhiệm vụ
Theo giấy phép đăng ký kinh doanh thì ngành nghề kinh doanh của xí nghiệp là:
- Kinh doanh, xuất nhập khẩu trực tiếp, xuất nhập khẩu uỷ thác các loại thiết bị phụ tùng, sắt thép, xi măng, xăng dầu, nguyên liệu, phụ liệu, máy móc, thiết bị phục vụ các ngành sản xuất than, hàng tiêu dùng.
- Kinh doanh cơ sở hạ tầng và bất động sản.
- Xây dựng công trình giao thông, công nghiệp và dân dụng.
- Khai thác, chế biến, tận thu và kinh doanh khoáng sản các loại.
- San lấp mặt bằng, bốc xúc và vận chuyển đất đá.
- Dịch vụ kho bãi.
Cho đến nay qua gần 5 năm hoạt động xí nghiệp đã từng bước lớn mạnh và đóng góp vào sự trưởng thành của Công ty cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ.
b. Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh
Là một xí nghiệp còn hết sức non trẻ nhưng qua gần 5 năm hoạt động, Xí nghiệp Thương mại và Xây dựng Hà Nội đã và đang từng bước khẳng định được vị trí của mình trên thị trường.
Hiện nay lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của xí nghiệp là kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng và máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất.
Các khách hàng của xí nghiệp chủ yếu là các khách hàng trong nội bộ ngành than. Chính vì vậy mà mặt hàng kinh doanh mũi nhọn của xí nghiệp trong thời gian qua là các mặt hàng phục vụ cho ngành than như: dầu diesel, máy khoan điện, mũi khoan bê tông, máy cào, đầu tầu điện, băng tải, hệ thống cột chống thuỷ lực dùng cho hầm lò, các loại máy xúc, máy ủi, san gạt dùng cho ngành than, hệ thống sàng tuyển than…
Với phương châm: không ngừng phấn đầu để luôn xứng đáng là một trong những lá cờ đầu của phong trào thi đua “Doanh nghiệp nhà nước có hiệu quả”, ban giám đốc xí nghiệp đã và đang từng bước chỉ đạo tìm kiếm những khách hàng mới, mở rộng thị trường, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của xí nghiệp.
2. CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ VÀ MẠNG LƯỚI KINH DOANH
Với đặc điểm là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thương mại có quy mô nhỏ, bộ máy của xí nghiệp được tổ chức theo mô hình trực tuyến - chức năng. Đây là mô hình tổ chức có khá nhiều ưu điểm và đang được áp dụng hiệu quả trong các doanh nghiệp hiện nay.
Sơ đồ bộ máy quản lý của xí nghiệp:
Giám đốc
Phó Giám đốc
Kế toán trưởng
Phòng Kế hoạch khai thác
Phòng Hành chính
Phòng Kế toán Tài chính
Phòng Kinh doanh
1
Phòng Kinh doanh
2
Trong đó:
- Giám đốc: Là người chịu trách nhiệm về mọi mặt hoạt động chính của xí nghiệp, là người có thẩm quyền quyết định điều động, tuyển dụng, sắp xếp, đề bạt, kỉ luật, khen thưởng và nâng bậc lương cho cán bộ công nhân viên chức.
- Phó Giám đốc: Là người phụ giúp Giám đốc trong công tác điều hành mọi công việc chính.
- Kế toán trưởng: Là người chỉ đạo trực tiếp công việc tài chính của xí nghiệp, chịu trách nhiệm về tất cả các vấn đề tài chính của xí nghiệp.
+ Phòng Kế hoạch khai thác: Có chức năng tìm kiếm, khai thác các đơn đặt hàng các sản phẩm, các thị trường mới cho xí nghiệp.
+ Phòng Hành chính: Chịu trách nhiệm sắp xếp tổ chức nhân sự, tuyển dụng nguồn nhân lực, bồi dưỡng đào tạo nhân lực cũng như giải quyết các chế độ chính sách cho cán bộ công nhân viên chức.
+ Phòng Kế toán tài chính: Có chức năng quản lý nguồn lực của xí nghiệp, chịu trách nhiệm tổng hợp các Báo cáo tài chính, Báo cáo tổng hợp, tổng hợp các loại sổ sách, chứng từ theo quy định.
+ Phòng Kinh doanh: Có chức năng mua, bán các sản phẩm mà xí nghiệp cung cấp cho thị trường.
3. QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
Toàn bộ tổ chức xí nghiệp có 95 người, trong đó có 2 phòng kinh doanh với quy mô nhân lực của phòng kinh doanh I là 15 người chiếm 14,25% tổng số nhân sự của công ty và phòng kinh doanh II là 20 người, chiếm 19% tổng số nhân sự của công ty.
Những yêu cầu đặt ra đối với công tác tuyển dụng nhân sự trong phòng kinh doanh là:
- Đã được đào tạo trong chuyên ngành Marketing, là các cử nhân kinh tế, kĩ sư kinh tế.
- Có kinh nghiệm trong kinh doanh
- Có mối quan hệ rộng trong ngành than
Trong phòng kinh doanh thì tỉ lệ làm đúng ngành nghề là 67%, còn lại là một số nhân viên làm văn phòng và một số nhân viên kỹ thuật (33%).
4. KHẢO SÁT ĐIỀU TRA XÃ HỘI HỌC.
Những yêu cầu, trình độ hiểu biết, kiến thức của xí nghiệp đều bắt đầu tư bằng cử nhân tiếp đến mới là các kiến thức xã hội, môi trường; thế giới quan, nhân sinh…
Đặc biệt trong hoạt động quản trị Marketing và kinh doanh cần đáp ứng các yêu cầu sau:
- Kỹ năng thực hành: nhanh nhạy, thao tác chuyên nghiệp, thuần thục trong công việc.
- Phương pháp công tác: Thường xuyên đi thực tế, khảo sát thị trường, nắm bắt tốt các nhu cầu thị trường.
- Kinh nghiệm thực tiễn: có một số năm kinh nghiệm trong hoạt động Marketing.
Tố chất cần thiết để thực hiện chức trách, nhiệm vụ đối với ngành Marketing thương mại:
- Có kiến thức cơ bản về chuyên ngành Marketing.
- Có kỹ năng giao tiếp tốt.
- Khả năng làm việc độc lập cũng như kết hợp nhóm cao.
- Có một số năm kinh nghiệm trong ngành Marketing.
Theo dữ liệu của phòng hành chính: tỷ lệ sinh viên làm đúng chuyên ngành đào tạo, theo đúng bậc chức danh tại công ty là khá cao, đạt 76%, đây là tỷ lệ tương đối cao. Sở dĩ tỷ lệ sinh viên làm đúng ngành nghề cao là do chương trình đào tạo của nhà trường đã và đang ngày càng sát với thực tế, đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của xí nghiệp, bên cạnh đó là sự năng động, chịu khó tiếp thu học hỏi kinh nghiệm và học hỏi rất nhanh của sinh viên hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số bạn sinh viên làm không đúng ngành nghề một phần là do nguyện vọng và khả năng thích ứng cao với công việc trái với ngành đào tạo, một phần là do sự thiếu hụt nhân sự ở một số ban ngành mà xí nghiệp chưa thể tuyển được nhân viên thích hợp.
5. TỰ ĐÁNH GIÁ
Ngay từ những ngày đầu tiên khi thực tập tại xí nghiệp, nhà tuyển dụng đã cho em biết những thiếu hụt của sinh viên khi được tuyển dụng vào phòng thực hiện chức năng Marketing đó là sự thiếu hụt về kinh nghiệm, khả năng làm việc độc l...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top