kiet198722

New Member

Download miễn phí Báo cáo thực tập tổng quan tại công ty TNHH thương mại và dịch vụ Quân Thu





MỤC LỤC

 

Lêi më ®Çu 1

PhÇn I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ QUÂN THU 3

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Quân Thu: 3

1.1.1. Cơ sở pháp lý của Công ty: 3

1.1.2. Nhiệm vụ của Công ty: 4

1.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty: 5

1.2. Thực trạng bộ máy quản lý tại Công ty TNHHTM & DV Quân Thu 6

1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty: 6

1.2.2. Chức năng , nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng ban: 8

1.3: ĐẶC ĐIỂM SẢN XUẤT KINH DOANH CÔNG TY: 9

1.3.1. Nh÷ng thuËn lîi - khã kh¨n: 9

1.3.2. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh: 10

1.3.3. Đặc điểm các yếu tố đầu vào: 11

PHẦN II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TỔ CHỨC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ QUÂN THU 14

2.1. §Æc ®iÓm tæ chøc bé m¸y kÕ to¸n t¹i C«ng ty TNHHTM & Dịch Vô Qu©n Thu: 14

2.2. Vận dụng chế độ kế toán tại Công ty: 15

2.2.1. Nguyên tắc kế toán áp dụng tại Công ty: 15

2.2.2. Vận dụng chế độ chứng từ: 16

2.2.3. Vận dụng chế độ tài khoản: 16

2.2.4. Vận dụng chế độ sổ sách : 18

2.2.5. Vận dụng hệ thống báo cáo : 21

2.3. Một số phần hành kế toán chủ yếu : 21

2.3.1. KÕ to¸n gi¸ vèn hµng b¸n 21

2.3.2. Kế toán chi phí bán hàng: 22

2.3.3. KÕ to¸n chi phÝ qu¶n lý doanh nghiÖp. 23

PHẦN III: MỘT SỐ NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ. 25

3.1. Ưu điểm: 25

3.2. Nhược điểm: 25

3.3. Mét sè kiÕn nghÞ ®Ò xuÊt: 26

KÕt luËn 27

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


g nhân viên.
Bám sát và tìm hiểu kỹ lưỡng sự phát triển cũng như sự thay đổi của nền kinh tế trong nước cũng như nền kinh tế thế giới, để có những hướng đi phù hợp để hoạt động kinh doanh của công ty đạt hiệu quả tối đa, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước.
1.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty:
Trong những năm gần đây, mặc dù gặp không ít khó khăn, thử thách nhưng với nỗ lực đầu tư có chọn lọc , đổi mới trong tư duy quản lý, sử dụng nguồn nhân lực của công ty một cách hợp lý và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng với tất cả các mặt hàng của công ty, nhằm đảm bảo về chất lượng sản phẩm, đủ sức thoả mãn những đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm của thị trường cũng như đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.Do vậy mà công ty đã đạt được những thành tựu đáng kể thông qua bảng đánh giá kết quả hoạt động của công ty chúng ta thấy:
Bảng 1.1: KÕt qu¶ ho¹t ®éng kinh doanh cña C«ng ty TNHHTM & Dịch Vô Qu©n Thu thời kỳ 2005- 2008
( Đơn vị :Triệu đồng )
Các chỉ tiêu
Thực hiện
2005
2006
2007
2008
Tổng DT
16893
33235
47829
67485
Nộp ngân sách
300.1
602.8
706.1
809.9
DT thuần
16893
33235
47829
67485
Giá vốn hàng bán
14144
27045
37293
53584
Tổng chi phí
1801
2409.1
2909.2
3404.8
LN sau thuế
1447.9
3978.1
7720.7
10486.3
(Nguån : Phßng KÕ to¸n C«ng ty TNHHTM & Dịch Vô Qu©n Thu cung cÊp)
Năm 2005 doanh thu của công ty chỉ đạt 16893 triệu đồng, đến năm 2006 doanh thu của công ty đạt 33235 triệu đồng tăng lên so với năm 2005, và đặc doanh thu của các năm tiếp theo cung tăng đáng kể. Trong xu thế phát triền nền kinh tế của đất nước, trước sự đổi mới của nền kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế của đất nước công ty TNHHTM & Dịch Vô Qu©n Thu đã có những bước đột phá trong việc phát triển thị trường trong nước , tạo được lòng tin với khách hàng , từng bước phát triển vững mạnh góp phần không nhỏ vào công cuộc đổi mới đất nước.
Mặt khác, tổng số vốn công ty đưa vào hoạt động trong các năm ngày càng tăng lên đáng kể, điều này chứng tỏ công ty luôn mở rộng thị trường kinh doanh, cũng như tìm kiếm thị trường mục tiêu, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động, nâng cao mức thu nhập của người lao động, hiện nay thì mức lương bình quân trong công ty là 3.000.000đ/ 1 người trong năm 2008.
Để đạt được những thành tựu to lớn như vậy trước hết phải kể đến sự lãnh đạo sáng suốt của ban lãnh đạo công ty, cùng toàn thể cán bộ công nhân viên đã toàn tâm toàn lực phục vụ lợi ích của công ty trong những năm qua.
Một nguyên nhân nữa khiến kết quả hoạt động kinh doanh của công ty tăng nhanh trong những năm qua đó là do mặt hàng kinh doanh của công ty ngày càng đa dạng và tăng lên đáng kể trong các năm qua đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong nước, điều đó được thể hiện chi tiết qua bảng số liệu sau:
Bảng 1.2: Số lượng mặt hàng kinh doanh của công ty thời kỳ 2005-2008
Năm
2005
2006
2007
2008
Số lượng mặt hàng
250
350
525
650
(Nguån : Phßng KÕ to¸n C«ng ty TNHHTM & Dịch Vô Qu©n Thu cung cÊp)
1.2. Thực trạng bộ máy quản lý tại Công ty TNHHTM & DV Quân Thu
1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty:
Cơ cấu tổ chức quản lý điều hành của Công ty TNHHTM & Dịch Vô Qu©n Thu được tổ chức theo luật Doanh nghiệp và điều lệ công ty do Bộ Thương mại phê duyệt.
Hiện nay, công ty có bộ máy quản lý điều hành gồm: 1 Giám đốc, 3 Phó giám đốc, Phòng kinh doanh, Phòng kế toán, Thủ quỹ, Thủ kho, và các đơn vị kinh doanh bán buôn và bán lẻ.
Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý điều hành của Công ty TNHHTM & Dịch Vô Qu©n Thu theo mô hình trực tuyến - chức năng. Cơ cấu quản trị này đang được áp dụng phổ biến hiện nay tại các doanh nghiệp tư nhân trong cả nước.
S¬ ®å 1.1: C¬ cÊu tæ chøc bé m¸y qu¶n lý C«ng ty TNHHTM & DÞch Vô Qu©n Thu:
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
P.TCCB
P.KTTC
P.KH-ĐT
P.HC
CH
CH
NH
NH
KS
KS
ST
ST
KD
KD
PHÓ GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
KD
Chú thích: CH: Cửa hàng; NH: Nhà hàng; KS: Khách sạn; KD: Kinh doanh; ST: Siêu thị.
(Nguån : Phßng KÕ to¸n C«ng ty TNHHTM & Dịch Vô Qu©n Thu cung cÊp)
1.2.2. Chức năng , nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng ban:
Trong bÊt cø ngµnh nghÒ, lÜnh vùc ho¹t ®éng cña bÊt kú mét doanh nghiÖp nµo, ®Ó ph¸t triÓn m¹nh mÏ cÇn ph¶i cã ®­îc mét bé m¸y qu¶n trÞ n¨ng ®éng, nh¹y bÐn, th¸o v¸t. Tõ khi thµnh lËp ®Õn nay, C«ng ty TNHHTM & Dịch Vô Qu©n Thu ®· tõng b­íc x©y dùng bé m¸y qu¶n lý hoµn thiÖn. C¬ cÊu tæ chøc cña C«ng ty ®­îc x©y dùng theo kiÓu trùc tuyÕn chøc n¨ng, theo ®ã toµn bé c¬ cÊu qu¶n lý vµ kinh doanh th­¬ng m¹i cña C«ng ty ®­îc s¾p xÕp bè trÝ thµnh c¸c phßng ban, vµ c¸c ®¬n vÞ trùc thuéc. Gi÷a c¸c phßng ban, vµ c¸c ®¬n vÞ cã mèi quan hÖ chÆt chÏ víi nhau. C«ng ty cã 4 phßng ban nghiÖp vô, 14 ®¬n vÞ trùc thuéc, ®­îc ph©n c«ng chøc n¨ng, nhiÖm vô hoÆc kinh doanh t¹i c¸c ngµnh nghÒ cô thÓ.
- Gi¸m ®èc lµ ng­êi trùc tiÕp ®iÒu hµnh, qu¶n lý toµn bé ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh cña C«ng ty. Phã Gi¸m ®èc phô tr¸ch mét sè phßng ban chuyªn m«n gióp lùc gi¸m ®èc ®iÒu hµnh vµ x©y dùng c¬ chÕ qu¶n lý, chøc n¨ng nhiÖm vô chÆt chÏ khÐp kÝn cho c¸c phßng ban ®Ó viÖc qu¶n lý, ®iÒu hµnh phèi hîp víi hiÖu qu¶ cao.
- Phßng Tæ chøc c¸n bé - Lao ®éng tiÒn l­¬ng : gióp Gi¸m ®èc trong c«ng t¸c tæ chøc, ®iÒu hµnh c¸n bé, tiÕp nhËn nh©n viªn, qu¶n lý lao ®éng tiÒn l­¬ng, tiÒn c«ng, thùc hiÖn c¸c chÕ ®é, chÝnh s¸ch cho ng­êi lao ®éng theo qui ®Þnh cña Nhµ n­íc vµ theo qui chÕ ®iÒu lÖ cña C«ng ty.
- Phßng Hµnh chÝnh - Qu¶n trÞ : gióp Gi¸m ®èc trong c«ng t¸c qu¶n lý hµnh chÝnh, c¸c thñ tôc vÒ hµnh chÝnh nãi chung nh­ c«ng v¨n ®i, c«ng v¨n ®Õn vµ c¸c giÊy tê liªn quan kh¸c. §ång thêi ®¶m b¶o an ninh trËt tù còng nh­ b¶o vÖ tµi s¶n cña C«ng ty.
- Phßng KÕ to¸n - Tµi chÝnh: qu¶n lý toµn bé vèn vµ tµi s¶n cña C«ng ty, thùc hiÖn c¸c chÝnh s¸ch vÒ tµi chÝnh vµ kÕ to¸n cña Nhµ n­íc t¹i C«ng ty theo ®óng ph¸p lÖnh, chÕ ®é tµi chÝnh kÕ to¸n hiÖn hµnh, thùc hiÖn nghÜa vô ®èi víi Nhµ n­íc, theo dâi, kiÓm tra, ®¸nh gi¸ c¸c nghiÖp vô kÕ to¸n vµ tÝnh h×nh kÕt qu¶ ho¹t ®éng kinh doanh cña C«ng ty. Gióp Gi¸m ®èc trong viÖc ra quyÕt ®Þnh chØ ®¹o mäi ho¹t ®éng cña C«ng ty trong lÜnh vùc kÕ to¸n. §ång thêi phßng cã chøc n¨ng kiÓm tra, kiÓm so¸t mäi ho¹t ®éng kinh tÕ tµi chÝnh cña C«ng ty theo ph¸p luËt, tËp hîp toµn bé chøng tõ, sè liÖu vÒ kinh tÕ tµi chÝnh ®Çy ®ñ, kÞp thêi; ph©n phèi, gi¸m s¸t c¸c nguån vèn b»ng tiÒn, ®¶m b¶o vµ n©ng cao hiÖu qu¶ sö dông vèn; ph©n tÝch l·i, lç tõng chu kú kinh doanh.
- Phßng KÕ ho¹ch - §Çu t­: Lµ phßng cã chøc n¨ng gióp gi¸m ®èc C«ng ty tæ chøc, triÓn khai, chØ ®¹o vµ chÞu tr¸ch nhiÖm vÒ c«ng t¸c kÕ ho¹ch ®Çu t­, phßng chÞu sù chØ ®¹o trùc tiÕp cña phã gi¸m ®èc phô tr¸ch lÜnh vùc nµy, vµ cã nhiÖm vô cô thÓ lµ x©y dùng kÕ ho¹ch s¶n xuÊt tõng quý, th¸ng, giao kÕ ho¹ch cho ®¬n vÞ trùc thuéc tæ chøc triÓn khai, h­íng dÉn vµ kiÓm tra t×nh h×nh thùc hiÖn kÕ ho¹ch, c¸c dù ¸n ®Çu t­.
- C¸c cöa hµng trùc thuéc C«ng ty kinh doanh ®a d¹ng tæng hîp, h¹ch to¸n phô thuéc b¸o c¸o vÒ C«ng ty. Tù chÞu tr¸ch nhiÖm vÒ mÆt ph¸p lý c¸c ho¹t ®éng kinh doanh mua b¸n cña m×nh.
1.3: ĐẶC ĐIỂM SẢN XUẤT KINH DOANH CÔNG TY:
1.3.1. Nh÷ng thuËn lîi - khã kh¨n:
ThuËn lîi:
Hµ néi lµ trung t©m kinh tÕ v¨n hãa x· héi cña c¶ n­íc. Chøc n¨ng nghµnh nghÒ kinh doanh ®a d¹ng, nªn viÖc s¾p xÕp, bè trÝ lao ®éng; tæ chøc kinh doanh t­¬ng ®èi thuËn lîi, ®êi sèng ng­êi lao ®éng t­¬ng ®èi æn ®Þnh.
§­îc sù hç trî vÒ m«i tr­êng hµnh chÝnh, ph¸p lý cña UBND Thµnh phè c¸c së ban ngµnh vµ sù chØ ®¹o cô thÓ cña Bé Th­¬ng m¹i.
Khã kh¨n:
Nguån vèn kinh doanh Ýt nªn kh«ng ®¸p øng ®­îc nhu cÇu ®ßi hái kinh doanh cña thÞ tr­êng. ViÖc tÝch lòy phôc vô cho t¸i ®Çu t­ cßn qu¸ Ýt ái, chÝnh v× vËy nªn viÖc xóc tiÕn ®Çu t­ cßn chËm.
C«ng t¸c xóc tiÕn th­¬ng m¹i cßn chËm nh­ ho¹t ®éng Marketing, cöa hµng b¸n hµng theo ph­¬ng thøc v¨n minh hiÖn ®¹i ch­a cã.
HÖ thèng mµng l­íi kinh doanh nhá lÎ, ph©n t¸n, rÊt nhiÒu ®Þa ®iÓm lµ Ki èt n»m trªn vØa hÌ hoÆc cã chØ giíi ®­êng ®á ( Qui ho¹ch) chÝnh v× vËy c«ng ty kh«ng thÓ ®Çu t­, n©ng cÊp c¶i t¹o, söa ch÷a ®Ó n©ng hiÖu qu¶ kinh doanh ®­îc. Mét sè Ýt ®Þa ®iÓm kinh doanh cã diÖn tÝch lín ch­a ®­îc ®Çu t­ t­¬ng xøng. ChÝnh v× vËy kh«ng ph¸t huy ®­îc lîi thÕ kinh doanh.
Bé m¸y qu¶n lý cång kÒnh, lao ®éng gi¸n tiÕp ®«ng dÉn ®Õn hiÖu qu¶ kinh doanh thÊp. C¬ chÕ l­¬ng, th­ëng ch­a theo kÞp ®­îc ®ßi hái ph¸t triÓn cña x· héi. Nªn ®· g©y kh«ng Ýt h¹n chÕ cho hiÖu qu¶ cña doanh nghiÖp.
1.3.2. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh:
- Kinh doanh và phân phối tất cả các loại linh kiÖn vËn t¶i.
- Phân phối các mặt hàng về vËt t­ thiÕt bÞ phô tïng cho các đại lý tại thị trường trong nước.
- Cho thuª c¸c lo¹i xe du lÞch, ®¸p øng nhu cÇu vÒ thùc phÈm, nhµ nghØ, kh¸ch s¹n cho kh¸ch du lÞch.
- VËn chuyÓn c¸c lo¹i hµng hãa kh¸c.
*. Các bộ phận và ngành hàng kinh doanh :
Sản phẩm của công ty phân phối phối chủ yếu là các sản phẩm của công ty Hyundai Korea, công ty Honda Việt Nam và và nhiều doanh nghiệp khác, các sản phẩm như : §éng c¬, thiÕt bÞ ®Þnh vÞ kiÓm so¸t, phô tïng fiat Albea, ®Ìn bi xenon, và nhiều hàng hoá phôc vô cho du lÞch. Tại...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top