mythungoc

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty sản xuất xuất nhập khẩu xe đạp xe máy Hà Nội





LỜI NÓI ĐẦU 1

Phần I. Thực trạng hoạt động tiêu thụ của công ty sản Xuất, Xuất Nhập Khẩu Xe Đạp, Xe Máy Hà Nội 2

I. Tổng quan chung về Công ty sản xuất xuất nhập khẩu xe đạp xe máy Hà Nội 2

1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 2

2. Lĩnh vực kinh doanh của Công ty. 4

3. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty 6

3.1. Quản trị nhân sự: 6

3.1.2. Cơ cấu và số lượng lao động của công ty. 9

3.1.3. Tuyển dụng và phát triển lao động. 10

3.1.4. Tiền lương và các chế độ đối với người lao động. 11

3.2. Quản trị vật tư, máy móc thiết bị. 11

3.3. Quản trị Marketing. 14

3.3.1. Điều tra nghiên cứu thị trường. 15

3.3.2. Công tác xúc tiến, quảng cáo yểm trợ bán hàng. 16

3.3.3. Chính sách sản phẩm. 17

3.3.4. Chính sách giá. 17

3.3.5. Mạng lưới phân phối. 18

3.4. Quản trị chất lượng. 19

3.5. Quản trị tài chính. 20

3.5.1. Quản trị vốn. 20

3.5.2. Hiệu quả sử dụng vốn cố định 22

3.5.3. Hiệu quả sử dụng vốn lưu động. 22

3.5.4. Khả năng thanh toán của công ty(31/12/200) 24

II. Thực trạng hoạt động tiêu thụ tại Công Ty Sản Xuất Xuất Nhập Khẩu Xe Đạp Xe Máy Hà Nội. 26

1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. 26

Biểu 9 : Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 26

2. Đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty Sản Xuất-Xuất Nhập Khẩu Xe Đạp, Xe Máy Hà Nội 27

Biểu số 11: Biến động cơ cấu ngành hàng kinh doanh của Công ty 28

3. Phân tích thị trường của công ty. 33

4. Kênh tiêu thụ sản phẩm của Công ty. 36

Sơ đồ 3: Kênh tiêu thụ sản phẩm của Công ty 37

5. Tình hình thị trường theo khách hàng. 38

6. Tổ chức vận chuyển hàng hoá. 40

7. Bán hàng và hoạt động hỗ trợ bán hàng 41

8. Đánh giá chung về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Sản Xuất-Xuất Nhập Khẩu Xe Đạp Xe Máy Hà Nội. 43

Phần II. Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Sản Xuất Xuất Nhập Khẩu Xe Đạp Xe Máy Hà Nội 47

I. Mục tiêu và phương hướng phát triển của Công ty Sản Xuất-Xuất Nhập Khẩu Xe Đạp Xe Máy Hà Nội 47

Các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty sản xuất- xuất nhập khẩu xe đạp xe máy Hà Nội. 50

1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường và dự báo nhu cầu thị trường. 51

2. Cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hoá các mặt hàng kinh doanh. 56

2.1. Đối với mặt hàng xe máy. 57

2.2. Đối với các mặt hàng thiết bị văn phòng, sắt thép, xăm lốp ôtô: 57

2.3. Đối với mặt hàng xe đạp: 58

Sơ đồ 5: Sự phân chia thị trường xe đạp của Công ty 59

3. Xây dựng mức giá và cách thanh toán hợp lý, linh hoạt. 62

3.1. Xây dựng mức giá. 62

3.2. Xây dựng hình thức thanh toán. 63

4. Hoàn thiện các cách tiêu thụ sản phẩm. 64

Sơ đồ7: Kênh tiêu thụ gián tiếp 65

5. Tăng cường công tác hỗ trợ hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 68

5.1. Quảng cáo, chào hàng, giới thiệu sản phẩm. 68

5.2. Công tác yểm trợ và xúc tiến bán hàng. 71

5.3 Công tác dịch vụ sau khi bán. 72

III.Một số kiến nghị với Nhà Nước. 73

Kết luận 74

Mục lục 75

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ới mẫu mã, kiểu sắc đa dạng. Do vậy trong giai đoạn đầu hoạt động tiêu thụ của công ty gặp không ít khó khăn.
Trước năm 1986, xe đạp Việt Nam chiếm trên 90% thị trường trong nước thì đến nay mọi sự thay đổi theo chiều hướng ngược lại. Theo các nhà nghiên cứu thị trường thì trên thị trường Hà Nội, xe đạp Trung Quốc chiếm 3/4 thị trường, 10% là xe đạp Nhật, 7% là của các xe đạp khác, còn lại là khoảng 8% thị trường của công ty. Vì sao Công ty chỉ chiếm một phần thị trường nhỏ trong một thị trường đầy tiềm năng vậy? Trước hết do mẫu mã sản phẩm của công ty chưa nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của khách hàng, việc phân phối bán hàng còn nhiều hạn chế. Mặc khác xe đạp ngoại chiếm ưu thế về chất lượng, thẩm mỹ đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng nên đã chiếm lĩnh được thị trường, cạnh tranh với xe đạp của Việt Nam. Xe đạp ngoại cùng với xe gắn máy đã làm cho xe đạp nội tiêu thụ giảm đi đáng kể, điều này giải thích vì sao xe đạp nội địa giảm đi trong những năm vừa qua.
Đối với mặt hàng xe máy, hiện nay nhu cầu xe máy là rất lớn. Theo dự báo của các hãng như HON DA, SUZUKI... Thì năm 2003 sức tiêu thụ là 600.000 chiếc trên năm. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, bên cạch mặt hàng truyền thống, Công ty còn xây dựng một phân xưởng lắp ráp xe máy CKD hiện đại với các loại xe như Honda Dream, Honda Custom, ViVa...
Ngoài hai mặt hàng chủ đạo của Công ty là xe đạp và xe máy, Công ty còn sản xuất các thiết bị nội thất gia đình và văn phòng, kinh doanh sắt thép, xăm lốp ô tô... Các sản phẩm của Công ty còn được xuất khẩu sang nhiều nước khác như: Nga, Bungari, Tiệp Khắc, Thuỵ sĩ, Italia, Mỹ ...
Cùng với hoạt động sản xuất, Công ty còn tiến hành các hoạt động dịch vụ như nhận ký gửi tiêu thụ hàng hoá... Phòng kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty là một đầu mối quan trọng đứng trung gian trong nhiều hoạt động xuất nhập khẩu cho Công ty cũng như các thành viên khác trong liên hiệp. Các hoạt động thương mại cũng góp phần đem lại nguồn lợi nhuận không nhỏ cho Công ty, đồng thời gỗ trợ cho hoạt động sản xuất mang lại hiệu quả cao hơn.
Hiện tại, để tiến hành công tác nghiên cứu thị trường một cách tổng thể, Công ty đang sử dụng hai lực lượng là bên trong và bên ngoài. Đó là cán bộ thị trường và hệ thống đại lý trên toàn quốc. Hình thức sử dụng cán bộ thị trường để khảo sát thị trường khá tốn kém nhưng nó đem lại những thông tin thị trường chính xác và tin cậy nên Công ty thường áp dụng hình thức này đối với những thị trường trọng điểm, thị trường có tiềm năng lớn như thị trường Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh cùng một số thị trường khác. Do thường xuyên được sử dụng nên Công ty tiến hành hình thức này khá bài bản. Trước khi đi khảo sát thị trường mà mình phụ trách, cán bộ thị trường phải lập một bản kế hoạch công tác trong đó nêu rõ những công việc sẽ thực hiện và dự kiến các kết quả sẽ đạt được. Kết thúc đợt khảo sát họ phải viết một bản báo cáo tường trình lại những công việc đã thực hiện, những kết quả đạt được và phải đưa ra được những nhận xét đánh giá về thị trường cùng những kiến nghị, đề xuất, giải pháp cụ thể nhằm duy trì và phát triển thị trường.
Bên cạnh hình thức sử dụng cán bộ thị trường, Công ty còn thông qua mạng lưới đại lý trên toàn quốc để điều tra thị trường. Hình thức điều tra này ít tốn kém hơn do tận dụng được nhân lực của đại lý tuy nhiên chỉ thích hợp khi Công ty cần có những thông tin trên phạm vi rộng.
Bên cạnh công tác điều tra thị trường tiêu thụ, Công ty còn tiến hành khảo sát thị trường nguyên liệu. Công ty một mặt sử dụng những cung cấp bởi các nguồn thứ cấp ( qua báo chí, phát thanh truyền hình ), mặt khác cử cán bộ thị trường đi khảo sát thị trường nguyên liệu đó.
Như vậy, công tác khảo sát nghiên cứu thị trường của công ty khá đầy đủ nhưng chất lượng của những chuyến khảo sát đó còn hạn chế. Nhưng cũng đã góp phần phát hiện những khuynh hướng tiêu dùng mới, những yêu cầu thay đổi mẫu mã, cải tiến chất lượng của người tiêu dùng, từ đó, Công ty có những thay đổi phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, không ngừng duy trì và mở rộng thị trường.
4. Kênh tiêu thụ sản phẩm của Công ty.
Các sản phẩm của Công ty làm ra được tiêu thụ trên nhiều thị trường khác nhau. Thị trường tiêu thụ sản phẩm chủ yếu của Công ty là thị trường Hà Nội và các tỉnh phía bắc, sản phẩm của Công ty cũng đã có mặt ở các tỉnh phía Nam như Đồng Nai, Thành Phố Hồ Chí Minh... Một số sản phẩm như xe đạp kết hợp song mây, xe xích lô, bàn ghế các loại... đã được xuất khẩu sang nhiều nước khác nhau tuy số lượng chưa nhiều nhưng đã chứng minh được những sản phẩm này có sức cạnh tranh.
Trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm, Công ty chủ yếu sử dụng hai kênh phân phối là kênh trực tiếp và kênh gián tiếp ngắn (sơ đồ 3). Các phòng kinh doanh của Công ty hoạt động kinh doanh độc lập, bởi vậy các phòng này phục vụ luôn cả khách hàng mua lẻ sản phẩm mà không cần thông qua các cửa hàng kinh doanh. Các đại lý, các cửa hàng bán lẻ, các Công ty thương mại là đầu mối tiêu thụ sản phẩm chủ yếu của các phòng này.
Hình1: Một số khách hàng tiêu thụ sản phẩm của Công ty.
Cửa hàng Bách hoá số 5 Nam Bộ
_ Cửa hàng Bách hoá Gia Lâm
_ Cửa hàng Bách hoá Thanh Xuân
_ Cửa hàng Bách hoá Lào Cai
_ Cửa hàng Bách hoá Thái Nguyên
_ Cửa hàng Bách hoá Hà Đông
_ Cửa hàng Bách hoá Hà Giang
_ Cửa hàng Bách hoá Thanh Hoá
_ Cửa hàng Bách hoá Phúc Yên
_ Cửa hàng Bách hoá Quốc Oai
_ Cửa hàng Bách hoá Điện Biên
_ Cửa hàng Bách hoá Vân Đình
_ Cửa hàng Bách hoá Đan Phượng
_ Cửa hàng Bách hoá Ba Vì
_ Công ty thương mại Hải Dương
_ Công ty thương mại Đình Anh
_ Công ty thương mại Trí Tín
_ Công ty thương mại Hoà Hưng
_ Công ty thương mại Thiên Ân
Sơ đồ 3: Kênh tiêu thụ sản phẩm của Công ty
Các phòng kinh doanh
Cửa hàng KD-DV số 1,2
Các đại lý cửa hàng bán lẻ
Người tiêu dùng, nhà sản xuất
Các kênh tiêu thụ của Công ty được thể hiện như sau:
Kênh tiêu thụ trực tiếp
Do đặc điểm của sản phẩm sản xuất kinh doanh và khả năng đáp ứng nhu cầu mua trực tiếp của người tiêu dùng và các nhà sản xuất khác của Công ty ngày càng được tăng cường hơn nên kênh tiêu thụ trực tiếp của Công ty góp phần đáng kể trong việc tiêu thụ sản phẩm nhất là đối với các mặt hàng như xe đạp, phụ tùng xe đạp, xe máy, nội thất văn phòng.
Qua kênh tiêu thụ trực tiếp, Công ty bán thẳng sản phẩm của mình cho người tiêu dùng ở ngay tại cửa hàng kinh doanh số 1 và số 2. Hai cửa hàng kinh doanh dịch vụ của Công ty là đầu mối tập trung bán lẻ trực tiếp các loại sản phẩm như xe đạp, xe máy nguyên chiếc đến các loại phụ tùng. Các phòng kinh doanh của Công ty cũng thực hiện bán lẻ các sản phẩm do phòng kinh doanh cho các khách hàng quen biết và các chủ sản xuất mua lẻ.
Thông qua kênh tiêu thụ trực tiếp, Công ty trực tiếp nắm bắt được thông tin nhu cầu từ khách hàng, từ đó có chính sách đáp ứng tốt hơn. Tuy nhiên Công ty cần mở rộng hơn nữa mạng lưới bán hàng trực tiếp không những ở thị trường Hà Nội mà cả ở các thị trường lân cận, thị trường nông thôn và các tỉnh phía Nam thậm chí cả thị trường nước ngoài.
Kênh tiêu thụ gián tiếp:
Công ty thực hiện kênh tiêu thụ gián tiếp thông qua các đại lý, các cửa hàng bán lẻ, các cửa hàng thương mại ở Hà Nội và các tỉnh khác. Các trung gian phân phối này tiêu thụ một khối lượng sản phẩm của Công ty như xe đạp, phụ tùng xe đạp, thiết bị văn phòng, sắt thép. Nhờ có hệ thống trung gian phân phối rộng khắp ở các tỉnh nên Công ty đã tổ chức được kênh tiêu thụ gián tiếp phù hợp, mở rộng thị trường tiêu thụ và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Để khuyến khích các đại lý, các Công ty thương mại mua hàng hoá của Công ty thông qua hợp đồng mua bán giữa các trung gian phân phối này với các phòng kinh doanh và các cửa hàng của Công ty sẽ có các chính sách ưu đãi về giá cả như giảm giá 4% so với bán lẻ, chính sách thanh toán trả chậm... những chính sách khuyến khích các đại lý, Công ty thương mại một cách cụ thể, linh hoạt đã giúp Công ty có hệ thống tiêu thụ hàng hoá rộng khắp, ngày càng mở rộng, hoạt động hiệu quả giúp cho việc tiêu thụ hàng hoá ngày càng tốt hơn.
Nói tóm lại, hệ thống kênh tiêu thụ sản phẩm của Công ty nhìn chung trải ra khá rộng không chỉ ở các tỉnh phía Bắc mà còn ở các tỉnh phía Nam. Cả hai kênh tiêu thụ trực tiếp và gián tiếp đều được Công ty sử dụng nhằm khai thác và mở rộng khả năng tiêu thụ ở các thị trường. Song Công ty cần xem xét kỹ các kênh tiêu thụ và các trung gian phân phối nhằm nâng cao chất lượng đối với mỗi loại kênh tiêu thụ cho từng sản phẩm.
5. Tình hình thị trường theo khách hàng.
Khách hàng của Công ty có thể được chia thành các loại sau:
Khách hàng là các nhà đầu tư: là những công ty có chức năng hoạt động thương mại, mua sản phẩm của Công ty với khối lượng lớn sau đó thông qua mạng lưới tiêu thụ của mình để bán sản phẩm thu chênh lệch.
Khách hàng là các đại lý: là những cơ sở kinh doanh có ký hợp đồng đại lý với Công ty.
Khách hàng là các hộ bán lẻ: là những cơ sở kinh doanh mua hàng của Công ty theo hình thức “mua đứt, bán đoạn”.
Sau đây là tình hình tiêu thụ theo khách hàng của C...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top