lethuyhanh_1973

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng thắng thầu tại Công ty Xây lắp năng lượng Sông Đà 11





LỜI CẢM ƠN 4

LỜI NÓI ĐẦU 5

CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐẤU THẦU VÀ ĐẤU THẦU XÂY LẮP 7

I.MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ ĐẤU THẦU VÀ ĐẤU THẦU XÂY LẮP 7

1.Khái niệm 7

2.Mục đích của đấu thầu 8

2.1.Hiệu quả 8

2.2.Công bằng 8

2.3. Cạnh tranh 9

2.4. Minh bạch 9

3.Các hình thức lựa chọn nhà thầu và cách đấu thầu 10

3.1.Các hình thức lựa chọn nhà thầu 10

3.2.cách tổ chức đấu thầu 12

4.Điều kiện thực hiện đấu thầu. 13

4.1.Đối với bên mời thầu. 13

4.2.Đối với bên dự thầu: 13

5.Vai trò của đấu thầu trong xây dựng: 14

5.1.Đối với Nhà nước: 14

5.2.Đối với chủ đầu tư. 15

5.3.Đối với các nhà thầu. 16

6.Một số nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả công tác đấu thầu xây lắp: 16

6.1.Năng lực kỹ thuật của nhà thầu: 16

6.2.Năng lực tài chính của nhà thầu: 17

6.3.Trình độ và cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của các đối tác. 17

6.4.Nhân tố cạnh tranh: 18

6.5.Chất lượng, quy mô và khối lượng công trình. 18

II.TRÌNH TỰ ĐẤU THẦU TRONG XÂY LẮP. 18

1.Chuẩn bị đấu thầu: 19

1.1.Kế hoạch đấu thầu: 19

1.2.Chuẩn bị nhân sự: 20

1.3.Sơ tuyển nhà thầu: 21

1.4.Chuẩn bị hồ sơ mời thầu 21

2.Tổ chức đấu thầu: 23

2.1.Phát hành hồ sơ mời thầu: 23

2.2.Nộp hồ sơ dự thầu: 24

3.Xét thầu 24

3.1.Mở thầu 24

3.2.Đánh giá hồ sơ dự thầu: 25

3.3.Báo cáo kết quả đấu thầu: 28

4.Thẩm định và phê duyệt kết quả đấu thầu: 28

4.1.Thẩm định kết quả đấu thầu: 28

4.2.Phê duyệt kết quả đấu thầu. 29

5.Công bố kết quả đấu thầu, hoàn thiện và ký hợp đồng: 29

5.1.Thông báo trúng thầu. 29

5.2.Ký kết hợp đồng và thi công công trình. 29

III. CÁC LOẠI HỢP ĐỒNG XÂY LẮP. 30

1.Hợp đồng trọn gói. 30

2.Hợp đồng chìa khoá trao tay. 30

3.Hợp đồng điều chỉnh giá: 30

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐẤU THẦU TẠI CÔNG TY XÂY LẮP NĂNG LƯỢNG SÔNG ĐÀ 11 32

I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY XÂY LẮP NĂNG LƯỢNG SÔNG ĐÀ 11. 32

1.Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 32

2.Mô hình cơ cấu tổ chức của công ty Sông Đà 11. 33

2.1. Mô hình cơ cấu tổ chức hiện tại của công ty: 33

2.2. Mô hình cơ cấu tổ chức quản lý đến năm 2005 35

3.Chức năng nhiệm vụ của các phòng chức năng trong công ty: 36

3.1. Phòng tổ chức hành chính: 36

3.2. Phòng thị trường: 37

3.3. Phòng tài chính kế toán: 40

3.4. Phòng kỹ thuật – vật tư - cơ giới: 41

3.5. Phòng kinh tế – kế hoạch: 43

II.GIỚI THIỆU VỀ TIỀM LỰC CỦA CÔNG TY XÂY LẮP NĂNG LƯỢNG SÔNG ĐÀ 11: 47

1.Đặc điểm về vốn và nguồn vốn đầu tư: 47

2.Yếu tố con người: 48

3.Đặc điểm về thiết bị máy móc, vật tư, phụ tùng: 48

4.Giới thiệu một số dự án mà công ty đã và đang thực hiện. 50

III.QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY: 51

1. Tình hình tổ chức đấu thầu tại công ty. 51

2.Giai đoạn chuẩn bị đấu thầu. 52

2.1.Tiếp thị, mua hồ sơ dự thầu . 52

2.2.Lập hồ sơ dự thầu: 53

3.Giai đoạn đấu thầu: 56

4.Giai đoạn thực hiện kết quả đấu thầu: 56

IV.TÌNH HÌNH ĐẤU THẦU TẠI CÔNG TY GIAI ĐOẠN 1997 – 2002: 57

1.Tình hình đấu thầu của công ty thời gian qua: 57

2. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công tác đấu thầu tại công ty xây lắp năng lượng Sông Đà 11 61

3.Đánh giá các kết quả đạt được của công ty thông qua đấu thầu: 64

3.1.Thành tựu đạt được: 64

3.2.Những tồn tại và nguyên nhân thua thầu của công ty: 65

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG THẮNG THẦU TẠI CÔNG TY XÂY LẮP NĂNG LƯỢNG SÔNG ĐÀ 11 69

I.PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TỪ NAY ĐẾN NĂM 2005: 69

1.Định hướng phát triển sản xuất kinh doanh của công ty từ nay đến năm 2005 69

2.Mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh từ nay đến năm 2005 69

3.Một số chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2005: 70

3.1.Tổng công ty giao. 70

3.2.Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2003 của công ty: 72

4.Cơ cấu ngành nghề sản xuất kinh doanh: 72

4.1 Giá trị xây lắp: 72

4.2 Giá trị sản xuất công nghiệp và sản xuất điện nước 73

4.3 Giá trị kinh doanh dịch vụ khác. 73

II.MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG THẮNG THẦU CỦA CÔNG TY: 73

1.Tham gia hiệp hội các nhà thầu: 74

2.Hoàn thiện công tác lập giá dự thầu: 75

2.1.Lập dự toán chính xác: 75

2.2.Thực hiện chiến lược hạ giá thành sản phẩm: 76

2.3.Hoàn thiện phương pháp lập giá dự thầu: 77

3.Xác định chiến lược đấu thầu tổng hợp: 78

3.1.Chiến lược công nghệ: 78

3.2.Chiến lược liên kết: 79

3.3.Chiến lược thay đổi thiết kế công trình: 80

4.Đẩy mạnh công tác tiếp thị đấu thầu: 80

5.Tăng cường công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ: 81

6.Tổ chức lao động khoa học trên hiện trường xây lắp: 82

7.Tăng cường năng lực tài chính của công ty: 83

8.Chú trọng phân tích rủi ro dự án xây dựng: 84

9.Nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định: 85

KẾT LUẬN 86

DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ VÀ BẢNG SỐ LIỆU 87

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 88

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


chuÈn bÞ ®Çu t­:
TiÕn hµnh tiÕp xóc, th¨m dß thÞ tr­êng ®Ó x¸c ®Þnh thÞ tr­êng tiªu thô, kh¶ n¨ng c¹nh tranh cña s¶n phÈm, nguån cung cÊp vËt t­ thiÕt bÞ phôc vô cho viÖc lËp dù ¸n.
Xem xÐt kh¶ n¨ng vÒ nguån vèn vµ lùa chän h×nh thøc ®Çu t­. TiÕn hµnh kh¶o s¸t lùa chän ®Þa ®iÓm x©y dùng.
LËp dù ¸n ®Çu t­.
Tæ chøc thÈm ®Þnh vµ tr×nh phª duyÖt c¸c cÊp cã thÈm quyÒn.
H­íng dÉn c¸c ®¬n vÞ vÒ tr×nh tù thñ tôc, v¨n b¶n ph¸p lý, ph­¬ng ph¸p lËp dù ¸n ®Çu t­.
Tæ chøc thÈm ®Þnh néi bé c¸c dù ¸n ®Çu t­ cña c«ng ty.
Tr×nh Gi¸m ®èc lùa chän tæ chøc t­ vÊn, nhµ thÇu hoÆc giao nhiÖm vô cho c¸c ®¬n vÞ trùc thuéc vµ c¸c phßng c«ng ty phèi hîp thùc hiÖn triÓn khai dù ¸n ®Çu t­.
Qu¶n lý thùc hiÖn ®Çu t­.
H­íng dÉn theo dâi c¸c ®¬n vÞ thùc hiÖn ®Çu t­ vµ x©y dùng theo ®óng tr×nh tù, quy ®Þnh cña Nhµ n­íc vµ Tæng c«ng ty.
Theo dâi, gi¸m s¸t vµ tr×nh c«ng ty vµ Tæng c«ng ty ®iÒu chØnh, bæ xung dù ¸n ®Çu t­ cho phï hîp víi ®iÒu kiÖn cô thÓ cña dù ¸n.
Tæng kÕt, ®¸nh gi¸ qu¸ tr×nh triÓn khai thùc hiÖn ®Çu t­.
Qu¶n lý c¸c dù ¸n giai ®o¹n khai th¸c vµ vËn hµnh.
§«n ®èc c¸c ®¬n vÞ qu¶n lý vËn hµnh b¸o c¸o t×nh h×nh vËn hµnh kinh doanh dù ¸n theo ®Þnh kú.
§¸nh gi¸ vµ b¸o c¸o hiÖu qu¶ ®Çu t­ c¸c dù ¸n cña c«ng ty.
§Ò xuÊt c¸c dù ¸n ®iÒu chØnh ®Ó n©ng cao hiÖu qu¶ vËn hµnh, kinh doanh ®èi víi c¸c dù ¸n ®Çu t­ cña c«ng ty.
3.3. Phßng tµi chÝnh kÕ to¸n:
3.3.1. Chøc n¨ng phßng tµi chÝnh kÕ to¸n:
Phßng tµi chÝnh – kÕ to¸n cã chøc n¨ng tham m­u gióp Gi¸m ®èc c«ng ty trong c«ng t¸c huy ®éng vµ ph©n phèi vËt t­, tiÒn vèn theo yªu cÇu s¶n xuÊt kinh doanh cña ®¬n vÞ.
Tæ chøc bé m¸y tµi chÝnh kÕ to¸n tõ c«ng ty ®Õn c¸c ®¬n vÞ trùc thuéc, ®ång thêi tæ chøc vµ chØ ®¹o thùc hiÖn toµn bé c«ng t¸c tµi chÝnh kÕ to¸n, th«ng tin kinh tÕ vµ h¹ch to¸n kinh tÕ, h¹ch to¸n kÕ to¸n nh»m qu¶n lý tèt tµi s¶n cña Nhµ n­íc, ghi chÐp, ph¶n ¸nh ®Çy ®ñ chÝnh x¸c qu¸ tr×nh h×nh thµnh vËn ®éng vµ chu chuyÓn cña vèn biÓu hiÖn b»ng sè l­îng vµ gi¸ trÞ theo ®óng ph¸p lÖnh kÕ to¸n thèng kª vµ nh÷ng quy ®Þnh cô thÓ cña c«ng ty, Tæng c«ng ty vÒ c«ng t¸c qu¶n lý kinh tÕ, tµi chÝnh.
3.3.2. NhiÖm vô phßng tµi chÝnh kÕ to¸n:
3.3.2.1. C«ng t¸c kÕ to¸n:
Tæ chøc bé m¸y kÕ to¸n vµ tæ chøc hÖ thèng tµi kho¶n kÕ to¸n, chÕ ®é chøng tõ kÕ to¸n, chÕ ®é sæ kÕ to¸n, hÖ thèng b¸o c¸o tµi chÝnh vµ b¸o c¸o qu¶n trÞ ë tõng ®¬n vÞ trùc thuéc phï hîp víi quy ®Þnh cña Tæng c«ng ty vµ Nhµ n­íc ban hµnh
Thu thËp chøng tõ, ghi chÐp, tÝnh to¸n ph¶n ¸nh chÝnh x¸c kÞp thêi trung thùc ®Çy ®ñ qu¸ tr×nh h×nh thµnh vËn ®éng vµ chu chuyÓn cña vèn biÓu hiÖn b»ng sè l­îng, chÊt l­îng vµ gi¸ trÞ toµn bé tµi s¶n tiÒn vèn cña toµn c«ng ty.
TÝnh to¸n vµ trÝch nép ®óng, ®Çy ®ñ kÞp thêi c¸c kho¶n nép ng©n s¸ch, c¸c kho¶n nép cÊp trªn, c¸c quü ®Ó l¹i c«ng ty vµ thanh to¸n ®óng h¹n c¸c kho¶n tiÒn vay, c¸c kho¶n c«ng nî ph¶i thu, ph¶i tr¶.
X¸c ®Þnh vµ ph¶n ¸nh chÝnh x¸c, kÞp thêi ®Çy ®ñ kÕt qu¶ kiÓm kª hµng kú, chuÈn bÞ tµi liÖu, thñ tôc vµ ®Ò xuÊt c¸c biÖn ph¸p xö lý c¸c kho¶n mÊt m¸t, hao hôt, h­ háng, c¸c vô tham « l·ng phÝ tµi s¶n Nhµ n­íc.
Tæ chøc lËp ®Çy ®ñ vµ göi kÞp thêi b¸o c¸o kÕ to¸n, quyÕt to¸n ®Þnh kú. KiÓm tra b¸o c¸o kÕ to¸n c¸c ®¬n vÞ cÊp d­íi göi lªn, tæng hîp b¸o c¸o c¸c ®¬n vÞ thuéc ph¹m vi qu¶n lý.
3.3.2.2. C«ng t¸c tµi chÝnh, tÝn dông:
X©y dùng vµ tæ chøc thùc hiÖn kÕ ho¹ch tµi chÝnh, tæng hîp vµ lËp b¸o c¸o t×nh h×nh thùc hiÖn kÕ ho¹ch hµng th¸ng, quý, n¨m. Giao kÕ ho¹ch tµi chÝnh tæng hîp, dù to¸n chi phÝ qu¶n lý vµ h¹n møc tÝn dông vèn l­u ®éng cho c¸c ®¬n vÞ.
X¸c ®Þnh møc vèn l­u ®éng vµ c¸c nguån vèn ®¶m b¶o cho nhu cÇu s¶n xuÊt kinh doanh cña ®¬n vÞ. Huy ®éng kÞp thêi c¸c nguån vèn s½n cã vµo s¶n xuÊt kinh doanh. TiÕt kiÖm chi phÝ, t¨ng lîi nhuËn, t¨ng tÝch luü néi bé.
Tæ chøc tuÇn hoµn chu chuyÓn vèn, thu håi vèn, thu håi c«ng nî vµ ®iÒu hoµ linh ho¹t c¸c nguån vèn ®óng chÝnh s¸ch, chÕ ®é cña Nhµ n­íc vµ quy ®Þnh cña Tæng c«ng ty.
C¨n cø vµo kÕ ho¹ch s¶n xuÊt kinh doanh, x¸c ®Þnh nguån tÝn dông ®Ó phôc vô cho s¶n xuÊt ®¹t hiÖu qu¶ kinh tÕ cao nhÊt.
X©y dùng c¸c kÕ ho¹ch tÝn dông ng¾n h¹n, trung h¹n vµ dµi h¹n
3.4. Phßng kü thuËt – vËt t­ - c¬ giíi:
3.4.1 Chøc n¨ng:
Gióp Gi¸m ®èc trùc tiÕp qu¶n lý mét sè lÜnh vùc sau:
C«ng t¸c qu¶n lý kü thuËt
C«ng t¸c qu¶n lý c¬ giíi.
C«ng t¸c b¶o hé lao ®éng.
C«ng t¸c vËt t­ thiÕt bÞ
C«ng t¸c phèi hîp víi c¸c phßng ban.
3.4.2. NhiÖm vô:
3.4.2.1 Theo chøc n¨ng qu¶n lý kü thuËt:
S­u tÇm, tËp hîp c¸c v¨n b¶n, quy ®Þnh, h­íng dÉn c¸c ®¬n vÞ trùc thuéc vÒ c«ng t¸c qu¶n lý kü thuËt vµ tæ chøc thi c«ng.
TiÕp nhËn ®Çy ®ñ hå s¬ kü thuËt c«ng tr×nh, giao cho c¸c ®¬n vÞ tæ chøc thi c«ng
Qu¶n lý tiÕn ®é thi c«ng vµ chÊt l­îng c¸c c«ng tr×nh.
ChØ ®¹o, ®«n ®èc c¸c ®¬n vÞ thùc hiÖn, thiÕt kÕ, lËp biÖn ph¸p khèi l­îng, biÖn ph¸p thi c«ng c¸c h¹ng môc c«ng tr×nh.
ChØ ®¹o ®«n ®èc c¸c ®¬n vÞ tæ chøc nghiÖm thu, bµn giao c¸c h¹ng môc c«ng tr×nh.
Hµng n¨m cã b¸o c¸o tæng kÕt lªn c«ng ty, Tæng c«ng ty vÒ c«ng t¸c qu¶n lý kü thuËt.
3.4.2.2 Theo chøc n¨ng qu¶n lý c¬ giíi:
Nghiªn cøu vµ n¾m v÷ng c¸c quy ®Þnh, h­íng dÉn cña Tæng c«ng ty vÒ c«ng t¸c qu¶n lý c¬ giíi.
X©y dùng quy ®Þnh ph©n cÊp qu¶n lý c¬ giíi cña c«ng ty, tæ chøc, h­íng dÉn c¸c ®¬n vÞ trùc thuéc ¸p dông thùc hiÖn ®óng quy ®Þnh. Tæ chøc kiÓm tra, gi¸m s¸t viÖc thùc hiÖn.
C©n ®èi, ®iÒu ®éng xe m¸y, thiÕt bÞ trong néi bé c«ng ty ®¸p øng kÞp thêi phôc vô c«ng t¸c s¶n xuÊt kinh doanh. C©n ®èi n¨ng lùc xe m¸y hiÖn cã, lËp kÕ ho¹ch, ®Çu t­ bæ sung phôc vô s¶n xuÊt kinh doanh.
Hµng n¨m cã b¸o c¸o tæng kÕt lªn c«ng ty vµ Tæng c«ng ty vÒ c«ng t¸c qu¶n lý c¬ giíi.
3.4.2.3 Theo chøc n¨ng qu¶n lý b¶o hé lao ®éng:
Nghiªn cøu, n¾m v÷ng c¸c v¨n b¶n, quy ®Þnh, h­íng dÉn vÒ c«ng t¸c b¶o hé lao ®éng cña bé lao ®éng vµ th­¬ng binh x· héi, cña Tæng c«ng ty, h­íng dÉn ®«n ®èc c¸c ®¬n vÞ ¸p dông, thùc hiÖn theo ®óng quy ®Þnh.
Tæ chøc, h­íng dÉn vµ tËp huÊn vÒ c«ng t¸c b¶o hé lao ®éng cho c¸c c¸n bé lµm c«ng t¸c b¶o hé lao ®éng cu¶ c¸c ®¬n vÞ. Tæ chøc kiÓm tra ®Þnh kú, ®ét xuÊt t¹i c¸c c«ng tr×nh, nhµ m¸y.
3.4.2.4.Theo chøc n¨ng qu¶n lý vËt t­:
H­íng dÉn, kiÓm tra c¸c ®¬n vÞ trong c«ng t¸c qu¶n lý mua, b¸n vËt t­, phôc vô thi c«ng l¾p ®Æt c«ng tr×nh, s¶n xuÊt s¶n phÈm.
KiÓm tra c«ng t¸c qu¶n lý vËt t­ t¹i c¸c kho x­ëng trªn c«ng tr­êng.
LËp c¸c yªu cÇu kü thuËt, chÊt l­îng vËt t­, thiÕt bÞ
§ång thêi cã tr¸ch nhiÖm nghiÖm thu, bµn giao thiÕt bÞ ( nÕu cã ) hoÆc chØ ®¹o c¸c ®¬n vÞ thùc hiÖn nghiÖm thu bµn giao theo ®óng quy ®Þnh.
3.4.2.5 Theo chøc n¨ng phèi hîp c¸c ®¬n vÞ, phßng ban trong c«ng ty:
Cïng phèi hîp víi c¸c phßng ban chøc n¨ng ®Ó gi¶i quyÕt c¸c c«ng viÖc theo kÕ ho¹ch cña c«ng ty.
3.5. Phßng kinh tÕ – kÕ ho¹ch:
3.5.1 Chøc n¨ng:
Lµ phßng tham m­u gióp Gi¸m ®èc c«ng ty trong c«ng t¸c x©y dùng vµ chØ ®¹o kÕ ho¹ch, c«ng t¸c kinh tÕ, c«ng t¸c hîp ®ång kinh tÕ vµ tham gia qu¶n lý ®Çu t­ x©y dùng c¬ b¶n cña c«ng ty.
3.5.2 NhiÖm vô:
3.5.2.1 C«ng t¸c kÕ ho¹ch vµ b¸o c¸o thèng kª:
C«ng t¸c kÕ ho¹ch:
X©y dùng kÕ ho¹ch dµi h¹n, kÕ ho¹ch hµng n¨m, hµng quý, hµng th¸ng cña c«ng ty ®Ó b¸o c¸o víi Tæng c«ng ty, c¸c ngµnh cã liªn quan. Trªn c¬ së kÕ ho¹ch s¶n xuÊt kinh doanh quý, n¨m ®­îc Tæng c«ng ty giao, c¨n cø vµo n¨ng lùc cña tõng ®¬n vÞ thµnh viªn tiÕn hµnh giao kÕ ho¹ch s¶n xuÊt kinh doanh cho c¸c ®¬n vÞ trùc thuéc theo tõng th¸ng, quý, n¨m.
- Phèi hîp víi c¸c phßng c«ng ty ®Ó lËp kÕ ho¹ch ®Çu t­, kÕ ho¹ch ®µo t¹o, kÕ ho¹ch sö dông lao ®éng, kÕ ho¹ch ®Çu t­ x©y dùng c¬ b¶n, kÕ ho¹ch sö dông xe m¸y thi

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top