Download miễn phí Đề tài Hoạt động đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm tại Tổng công ty Dệt-May Việt Nam





Chương I: Những vấn đề lý luận chung về đầu tư và chất lượng sản phẩm 7

I. ĐẦU TƯ VÀ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN 7

1. Khái niệm đầu tư và đầu tư phát triển 7

2.Vai trò của đầu tư phát triển trong nền kinh tế 9

2.1 Trên giác độ nền kinh tế của quốc gia 9

2.2 Trên giác độ đơn vị kinh tế của đất nước 11

3. Đầu tư trong doanh nghiệp 11

3.1 Khái niệm đầu tư trong doanh nghiệp 11

3.2 Nội dung đầu tư trong doanh nghiệp 11

3.3 Phân loại đầu tư trong doanh nghiệp 12

3.4 Vốn và nguồn vốn đầu tư trong doanh nghiệp 13

II. SẢN PHẨM VÀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM 14

1. Sản phẩm 14

2. Chất lượng sản phẩm 15

2.1 Khái niệm và phân loại chất lượng sản phẩm 15

2.2 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm 16

2.2.1 Nhóm chỉ tiêu kỹ thuật 17

2.2.2 Nhóm chỉ tiêu về độ an toàn của sản phẩm 17

2.2.3 Nhóm chỉ tiêu về độ tin cậy của sản phẩm 17

2.2.4 Nhóm chỉ tiêu thẩm mỹ 17

2.2.5 Nhóm chỉ tiêu sinh thái 17

2.2.6 Nhóm chỉ tiêu về tính tiện dụng của sản phẩm 18

2.2.7 Nhóm chỉ tiêu kinh tế 18

2.2.8 Nhóm các chỉ tiêu khác 18

2.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm 18

2.3.1 Nhóm các yếu tố bên ngoài 19

2.3.2 Nhóm các yếu tố bên trong doanh nghiệp 22

3. Vai trò của chất lượng sản phẩm và sự cần thiết phải nâng cao chất





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


an đến toàn bộ hệ thống doanh nghiệp thành viên trong sản xuất kinh doanh. Trụ sở chính được đặt tại Hà Nội với hai trung tâm sản xuất chính là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và một số lớn các doanh nghiệp được phân bố trên phạm vi toàn quốc. Văn phòng chính được tổ chức theo mô hình Tổng công ty với Hội đồng Quản trị (HĐQT) và ban giám đốc.
VINATEX thực hiện chức năng kinh doanh hàng dệt-may từ đầu tư, sản xuất, cung ứng phân phối, tiêu thụ sản phẩm đến xuất nhập khẩu trong lĩnh vực dệt may. Thực hiện liên doanh liên kết và hợp tác với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước. Phát triển thị trường trong và ngoài nước đồng thời nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực dệt-may; là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cho ngành Dệt May Việt Nam.
Tổng công ty làm nhiệm vụ là lực lượng nòng cốt định hướng phát triển cho toàn bộ ngành Dệt May Việt Nam.
Hiện nay, Tổng công ty quản lý 64 đơn vị thành viên trong đó :
- 47 doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt may.
- 1 công ty tài chính
- 4 doanh nghiệp cơ khí dệt may
- 1 viện nghiên cứu kinh tế kỹ thuật dệt may
- 1 viện nghiên cứu thời trang dệt may
- 3 trường đào tạo nghề
- Chi nhánh tại Hải Phòng và Cần Thơ
- 2 Công ty thương mại và xuất nhập khẩu tại Hà Nội
- 1 Công ty thương mại tại TP Hồ Chí Minh
- Một số doanh nghiệp liên doanh
- Các văn phòng thay mặt tại nước ngoài
- Một công ty hợp tác lao động với nước ngoài.
1.2 Quá trình phát triển của Tổng công ty Dệt May Việt Nam
Có thể theo dõi quá trình phát triển của Tổng công ty Dệt May Việt Nam từ khi thành lập đến nay qua 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1995-2000
Giai đoạn này Tổng công ty mới được thành lập lại chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực cũng như cơ chế quản lý còn vướng mắc cả ở tầm vĩ mô và vi mô.
Tuy nhiên, trong giai đoạn này Tổng công ty đã phát huy vai trò điều tiết trong đầu tư, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty nhằm:
- Chiếm lĩnh thị trường trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu
- Tích cực phát triển lực lượng sản xuất mới, thu hút nhiều lao động
- Đẩy mạnh đầu tư chiều sâu và đầu tư mở rộng theo yêu cầu của thị trường.
- Tập trung phát triển nguồn nguyên liệu cho sản xuất của ngành.
- Chăm lo công tác đào tạo và nghiên cứu ứng dụng cho phát triển ngành dệt-may Việt Nam.
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng công ty, các doanh nghiệp thành viên đã từng bước đổi mới công nghệ, dám nghĩ, dám làm; dần thích nghi với cơ chế mới, nhiều doanh nghiệp đã phát triển và trưởng thành vượt bậc.
Vị thế và uy tín của Tổng công ty ngày càng được khẳng định. Sức mạnh của Tổng công ty càng được thể hiện rõ nét hơn trong việc tập trung sức cùng với chính phủ và các bộ ngành hữu quan tháo gỡ khó khăn cho một số doanh nghiệp Dệt quy mô qúa lớn chưa thể thích nghi ngay với cơ chế mới như: Dệt Nam Định, Dệt 8/3, Dệt Hoà Thọ, Dệt Huế... đã tiếp nhận và tổ chức lại sản xuất cho một số doanh nghiệp địa phương.
Giai đoạn từ 2000-nay
Giai đoạn này Tổng công ty Dệt May Việt Nam thực hiện chiến lược tăng tốc phát triển ngành Dệt-May Việt Nam được thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quyết định 55/2001/QĐ-TTg.
Thực hiện chiến lược này mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Tổng công ty đã phát huy hơn nữa sức mạnh của toàn bộ hệ thống, đẩy mạnh đầu tư phát triển sản xuất, mở rộng thị trường và thu được những kết quả rất đáng khích lệ:
Năm 2003 so với năm 2000 giá trị giá trị sản xuất công nghiệp tăng gần 50%, tốc độ tăng bình quân 14,65%; giá trị xuất khẩu (theo giá thanh toán không tính nguyên phụ liệu) tăng từ 212 triệu USD năm 2000 lên 329,6 triệu USD, tốc độ tăng bình quân gần 20%/năm; tạo việc làm cho gần 2 triệu lao động.
2. Quyền hạn và nhiệm vụ của Tổng công ty Dệt May Việt Nam
Về quyền hạn của Tổng công ty:
Tổng công ty có quyền tổ chức quản lý, tổ chức kinh doanh theo quy định của pháp luật như: tổ chức bộ máy quản lý, tổ chức bộ máy kinh doanh phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ được giao; đổi mới trang thiết bị theo chiến lược phát triển của Tổng công ty; kinh doanh những ngành nghề phù hợp với mục tiêu mà Nhà nước giao...
Tổng công ty có quyền đầu tư, liên doanh, liên kết, góp vốn cổ phần, mua một phần hay toàn bộ tài sản của doanh nghiệp khác theo quy định của pháp luật.
Tổng công ty có quyền chuyển nhượng, thay thế, cho thuê, thế chấp, cầm cố tài sản thuộc quyền quản lý của Tổng công ty trừ những thiết bị, nhà xưởng quan trọng theo quy định của chính phủ phải được Bộ Tài chính cho phép.
Tổng công ty có quyền quản lý tài chính theo quy định: được sử dụng vốn và các quỹ của Tổng công ty để khắc phục kịp thời các nhu cầu kinh doanh theo nguyên tắc bảo toàn, có hiệu quả; tự động huy động vốn để hoạt động kinh doanh nhưng không làm thay đổi hình thức sở hữu; được phát hành trái phiếu theo quy định của pháp luật; được thế chấp giá trị quyền sử dụng đất gắn liền với tài sản thuộc quyền quản lý của Tổng công ty tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để vay vốn kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Về nhiệm cụ của Tổng công ty:
Nhận và sử dụng có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước giao; nhận và sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên như đất đai và các nguồn lực khác để thực hiện mục tiêu kinh doanh và các nhiệm vụ khác mà Nhà nước giao.
Thực hiện các khoản nợ phải thu, phải trả ghi trong Bảng Cân đối tài sản của Tổng công ty tại thời điểm thành lập Tổng công ty. Trả các khoản tín dụng quốc tế mà Tổng công ty sử dụng theo quy định của chính phủ; trả các khoản tín dụng do Tổng công ty trực tiếp vay hay các khoản tín dụng đã được Tổng công ty bảo lãnh theo hợp đồng bảo lãnh, nếu các đơn vị này không có khả năng trả nợ.
Tổng công ty có nghĩa vụ thực hiện đúng các chế độ và các quy định về quản lý vốn, tài sản, các quỹ, kế toán hạch toán, chế độ kiểm toán và các chế độ khác mà Nhà nước quy định chịu trách nhiệm về tính xác thực của các hoạt động tài chính của Tổng công ty. Công bố công khai các báo cáo tài chính hàng năm, các thông tin chính xác khách quan về tình hình hoạt động của Tổng công ty. Nộp cáckhoản thuế và các khoản nộp ngân sách khác theo quy định của chính phủ và pháp luật.
3. Khái quát chung về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Dệt May Việt Nam
Kể từ khi thành lập đến nay, Tổng công ty Dệt May Việt Nam đã làm tốt vai trò của một đơn vị đầu ngành, có những đóng góp tích cực trong việc phát triển ngành Dệt-May Việt Nam. Vai trò và vị trí của Tổng công ty ngày càng được khẵng định. Sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty trước đây từ chỗ chỉ để đáp ứng nhu cầu của thị trường nội địa nay đã dành phần lớn cho xuất khẩu và ngày càng có chỗ đứng trên thị trường quốc tế. Nếu như trong những năm đầu thập kỷ 90 xuất khẩu hàng dệt-may vẫn ở vị trí cuối cùng trong danh mục hàng xuất khẩu thì đến nay đã vươn lên vị trí thứ hai (chỉ sau dầu thô) trong đó gần 30% giá trị kim ngạch xuất khẩu có xuất sứ từ Tổng công...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung Marketing 0
D Một Số Vấn Đề Hoàn Thiện Kế Toán Hoạt Động Đầu Tư Góp Vốn Liên Doanh Trong Các Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hoạt động quản trị danh mục đầu tư và trạng thái thanh khoản của 1 NHTM Việt Nam trong giai đoạn gần đây Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư vào doanh nghiệp của NHTMCP Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D TÁC ĐỘNG CỦA VĂN HÓA DÂN TỘC TỚI HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ NHÂN LỰC CỦA VIETTEL TRONG CÔNG CUỘC ĐẦU TƯ RA NƯỚC NGOÀI Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư tại Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát Luận văn Kinh tế 0
E Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư trong hoạt động cho vay tại Ngân hàng đầu tư và Luận văn Kinh tế 0
G Nghiên cứu về hoạt động thẩm định dự án đầu tư tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huy Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top