diemtrang7588

New Member

Download miễn phí Thực trạng tình hình hoạt động của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Thăng Long





 

LỜI NÓI ĐẦU 1

Phần 1: Qúa trình hình thành và phát triển chi nhánh 3

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Thăng Long 3

I. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 3

1.Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 3

2.Sự ra đời và phát triển của chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Thăng Long 6

2.1.Lịch sử hình thành và phát triển của chi nhánh 6

2.2.Các nhiệm vụ của chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Thăng Long 7

II.Cơ cấu tổ chức của chi nhánh Ngân hàng Đầu Tư và Phát triển Thăng Long 8

1. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban 8

2.1:phòng khách hàng 9

1.1 Phòng kế toán 11

1.2 Phòng quản lí rủi ro 14

1.3 Phòng thẩm định tín dụng 17

1.4 Phòng thanh toán xuất nhập khẩu: 18

1.5 Phòng tiền tệ kho quỹ 19

1.6 Phòng tổ chức hành chính 19

1.7 Phòng thông tin điện toán 21

3.Nhân sự 21

Phần 2:Thực trạng tình hình hoạt động của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Thăng Long 22

I. Thực trạng tình hình hoạt động của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Thăng Long 22

1. Hoạt động tín dụng 23

4. Các hoạt động khác 26

II. Đánh giá chung về tình hình hoạt động của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Thăng Long 27

1. Những kết quả đạt được 27

2. Những hạn chế và nguyên nhân 28

Phần 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Thăng Long. 29

II.Một số giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả hoạt động của chi nhánh Thăng Long 29

1.Công tác huy động vốn: 29

2.Công tác tín dụng: 29

3.Công tác dịch vụ 30

4.Đào tạo và phát triển mạng lưới 31

5.Ứng dụng công nghệ thông tin: 31

6.Công tác quản trị điều hành 31

KẾT LUẬN 33

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ực hiện chiến lược đa dạng hóa các cách, hình thức giải pháp huy động vốn trong và ngoài nước, đa dạng hóa các hình thức kinh doanh và đầu tư, từ mấy năm trở lại đây chi nhánh Thăng Long đã thu được nhiều kết quả trong hoạt động sản suất kinh doanh, từng bước khẳng đinh mình trong môi trường kinh doannh mới đầy tính cạnh tranh
2.2.Các nhiệm vụ của chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Thăng Long
Thực hiện các nghiệp vụ Ngân hàng thương mại theo Luật các tổ chức tín dụng, theo điều lệ và quy định của BIDV
Thực hiện dịch vụ Ngân hàng Đại lý, quản lý vốn đầu tư cho các dự án và các nghiệp vụ khác theo ủy nhiệm của Tổng giám đốc BIDV
II.Cơ cấu tổ chức của chi nhánh Ngân hàng Đầu Tư và Phát triển Thăng Long
BAN
GIÁM ĐỐC
Khối QLDA
Khối
Tín dụng
Khối DVKH
Khối Qlý
nội bộ
Khối các đơn vị trực thuộc
P. QLRR
P. LCĐC
P. TĐịnh các tiểu DA bán buôn
P.
Môi Trường
P. Tín dụng
P.
TĐ&QLTD
P. DVKH
P. Tiền tệ kho quỹ
P. KT-TC
P. KHNV
Các Phòng Giao dịch
Các Quỹ Tiết kiệm
P. TTQT
P. TCHC
P.
CNTT
P. ĐLUT
Năm 1991 thành lập 3 phòng và có 22 người gồm:
Phòng tín dụng cấp phát và kinh doanh
Phòng kế toán thường vụ
Phòng tổ chức-hành chính – ngân quỹ
Từ đó đến nay chi nhánh có 14 phòng và 4 điểm giao dịch trong đó có 67 nhân viên nam và 73 nhân viên nữ.Cán bộ lãnh đạo chủ chốt gồm 34 người.
Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban
Hiện tại chi nhánh Thăng Long có 5 khối chính là: khối quản lí dự án , khối tín dụng, khối dịch vụ khách hàng, khối quản lí nội bộ, khối các đơn vị trực thuộc . Trong đó mỗi khối đều có những phòng ban chức năng riêng của khối mình .Sau đây là chức năng của một số các phòng ban quan trọng trong chi nhánh
2.1:phòng khách hàng
Chức năng
Là phòng trực tiếp giao dịch với các khách hàng là các doanh nghiệp lớn các doang nghiệp vừa và nhỏ về khai thác vốn bằng Việt Nam đồng và ngoại tệ, thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến tín dụng, quản lí các sản phẩm liên quan đến tín dụng phù hợp với chế độ, thể lệ hiện hành của BIDV . Trực tiếp quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu và bán các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho các khách hàng
Nhiệm vụ
Khai thác nguồn vốn bằng Việt Nam đồng và ngoại tệ từ khách hàng là các doanh nghiệp và khách hàng cá nhân
Thực hiện tiếp thị, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm dịch vụ của BIDV: tín dụng , đầu tư chuyển tiền, mua bán ngoại tệ, thanh toán xuất nhập khẩu, dịch vụ ngân hàng điện tử ; làm đầu mối bán các sản phẩm của ngân hàng đầu tư cho các khách hàng . Nghiên cứu đưa ra các đề xuất về cải tiến sản phẩm dịch vụ hiện có, cung cấp những sản phẩm mới cho các khách hàng
Thẩm định, xác định quản lí các giới hạn tín dụng cho các khách hàng có nhu cầu về giao dịch tín dụng và tài trợ thương mại, trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định của BIDV
Thực hiện nghiệp vụ tín dụng và xử lí giao dịch
Nhận và xử lí đề nghị vay vốn, bảo lãnh và các hình thức cấp tín dụng khác
Thẩm định khách hàng, dự án, cách vay vốn, bảo lãnh và các hình thức cấp tín dụng khác theo thẩm quyền và quy định của BIDV
Đưa ra các đề xuất chấp thuận hay từ chối đề nghị cấp tín dụng, cơ cấu lại thời hạn trả nợ chi khách hàng trên cơ sở hồ sơ và kết quả thẩm định
Kiểm tra và giám sát chặt chẽ trong và sau khi cấp các khoản tín dụng. Phải có trách nhiệm và phối hợp với các phòng ban liên quan thực hiện thu gốc, thu lãi thu phí đầy đủ, kịp thời đúng hạn đúng hợp đồng đã kí
Theo dõi quản lí các khoản cho vay bắt buộc, tìm biện pháp thu hồi các khoản cho vay này
Quản lí các khoản tín dụng đã được cấp, quản lí tài sản theo quy đinh của BIDV .Tìm mọi biện pháp thu hồi nợ. Phối hợp với phòng quản lí rủi ro đề xuất các khoản thu hồi nợ đã xử lí rủi ro thuôc phòng mình cho vay trước đây
Thực hiện nhiệm vụ thành viên hội đồng tín dụng, hội đồng miễn giảm lãi, hội đồng xử lí rủi ro
Cung cấp hồ sơ, tài liệu thông tin của khách hàng cho phòng quản lí rủi ro để thẩm định độc lập và tái thẩm định theo quy định của sở giao dịch và của BIDV
Cập nhật phân tích thường xuyên các hoạt động kinh tế, khả năng tài chính của khách hàng đáp ứng yêu cầu quản lí hoạt động tín dụng
Thực hiện chấm điểm tín nhiệm với khách hàng có nhu cầu quan hệ giao dịch và đang có quan hệ giao dịch với sở giao dịch
Phản ánh kịp thời những vấn đề vướng mắc cơ chế, chính sách quy trình nghiệp vụ và những vấn đề mới nảy sinh, đề xuất biện pháp trình giám đốc phê duyệt, giải quyết hay kiến nghị lên cấp trên giải quyết
Lưu giữ số liệu hồ sơ làm báo cáo theo quy định hiện hành
Tổ chức học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ của phòng
Làm công tác khác khi được giám đốc giao
Phòng kế toán
Chức năng:
Là phòng nghiệp vụ thực hiện các giao dịch trực tiếp với khách hàng. Các nghiệp vụ và các công việc liên quan đến công tác quản lý tài chính chi tiêu nội bộ tại sở giao dịch. Cung cấp các dịch vụ ngân hàng liên quan đến nghiệp vụ thanh toán, xủ lý hạch toán các giao dịch. Quản lý và chịu trách nhiệm đối với hệ thống giao dịch trên máy, quản lý quỹ tiền mặt đến từng giao dịch viên theo đúng quy định của nhà nước và của BIDV . Thực hiện nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng về sử dụng các sản phẩm ngân hàng
Nhiệm vụ:
Phối hợp với phòng thông tin điện toán quản lý hệ thống giao dịch trên máy.Thực hiện mở, đóng giao dịch sở giao dịch hàng ngày
Thực hiện các giao dịch trực tiếp với khách hàng
Mở đóng các tài khoản
Thực hiện các giao dịch gủi rút tiền từ tài khoản
Bán Séc , ấn chỉ thường cho khách hàng theo quy định
Thực hiện các giao dịch mua bán ngoại tệ tiền mặt, thanh toán và chuyển tiền VND, chuyển tiền ngoại tệ
Thực hiện các dịch vụ về tiền mặt, các giao dịch về thẻ, sec du lịch, sec bảo chi ,sec chuyển khoản, nhờ thu phí thương mại
Thực hiện các giao dịch giải ngân, thu nợ, thu lãi, xóa nợ,
Thực hiện nhiệm vụ thấu chi( Theo hạn mức được cấp), chiết khấu chứng từ có giá theo quy định.
Kiểm tra tính và thu phí của khách hàng khi thực hiện các dịch vụ ngân hàng, kiểm tra tính lãi ( lãi cho vay và lãi huy động).
Cung ứng các dịch vụ ngân hàng khác
Hạch toán các khoản mua bán ngoại tệ bằng chuyển khoản trên cơ sở các chứng từ hợp lệ hợp pháp theo quy định của ngân hàng nhà nước và ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam
Tăng cường công tác tiếp thị và chăm sóc khách hàng để khai thác nguồn vốn nội và ngoại tệ từ khách hàng có quan hệ tiền gủi. Có trách nhiệm và phối hợp các phòng khách hàng giữ vừng và tăng trưởng nguồn vốn đối với các khách hàng doanh nghiệp đang có quan hệ tín dụng tại sở
Thực hiện kiểm soát sau
Kiểm soát tất cả các bút toán tạo mới và các bút toán điều chỉnh
Thực hiện việc đối chiếu tài khoản điểu chuyển vốn với trụ sở chính, rà soát với ngân hàng trong và ngoài hệ thống điện chuyển tiền giao dịch của doanh nghiệp và cá nhân
Kiểm tra đối chiếu tất cả các báo cáo kế toán
Thực hiện các chức năng quản lý giao dịch trong và ngoài quầy theo thẩm quyền,...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
K Phân tích thực trạng và đề xuất biện pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty TNHH HAL Việt Na Luận văn Kinh tế 0
L Thực trạng và giải pháp để khắc phục tình trạng lạm phát ở nước ta hiện nay Luận văn Kinh tế 0
A Thực trạng tình hình tài chính doanh nghiệp Nidec Tosok Khoa học Tự nhiên 0
A Thực trạng tình hình kinh doanh xuất khẩu của công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Nam Hà Nội trong thời g Luận văn Kinh tế 0
S Tình hình thực hiện bảo hiểm xã hội trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh ở nước ta – Thực trạng v Công nghệ thông tin 0
N Các chuyến thăm thực địa, tình trạng và một số vấn đề nổi bật do phái đoàn kiểm điểm adb ghi chép 25 Luận văn Kinh tế 0
S Thực trạng tình hình duy trì và phát triển thị trường tại công ty TNHH Hoá chất Hồng Phát Luận văn Kinh tế 0
W Thực trạng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam và tình hình xuất khẩu mặt hàng này ở Công t Luận văn Kinh tế 0
R Phân tích thực trạng về kết quả và tình hình hoạt động tiêu thụ ở công ty kính mắt Hà Nội Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top