mydreamhacker

New Member

Download miễn phí Đề tài Phương hướng và giải pháp nhằm phát triển hoạt động của VPBank





LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG NGOÀI QUỐC DOANH - VPBANK 3

1.1 QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG NGOÀI QUỐC DOANH VPBANK 3

1.1.1 Quá trình hình thành ngân hàng ngoài quốc doanh VPBank 3

1.1.2 Quá trình phát triển của Ngân hàng ngoài quốc doanh VPBank 4

1.2. CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ MÔ HÌNH BỘ MÁY QUẢN TRỊ CỦA VPBANK 10

1.3. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT CHỦ YẾU CỦA VPBANK 15_Toc222319704

1.3.1 Đặc diểm về sản phẩm 15

1.3.1.1 Nhóm sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân 15

1.3.1.2 Nhóm sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp 17

1.3.1.3 Nhóm sản phẩm thuộc lĩnh vực đầu tư 18

1.3.2 Đặc điểm về lao động 19

1.3.3 Đặc điểm về nguồn vốn 20

CHƯƠNG II: VPBANK VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHỦ YẾU 23

2.1 LĨNH VỰC KINH DOANH VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA VPBANK 23

2.2 HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG VPBANK 25

2.3 ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA VPBANK 29

2.3.1 Những ưu điểm trong hoạt động kinh doanh của VPBank 29

2.3.2 Những tồn tại trong hoạt động của VPBank 31

2.3.3 Nguyên nhân của những tồn tại 31

2.3.3.1 Nguyên nhân khách quan 31

2.3.3.2 Nguyên nhân chủ quan 32

CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA VPBANK 33

3.1 PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA VPBANK ĐẾN NĂM 2015 VÀ KẾ HOẠCH KINH DOANH NĂM 2009 33

3.2. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA VPBANK 35

KẾT LUẬN 39

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 40

NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN 41

DỰ KIẾN TÊN ĐỀ TÀI 43

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


khả năng có thể gây rủi ro khác để có giải pháp phù hợp trong việc quản lý nguồn vốn và sử dụng nguồn vốn sao cho hiệu quả cao nhất, đảm bảo khả năng sinh lời cao nhất.
Ban điều hành: bao gồm Tổng giám đốc và các phó giám đốc. Tổng giám đốc là người đứng đầu, điều hành các hoạt động của ngân hàng, tổ chức thực hiện các nghị quyết, quyết định của Hội đồng quản trị và Đại hội cổ đông, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị và Đại hội cổ đông về kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Phó tổng giám đốc chịu sự phân công của Tổng giám đốc, có trách nhiệm hoàn thành những nhiệm vụ mà Tổng giám đốc giao cho, trợ giúp Tổng giám đốc trong việc quản lý công ty, thay mặt Tổng giám đốc chỉ định một số công tác khi được ủy quyền.
Các phòng ban chức năng được xây dựng trên cơ sở quy định của Ngân hàng, mỗi phòng ban đều có những chức năng nhiệm vụ riêng song hoạt động của các phòng ban lại có sự phối hợp chặt chẽ với nhau để đảm bảo sự thống nhất, tạo ra sự thuận lợi và đảm bảo về tính nhanh chóng, an toàn trong các nghiệp vụ ngân hàng. Chức năng nhiệm vụ cụ thể của các phòng ban và trung tâm trực thuộc như sau:
Trung tâm Western Union: thực hiện việc chuyển tiền nhanh quốc tế, chi trả các khoản tiền do khách hàng chuyển, tổ chức các điểm chi trả.
Phòng pháp chế và thu hồi nợ: thực hiện các nhiệm vụ mà Tổng giám đốc giao phó về việc thực hiện thu hồi nợ, các biện pháp thu hồi nợ.
Phòng Tài chính kế toán: có nhiệm vụ quản lý và giám sát mọi hoạt động tài chính của Ngân hàng, theo dõi và quản lý các khoản thu chi, nguồn vốn của Ngân hàng, tham mưu cho ban điều hành về mặt tài chính và cùng phối hợp với các phòng ban khác.
Phòng Nhân sự và đào tạo: chịu trách nhiệm về việc tuyển dụng cũng như đào tạo nhân sự đáp ứng yêu cầu của công việc cũng như của Ngân hàng. Phối hợp với các phòng ban khác về việc điều phối nhân sự sao cho hợp lý.
Phòng Kế hoạch- Tổng hợp: có nhiệm vụ lập các kế hoạch hoạt động của Ngân hàng, thực hiện các quyết định của Ban điều hành, cập nhật các thông tin,
tình hình hoạt động để có những điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.
Phòng Quản lý rủi ro: có chức năng tham mưu cho Tổng Giám đốc, giám sát, quản lý các rủi ro và thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ tại VPBank, dự phòng các rủi ro có thể xảy ra và đưa ra các giải pháp nhằm hạn chế tối đa các rủi ro đó.
Phòng Phát triển khách hàng: có nhiệm vụ theo dõi tình hình về các khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp, đưa ra các kế hoạch, phương án thu hút khách hàng, trực tiếp quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu và bán các sản phẩm – dịch vụ ngân hàng tới khách hàng.
Trung tâm thanh toán: thực hiện các nhiệm vụ về vấn đề thanh toán, thanh toán trong nước hay thanh toán nước ngoài như các hoạt động mở L/C, thanh toán L/C, thực hiện các chỉ định của Tổng giám đốc, liên kết với các ngân hàng đại lý hay các chi nhánh để cùng phối hợp thực hiện.
Trung tâm thẻ: có nhiệm vụ khai thác thị trường để phát hành thẻ ATM và lắp đặt các hệ thống máy rút tiền tự động ATM trên khắp các tỉnh thành phố.
Trung tâm tin học: có nhiệm vụ giữ thông suốt các kết nối, chịu trách nhiệm về kỹ thuật trong việc truyền dẫn các thông tin, bảo trì bảo dưỡng máy tính, quản lý hệ thống giao dịch trên máy, đảm bảo việc an toàn về nghiệp vụ.
Các chi nhánh: bộ máy tổ chức của các chi nhánh bao gồm có Giám đốc và một số phó giám đốc, các phòng chuyên môn và phòng giao dịch. Tại mỗi chi nhánh thì người điều hành cao nhất là Giám đốc. Giám đốc chi nhánh sẽ chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức thực hiện các hoạt động kinh doanh của chi nhánh theo đúng như quy định. Chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc, Hội đồng quản trị và Đại hội cổ đông về tình hình hoạt động của chi nhánh mình, ký các văn bản, giải quyết những công việc thuộc quyền hạn của mình. Các Phó giám đốc có trách nhiệm tham mưu và giúp việc cho Giám đốc, thực hiện các công việc mà Giám đốc giao phó, thay mặt giám đốc thực hiện một số việc khi được ủy quyền.
Bộ máy tổ chức của VPBank được chia thành các bộ phận, phòng ban với những chức năng rất rõ ràng, điều này giúp tăng hiệu quả quản lý, giảm đi sự chồng chéo trong công việc và mang lại những lợi ích to lớn trong quá trình hoạt động của VPBank.
1.3 Những đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của VPBank
1.3.1 Đặc diểm về sản phẩm
Các loại sản phẩm (SP), dịch vụ (DV) chủ yếu của VPBank được chia thành các mảng lớn, đó là nhóm sản phẩm cho khách hàng cá nhân, nhóm sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp, và nhóm sản phẩm thuộc lĩnh vực đầu tư, được phối hợp giữa VPBank, Công ty Quản lý và khai thác tài sản VPBank, và Công ty Chứng khoán VPBank cung cấp.
1.3.1.1 Nhóm sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân
Nhóm sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân của VPBank bao gồm các nhóm chính sau đây ( xem bảng 1.2): nhóm Sản phẩm Tiết kiệm, nhóm sản phẩm Tiền gửi thanh toán, nhóm sản phẩm Tín dụng bán lẻ, Các sản phẩm- dịch vụ khác.
Đối với các sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân, mỗi sản phẩm lại mang những tiện ích khác nhau, đối với sản phẩm tiết kiệm, khách hàng có thể gửi tiết kiệm bằng tiền mặt hay vàng tùy ý, “ Tiết kiệm bằng vàng” là một loại sản phẩm mới rất được khách hàng ưa thích vì đây là một kênh tích lũy sinh lời cao và tuyệt đối an toàn, khách hàng có thể chủ động chọn kỳ hạn gửi, hay rút trước kỳ hạn, đồng thời cũng có thể sử dụng để vay vốn, mở thẻ tín dụng hay bảo lãnh cho bên thứ 3.
Đối với sản phẩm tín dụng, VPBank là ngân hàng đi tiên phong trong lĩnh vực sản phẩm ô tô cá nhân kinh doanh hay ô tô cá nhân thành đạt, với bề dày kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên am hiểu thị trường kinh doanh ô tô cũng như những dòng xe hiện đại của các hãng xe nổi tiếng, khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí từ lựa chọn chiếc xe có thông số kỹ thuật hiện đại, giá cả phù hợp đến thực hiện kế hoạch kinh doanh thành công. VPBank sẵn sàng cho khách hàng vay với thời gian linh hoạt nhất, mức cho vay hấp dẫn nhất. Đồng thời, VPBank cũng mới cho ra đời sản phẩm “ Cho vay cầm cố cổ phiếu các ngân hàng thương mại”. Đây là một loại sản phẩm mới dành cho các khách hàng sở hữu cổ phiếu của các ngân hàng thương mại có tên trong danh sách mà VPBank đưa ra. Khách hàng có thể cầm cố cổ phiếu để vay vốn bổ sung sản xuất kinh doanh, tiêu dùng cá nhân và gia đình, mua cổ phần các công ty cổ phần hay phục vụ các mục đích khác phù hợp với quy định của pháp luật
Bảng 1.2 Nhóm sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân
STT
Tiết kiệm
Tiền gửi thanh toán
Tín dụng bán lẻ
Các sản phẩm, dịch vụ khác
1
Tiết kiệm bằng vàng
Tiền gửi thanh toán lãi suất thông thường
Cho vay kinh doanh vàng
Dịch vụ SMS Banking
2
Tiết kiệm thường
Tiền gửi thanh toán lãi suất bậc thang
Cho vay tín chấp đối với cán bộ quản lý
Bảo lãnh
3
Tiết kiệm rút gốc linh hoạt
Sản phẩm cho vay tín chấp đối với nhân viên
DV chuyển tiền nhanh trong nước
4
Sản phẩm ô tô cá nhân thành đạt
Dịch vụ kiều hối
5
Sản phẩm ô tô cá...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chế tạo vật liệu nano ZnO bằng phương pháp điện hóa và định hướng ứng dụng Khoa học kỹ thuật 0
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho Luận văn Kinh tế 0
N Phương hướng và biện pháp nhằm thu hút khách nội địa ở khách sạn Việt Thành Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng và biện pháp hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hoạt động của nhân viên lễ tân tại Hội An Trails – Resort Luận văn Kinh tế 2
X Phương hướng và các giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại công ty khách sạn du lịch Luận văn Kinh tế 0
A Đề án Thực trạng và phương hướng xuất khẩu gạo của Việt Nam vào khu vực mậu dịch tự do Asean Luận văn Kinh tế 0
H Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ Luận văn Kinh tế 2
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Thiên Hoà Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top