nhoxbaby1327

New Member

Download miễn phí Đề tài Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác Bảo hiểm nhân thọ tại Công ty bảo hiểm nhân thọ Bắc Ninh





PHẦN I: GIỚI THIỆU MÔ HÌNH TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY BHNT BẮC NINH 3

I. Sự ra đời và phát triển của Công ty bảo hiểm 3

II. Cơ cấu tổ chức Công ty BHNT Bắc Ninh 3

PHẦN II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANHCỦA CÔNG TY BẢO HIỂM 6

I. Tình hình doanh thu kinh doanh bảo hiểm qua các năm 6

II. Tốc độ doanh thu trong giai đoạn 2000- 2001 7

III. Phân tích tình hình biến động chi phí hoạt động kinh doanh của công ty 8

PHẦN III: NHỮNG BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY BHNT BẮC NINH 11

I. Đẩy mạnh việc quản lý và mở rộng mạng lưới đại lý cộng tác viên 11

II. Chú trọng công tác bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ Công ty, đồng thời giúp đỡ cộng tác viên, cán bộ khai thác trong việc đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ 12

III. Nâng cao hiệu quả công tác đánh giá rủi ro ban đầu 13

IV. Nâng cao tỷ lệ duy trì hợp đồng 14

V. Đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, quảng cáo, vận động mọi người tham gia bảo hiểm 15

VI. Thành lập bộ phận marketing tại Công ty 16

VII. Thực tế triển khai hoạt động kinh doanh của Công ty BHNT Bắc Ninh 17

1. Tình hình doanh thu doanh nghiệp bảo hiểm qua các năm 17

2. Tốc độ doanh thu trong giai đoạn 2000-2001 19

3. Phân tích tình hình biến động chi phí hoạt động kinh doanh của công ty

4. Phân tích kết quả khai thác sản phẩm BHNT 21

PHẦN IV: MỘT SỐ GIẢI PHÁP 25

I. Đẩy mạnh việc quản lý và mở rộng mạng lưới đại lý cộng tác viên. 26

II. Chú trọng công tác bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ Công ty, đồng thời giúp đỡ cộng tác viên, cán bộ khai thác trong việc đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ. 27

III. Nâng cao hiệu quả công tác đánh giá rủi ro ban đầu 28

IV. Nâng cao tỷ lệ duy trì hợp đồng 30

V. Đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, quảng cáo, vận động mọi người tham gia bảo hiểm 31

IV. Thành lập bộ phận marketing tại công ty 32

 KẾT LUẬN

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


h hàng.
Công ty nên chủ động hơn trong việc trợ cấp khen thưởng đối với các đại lý khai thác. Hàng tháng trên số doanh thu phí bảo hiểm của những hợp đồng có hiệu lực chưa đủ 1 năm, Công ty trích khoảng 3% số doanh thu đó lập quỹ khen thưởng cho đại lý.
Công ty nên đầu tư thêm cơ sở vật chất vào các phòng khai thác, thành lập tổ công đoàn quan tâm đến đời sống của cán bộ khai thác, thăm hỏi giúp đỡ trong lúc ốm đau và lúc khó khăn để từ đó tạo tình cảm gắn bó giữa đại lý với cán bộ của công ty, để họ gọi Công ty như là nhà của mình, gắn bó với nghề nghiệp khai thác trong lâu dài.
II. Chú trọng công tác bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ Công ty, đồng thời giúp đỡ cộng tác viên, cán bộ khai thác trong việc đào tạo nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ
Đây là công việc quan trọng, phục vụ cho sự phát triển lâu dài của Công ty xuất phát từ tình hình thực tế hiện nay.
Nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ còn rất mới mẻ, chủ yếu cán bộ nghiệp vụ trong công ty làm công việc trên cơ sở tham khảo, học hỏi ở các tài liệu của nước ngoài và chưa có quy trình làm việc cụ thể, hợp lý.
Ngoài một số ít cán bộ chủ chốt đã có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực bảo hiểm, còn lại chiếm đa số cán bộ còn rất trẻ, hầu hết mới tốt nghiệp đại học.
Bên cạnh đó, đội ngũ cộng tác viên của Công ty về nghiẹp vụ chuyên môn còn hạn chế, nên quan hệ giữa Công ty và các cộng tác viên thường gặp khó khăn, nhất là trong công tác quản lý đội ngũ này. Trình độ sử dụng vi tính của các cộng tác viên đối với nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ còn yếu.
Đội ngũ đại lý khai thác có trình độ không đồng đều, một số chưa nắm chắc các điều khoản, lúng túng trước các câu hỏi của khách hàng hay không giải thích rõ ràng dẫn đến việc khách hàng huỷ bỏ hợp đồng. Do vậy công ty có thể:
+ Đề nghị Bộ tài chính cùng các cơ quan hữu quan quan tâm, giúp đỡ hay khuyến khích, tạo điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật cho công tác đào tạo cán bộ.
+ Công ty nên mở rộng hợp tác với các Công ty bảo hiểm lớn trên thế giới nhằm nâng cao trình độ cán bộ quản lý của Công ty.
Ngoài ra nếu có điều kiện, Công ty nên sắp xếp bố trí công việc, cử cán bộ có năng lực và nhu cầu đi học các lớp ngắn hạn về bảo hiểm ở nước ngoài.
Đối với các cộng tác viên, cán bộ các phòng khai thác, Công ty nên tổ chức các buổi học về bảo hiểm nhân thọ định kỳ, cách thức quản lý về theo dõi hợp đồng trên máy vi tính, các buổi thảo luận tập thể về nghiệp vụ giúp cho trình độ cán bộ khai thác đồng đều, công việc của các cộng tác viên triển khai được thuận lợi. Qua đó giúp Công ty quản lý tốt hơn, làm đòn bảy cho bảo hiểm nhân thọ phát triển theo mục tiêu: "Tăng trưởng và tăng cường quản lý kinh doanh" của công ty.
III. Nâng cao hiệu quả công tác đánh giá rủi ro ban đầu
Đánh giá rủi ro ban đầu luôn giữ vị trí quan trọng trong triển khai nghiệp vụ. Do vậy công ty có thể thực hiện theo phương hướng sau:
+ Hiện nay có rất nhiều trường hợp đại lý ký hợp đồng bảo hiểm An sinh giáo dục tại cơ quan khách hàng. Công ty nên nhắc nhở đại lý phải gặp trực tiếp người được bảo hiểm để có thể đánh giá đúng đối tưoựng được bảo hiểm.
Với những trường hợp khách hàng yêu cầu bảo hiểm, Công ty nên cử cán bộ chuyên môn để đánh giá rủi ro trực tiếp, không nên phân biệt hợp đồng bảo hiểm có số tiền 5 triệu với hợp đồng 50 triệu. Hiện nay, theo cách làm của Công ty thì công ty chỉ đánh giá cụ thể với hợp đồng có số tiền bảo hiểm lớn, nhưng nếu có sự tập trung rủi ro xảy ra với nhiều hợp đồng có số tiền bảo hiểm nhỏ mà do lỗi đánh giá ban đầu của công ty không tốt sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.
Hơn nữa, công ty cũng nên có một số y bác sỹ tham gia vào công tác đánh giá ban đầu đối với những giấy yêu cầu có số tiền bảo hiểm lớn. Hiện tại công ty yêu cầu người có nhu cầu tham gia bảo hiểm với số tiền bảo hiểm lớn có giấy chứng nhận sức khoẻ tại cơ sở y tế mà công ty yêu cầu. Điều này sẽ rất bấtlợi cho công ty bởi lẽ:
+ Người tham gia bảo hiểm cảm giác mất nhiều thời gian và việc ký kết hợp đồng bảo hiểm là khó khăn đồng thời cho thấy công ty không tạo những điều kiện thuận lợi cho họ tham gia bảo hiểm.
+ Việc yêu cầu người tham gia có giấy chứng nhận sức khoẻ rườm rà dễ gây cho người tham gia có tâm lý không tốt về khả năng tài chính của công ty. Công ty rất dễ mất đi không chỉ một mà có thể là rất nhiều khách hàng tiềm năng - khách hàng có nhu cầu về số tiền bảo hiểm lớn - bởi phản ứng dây chuyền.
+ Giấy chứng nhận sức khoẻ tại cơ sở ý tế công ty yêu cầu không đảm bảo là không có kẽ hở. Điều này sẽ dẫn đến sự trục lợi bảo hiểm từ phía khách hàng. Nếu đội ngũ y bác sỹ này làm việc tại công ty thì việc quản lý sẽ tốt hơn.
+ Hiện nay với khoản chi đánh giá rủi ro ban đầu là 35.000đ/hợp đồng, theo em công ty có thể trích trả ở mức cao hơn để ngâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ khai thác. Công ty này nên trợ cấp thêm vào số hoa hồng của họ, với quyền lợi được hưởng này, hy vọng rằng cán bộ khai thác có trách nhiệm hơn, nhiệt tình và trung thực hơn qua đó đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh của công ty.
+ Có chế độ thưởng, phạt đối với các đại lý, cộng tác viên. Thưởng cho cán bộ khai thác trong trường hợp có tỷ lệ duy trì hiệu lực của hợp đồng đến hết hạn hợp đồng ở mức cao (tức là không có hợp đồng bị huỷ hay hợp đồng của người được bảo hiểm bị tử vong…) và phạt trong trường hợp ngược lại.
IV. Nâng cao tỷ lệ duy trì hợp đồng
Đối với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mang tính vô hình - người đại lý bảo hiểm nhân thọ không chỉ bán được 1 sản phẩm là xong mà khâu quan trọng tiếp theo nhất thiết cần làm là làm sao để khách hàng có thể theo đuổi, duy trì hợp đồng bảo hiểm cho tới ngày đáo hạn, làm sao để họ thấy được sản phẩm mà họ mua có sức hấp dẫn và tiếp tục giới thiệu cho đại lý khai thác những khách hàng tiềm năng khác. Đây là vấn đề các đại lý cần hết sức lưu ý và cũng là vấn đề được nhiều công ty quan tâm trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh ngày càng gay gắt này, điều quyết định là ở ý thức và trách nhiệm của khai thác viên - đại lý bán hàng. Người đại lý không nên chỉ chạy theo số lượng hợp đồng mới mà quên đi nhiệm vụ "chăm sóc" khách hàng sau bán hàng của mình. Việc huỷ bỏ hợp đồng trước thời hạn cũng sẽ ảnh hưởng giảm thu nhập đối với đại lý đồng thời giảm doanh thu cho công ty bảo hiểm và bên cạnh đó là uy tín của công ty bảo hiểm và ngay cả người đại lý ấy.
Trên thực tế, tình trạng nhiều hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã được bán, nhưng vì lý do nào đó, không ít khách hàng phàn nàn rằng: thời gian đầu thì chăm sóc của nhân viên còn chu đáo nhưng dần dần, lòng nhiệt tình và chu đáo của các nhân viên này không được duy trì thường xuyên, thậm chí không "đoái hoài" tới họ, họ không yên tâm, cảm tưởng như mình bị mắc lừa dẫn đến khách hàng đề ngh

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp khắc phục bội chi ngân sách nhà nước Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Tiêu chuẩn Công chứng Viên theo pháp Luật những hạn chế bất cập và giải pháp hoàn thiện Luận văn Luật 0
D Đánh giá thực trạng chính sách quản lý ngoại hối ở Việt Nam trong thời gian qua và những giải pháp kiến nghị Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp nâng cao chất lượng múa hát tập thể cho học sinh tiểu học Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu xu thế phát triển, những tác động của công nghệ IoT (internet of things) và đề xuất giải pháp quản lý phù hợp Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu những hạn chế và giải pháp khắc phục cho canh tác ruộng bậc thang tại Huyện Văn Chấn-Tỉnh Nông Lâm Thủy sản 0
B Những giải pháp nhằm góp phần hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Quốc Tế chi nhánh Thanh Xuân Luận văn Kinh tế 2
H Đề án Giải pháp để giải quyết những khó khăn đối với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế t Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top