Chia sẻ luận văn, tiểu luận ngành kinh tế miễn phí
Nội quy chuyên mục: - Hiện nay có khá nhiều trang chia sẻ Tài liệu nhưng mất phí, đó là lý do ket-noi mở ra chuyên mục Tài liệu miễn phí.

- Ai có tài liệu gì hay, hãy đăng lên đây để chia sẻ với mọi người nhé! Bạn chia sẻ hôm nay, ngày mai mọi người sẽ chia sẻ với bạn!
Cách chia sẻ, Upload tài liệu trên ket-noi

- Những bạn nào tích cực chia sẻ tài liệu, sẽ được ưu tiên cung cấp tài liệu khi có yêu cầu.
Nhận download tài liệu miễn phí


Để Giúp ket-noi mở rộng kho tài liệu miễn phí, các bạn hảo tâm hãy Ủng hộ ket-noi
ket-noi sẽ dùng số tiền được ủng hộ để mua tài liệu chia sẻ với các bạn
By hoatinhyeu_1001
#1018234

Download miễn phí Đề tài Hoàn thiện quy trình tổ chức thực hiện chương trình du lịch dành cho khách nước ngoài vào Việt Nam của công ty du lịch Asia Sun Travel





LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN VỀ QUY TRÌNH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH 3

1. Định nghĩa, phân loại, tính chất chương trình du lịch 3

1. 2. Phân loại chương trình du lịch 4

1.3. Tính chất chương trình du lịch 7

2. Quy trình kinh doanh du lịch 8

2. 1. Nghiên cứu thị trường và phân đoạn thị trường 8

2.2. Mối quan hệ giữa khả năng đáp ứng với nội dung của chương trình du lịch 9

2.3. Thiết kế chương trình du lịch 10

2.4 Tổ chức xúc tiến. 11

2.4.1.Quảng cáo. 11

2.4.2. Kích thích người tiêu dùng 12

2.5.Tính giá thành và giá bán chương trình du lịch 13

2. 5.1.Xác định giá thành của một chương trình du lịch 13

2. 5.2.Xác định giá bán của một chương trình du lịch 15

2. 6.Tổ chức kênh tiêu thụ 16

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THỰC HIỆN QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH Ở CÔNG TY ASIA SUN TRAVEL 19

1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 19

1. 1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 19

1. 2. Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của công ty 19

1.3. Đặc điểm của công ty ảnh hưởng tới quy trình kinh doanh chương trình du lịch. 24

2. Thực trạng quy trình tổ chức thực hiện chương trình du lịch của công ty 26

2. 1. Thiết kế chương trình du lịch của công ty du lịch Asia Sun Travel 26

2.2 Xác định giá thành và giá bán cho một chương trình du lịch của công ty. 29

2.3. Tổ chức xúc tiến 32

2.4. Tổ chức kênh tiêu thụ 35

2.5. Tổ chức thực hiện 35

2.6 Sản phẩm của công ty du lịch Asia Sun Travel. 37

3. Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế nước ngoài vào Việt Nam của công ty du lịch Asia Sun Travel năm 2004-2005 41

4. Đánh giá thực trạng thực hiện quy trình kinh doanh chương trình kinh doanh chương trình du lịch tại công ty. 43

4.1. Những thành công cơ bản. 43

4.2. Những tồn tại của công ty. 47

CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP 49

1. Phuơng hướng và mục tiêu của công ty trong thời gian tới. 49

2. Một số giải pháp chủ yếu để nhằm hoàn thiện quy trình tổ chức thực hiện chương trình du lịch cho khách từ nước ngoài vào Việt Nam. 50

2.1.Hoàn thiện quá trình thiết kế các chương trình du lịch tại công ty 50

2.1.1.Tăng cường nỗ lực nghiên cứu thị trường. 50

2.1.1.1.Nghiên cứu thị trường cầu 50

2.1.1.2.Nghiên cứu các nhà cung ứng 51

2.1.1.3.Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 52

2.1.1.4.Nghiên cứu khả năng đáp ứng của công ty 53

2.1.2.Xây dựng mục đích, ý tưởng cho các chương trình du lịch mới 54

2.1.3.Nâng cao chất lượng của chương trình du lịch 54

2.1.3.1.Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động của công ty 54

2.1.3.2.Nâng cao chất lượng của chương trình du lịch của công ty 56

2.2.Hoàn thiện giai đoạn tính giá thành (chi phí) cho các chương trình du lịch du lịch của công ty 57

2.3.Hoàn thiện giai đoạn xúc tiến chương trình du lịch tại công ty du lịch Asia Sun Travel 58

2.3.1.Hoàn thiện các chính sách quảng cáo 59

2.3.2.Hoàn thiện các chính sách phân phối 59

KẾT LUẬN 61

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 62

 

 





Để DOWNLOAD tài liệu, xin trả lời bài viết này, mình sẽ upload tài liệu cho bạn ngay.

Ketnooi - Kho tài liệu miễn phí lớn nhất của bạn


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


n trọng về đặc điểm của khách như đặc điểm tiêu dùng, thích nghi , sở thích, thời gian lưu trú bình quân, phong tục tập quán của từng khách. Những thông tin đó được lựa chọn để đưa ra các thông tin đoán cho loại thị trường khách mà công ty sẽ khai thác. Thông tin tiếp theo mà công ty cần thu thập là thông tin về sự tăng trưởng kinh tế, tình hình trong nước và quốc tế để dự báo xu thế đi du lịch trong thời gian tiếp theo. Cac nguồn tin mà công ty có thể lấy như: trên mạng Internet, trên đài , báo, tivi , ...cũng như các báo cáo kết quả tổng kết của tổng cục du lịch. Các thông tin nghiên cứu thị trường đưa ra như mục đích chuyến đi, thời gian rỗi, khả năng thanh toán, yêu cầu chất lượng, thói quen tiêu dùng...các thông tin này phải chính xác và phù hợp với từng loại khách tuỳ vào đặc điểm khác nhau để các thành viên trong công ty có thể phân loại thành các đối tượng khách du lịch khác nhau theo các tiêu thức khác nhau như: theo động cơ chuyến đi, theo độ tuổi, theo mục đích chuyến đi, theo thói quen tiêu dùng ... Phân loại khách du lịch được sắp xếp không theo một quy tắc nhất định mà cũng không có sự gượng ép nào trong việc lựa chọn phân loại mà nó chỉ cần phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty.
Sau khi thiết kế chương trình du lịch chúng ta phải nghiên cứu khả năng đáp ứng với nội dung khác nhau của từng chương trình du lịch. Sau khi đã thu thập được các thông tin nghiên cứu thị trường họ tìm đựoc các điều kiện, khả năng đáp ứng của từng chương trình về các yếu tố tài nguyên, khả năng đón tiếp phục vụ khách. Tài nguyên du lịch được đưa vào sử dụng phải đáp ứng đựoc các nhu cầu của khách và đáp ứng các yêu cầu sau : tài nguyên du lịch, sự nổi tiếng của các tài nguyên đó, nó là cơ sở cốt lõi của một chương trình du lịch. Ngoài ra chương trình du lịch còn có giá trị về mặt tinh thần, tri thức, cảm giác cho khách du lịch.
Tài nguyên du lịch có quan hệ rất mật thiết với với mục đích của chuyến đi du lịch của khách . Với du lịch văn hoá thì chương trình du lịch phải đảm bảo đáp ứng được tính văn hoá trong chương trình du lịch. với du lịch sinh thái thì phải đáp ứng được tính quan trọng của chương trình du lich sinh thái. Với du lich mạo hiểm thì tài nghuyên du lịch phải nói lên sự mạo hiểm như thế gọi là phù hợp, khi những giá trị mà tài nguyên du lịch đem lại là đáp ứng được sự trông đợi của khách du lịch.
Vì vậy để làm được như vậy nhân viên của công ty du lịch Asia Sun Travel phải có kiến thức am hiểu sâu rộng về các tài nghuyên cũng như giá trị văn hoá, lịch sử . không những thế nhân viên phải biết tổ chức các chương trình du lịch sao cho mức độ hợp lý cao nhất.
Mặt khác chúng ta xem xét đến khả năng sẵn sàng phục vụ đón tiếp khách du lịch như khả năng về tài nghuyên, an ninh chật tự, điều kiện đi lại... Thì khi đó tính khả thi của chương trình mới cao hơn được . Vấn đề này tưởng chừng như đơn giản nhưng thực ra thì không đơn giản chút nào bởi Việt Nam trong mấy năm gần đây nổi lên tình trạng ăn xin nó đã ảnh hưởng đến phần nào văn hoá của người Việt Nam và cái nhìn của khách du lịch đến Việt Nam , nạn ăn xin chủ yếu tập trung tại các điểm du lịch của nước ta như Đền Hùng, Hồ Gươm, Hạ Long... Nhưng mấy năm gần đây ngành du lịch Việt Nam kết hợp với các ngành khác đã phần nào giải quyết được các tệ nạn này tuy nhiên chúng vẩn còn tồn tại tuy không nhiều vì vậy nhân viên thị trường trong công ty du lịch Asia Sun Travel phải nắm bắt được điều này để hoàn thiên chương trình du lịch ngày một hoàn thiện hơn để đảm bảo mong muốn của khách hàng.
Đảm bảo an toàn cho khách về cả phương diện an ninh cũng như phương diện sức khoẻ cho khách là một yếu tố rất quan trọng, sau khi Việt Nam được công nhận là điểm đến an toàn thì ngành du lịch Việt Nam đã không ngừng tăng lên cả về chất lượng cũng như số lượng và lượng khách đến Việt Nam. Như vụ 11/9/2000 đã làm Việt Nam vô tình tăng lượng khách đến nhưng sau đó là nạn dịch viêm đường hô hấp lại làm cho chúng ta phần nào giảm lượng khách đến. Chính vì vậy với nạn khũng bố rất nhiều như hiện nay thì Việt Nam “một điểm đến an toàn và thân thiện “đã lôi cuốn được lôi cuốn được rất nhiều khách du lịch đây là yếu tố mà nhân viên thị trương của công ty du lịch Asia Sun Travel phải tính đến .
Trong khi xây dựng chương trình du lịch công ty phải biết tính đến vấn đề giao thông vì nó có ảnh hưởn rất quan trọng đến việc xây dựng một tour trong chương trình du lịch phải biết kết hợp các tuyến điểm du lịch trong chương trình sao cho hợp lý nhất và không gây trở ngại cho khách cũng như việc đảm bảo sức khoẻ cho khách trong mỗi chuyến đi, và mức giá cũng phải hợp lý nhất.
Công ty du lịch Asia Sun Travel luôn xây dựng mức giá lựa chọn vào các căn cứ như : Thời gian của chuyến đi, vị chí thứ hạng của khách sạn,mối quan hệ giữa công ty với khách sạn nơi khách đến, chất lượng phục vụ của khách sạn cũng như địa điểm đến. Sau khi nghiên cứu thị trường và nghiên cứu khả năng đáp ứng của công ty du lịch Asia Sun Travel thì cuối cùng là thiết kế chương trình du lịch cua công ty. Đây là công việc không đơn giản đối với bất kỳ công ty lữ hành nào nó được bắt đầu từ lúc lập ý tưởng, xây dựng ý tưởng đến thực hiện ý tưởng.Vì vậy đây không chỉ của nhân viên thị trường mà là công việc chung của toàn công ty .Tất cả mọi người cùng đưa ra ý tưởng và chọn lựa ý tưởng hay nhất, hợp lý nhất để ngày một hoàn thiện hơn chương trình du lịch của công ty.
2.2 Xác định giá thành và giá bán cho một chương trình du lịch của công ty.
Việc xác định giá thành và giá bán của một chương trình du lịch là rất quan trọng với bất kỳ một công ty lữ hành nào, đặc biệt là đối với công ty Asia Sun Travel thì việc xác định giá thành, giá bán, điểm hòa vốn luôn được Asia Sun Travel đưa lên là một trong những công việc quan trọng nhất của công ty, vì một chương trình du lịch được xây dựng, dựng ra thì giá của nó là rất quan trọng, trước hết giá có sức cạnh tranh rất lớn giữa các công ty lữ hành trong nước. Nếu giá thành của một chương trình du lịch càng thấp thì sức cạnh tranh của nó càng lớn và lãi suất của nó càng cao. Đối với một công ty Asia Sun Travel thì mức giá được xác định như sau: chi phí bán (Cb) là 8% giá thành, lợi nhuận của các dịch vụ du lịch trong nước được bán ra là 8% - 10%. Lợi nhuận của các chương trình du lịch đi nước ngoài là khoảng 10 – 12 %. Các chi phí khác công ty dự tính là 6%. Còn thuế thì tùy theo từng chương trình mà mức thuế đánh sẽ khác nhau. Cách xác định điểm hòa vốn:
Qhv
=
Fc
P - Vc
Trong đó: Qhv: sản lượng hòa vốn
Fc: chi phí cố định của chương trình tính cho 1 khách
P: giá bán của chương trình du lịch
Vc: chi phí biến đổi của chương trình cho 1 khách
Việc xác định điểm hòa vốn cho công ty biết được công ty bán được bao nhiêu sản phẩm thì có lãi và bán bao nhiêu sản phẩm thì sẽ hòa vốn và tính khả thi của dự án đó như thế nào, chương trình du lịch ấy có đạt tính khả thi không và có nên thực hiện hay không. Công ty luôn...
Kết nối đề xuất:
Thành ngữ tiếng Anh có chứa die
Advertisement
Advertisement