rica17

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

LỜI MỞ ĐẦU
Như chúng ta đã biết, Hà Lan nổi tiếng khắp thế giới không chỉ bởi hình
ảnh của một đất nước xinh đẹp, phát triển, mà còn bởi nền công nghiệp chế
biến sữa hàng đầu và là một trong những nhà xuất khẩu lớn các sản phẩm từ
sữa. Trong số đó, tập đoàn FrieslandCampina – với các thương hiệu chế phẩm
nổi tiếng từ bơ sữa – đã có hơn 130 năm tồn tại trong tiềm thức của người tiêu
dùng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, tập đoàn này được người tiêu dùng biết
đến qua thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan quen thuộc. Tiền thân là công ty sữa
Việt Nam Foremost, ngày 12/6/2002, công ty đã chính thức đổi tên thành công
ty thực phẩm và nước giải khát Dutch Lady Việt Nam. Sau gần 15 năm có mặt
tại Việt Nam ngày 21/7/2009, Công ty Dutch Lady Việt Nam (thuộc tập đoàn
thực phẩm Royal FrieslandFoods) đã chính thức đổi tên thành
FrieslandCampina Việt Nam.
Sở hữu một dây chuyền sản xuất sữa nghiêm ngặt đạt tiêu chuẩn Hà
Lan, công ty FrieslandCampina Việt Nam đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm
ngày càng đa dạng về chủng loại và hương vị để đáp ứng cho hầu hết các đối
1
FRIESLANDCA M P IN A VIETNAM – D U T C H LADY

VIETNAM
[9 + 1]
tượng từ trẻ em đến người lớn. Với phương châm hoạt động là luôn mang đến
cho người dân Việt Nam một cuộc sống tươi đẹp và đầy sức sống, công ty
FrieslandCampina Việt Nam không chỉ chú trọng phát triển những dòng sản
phẩm uy tín, chất lượng cao mà còn hướng đến các hoạt động xã hội và giáo
dục cộng đồng bằng các hoạt động như tổ chức ngày hội thiếu nhi hằng năm,
chương trình Khuyến Học Đèn Đom Đóm… Đó chính là một trong những
chiến lược marketing hữu hiệu của công ty. Cho đến nay, công ty vẫn không
ngừng phấn đấu xây dựng, nâng cao và mở rộng các chiến lược marketing của
mình để thỏa mãn một cách tốt nhất nhu cầu ngày càng phong phú và đa
dạng của người tiêu dùng.
Sau đây, chúng tui xin được giới thiệu vài nét về công ty này và các
chiến lược marketing 4P nhằm giới thiệu cách thức mà công ty đã áp dụng để
đưa những sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng thân yêu của mình.

2
FRIESLANDCA M P IN A VIETNAM – D U T C H LADY
VIETNAM
[9 + 1]
CHƯƠNG 1:
SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM
(Tiền thân là Dutch Lady Việt Nam)
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
• Ước mơ cho một cộng đồng đầy sức sống
Ước mơ xây dựng một cộng đồng đầy sức sống đã bắt đầu từ xa xưa khi 150
thùng sữa đặc đầu tiên mang nhãn hiệu Dutch Baby được nhập khẩu và bán ở
Việt Nam vào năm 1924. Năm 1993, văn phòng thay mặt đầu tiên của Dutch
Lady Việt Nam được thành lập tại số 27 Đồn Đất, thành phố Hồ Chí Minh.
• Buổi đầu thành lập
Dutch Lady Việt Nam là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Friesland Foods
nổi tiếng của Hà Lan trong lĩnh vực sản xuất sữa và Công ty Sản xuất và Xuất
nhập khẩu Bình Dương với tổng vốn đầu tư ban đầu 30 triệu USD.
Vào những ngày đầu tiên, tỉnh Bình Dương cùng những nhà lãnh đạo tâm
huyết với sự phát triển của đất nước đã mở rộng vòng tay đón nhận Dutch
Lady Việt Nam và tạo nhiều điều kiện thuận lợi để công ty tiến hành xây dựng
nhà máy.
• Những ngày đầu phát triển
Hóa đơn thương mại đầu tiên phát hành ngày 28 tháng 02 năm 1996 chính
thức đánh dấu công cuộc chinh phục người tiêu dùng của Dutch Lady Việt

Nam. Các sản phẩm của Dutch Lady Việt Nam đã ra mắt thị trường và nhanh
chóng được người tiêu dùng tin yêu đón nhận.
3
FRIESLANDCA M P IN A VIETNAM – D U T C H LADY
VIETNAM
[9 + 1]
• Tăng tốc và tiến xa
Chỉ trong vòng một năm sau ngày chính thức hoạt động, Dutch Lady Việt
Nam đã cùng với các nhà phân phối và bán lẻ xây dựng hệ thống phân phối
đưa sản phẩm của công ty đến với người dân thuộc mọi miền đất nước.
Dutch Lady Việt Nam còn được tiếp thêm sức mạnh từ việc ra đời các trung
tâm làm lạnh và triển khai chương trình nông trại bò sữa kiểu mẫu cho nông
dân. Chính nhờ nguồn sữa dồi dào và đảm bảo chất lượng này cùng với sự
hợp tác và ủng hộ của những người nông dân, Dutch Lady Việt Nam nhanh
chóng phát triển mạnh mẽ, đưa các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao đến
mọi gia đình Việt Nam.
• Phát triển với những giá trị đích thực
Sự phát triển của bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần được minh chứng qua
việc thị trường đón nhận sản phẩm. Chỉ 3 năm sau khi đi vào hoạt động,
Dutch Lady Việt Nam đã mở rộng nhà máy để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng
ngày càng tăng và đạt được tốc độ tăng trưởng cao. Tiếp sức cho sự phát triển
này là đội ngũ nhân viên của công ty đã lao động hết mình vì một niềm tự hào
và một niềm tin vào tương lai tươi sáng.
• Vững bước tiên phong
Nhận thức được sứ mệnh góp phần cải thiện đời sống của người Việt Nam,
Dutch Lady Việt Nam không ngừng tìm hiểu những thói quen sinh hoạt, nắm
bắt những thay đổi trong lối sống của người tiêu dùng và quan trọng hơn cả là
đáp ứng những nhu cầu dinh dưỡng của người Việt Nam.
Dutch Lady Việt Nam trở thành công ty thực phẩm đầu tiên tại Việt Nam
nhận chứng chỉ ISO 9001 vào năm 2000, sau đó là chứng chỉ HACCP vào năm
2002.
4
FRIESLANDCA M P IN A VIETNAM – D U T C H LADY
VIETNAM
[9 + 1]
• Mang sản phẩm Cô Gái Hà Lan đến mọi nhà
Mặc dù tiền thân là Việt Nam Foremost, nhưng tên gọi và hình ảnh Cô Gái Hà
Lan đã trở nên gần gũi, quen thuộc và luôn hiện hữu trong tâm thức của
người tiêu dùng. Chính vì tình cảm của cộng đồng, công ty đã quyết định đổi
tên thành Dutch Lady Việt Nam mang thông điệp mới “Sẵn sàng một sức
sống” đến mọi gia đình Việt Nam.
Dutch Lady Việt Nam cho ra đời chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm vào
năm 2002. Đến nay, chương trình đã tạo điều kiện cho hàng ngàn học sinh
nghèo, hiếu học ở khắp mọi miền đất nước tiếp tục tỏa sáng trên bước đường
học vấn. Cho đến nay, chương trình khuyến học này đã nhận được nhiều tình
cảm và sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng.
• Không ngừng vươn lên
Phối hợp với các ban ngành y tế là một trong những nỗ lực to lớn của Dutch
Lady Việt Nam nhằm cải thiện đời sống cộng đồng. Việc tổ chức các hội thảo
dinh dưỡng giúp nâng cao kiến thức chuyên môn các y bác sĩ và các chuyên
gia dinh dưỡng, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng được tốt hơn.
Năm 2005, Dutch Lady Việt nam đã đầu tư dây chuyền đóng chai với công
nghệ tiên tiến nhất thế giới, đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm sữa trong
kiểu chai mới với nhãn hiệu Cô Gái Hà Lan, Calcimex và Yomost. Sự kiện này
được xem như một điểm son đánh dấu cho cột mốc 10 năm liên tục hoàn thiện
mình của Dutch Lady Việt Nam và đã được bình chọn 1 trong 10 sự kiện
marketing nổi bật nhất trong năm 2005.
• Chắp cánh bay xa
5
FRIESLANDCA M P IN A VIETNAM – D U T C H LADY
VIETNAM
[9 + 1]
Đồng hành cùng Việt Nam với sứ mệnh “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho
cộng đồng” là niềm vinh dự mà Dutch Lady Việt Nam và các đối tác nhiệt
thành của mình đã, đang và sẽ hoàn thành một cách tốt nhất.
1.2 Tầm nhìn và sứ mệnh
• Tầm nhìn
“Cải thiện cuộc sống”


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top