Guifford

New Member
tui có người bạn nước ngoài mở công ty môi giới xuất nhập khẩu (tức là nhận đơn đặt hàng của buyer rồi đi tìm supplier và ăn phần trăm). Hiện giờ ông ấy có khách hàng muốn nhập hàng từ VN và muốn mở vănphòng chống thay mặt ở Việtnam và mời tui tham gia.

các bạn có thể tư vấn cho tôi:

1) Nếu không mở công ty hay vănphòng chống thay mặt ở VN thì có thể tiến hành xuất hàng không. tui có thể viết hợp đồng môi giới với supplier và sau đó supplier xuất hàng cho bên bạn tôi.



2) Nếu mở công ty thì nên mở dạng 100% vốn của nước ngoài hay dạng partnership, hay vănphòng chốngđại diện. Như vậy thì có khó khăn gì cho bạn tui về chuyện xin giấy phép không. Nếu tui mở công ty môi giới xuất nhập khẩu như của bạn tui tại VN thì công chuyện có thuận lợi hơn không.

các bạn hãy giúp tui phân tích quyền lợi và nghĩa vụ của các bên (tui ở VN và bạn tui ờ nước ngoài) trong từng trường hợp nhé....



Thank rất nhìều. Mong nhận được phản hồi.



 

pandzeus

New Member
Nếu bạn mở vănphòng chống thay mặt ở VN, VPDD thì sẽ không làm thủ tục Xuất khẩu đuợc, vì VPDD không có chức năng kinh doanh, chỉ có thể làm thủ tục theo loại hình xuất khẩu Phi mậu dịch (hàng ít, nhỏ lẻ, trị giá thấp xuất đi với mục đích làm mẫu, cho biếu tặng, giới thiệu sản phẩm).



Còn nếu mở công ty, mình khuyên bạn nên mở công ty TNHH trong nước nhá, tốt nhất bạn tự đứng tên và thành lập là OK nhất, bạn có thể tham khảo thêm phần thủ tuc thành lập doanh nghề và thủ tục xnk tại: webkinhte.com ha.



 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Bài tiểu luận chứng từ xuất nhập khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Đa dạng hóa các môi trường sản xuất bacterial cellulose từ vi khuẩn Acetobacter xylinum Nông Lâm Thủy sản 0
D So sánh kết quả điều trị sốt xuất huyết độ iii ở trẻ dư cân béo phì bằng hai phương pháp truyền dịch Y dược 0
A Đánh giá hiện trạng và đề xuất biện pháp quản lý chất thải rắn tại thành phố đông hà tỉnh Quảng trị Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Xây dựng Công nghiệp Mỏ Luận văn Kinh tế 0
D Kế toán phải thu khách hàng tại Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Hàn Việt Hải Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo thực tập tổng hợp tại Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Kiến trúc, xây dựng 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top