MacQuaid

New Member
Nếu vẫn còn đi học thì việc bạn trang điểm ra chưa hẳn là cần thiết. Nên để cho mình khuôn mặt với làn da tự nhiên sẽ thoải mái hơn.



Trong trường hợp đặc biệt như đi chơi hay đi tiệc buổi tối, bạn có thể trang điểm một chút vừa để thay đổi, vừa giúp mình tự tin hơn trong những dịp đặc biệt.

Với lứa tuổi của bạn, nên chọn cho mình phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Khuôn mặt dài, gầy mà da lại không sáng, bạn có thể chọn cho mình gam phấn sáng hơn so với màu da mình một chút. Dùng kem lót nền 2 trong 1 (Liqiud Foundation của Babor) số tối hơn tản đều cho vùng trán và cằm để tạo cảm giác khuôn mặt không bị dài.



Trang điểm mắt với gam màu sáng trung tính như xanh nhạt, hồng sau đó dùng chì màu đen kẻ viền cho mí trên giúp mắt bạn trông to hơn.Chuốt mascara loại làm dày 2 hay 3 lần làm mi dày cũng giúp mắt bạn to hơn.



Đánh phấn má theo chiều ngang của khuôn mặt. Dùng gam phấn tông màu nâu tạo đường sống mũi để che bớt phần đầu mũi hơi to của bạn. Nếu trang điểm vào ban ngày, bạn nên trang điểm lớp nền mỏng hơn và chọn những màu sắc nhẹ nhàng, không quá nổi bật.
 

tranhangtour

New Member
Bạn thân mến!
Bạn có thể áp dụng cách trang điểm này khi đi chơi hoặ dự tiệc:
1. Nền: Khi đánh nền xong, dùng kem hightlight đánh theo chiều ngang từ dưới bầu mắt ra đến mang tai, vùng sáng chữ T và cằm. 
2. Chân mày: Đối với khuôn mặt dài, ta nên vẽ nét chân mày ngang để kéo ngắn chiều dài của khuôn mặt lại. Tránh vẽ chân mày cong vì khi đó khuôn mặt sẽ bị kéo dài ra.
3. Má hồng: Thông thường, ta tán má hồng xéo từ gò má lên tới mang tai, nhưng với khuôn mặt dài, ta xác định đỉnh của má hồng bằng cách hơi mỉm cười, phần nhô lên cao sẽ là đỉnh của gò má. Khi đó, ta đặt cọ má hồng tán từ đỉnh gò má kéo ngang vào tới mang tai. Không nên đánh xéo vì đánh kiểu này làm cho khuôn mặt thon gọn và trông dài hơn.
4. Tổng thể: Cuối cùng, ta dùng cọ lấy phấn màu tối đánh ngang vùng trán phần sát chân tóc, hai ngạnh cằm. Kiểu đánh này sẽ làm thu bớt chiều dài của khuôn mặt và cho một khuôn mặt thon gọn và đẹp hơn.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
 
 
 
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top