Cornal

New Member
Khởi đầu, bệnh nhân thấy một cục hơi rắn bằng đầu đũa hay nhỏ hơn nằm hơi sâu trong vú, sờ vào thì lăn dưới tay, không đau, không sốt, tại chỗ không thấy sưng. Chỉ có những chị em quan tâm đến sức khỏe của mình, thường xuyên kiểm tra đôi vú mới phát hiện được và đi khám bệnh ngay tại một bác sĩ chuyên ngành. Lúc này, việc phẫu thuật (lấy khối u) đơn giản, nhẹ nhàng, sau đó có thể kết hợp với hóa trị liệu nếu cần. Kết quả thường tốt đẹp.
Nếu không phát hiện được, một thời gian sau, khối u lớn hơn, rắn thêm, kéo mặt da xuống làm cho da tại chỗ đó nhăn nheo (dấu hiệu da cam) khi ta bóp vào. U vẫn không đau, không gây sốt, nhưng sờ vào thấy ít lăn dưới tay hơn do có dính. Ở thời điểm này, việc phẫu thuật lấy khối u có thể phải kèm theo cắt bỏ vú. Sau khi mổ, bệnh nhân có thể phải hóa trị hay xạ trị.
Để muộn hơn, khối u to thêm, rắn thêm, sờ vào thấy bất động (do đã thâm nhập ra xung quanh), xuất hiện một số hạch lớn nhỏ ở nách. Bấy giờ việc phẫu thuật thường phải mở rộng, cắt bỏ vú và toàn bộ khối cơ ngực, lấy bỏ dãy hạch bạch huyết có liên quan. Dĩ nhiên là phải kết hợp hóa trị liệu và xạ trị trước và sau mổ. Kết quả rất hạn chế, không tránh được di căn.
 

bily_pro

New Member
Biểu hiện của ung thư vú:
Khối u ở vú: Khoảng 90% triệu chứng đầu tiên của bệnh ung thư vú là có khối u.

Ung thư vú mới phát hiện triệu chứng rất cùng kiệt nàn. Thường chỉ thấy có khối u nhỏ ở vú, bề mặt gồ ghề không đều, mật độ cứng chắc, ranh giới không rõ ràng. 

Ở giai đoạn sớm khi u chưa xâm lấn lan rộng thì di động dễ dàng. Giai đoạn cuối u đã xâm lấn rộng ra xung quanh, vào thành ngực thì di động hạn chế thậm chí không di động.
Thay đổi da trên vị trí khối u: Thay đổi da do ung thư vú có một số biểu hiện. Thường gặp nhất là dính da, co rút da có dạng dính như “lúm đồng tiền”. Dính da ở thời kỳ đầu rất khó phát hiện, thường chỉ bác sỹ có kinh nghiệm mới phát hiện.
Khối u xâm lấn ra ngoài da gây sần da cam, gây vỡ loét chảy máu. Ung thư vú gây xuất hiện trên da vú ở vị trí trên khối u đỏ lên và nóng tại chỗ, có thể có phù da, sần da như vỏ cam (gọi là sần da cam).
Thay đổi hình dạng núm vú: Khối u xâm lấn gây co kéo tổ chức xung quanh. Khi khối u ở gần núm vú có thể gây tụt núm vú, lệch núm vú. Một số trường hợp ung thư vú gây loét núm vú, lúc đầu thường chẩn đoán nhầm là chàm.
Nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm, tổ chức ung thư phát triển gây lở loét mảng lớn ở núm vú, bầu vú cũng có thể gây mất núm vú.
Chảy dịch đầu vú: Ung thư vú đôi khi gây chảy dịch đầu vú. Một số trường hợp bệnh nhân đến bệnh viện vì lý do chảy dịch đầu vú. Dịch chảy có thể là dịch không màu, dịch nhày, nhưng thường là dịch máu.
Làm xét nghiệm tế bào dịch đầu vú, chụp ống tuyến vú có bơm thuốc cản quang, nội soi ống tuyến sữa, lấy tổ chức gây chảy dịch làm giải phẫu bệnh là phương pháp chủ yếu để chẩn đoán chính xác.
Hạch nách sưng to: Giai đoạn đầu hạch nách thường nhỏ mềm khó phát hiện trên lâm sàng. Giai đoạn muộn hạch nách to, cứng chắc, đôi khi dính nhau, dính tổ chức xung quanh nên di động hạn chế.
Tổ chức ung thư di căn tới hạch nách phá vỡ vỏ hạch, xâm lấn ra ngoài da, gây vỡ loét da vùng nách. Đôi khi hạch nách sưng to là triệu chứng đầu tiên phát hiện ung thư vú.
Đau vùng vú: Thường ung thư vú giai đoạn đầu không gây đau, đôi khi có thể bị đau vùng vú, dấm dứt không thường xuyên.
Biểu hiện ung thư vú giai đoạn cuối: Ung thư vú giai đoạn cuối tại chỗ có thể xâm lấn gây lở loét, hoại tử ra ngoài da gây chảy dịch, mùi hôi thối, xâm lấn thành ngực gây đau nhiều.
Có thể di căn hạch nách, hạch thượng đòn, xương, não, phổi, gan, gây gày sút, mệt mỏi, đau nhiều, khó thở, liệt...
Ung thư vú được chia thành các giai đoạn, tùy thuộc vào tính chất, kích thước khối u, số lượng hạch nách di căn, tình trạng di căn xa của bệnh mà các khối u được xếp từ giai đoạn I đến giai đoạn IV.
tui chỉ cho bạn tư vấn khám chữa bệnh: phòg khám bs Lan ở Liễu giai, đt 0904070499
Chúc bạn mạnh khỏe!
Hoàng Hiệp; [email protected]
 

nhatkycuatoi_14

New Member
Sản phẩm hoạt tính sinh học cho bệnh nhân UNG THƯ
- Một số triệu chứng cơ bản của ung thư thường gặp là mất sức, rối loạn sắc tố da, vế loét, các khối u bướu lành, ác tính
- Khi căn bệnh ung thư tái phát có nghĩa là do hệ thống miễn dịch đã bị suy yếu
- Khi anh chị bị ung thư , anh chị sẽ bị suy nhược cơ thể, biến động về mặt tinh thần và có những thay đổi lớn trong cuộc sống gia đình
- Sản phẩm dược tính sinh học NJ có tác dụng phát hiện và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và đào thải độc tố và mầm bệnh ra khỏi cơ thể, có thể tiêu diệt các tế bào ung thư, đẩy mạnh việc tái tạo các tế bào khỏe mạnh mới, chống đỡ các tác dụng phụ và tăng cường chức năng miễn dịch  trong cơ thể .
- NJ giúp việc kích hoạt những tế bào bạch cầu của cơ thể, tế bào bạch huyết và đại thực bào . Những tế bào bạch cầu được kích hoạt sẽ giết và ăn những tế bào ung thư .Chúng tạo ra nhiều protein được gọi là cytonike để tiêu diệt và hủy hoại khối u. Bên cạnh đó ,tế bào bạch cầu giúp làm giảm ác tính của tế bào ung thư, và làm cho chúng yếu dần, điều này giúp bình thường hóa những tế bào tiền ung thư và ngăn ngừa sư phát triển của ung thư
- Sản phẩm dược tính sinh học  NJ của Mỹ đã được Tiến sĩ -Bác sĩ Lê Anh Thư-Trưởng khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm nghiệm Lâm sàng., được đưa vào cẩm nang Y Khoa thế giới ,cẩm nang y khoa Việt Nam và được công nhận sản phẩm siêu sạch không có tác dụng phụ.
- Bệnh nhân cần phài điều trị cấp bách, chính vì vậy, bạn hãy liên hệ với chúng tui để tìm hiểu và sử dụng Sản phẩm dược tính sinh học NJ, một dòng sản phẩm đến từ nước Mỹ vô cùng tuyệt vời này.
ĐIỆN THOẠI: C TIÊN-ĐIỆN THOẠI 01662670308
 
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
C Xin cho biết nếu muốn hành nghề Kiểm toán tại Việt Nam phải xúc tiến thủ tục ra sao? Xin cho biết th Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
T Báo cáo kiểm toán có cần thiết đính kèm theo “Báo cáo của Ban Giám đốc” không? Nếu có, xin cho biết Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
N Xin Quý Hội cho biết hiện nay có yêu cầu bắt buộc phải soát xét báo cáo tài chính quý 3 năm 2009 của Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
B Tôi rất quan tâm đến việc trở thành hội viên của Hội. Xin Quí Hội cho tôi biết đã ban hành chuẩn mực Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
D Xin cho biết căn cứ để xếp loại doanh nghiệp nhỏ và vừa? Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
F Xin cho biết sự khác nhau cơ bản giữa Quyết định 15/2006/QĐ-BTC và Quyết định 48/2006/QĐ-BTC? Doanh Hỏi đáp Thuế & Kế toán 0
A Xin quí Hội cho biết doanh thu hàng xuất khẩu ghi nhận khi xuất hoá đơn để làm thủ tục hải quan hay Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
M Công ty được cấp có thẩm quyền cho phép chuyển nhượng vốn góp trong công ty liên doanh. Xin cho biết Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
T Xin Quý hội cho biết. Đối với giá trị hàng bị tổn thất khi nhập khẩu không được đền bù bởi Công ty b Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
T Xin cho biết hệ thống biểu mẫu Quyết định số 48/2006/QĐ-BTC ngày 14/09/2006? Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top