Mình đăng nhập nhiều website với nhiều tài khoản khác nhau và hay nhớ luôn tài khoản vào trình duyệt. Giờ quên mất pass 1 số website, có cách nào xem pass đã lưu là gì không ợ?
 

nguyenkhoakt

New Member
Trong Safari trên iPhone/iPad đã hỗ trợ chức năng AutoFill cho phép người dùng có thể lưu tên tài khoản, mật khẩu của bạn khi đăng nhập vào các Website, sau đó thì bạn có thể tự động điền vào những lần mà bạn truy cập sau. chức năng này có ưu điểm là giúp người dùng có thể tiết kiệm được thời gian đáng kể trong việc nhập User và Passsword. Tuy nhiên thì nó cũng khiến người dùng dễ quên đi thông đi đó do không phải gõ thường xuyên.


Ghi nhận vấn đề trên thì Apple đã thiết kế chức năng cho phép bạn có thể xem lại User và Password đã lưu trong Safari trên iPhone hay iPad. Người dùng có thể hoàn toàn quản lý thông tin đăng nhập cũng như là chỉnh sửa hay xóa các tài khoản đã lưu trong menu cài đặt.


Để thực hiện, vào Settings và chọn mục Safari. Tại đây tìm đến khu vực General, bấm vào Passwords & AutoFill và chọn Saved Passwords.


seeing-saved-password-ios-3431-1431142104


Nếu như thiết bị của bạn đã cài đặt mật khẩu khóa máy thì một pupop thông báo sẽ hiện lên và yêu cầu bạn nhập vào thông tin, bảo mật vân tay Touch ID không có tác dụng lúc này. Nếu như nhập đúng mật khẩu, danh sách hiện lên bao gồm các thông tin tài khoản đã được lưu trên các website.


Bấm vào từng mục để xem tên và mật khẩu mà bạn đã lưu trên trình duyệt. Bạn hoàn toàn có thể xóa các thông tin đó bằng các nhấn vào nút Edit, chọn dánh sách Website rồi bấm Delete.


find-saved-passwords-ios-7779-1431142104


Với những bạn có sử dụng iCloud Keychain trên máy tính Mac và các thiết bị iOS, thì toàn bộ các thông tin đăng nhập và thông tin thẻ tín dụng sẽ được lưu trữ và đồng bộ với nhau. Như vậy thì nếu bạn đã từng lưu mật khẩu trên Safari trên iPhone thì cũng có thể không cần nhập lại mật khẩu khi đăng nhập bằng máy tính Mac.


chức năng AutoFill trên Safari giúp ích rất nhiều cho bạn nhưng nó cũng đem lại nhiều nguy cơ lộ thông tin đăng nhập. Những người có mật khẩu màn hình khóa iPhone hay iPad của bạn hoàn toàn có thể xem mật khẩu đã lưu. Chính vì lý đo đó nên cần lưu ý khi dùng AutoFill hay cho người khác mượn máy.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top