daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Xây dựng Website thương mại điện tử áp dụng cho bán sách trực tuyến
DANH MỤC HÌNH .................................................................................................................. 5
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................................. 6
GIỚI THIỆU............................................................................................................................. 7
CHƯƠNG 1: KIẾN THỨC CƠ SỞ ........................................................................................ 8
1.1. Đối tượng nghiên cứu .............................................................................................8
1.2. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................8
1.3. Hệ thống phân loại sách .......................................................................................10
1.3.1. Khung phân loại ............................................................................................................. 10
1.3.2. Một số khung phân loại phổ biến ................................................................................... 10
1.4. Thương mại điện tử..............................................................................................15
1.4.1. Giới thiệu thương mại điện tử ........................................................................................ 15
1.4.2 Hai mô hình thương mại điện tử B2C và B2B ................................................................ 16
1.4.3. Các phương án thu tiền qua mạng .................................................................................. 16
1.4.4. Lợi ích của thương mại điện tử ...................................................................................... 18
1.4.5. Các yêu cầu của thương mại điện tử............................................................................... 19
1.5 Mô hình khách chủ................................................................................................19
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG......................................................... 21
2.1. Xác định các tác nhân và use case trong hệ thống ............................................21
2.1.1. Các use case tác nhân ..................................................................................................... 21
2.1.2. Các Use case sử dụng ..................................................................................................... 21
2.2 Biểu đồ các use case...............................................................................................23
2.2.1. Biểu đồ use case giỏ hàng............................................................................................... 23
2.2.2. Biểu đồ use case Đăng nhập........................................................................................... 24
2.2.3. Biểu đồ use case tìm kiếm của Khách hàng ................................................................... 26
2.2.4. Biểu đồ use case Đăng ký............................................................................................... 27
2.2.5. Biểu đồ use case tổng quát ............................................................................................. 29
2.3. Biểu đồ tuần tự......................................................................................................30
2.3.1. Biểu đồ tuần tự cho ca đăng nhập................................................................................... 30
2.3.2. Biểu đồ tuần tự cho ca đăng ký ...................................................................................... 31
2.3.3. Biểu đồ tuần tự cho ca tìm kiếm..................................................................................... 32
2.3.4. Biểu đồ tuần tự cho ca giỏ hàng ..................................................................................... 33
2.3.5. Biểu đồ tuần tự tổng quát ............................................................................................... 34
2.4. Mô hình phân tích cộng tác .................................................................................35
2.4.1. Chức năng đăng nhập ..................................................................................................... 35
2.4.2 Chức năng đăng ký.......................................................................................................... 35
2.4.3: Chức năng tìm kiếm ....................................................................................................... 36
2.4.4. Chức năng giỏ hàng........................................................................................................ 37
2.4.5. Biểu đồ cộng tác tổng quát các chức năng ..................................................................... 37
2.5. Biểu đồ hoạt động .................................................................................................38
2.5.1. Biểu đồ hoạt động đăng nhập ......................................................................................... 38
2.5.2. Biểu đồ hoạt động đăng ký............................................................................................. 39
2.5.3. Biểu đồ hoạt động tìm kiếm ........................................................................................... 39
2.5.4. Biểu đồ hoạt động giỏ hàng............................................................................................ 40
2.5.5. Biểu đồ hoạt động tổng quát........................................................................................... 41
2.6. Biểu đồ thành phần ..............................................................................................41
2.7. Biểu đồ lớp.............................................................................................................42
2.8. Xây dựng các bảng cơ sở dữ liệu.........................................................................43
2.8.1. Bảng “KhachHang” ........................................................................................................ 43
2.8.2. Bảng “Thongtincanhan” ................................................................................................. 43
2.8.3. Bảng “Nhaxuatban”........................................................................................................ 44
2.8.4. Bảng “LoaiSach” ............................................................................................................ 45
2.8.5. Bảng “GiaTien” .............................................................................................................. 45
2.8.6. Bảng “SanPham” ............................................................................................................ 46
CHƯƠNG 3: HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM......................................................................... 47
3.1 Phần quản trị hệ thống..........................................................................................48
3.1.1 Đăng nhập........................................................................................................................ 48
3.1.2 Tạo tài khoản quản lý ...................................................................................................... 49
3.1.3 Tìm kiếm sản phẩm ......................................................................................................... 50
3.1.4 Thống kê sách.................................................................................................................. 51
3.1.5 Nhập hàng........................................................................................................................ 52
3.1.6 Cập nhật thông tin lĩnh vực ............................................................................................. 53
3.2 Phần tương tác với khách hàng............................................................................54
3.2.1 Chi tiết một quyển sách ................................................................................................... 54
3.2.2 Hình thức giao hàng ........................................................................................................ 55
KẾT LUẬN ............................................................................................................................. 56
TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................................................................... 57
Hỗ trợ khách hàng:
Tìm kiếm những thông tin về sản phẩm từ hệ thống và đặt mua các loại sách. Nếu
khách hàng không có nhu cầu mua mà chỉ vào website để tìm hiểu, tham khảo mặt hàng,
thì phải đặt ra những yêu cầu đối với nhà phát triển kinh doanh là phải làm thế nào để thu
hút khách hàng, để họ mua sản phẩm của mình, đồng thời khách hàng có thể thực hiện
giao dịch trực tuyến trên hệ thống bằng nhiều hình thức thanh toán.
Thực hiện thao tác tìm kiếm nhanh, hiệu quả, giúp cho khách hàng tiết kiệm được
thời gian, tiết kiệm được chi phí của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chức năng giỏ hàng,
thống kê số lượng mặt hàng mà khách hàng đã chọn để thực hiện giao dịch mua bán.
Khách hàng có thể thay đổi số lượng hàng, theo dõi đơn hàng, gửi ý kiến đóng góp và
phản hồi thông tin cho người quản lý.
Hỗ trợ người quản lý:
Trong vấn đề quản lý khách hàng, lượng người truy cập, quản lý thông tin cũng
như quản lý về nguồn tìm kiếm của khách hàng.
 Bán sách: Sau khi người dùng truy cập vài hệ thống họ có thể xem thông tin về
các loại sách, thêm vào giỏ hàng những cuốn sách mà họ thấy ưng ý, phù hợp
với yêu cầu cầu của họ.
 Giỏ hàng: Khi người dùng hệ thống đã tìm được những cuốn sách phù hợp với
nhu cầu của mình học có thể cho vào giỏ hàng. Giỏ hàng là nơi người dùng có
thể xem lại các cuốn sách mà mình đã lựa chọn mà không phải mất công tìm
kiếm lại. Đông thời ở đây họ có thể đặt mua sách, thêm, sửa, xóa sách trong
giỏ hàng và biết được số tiền mà họ phải trả cho số sách đó.
 Tìm kiếm: Chức năng này giúp người dùng có thể tìm kiếm sách nhanh chóng
khi mà họ đã định hướng mình cần loại sách nào…
 Đăng nhập, đăng kí: Hai chức năng này giúp người dùng có thể đặt mua được
sách của hệ thống.
 Quản trị: Cập nhật, sửa, xóa, thêm, bổ sung các thông tin về sách. Quản lý
người dùng, quản lý việc bán sách, mua sách, giao hàng, liên hệ, tổng hợp ý
kiến của khách hàng, v. v
1.3. Hệ thống phân loại sách
Phân loại sách theo một tiêu chuẩn phân loại nào đó là một công việc hết sức quan trọng.
Đây là công việc bắt buộc không chỉ đối với tất cả các thư viện mà còn đối với bất kỳ nhà
sách nào muốn hội nhập cùng thế giới. Sử dụng chuẩn phân loại càng phổ biến thì càng
thu hút được khách hàng. Sau khi sách được phân loại theo chuẩn khách hàng (không kể
quốc tịch) hoàn toàn có thể tìm được cuốn sách họ muốn mà không cần biết cụ thể tên
sách, tác giả hay nhà xuất bản, v.v.
Là những từ đặc biệt trong mỗi tài liệu có tính chất mô tả và đặc trưng cao cho nội dung
của tài liệu đó hay là những danh từ riêng được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong tài liệu.
1.3.1. Khung phân loại
Là tập hợp các ký hiệu được sắp xếp theo một trật tự nhất định. Ký hiệu phân loại của
mỗi tư liệu là tập hợp của các ký hiệu trong khung phân loại.
1.3.2. Một số khung phân loại phổ biến
1.3.2.1. Phân khung loại DDC
DDC (Deway Decimal Classification) là khung phân loại thập tiến của Mỹ, được dùng
rộng rãi nhất trên thế giới. DDC dùng 10 số (từ 0 đến 9) kết hợp với nhau để tạo thành
các ký hiệu phân loại tài liệu. Đây là khung phân loại theo đẳng cấp có 10 lớp chính (còn
gọi là lớp cơ bản) có ký hiệu bằng số Ả-rập với ba con số và hai con số 0 ở cuối được thể
hiện như sau:
000: Tổng loại.
100: Triết học và các khoa học.
200: Tôn giáo.
300: Các khoa học xã hội.
400: Ngôn ngữ học.
500: Các khoa học chính xác.
600: Các khoa học ứng dụng.
700: Nghệ thuật.
800: Văn học.
900: Địa ý, Lịch sử và các khoa học phụ trợ.
Các lớp chính lại lần lượt được chia nhỏ ra tối đa 10 lớp con, đến lượt mình
5: Kiểm tra thông tin và xác nhận
Tên use case: Đăng ký, thông tin cá nhân.
Tác nhân: Khách hàng
Chức năng của use case: đăng ký user để tương tác với hệ thống
Dòng sự kiện chính:
- Khách hàng muốn đăng ký thành viên tham gia hệ thống phải điền đầy đủ thông
tin cá nhân theo yêu cầu của hệ thống.
- Sau khi đăng ký thành công thì Khách hàng có thể sử dụng chức năng user mà
người quản trị đã phân quyền.
Dòng sự kiện thay thế:
- Khách hàng nhập thông tin cá nhân của mình vào phần đăng ký mà hệ thống yêu
cầu, nếu thông tin của người dùng không bị trùng với thông tin của người dùng
khác trong cơ sở dữ liệu của hệ thống thì hệ thống sẽ gửi thông báo đăng ký thành
công, nếu trùng thông tin hay thiếu thì hệ thống sẽ thông báo nhập lại.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



xem thêm

phân tích thiết kế hệ thống bán sách trực tuyến

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top