queensami308

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Xác định thị trường mục tiêu và một số kiến nghị đối với hoạt động thu hút khách của khách sạn Công Đoàn





Kể từ khi khách sạn đi vào hoạt động tháng 7 năm 2001 đến nay ngày 31 tháng 12 năm 2002. Tuy khách sạn gặp nhiều khó khăn nhất định song với sự lỗ lực lớn của tập thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động trong khách sạn và đặc biệt là được sự ủng hộ khuyến khích động viên của Tổng liên đoàn Công Đoàn, khách sạn đã vượt qua nhiều khó khăn và đạ kết quả đáng khích lệ. Điều đó được thể hiện trong bảng dưới đây:



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

p công đoàn phát triển sự nghiệp bảo hiểm xã hội trong lĩnh vực nghỉ ngơi, tham quan du lịch. Ngày 23-11-1985 ban thư ký tổng công doàn Việt Nam đẫ ra quyết định thành lập phòng du lịch công đoàn trực thuộc ban bảo hiểm xã hội tổng công đoàn Việt Nam. Vào những năm cuối của thập kỷ 80 khi nền kinh tế nước ta chuyển từ cơ chế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường với định hướng xã hội chủ nghĩa. Các cơ sở kinh tế chuyển sang chế độ hạch toán trong đó có các nhà nghỉ, trạm du lịch, đơn vị kinh tế Công Đoàn do công đoàn quản lý. Trước những biến đổi cơ bản của cơ chế quản lý, tổng liên đoàn lao động Việt Nam. đã đệ trình lên hội đồng bộ trưởng nay là chính phủ về việc xin phép thành lập công ty du lịch trực thuộc tổng liên đoàn lao động Việt Nam, ngày 7-11-1988 chủ tịch hội đồng bộ trưởng nay là thủ tướng chính phủ đã ra thông báo số 2830/CTĐN cho phép tổng liên đoàn lao động Việt Nam được thành lập công ty kinh doanh du lịch trực thuộc tổng liên đoàn lao động Việt Nam. đúng một năm sau ngay7-11-1989 ban thư ký tổng liên đoàn lao động Việt Nam có trụ sở tại 65 quán sứ Hà Nội. Từ ngày 7-11-1989 ngành du lịch Việt Nam có thêm một thành viên mới.
Để tạo cơ sở vật chất cho công ty có điều kiện kinh doanh ổn định, công ty đã mạnh dạn đề nghị đoàn chủ tịch tổng liên đoàn giao khu đất 14 Trần Bình Trọng cho công ty sử dụng làm văn phòng làm việc và công trình khách sạn công đoàn Việt Nam. Quá trình giả quyết thủ tục gặp nhiều khó khăn nhưng với sự lỗ lực của đoàn đến ngày 12-7-2001 khách sạn công đoàn đã đi vào hoạt động. Hiện nay khách sạn đang tiếp tục hoàn chỉnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng.
1.2 Mô hình cơ cấu tổ chức của khách sạn:
Giám đốc Khách Sạn
Phó GĐ Khách Sạn
Quầy lưu niệm
Tổ DV thể thao
Tiếp phẩm
Phòng
kế toán
Bộ phận lễ tân
Bộ phận giặt là
Bộ phận bảo vệ
Tổ chức lao động tiền lương
Bộ phận thị trường
Phòng
dịch vụ ăn uống
Phòng hành chính
Phòng phục vụ khách nghỉ
Tổ buồng
Tổ kĩ thuật
Tổ làm sạch
Tổ Bar
Tổ bếp
Tổ bàn
Thu ngân
Kế toán kho
Kế toán bất động sản
Sơ đồ 1: Cơ cấu tổ chức của Khách Sạn Công Đoàn
Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận:
Mối quan hệ quản lý của khách sạn là mối quan hệ trực tuyến và tập trung. Nghĩa là mối quan hệ được thực hiện theo một đường thẳng người thực hành chỉ nhận và thi hành mệnh lệnh của người quản lý cấp trên trực tiếp quản lý. Mối quan hệ này có ưu điểm gọn nhẹ về tổ chức thông tin được đảm bảo thông suốt, phù hợp với chế độ một thủ trưởng. Nếu chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ được xác định rõ ràng thì trên cơ sở nguyên tắc tập trung dân chủ trong quản lý cơ cấu này bảo đảm việc tập trung các nguồn lực để giải quyết các vấn đề trọng tâm trong kinh doanh. Tuy nhiên nó cũng có nhược điểm là đòi hỏi người phụ trách các cấp quản lý phải có trình độ am hiểu về mọi mặt; kiểu cơ câu này dễ rơi vào chủ nghĩa chủ qan của người lãnh đạo.
+ Giám đốc:
Là người đứng đầu khách sạn, chịu trách nhiệm chung, và công tác đối nội và đối ngoại, hoạt động kinh doanh của khách sạn; lập kế hoạch kiểm tra trong quá trình hoạt động kinh doanh.
+ Phó giám đốc, 1 người:
Giúp giám đốc và chịu trách nhiệm về công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản, công tác bảo đảm an toàn. Theo dõi mua sắm thay đổi trang thiết bị, tổ chức kiểm tra thực hiện các nội quy, quy chế của khách sạn.
Phó giám đốc giúp giám đốc và chịu trách nhiệm về công tác hợp tác đầu tư liên doanh liên kết, tiêu chuẩn định mức sản phẩm.
+ Phòng hành chính:
Làm công tác lao động tiền lương, công tác quản lý cán bộ công nhân viên...Đánh giá khen thưởng, kỷ luật cán bộ, thực hiện chế độ chính sách, tuyển dụng lao động theo nhu cầu của các phòng ban, các bộ phận trong công ty.
+ Phòng thị trường :
Tham mưu cho ban giám đốc về thị trường du lịch chính sách khuyến khích kinh doanh và các biện pháp thu hút khách, tổ chức các tua, ký kết các hợp đồng, đưa đón, hướng dẫn khách tham quan các tuyến điểm du lịch. Thực hiện việc tìm hiểu thị trường, tuyên truyền quảng bá và giới thiệu sản phẩm của khách sạn trong và ngoài nước nhằm thu hút khách , tối đa hoá lợi nhuận.
Nghiên cứu thị hiếu đặc điểm tính cách dân tộc, tôn giáo của khách.
Thực hiện hợp đồng liên kết với các công ty du lịch hay khách sạn trong cả nước để khai thác các tua nội địa giữa ba miền Bắc - Trung - Nam quan hệ hai chiều( nhận khách và gửi khách ).
Tổ chức kinh doanh lữ hành nội địa. Các chương trình du lịch dài ngày, tổ chức đăng ký visa, liên kết với các đại lý bán vé máy bay.
Tham mưu cho ban giám đốc về hoạt động kinh doanh, chỉ đạo kinh doanh và đề ra các phương hướng, chiến lược kinh doanh và đề ra các biện pháp khắc phục nhược điểm và phát huy những lợi thế trong kinh doanh.
+ Lễ tân:
Được bố trí gần cửa lối ra vào tầng nhà trong khách sạn. Điều này thuận lợi cho làm thủ tục xuất nhập cho khách. Lễ tân là khâu trung gian liên kết các bộ phận lại trong quá trìng phục vụ liên tục. Do vậy bộ phận lễ tân có chức năng quan trọng trong khách sạn.
+ Tổ buồng: Làm vệ sinh phòng, vệ sinh hành lang khu vực buồng ngủ, thu dọn đồ bẩn buồng ngủ và của khách đem giao cho bộ phận giặt là, lấy đồ sạch giao cho khách. Tổ buồng có chức năng liên kết, phối hợp với các bộ phận trong khách sạn như lễ tân, kế toán...
+ Phòng kế toán: theo dõi ghi chép chi tiêu của công ty theo hệ thống tài khoản và chế độ kế toán hiện hành do bộ tài chính công bố. Cuối năm, cuối quý tổng kết kết quả hoạt động kinh doanh để từ đó đưa ra những sách lược kinh doanh mới. Hàng năm tính khấu hao xem xét tới nhuận và ngân sách của các quỹ.
+ Tổ phục vụ ăn uống : thoả mãn tối đa nhu cầu ăn uống của khách trong phạm vi có thể, phải bảo vệ số lượng cũng như chất lượng thức ăn, uống cho khách.
+ Đội bảo vệ: Bảo đảm trật tự, an ninh trong khách sạn, trông giữ xe cho khách và cán bộ công nhân viên trong khách sạn.
+ Đội kỹ thuật: sửa chữa, lắp mới các cơ sở vật chất trong khách sạn
+ Tổ phục vụ các dịch vụ bổ sung: tổ đáp ứng các nhu cầu bổ sung cho khách.
1.3 Khái quát về lao động của khách sạn:
Khách sạn có tổng 164 lao động trong đó 2 lao động được biên chế chính thức, 145 lao động ký hợp đồng dài hạn, 8 lao động ký hợp đồng ngắn hạn và 9 lao động thử việc. độ tuổi bình quân lao động trong khách sạn là 26,5 tuổi riêng tuổi bình quân cấp lãnh đạo là 33 tuổi. Tỷ lệ lao động nữ chiếm 75%.
Về mặt trình độ ta nghiên cứu bảng sau:
Bảng 1: Cơ cấu lao động theo trình độ văn hoá
Trình độ
Lao động (người)
Tỷ trọng(%)
Đại Học-Cao Đẳng
90
55
Trung Cấp
55
33,5
Phổ Thông
19
11,5
Nguồn: Phòng lao đông khách sạn Công Đoàn
Nhận xét: Trình độ văn hoá trong khách sạn là khá cao chiếm tới 55%, trình độ phổ thông chỉ chiếm phần nhỏ là 11,5%. điều này là một điểm mạnh song cũng có những nhược điểm đi cùng với nó...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nghiên cứu xác định một số giống và thời vụ gieo trồng đậu tương thích hợp cho vụ hè thu tại thị xã Nông Lâm Thủy sản 0
N Nghiên cứu xác lập một số mô hình hệ kinh tế sinh thái phục vụ định hướng phát triển bền vững thị xã Khoa học Tự nhiên 0
M Ứng dụng chỉ thị phân tử ADN để xác định alen kháng mặn, hạn ở một số giống lúa địa phương Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
V Kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty TNHH Dịch vụ phát triển thị trường AAA Luận văn Kinh tế 0
V Xác định vùng đáy và thời điểm tham gia thị trường Tài chính, Chứng khoán 8
L THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH TIẾP THỊ VÀ TRUYỀ Tài liệu chưa phân loại 0
K Ứng dụng phương pháp VaR trong việc xác định giá trị rủi ro đối với cổ phiếu trong thị trường chứng Luận văn Kinh tế 1
M Hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại công ty TNHH MTV TM Hưng Thị Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện hạch toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty Cổ phần Siêu thị và Xuất nhập Luận văn Kinh tế 0
N Mô hình kinh tế lượng xác định mức độ thông tin bất cân xứng: Tình huống thị trường chứng khoán thàn Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top