Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
MỤC LỤC 1
LỜI MỞ ĐẦU 2
1. Đào tạo 4
1.1 Khái niệm 4
1.2. Lợi ích từ đào tạo – phát triển 4
2. Xác định nhu cầu đào tạo 6
2.1. Khái niệm xác định nhu cầu đào tạo 6
2.2. Lợi ích từ việc xác định nhu cầu đào tạo 6
2.3. Cơ sở xác định nhu cầu đào tạo 7
2.3.1 Phân tích tổ chức 7
2.3.2 Phân tích tác nghiệp 10
2.3.3 Phân tích nhân viên 12
3. Các phương pháp sử dụng khi xác định nhu cầu 13
3.1 Phương pháp phỏng vấn 13
3.2 Bảng hỏi 15
3.3 Phương pháp quan sát 16
3.4 Phương pháp xem tài liệu sẵn có 17
Kết luận 18
Tài liệu tham khảo 19

LỜI MỞ ĐẦU

Tối đa hoá giá trị tài sản là mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Và yếu tố quan trọng nhất có thể vận hành và biến nguồn huy động vốn, tài sản, cơ sở vật chất, đất đai, nhà xưởng, máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu ... thành lợi nhuận đó chính là con người. Con người chính là đầu vào quan trọng nhất. Doanh nghiệp phải có nguồn nhân lực mạnh để tồn tại và đi lên trong cạnh tranh. Bởi suy cho cùng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cũng chính là cạnh tranh về con người. Vì vậy mỗi cá nhân - một thành phần của tổ chức cần phấn đấu vì sự phát triển chung của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có một đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả đồng thời không ngừng tiến bộ sẽ giúp nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra. Để có lực lượng lao động giỏi thì doanh nghiệp nên khuyến khích nhân viên của mình học hỏi để trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng để đáp ứng những tiêu chuẩn đặt ra. Và đào tạo là một trong những phương pháp được các doanh nghiệp ưa thích để nâng cao khả năng làm việc cũng như thích ứng với sự thay đổi của môi trường làm việc.
Một thực tế trong doanh nghiệp vẫn tồn tại yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp: nhân viên không hoàn thành được công việc đặc biệt là nhân viên mới vào còn lúng túng trong việc thực hiện được giao. Điều đó ảnh hưởng đến các kết quả hoạt động của doanh nghiệp, ảnh hưởng tới các mục tiêu đề ra, làm giảm khả năng cạnh tranh. Vậy cần tìm ra giải pháp để khắc phục tình trạng này. Vậy giải pháp đó là gì? Và liệu đào tạo có phải là giải pháp chung cho vấn đề nhân viên không hoàn thành công việc không? Vậy việc xác định nhu cầu là như thế nào? Đó cũng chính là lý do tại sao tác giả chọn đề tài “Xác định nhu cầu đào tạo phát triển trong doanh nghiệp”.
Việc chọn đề tài này nhằm mục đích nhận thức rõ hơn nhu cầu đào tạo trong doanh nghiệp và tầm quan trọng của công tác này đối với tổ chức.
Phạm vi nghiên cứu đề tài: Nghiên cứu phần lý thuyết nhu cầu đào tạo trong doanh nghiệp nói chung hiện nay.
Phương pháp nghiên cứu: Thu thập và nghiên cứu tài liệu.
Câu hỏi nghiên cứu: “Xác định nhu cầu đào tạo phát triển trong doanh nghiệp như thế nào ?”.

Kết luận

Mỗi nhân viên là một thành viên của tổ chức, để tổ chức hoạt động hiệu quả thì mỗi nhân viên trong tổ chức phải thực sự có năng lực trong việc giải quyết các vấn đề liên quan tới công việc. Đào tạo là một trong những cách để nâng cao khả năng làm việc của nhân viên nhằm tạo ra đội ngũ lao động có trình độ chuyên môn cao, có trình độ làm việc chuyên nghiệp và thái độ làm việc lâu dài. Xác định đúng nhu cầu làm công tác đào tạo đi theo đúng hướng nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho cả phía doanh nghiệp và nhân viên và hạn chế được chi phí đào tạo vốn không phải là nhỏ cho doanh nghiệp.
Nhờ việc nghiên cứu vấn đề ”Xác định nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp” mà chúng ta hiểu rõ hơn tầm quan trọng của công tác này trong tổ chức. Xác định đúng được nhu cầu làm tiền đề xác định đúng các bước sau góp phần làm công tác đào tạo thêm hiệu quả, tạo ra đội ngũ lao động chất lượng hơn, hoàn thành được mục tiêu đặt ra.
Vì nguồn lực có hạn cho nên việc nghiên cứu còn rất nhiều hạn chế tác giả mong ý kiến đóng góp của độc giả quan tâm đến vấn đề này để đề tài được hoàn thiện hơn.
Xin chân thành Thank thầy Nguyễn Đức Kiên đã giúp đỡ rất nhiều trong thời gian qua để tác giả hoàn thành đề án môn học này.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Tổ chức quá trình hạch toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ với việc nâng cao lợi nhu Luận văn Kinh tế 0
D XÁC ĐỊNH NHU CẦU SỬ DỤNG NƯỚC SẠCH CỦA CÁC HỘ GIA ĐÌNH TẠI HUYỆN LẬP THẠCH TỈNH VĨNH PHÚC Nông Lâm Thủy sản 0
I Hoàn thiện hệ thống tiêu chí xác định nhiệm vụ R&D của tỉnh Ninh Thuận theo Nghị Định hướng nhu cầu Kinh tế quốc tế 0
K Nhận diện mối quan hệ giữa quá trình xác định nhiệm vụ nghiên cứu khoa học với nhu cầu ứng dụng kết Văn hóa, Xã hội 0
H Đề án Xác định nhu cầu thông tin của quản trị sản xuất Tài liệu chưa phân loại 3
K Xác định nhu cầu thông tin cho việc kiểm tra việc thực hiện các quyết định sản xuất kinh doanh trong Tài liệu chưa phân loại 0
V Thực trạng công tác xác định nhu cầu và đối tượng đào tạo tại công ty cổ phần Sông Đà 9 Tài liệu chưa phân loại 0
C Xác định nhu cầu đào tạo phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
P XÁC ĐỊNH NHU CẦU DU LỊCH THỂ THAO ĐỐI VỚI KHÁCH TẠI VỊNH HẠ LONG Luận văn Kinh tế 0
H Xác định nhu cầu du lịch của người Hà Nội hiện nay Luận văn Kinh tế 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top