huyhoa73

New Member
Với năm bước đơn giản, Windows Repair sẽ giúp bạn sửa lỗi, tối ưu hệ thống một cách nhanh chóng, đưa máy tính chạy nhanh như mới mà không phải tốn nhiều công sức.



Bạn có thể tải bản cài đặt hay portable của chương trình tại đây :

Tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1.




Ngay khi khởi động, bạn sẽ thấy Windows Repairchia làm bốn bước chuẩn bị và một bước chính cuối cùng để sửa lỗi Windows.



1. Chương trình sẽ khuyên bạn quét virus, malware, spyware bằng công cụ được gợi ý bên dưới, những phần mềm này đều miễn phí và rất tốt. Bạn có thể nhấn vào rồi cài đặt và dùng. Quét virus rất quan trọng vì cho dù có sửa lỗi máy tính xong mà virus vẫn còn trong máy thì việc sửa chữa coi như vô ích, virus sẽ lại tàn phá hệ thống.




2. Kiểm tra file hệ thống bằng lệnh Check disks. Bước này cũng rất quan trọng vì giúp phát hiện lỗi file hệ thống và sửa chữa tự động. Bạn nên thực hiện qua trước khi tiếp tục để việc sửa lỗi diễn ra suôn sẻ.




3. Chương trình sẽ giúp bạn sửa chữa một số file hệ thống bị hư hỏng cấu trúc cũng như bị sai phiên bản. Yêu cầu khởi động lại máy sau khi thực hiện.



4. Bạn cần tạo bản sao lưu hệ thống và Registry đề phòng quá trình sửa lỗi có sai sót hay xử lý “quá tay” có thể phục hồi lại trạng thái như ban đầu. Rất đơn giản, chỉ cần nhấn Create để tạo điểm sao lưu hệ thống và nhấn Backup để tạo bản sao Registry. Khi thực hiện xong bước này, bạn đã sẵn sàng để Windows Repair thực hiện công việc chính của mình ở thẻ Start Repairs.




5. Bạn nhấn Start để mở cửa sổ sửa lỗi. Ở khung bên trái, bạn đánh dấu chọn/bỏ chọn các mục cần sửa chữa hay có thể để như mặc định, tùy chọn tắt máy hay khởi động lại máy sau khi thực hiện. Xong xuôi, bạn nhấn Start để bắt đầu dò tìm và sửa lỗi. Quá trình này không quá lâu, chỉ khoảng năm phút và bạn không nên làm việc khác trong lúc Windows Repair đang sửa chữa. Toàn bộ quá trình làm việc của chương trình được thể hiện ở mục Log, khi sửa xong phần nào thì nội dung sửa chữa được thể hiện ở mục Repair Info. Hoàn tất, bạn khởi động lại máy để thấy hiệu quả.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top