love_matrix

New Member
Năm 2009 vừa gần kết thúc và đây chính là thời (gian) điểm để các nhà phát hành webgame “hốt cú chót”.


Trong những ngày qua, cư dân webgamer tại Việt Nam như ngập trong tình trạng “bội thực” bởi sự xuất hiện liên tiếp nhau của hàng loạt tên tuổi mới như

, , và sắp tới đây sẽ là . Mỗi tựa game đều mang theo mình những đặc điểm, cái hay riêng và cả chiến lược kinh doanh nơi nhà phát hành cũng trả toàn khác nhau.


Hình ảnh trong webgame Đắc Kỷ.


Webgame Đắc Kỷ “đánh nhanh” nhưng chưa hẳn “thắng nhanh”


Ra mắt theo kiểu “đánh nhanh, thắng nhanh”, Đắc Kỷ đánh dấu sự xuất hiện của mình trên thị trường thông qua những câu slogan gây shock. Và trong khi game thủ vẫn còn đang chưa có được cái nhìn cụ thể thì SGame vừa quyết định mở luôn phiên bản open beta chứ bất thông qua closed beta như cách làm “truyền thống” xưa nay.


Với khoảng cách từ lúc công bố cho đến khi đi vào hoạt động quá ngắn ngủi như vậy nên phần lớn game thủ đến với Đắc Kỷ cũng vì tò mò với cốt truyện Phong Thần Diễn Nghĩa, nhất là khi đơn vị phát hành lại quyết định chọn cái tên Đắc Kỷ, một nhân vật phản diện chứ bất phải là một vị anh hùng nào khác như Na Tra, Dương Tiễn, Khương Tử Nha,…Tất nhiên chuyện gì cũng có hai mặt của nó, có lẽ do quá gấp rút ra mắt game thủ nên game vẫn còn còn tại những lỗi rất khó chịu như bị treo khi vào thành, lỗi quan chức, lỗi nhiệm vụ,…xảy ra liên tiếp khiến bộ phận phụ trách phải đau đầu.


Hình ảnh trong webgame Độc Bá Vương.


Độc Bá Vương ra mắt theo kiểu “âm thầm tiến bước”


Sau đó vài ngày, đến lượt Độc Bá Vương xuất kích. Tương tự như Đắc Kỷ, đây cũng là sản phẩm của một nhà phát hành mới toanh trên thị trường webgame Việt Nam mang tên PlayGame. Tuy nhiên điểm khác biệt là Độc Bá Vương thực hiện công tác quảng bá rất hạn chế.


Đồ họa trong game rất bắt mắt, lối chơi mang phong cách Heroes of Might and Magic nên người chơi cảm giác “lạ mắt” hơn so với kiểu chiến thuật bối cảnh Trung Hoa xưa như các webgame khác tại Việt Nam vừa chọn. Đi vào thử nghiệm chưa được bao lâu thì Độc Bá Vương vừa để hở một lỗi khá nghiêm trọng, nhờ đó game thủ có thể lợi dụng để đạt đến cấp độ 40 chỉ trong vòng 1 ngày. Phía PlayGame cũng vừa tiếp nhận thông tin này và tiến hành vá lỗi ngay sau đó.


Hình ảnh trong webgame Anh Hùng Online.


Anh Hùng Online “hoành tráng quá hóa gánh nặng”


Được đưa về Việt Nam vừa lâu nhưng Anh Hùng Online lại xuất hiện sau 2 tựa game trên. Nhằm làm ra (tạo) nên sự phá cách trong lối chơi của webgame chiến thuật, Anh Hùng Online được xây dựng phần lớn theo khuôn mẫu của nguyên bản Heroes of Might and Heroes. Người chơi có thể cảm giác sự cùng điệu trong nhiều rõ hơn như thành quách, nhân vật, bản đồ lẫn kiểu cách chiến đấu.


Vào hôm qua 6/11, game vừa có một ngày closed beta đầu tiên thật bận rộn khi 2 cụm máy chủ đầu tiên liên tục bị quá tải. Ngay sau đó đội ngũ kỹ thuật vừa nhanh chóng “bơm” thêm server để khắc phục tình trạng này. Mặc dù hình ảnh đẹp, kiểu cách chiến đấu sinh động nhưng Anh Hùng Online vẫn chưa thể hiện được hết “chất” chiến thuật của mình. Điển hình chuyện người chơi chưa thể bố trí, điều khiến binh lính theo ý muốn nên các trận chiến tương tự như…ngồi xem auto hơn là nắm giữ cương vị của một anh hùng lãnh đạo trận chiến. Mặt khác tình trạng lag vẫn còn xảy ra khá thường xuyên nên cũng gây bất ít khó chịu. Với số người chơi rất đông đảo tại Trung Quốc lẫn nhiều nước khác trên thế giới, Anh Hùng Online hứa hẹn sẽ là đối thủ lớn trong cuộc chạy đua webgame phong cách mới ở Việt Nam vào thời (gian) gian tới.


Qua ý kiến của một số game thủ vừa thử nghiệm thì 3 tựa game trên đều đang mắc chung một khuyết điểm là nhiều chức năng còn bị lệ thuộc vào việc…nạp thẻ. Mong rằng đơn vị phát hành sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp để tránh gây ra tình trạng mất cân bằng vừa từng làm nhiều người chơi cảm giác chán nản.


Hình ảnh trong webgame Phong Vân Tam Quốc.


Phong Vân Tam Quốc “chậm mà chắc”


So với những cái tên vừa xuất hiện ở trên thì Phong Vân Tam Quốc lựa chọn cho mình chiến thuật “chậm mà chắc”. Mặc dù vẫn theo cốt truyện thời (gian) Tam Quốc tranh hùng nhưng game lại pha thêm vào đó yếu tố võ hiệp trong bộ truyện tranh Phong Vân. Hơn nữa đây cũng là một sản phẩm “thuần chiến thuật” với nhiều hệ thống khá mới lạ chưa từng xuất hiện trước đây. Rõ ràng Phong Vân Tam Quốc mong muốn lột tả được sức hút đến từ nội dung, gameplay hơn là chất liệu đồ họa hoành tráng. Theo đó, game sẽ bắt đầu mở cửa đón tiếp game thủ vào ngày 16/11 tới đây.


Xuất hiện đúng lúc nhiều đối thủ khác cũng cùng loạt ra trận, Phong Vân Tam Quốc rất tự tin vào những gì mình có, hơn nữa với “lịch sử” webgame rất được ưa chuộng tại Trung Quốc thì công tác ra mắt tại Việt Nam nhất định phải trả hảo để có thể viết tiếp chuỗi vinh quang đó khi xuất hiện ở thị trường trong nước.


Hình ảnh trong webgame Lãnh Chúa.


Lãnh Chúa tiếp tục ém binh bất động.


Dù tung ra trang chủ trước tiên nhưng cho đến nay

vẫn chưa ra mắt. Đây phải chăng là một hình thức “ém quân” để tránh rơi vào tình trạng “loạn chiến” khi hiện vừa có rất nhiều game mới xuất hiện? Không phải bất có cơ sở khi đưa ra giả thuyết này vì nếu xét về nhiều mặt thì Lãnh Chúa có vẻ như bất được hợp "gu" lắm đối với cộng cùng webgamer Việt Nam.


Năm 2009 đang đi hết những ngày cuối cùng nhưng đây cũng chỉ là thời (gian) điểm khởi đầu cho sự bùng nổ của webgame “chất lượng cao” tại Việt Nam trong những năm tháng tiếp theo.


Theo Game4V

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top