xuanlove_93

New Member
Những dịch vụ và chương trình gửi, chia sẻ file sau đây được trang How-to-Geek đánh giá là tốt nhất. Chúng đều là những chương trình miễn phí, ngoài ra chúng cũng cung cấp tài khoản mất phí dành cho những người dùng cần thêm nhiều chức năng khác.




TyphoonUpload




TyphoonUpload cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng gửi file cho đồng nghiệp, bạn bè và gia đình mà không phải rắc rối đính kèm email. Bạn chỉ việc gõ đúng địa chỉ email và nhận các email xác nhận khi các file của bạn đã được chuyển đi thành công. TyphoonUpload tương thích tốt với Windows và tùy chọn Express Send còn cho phép bạn gửi file chỉ với một vài lần click chuột.

Tải tại đây


Securely Send




Securely Send cho phép mọi người gửi các file lớn một cách an toàn. Bạn chỉ việc điền địa chỉ email của người nhận, gắn kèm file mà bạn muốn gửi, sau đó nhấn “Send it”. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm là các file của bạn đã được gửi đi.

Tài khoản miễn phí cho phép bạn sử dụng dịch vụ 3 lần trong một tháng, và dung lượng file lớn nhất mà bạn có thể gửi là 200MB. Các gói cước mất tiền như Basic, Standard, và Premium cho phép bạn gửi nhiều lần hơn mỗi tháng và gia tăng dung lượng file gửi đi.

Tải tại đây


BITzen




BITzen là một dịch vụ trực tuyến cho phép bạn nhận file và gửi file từ người khác một cách nhanh chóng, an toàn và tin cậy với bất kỳ định dạng nào. Dịch vụ này nhắm đến các công ty thường xuyên phải gửi, nhận file từ khách hàng hay cộng tác, nhưng nó cũng được nhiều người sử dụng theo các mục đích cá nhân khác nhau. Bạn không phải cài đặt bất cứ phần mềm nào để dùng dịch vụ này, bạn sẽ có thể dùng dịch vụ miễn phí hầu như ngay sau khi đăng ký.

Tài khoản miễn phí cung cấp không gian lưu trữ là 1GB, dung lượng gửi file hàng tháng là 2GB và kích thước file lớn nhất là 2GB. Ngoài ra, có 2 gói cước mất phí cho những người dùng có nhu cầu.

Tải tại đây


Kicksend




Nếu hầu hết bạn bè, gia đình của bạn không dùng các mạng xã hội, việc chia sẻ file quá phức tạp với việc xem ảnh. Kicksend được thiết kế cho mục đích này, giúp các ông Bố, bà Mẹ có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ mà không phải đào tạo hay hỗ trợ gì về công nghệ.

Kicksend giúp bạn giải phóng hộp thư email của chính mình và mọi người. Tất cả ảnh đều được lưu an toàn trên Kicksend, bạn có thể xem và tải chúng từ bất kỳ thiết bị nào vào bất kỳ lúc nào, ở đâu.

Tải tại đây


YouSendIt




Với hàng triệu người dùng đăng ký ở 193 quốc gia, YouSendIt là một dịch vụ chuyển file phổ biến cho cả doanh nghiệp và người dùng. Các dịch vụ trực tuyến của công ty bao gồm những dịch vụ chia sẻ file đơn giản đến các dịch vụ hợp tác toàn diện, cho phép người dùng an toàn chia sẻ, ký và tiếp cận nội dung từ bất kỳ thiết bị di động hay PC nào.

Gói cước Lite miễn phí cung cấp 1GB lưu trữ, 5 lần ký điện tử và gửi file lớn nhất là 50MB. Nếu bạn cần thêm không gian lưu trữ, gửi file lớn hơn hay thêm nhiều chức năng khác, bạn có thể đăng ký gói mất tiền.

YouSendIt cũng tích hợp với Microsoft Outlook, khiến việc gửi các file và folder lớn (lên đến 100MB) trở nên nhanh như gửi một email chỉ toàn chữ, mà không phải làm thêm bất cứ bước nào.

Tải tại đây


WeTransfer




WeTransfer là một nền tảng miễn phí để gửi các file số lớn lên đến 2GB mỗi lần. Chúng có thể chuyển bất kỳ dạng file nào – từ presentation, ảnh, video, nhạc, tài liệu,…. Bạn không phải đăng ký và các file sẽ có sẵn trong 2 tuần.

Tuy nhiên, dịch vụ này được hỗ trợ bởi các quảng cáo hiển thị trên trang WeTransfer. Chúng cũng bán WeTransfer Channels cho phép bạn sở hữu wallpaper riêng, sử dụng dịch vụ mà không có quảng cáo, sở hữu WeTransfer URL riêng, và các file được lưu sẵn trong 1 tháng chứ không phải 2 tuần.

Tải tại đây


TransferBigFiles




TransferBigFiles rất dễ gửi và chia sẻ file quá lớn so với việc gửi qua email. Nó cho phép bạn tải file lên máy chủ của họ và gửi đường link đến trang nơi người nhận (hay chính bạn) có thể truy cập vào file.

Bạn có thể dùng trang này miễn phí mà không phải đăng ký. Tài khoản miễn phí cho phép bạn gửi file lớn đến 100MB, trong khi hầu hết các dịch vụ email chỉ gửi được file lớn nhất là 10 đến 25MB. File được lưu 5 ngày với tài khoản miễn phí.

Với các tài khoản mất phí, bạn sẽ có thêm các chức năng khác, như lịch sử gửi, giới hạn file lớn hơn, giới hạn tải cao hơn, lưu trữ nhiều hơn và file lưu lâu hơn.

Tải tại đây


TitanFile




TitanFile cho phép bạn kéo và thả file vào từ nhiều nguồn khác nhau, chia sẻ chúng an toàn với đồng nghiệp hay khách hàng khi đang di động, dùng bất kỳ thiết bị nào ở bất kỳ đâu, lúc nào.

TitanFile chuyển các file của bạn qua một kết nối an toàn và mã hóa khi lưu chúng. Tài khoản Basic miễn phí sẽ dùng được các chức năng cơ bản và hỗ trợ tải file lên đến 100MB. Các gói cước mất phí sẽ cho phép bạn dùng thêm nhiều chức năng hơn.

Tải tại đây


MailBigFile




MailBigFile cho phép bạn gửi các file lớn khi bạn không thể gửi chúng qua email thông thường. Nó là một dịch vụ dựa trên web, vì thế bạn không phải tải phần mềm nào, và rất dễ sử dụng. Dịch vụ miễn phí cho phép bạn tải file với kích thước tối đa là 300MB/file. Các file được lưu trong 10 ngày. Bạn có thể gửi 1 file cho 1 người nhận và mỗi file có thể được tải 20 lần. Tài khoản miễn phí sẽ không hỗ trợ lưu trữ lâu dài.

Dịch vụ này cũng có gói mất phí nếu bạn cần thêm nhiều chức năng khác.

Tải tại đây


Pando




Pando là một phần mềm chia sẻ file miễn phí có thể tải và chia sẻ các file, folder lớn (đến 1GB) nhanh và dễ, dùng công nghệ Peer-to-Peer (P2P). Nó cho phép bạn gửi các file và folder lớn dùng bất kỳ email nào và không phải đăng ký. Pando bỏ qua khâu đính kèm file trong email bằng các đính kèm .pando nhỏ và không bao giờ mắc kẹt trong hộp thư của bạn.

Bạn cũng có thể chia sẻ trực tiếp qua IM, Facebook hay Twitter và đăng các video, ảnh bằng cách nhúng Pando Packages trên bất kỳ website nào, bao gồm MySpace, Facebook, Blogger, WordPress, Typepad, Xanga và LiveJournal.

Chia sẻ file và folder (lên đến 1GB) với người khác khi dùng các dịch vụ IM như Google Talk và Skype. Chỉ cần tạo ra một đường liên kết (link) Pando, dán nó vào IM và gửi offline. Người nhận chỉ việc click vào đường link để nhận những gì bạn muốn gửi.

Tải tại đây


SendThisFile




SendThisFile là một dịch vụ gửi file đã khai thác sức mạnh của Internet để hiện đại hóa và đơn giản hóa việc gửi và nhận các file lớn. Tất cả các file chuyển qua SendThisFile đều được mã hóa và bảo mật. Tài khoản miễn phí cho phép bạn gửi file với kích thước lớn nhất là 2GB cho một người nhận/lần. Các file sẽ được lưu trong 3 ngày để tải, và việc chuyển file rất àn toàn với 128-bit SSL. Bạn có thể dùng FileBox để nhận ảnh từ gia đình và bạn bè.

Các tài khoản mất phí sẽ có thêm nhiều chức năng khác.

Tải tại đây


Files to Friends




Files to Friends là một website đơn giản cho phép bạn gửi file đến 2GB cho bạn bè và gia đình trong 3 bước, và không cần đăng ký.

Tải tại đây


JustBeamIt




JustBeamIt là một dịch vụ beta chuyển file rất dễ. Chỉ việc thả các file của bạn vào, sau đó click vào nú “Create Link” để tạo đường link tải file, nhằm chia sẻ chúng với người nhận. Một khi file đã tải lên, màn hình hiển thị dấu hiệu “đang chờ”, cho đến khi người nhận kết nối trang và tải file.

Thiếu sót duy nhất của phương pháp này là bạn (người gửi) không thể rời khỏi trang cho đến khi việc tải file hoàn thành. Một khi bạn và người nhận đều rời khỏi trang, đường link chuyển file sẽ trở nên vô hiệu. Nếu người nhận gặp khó khăn với file, bạn sẽ phải khởi động lại quá trình gửi.

Tải tại đây


Pastebin




Pastebin là một dịch vụ web miễn phí, trong đó bạn có thể dán text để chia sẻ với bạn bè, gia đình hay thậm chí đồng nghiệp và lưu nó ở đó trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn cũng có thể chọn đăng lời của bạn ở chế độ công cộng hay riêng tư. Sẽ chỉ có những người bạn chọn mới xem được các đăng tải riêng tư hay đường link riêng tư. Tất cả mọi thứ đều miễn phí, mà không cần tải hay cài đặt phần mềm nào.

Ngoài ra, dịch vụ này còn có chương trình gọi là Pastebin Desktop, cho phép bạn tận dụng đầy đủ tài khoản Pastebin.com của mình trực tiếp từ màn hình desktop. Chương trình sẽ có một nút biểu tượng trong khay hệ thống của bạn, để bạn tiếp cận mọi ứng dụng của nó.

Tải tại đây


GSplit




GSplit là một chương trình chia file tin cậy dùng cho Windows, cho phép bạn chia các file lớn (lớn hơn 4GB) như các file dạng xuất, file Zip, ảnh đĩa, ảnh, nhạc, video và file backup, và một bộ file nhỏ hơn gọi là các piece. Những piece này dễ dàng gửi đi bằng email hơn và tải lên các tài khoản, dịch vụ gửi file hơn.

Bạn có thể chọn chia file theo 1 hay 2 cách: cách một là chia thành các bộ file nhỏ khác nhau về kích cỡ do Gsplit tự động sắp xếp dựa trên không gian miễn phí đang có, và lưu lại; cách thứ hai là chia thành các file có kích cỡ bằng nhau.

Bạn cũng có thể lưu file theo các dạng như theo ngày tháng, hay định dạng file. GSplit cũng cung cấp khả năng kiểm tra file nhanh, để dò ra những file bị hỏng và thông báo cho bạn biết. Lúc đó, bạn chỉ cần làm một bản copy file đó chứ không phải làm lại cả quá trình.

Phiên bản di động của Gsplit đã có và không yêu cầu cài đặt. Bạn chạy file di động trực tiếp từ bất kỳ ổ đĩa rời nào, như USB chẳng hạn.

Tải tại đây


Ngoài các dịch vụ và chương trình chia sẻ file trên, bạn có thể lựa chọn các chương trình sau:

uTorrent: rất đơn giản để chia sẻ file một cách riêng tư.

Dropbox: folder chia sẻ.

Dùng một dịch vụ gọi là AirDropper, cho phép ngời khác gửi file qua email an toàn sử dụng Dropbox.

Sử dụng Google Drive mới của Gmail để gửi file đính kèm dung lượng tối đa 25MB và gửi file lên đến 10GB.

Sử dụng 7-Zip để co và/hay chia các file ra nhờ đó chúng sẽ dễ dàng tải lên các trang như SkyDrive hay Dropbox, hay gửi qua email.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top