Download Đề tài Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở Công ty TNHH HUY SƠN

Download Đề tài Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở Công ty TNHH HUY SƠN miễn phí





Sự đoàn kết nhất trí, sự đồng cảm sâu sắc với những khó khăn mà công ty phải đối mặt của nhân viên trong toàn công ty, cũng như của ban lãnh đạo công ty.
Sự năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm của ban lãnh đạo. Đứng trước những khó khăn, ban lãnh đạo công ty luôn có những giải pháp, những hướng đi đúng đắn vừa để khắc phụ những khó khăn trước mắt, đồng thời cũng phải phù hợp với tình hình phát triển của nền kinh tế trong mọi giai đoạn phát triển chung. Với mục tiêu tồn tại ổn định để từng bước phát triển, điều luôn làm cho ban lãnh đạo công ty phải trăn trở suy nghĩ, đó là việc làm sao để giải quyết công ăn việc làm cho toàn bộ cán bộ nhân viên trong công ty, đồng thời cũng phải tránh tạo tư tưởng xấu gây ảnh hưởng đến tình cảm của nhân viên từng bức mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế liên doanh liên kết.
Với diện tích mặt bằng trung bình nằm tại khu vực quận trên địa bàn thành phố cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
Sự sáng tạo năng động nắm vững thị trường giúp công ty đổi mới về mọi mặt. Sử dụng phương châm lấy chữ tín làm đầu nên mặt hàng của công ty được tiêu thụ rất nhanh.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh.
- Đảm bảo khả năng tài chính nhằm thực hiện quyết định đầu tư dài hạn để tăng quy mô và điều chỉnh cơ cấu TSCĐ.
- Nâng cao hiệu suất sử dụng TSCĐ từ đó giảm bớt TSCĐ và nắm vững TSCĐ hiện có đang sử dụng, chưa dùng, không cần dùng để giải phóng (thanh lý, nhượng bán) những TSCĐ ứ đọng. Mặt khác, tài chính doanh nghiệp phải tham gia xây dựng chế độ quản lý sử dụng TSCĐ tránh tình trạng mất mát hư hỏng và có biện pháp xử lý kịp thời những thiệt hại về TSCĐ.
4.2.2. Biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động:
- Xác định chính xác nhu cầu VLĐ thường xuyên, cần thiết phục vụ cho hoạt động sản xuất - kinh doanh.
- Tăng tốc độ luân chuyển VLĐ ở cả 3 khâu: ở khâu dự trữ, trong khâu SX, trong khâu lưu thông.
- Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện hiệu quả sử dụng vốn lưu động của doanh nghiệp.
- Đối với bộ phận vốn nhàn rỗi cần được sử dụng một cách linh hoạt thông qua các hình thức đầu tư ra bên ngoài như đầu tư góp vốn liên doanh, đầu tư vào tài sản tài chính, hay cho vay nhằm thu lợi tức tiền vay.
Trên đây là một số phương hướng, biện pháp nhằm đẩy mạnh việc tổ chức và sử dụng vốn trong doanh nghiệp. tuỳ từng trường hợp vào điều kiện cụ thể của từng doanh nghiệp mà nhà quản lý doanh nghiệp đưa ra những giải pháp phù hợp mang tính khả thi để không ngừng nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh của doanh nghiệp mình.
Chương II
THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH TỔ CHỨC VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ
SỬ DỤNG VỐN KINH DOANH Ở CÔNG TY TNHH HUY SƠN
1. Một vài nét chính về tình hình sản xuất kinh doanh:
1.1. Quá trình hình thành và phát triển:
Công ty được thành lập theo Quyết định số 352/TTg ngày 29/4/1997 của Thủ Tướng Chính Phủ và Nghị định 52/CP ngày2/8/1997 Công ty TNHH HUY SƠN là một doanh nghiệp tư nhân có quy mô lớn bao gồm các thành viên. Có quan hệ gắn bó với nhau về lợi ích kinh tế, tài chính, công nghệ, thông tin, đào tạo, nghiên cứu, tiếp thị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sản xuất phụ tùng nhằm tăng cường tích tụ tập trung phân công chuyên môn hoá và hợp tác sản xuất thực hiện nghĩa vụ Nhà nước giao. Nâng cao khả năng và hiệu quả kinh doanh của các đơn vị thành viên và của toàn doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Công ty có tư cách pháp nhân, có quyền và nghĩa vụ dân sự theo luật định, tự chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động kinh doanh trong tổng số vốn do công ty quản lý, có con dấu, có tài sản riêng, được mở tài khoản tại ngân hàng trong nước và nước ngoài theo quy định của nhà nước, được tổ chức và hoạt động theo điều lệ của công ty.
1.2. Tình hình tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh:
1.2.1. Chức năng, nhiệm vụ và đặc điểm của hoạt động sản xuất kinh doanh:
Nhiệm vụ chủ yếu: Công ty thực hiện nhiêm vụ sản xuất kinh doanh các loại nguyên vật liệu về phụ tùng ô tô bảo đảm cân đối nhu cầu cần thiết do nhà nước giao, thực hiện xuất nhập khẩu các loại hàng hoá khác có liên quan đến phụ tùng ô tô và kinh doanh các ngành nghề khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Cung ứng vật tư tự chế cho các doanh nghiệp và các cơ sở cần thay thế, công cụ kỹ thuật.
Công ty được phép ký kết hợp đồng mua bán tại các tỉnh nếu doanh nghiệp nào cần.
Kinh doanh vật tư, thiết bị, phụ tùng để phục vụ cho ngành sản xuất công nghiệp thủ đô nói riêng và của sản xuất nói chung.
Nắm chắc nhu cầu về quy cách, chủng loại vật tư của công ty trong từng thời gian và cung ứng kịp thời bảo đảm tính liên tục trong sản xuất.
Trên cơ sở nhu cầu về quy cách, chủng loại số lượng vật tư thường xuyên cần sử dụng của công ty dự trữ hợp lý nhất để phục vụ cho khách hàng.
Khai thác mua gom các loại phụ tùng vật tư chậm luân chuyển không sử dụng được để sửa chữa, gia công nhằm phục vụ nhu cầu cho sản xuất xã hội.
Nắm vững nhu cầu tiêu dùng ở các tỉnh thành phố trong cả nước.
Trên cơ sở tiêu thụ sản phẩm ở các vùng, các địa phương càc cung cấp cho các xí nghiệp thông tin cần thiết về quy cách, mẫu mã, màu sắc, chất lượng để phù hợp với nhu cầu của thị trường
Liên kết với các xí nghiệp để thực hiện công tác quảng cáo, giới thiệu sản phẩm ở các địa phương.
Về xuất khẩu có thể áp dụng một cách linh hoạt. Một số phương thứ sau:
-Chuyển hàng qua chi nhánh của công ty
-Xuất hàng theo hợp đồng trực tiếp, hình thức thanh toán đa dạng.
-Xuất tại chỗ tại Việt nam
Tiếp tục đẩy mạnh việc liên doanh
Cải tiến máy móc thiết bị để nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm.
Về vốn:
-Phải đảm bảo vốn huy động vào hoạt động kinh doanh
-Trong quá trình sản xuất kinh doanh, ngoài việc bảo tồn vốn qua hàng năm sẽ bổ sung thêm vốn lưu động từ các nguồn (lãi,v.v)
-Tiếp tục đẩy mạnh việc thu hồi nợ của các xí nghiệp, nhanh chóng bán các loại phụ tùng chậm luân chuyển từ nhiều năm trước để lại.
-Tăng nhanh vòng quay vố lưu động, tăng hiệu quả sử dụng vốn.
Duy trì và phát triển các đại lý tiêu thụ sản phẩm.
Về lao động - đời sống.
Mở rộng sản xuất kinh doanh, sắp xếp đầy đủ việc làm cho người lao động.
Nâng cao trình độ của cán bộ quản lý, chất lượng lao động của người công nhân.
Bảo đảm thu nhập của cán bộ công nhân. Luôn cải thiện đời sống văn hoá tinh thần của người lao động
Chức năng: Công ty chịu sự quản lý của nhà nước, các cơ quan bộ, UBND tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước. Công ty có quyền quản lý và sử dụng vốn, đất đai, và các nguồn lực khác của Nhà nước giao theo quy đinh của pháp luật.
Công ty có quyền chuyển nhựơng, cho thuê thế chấp cầm cố tài sản thuộc quyền quản lý của công ty. Công ty có quyền quản lý, tổ chức kinh doanh, đổi mới công nghệ, trang thiết bị. Được mời và tiếp đối tác kinh doanh nước ngoài. Được sử dụng vốn và các quỹ của công ty để phục vụ kịp thời các nhu cầu kinh doanh theo nguyên tắc bảo toàn có hiệu quả. Được hưởng các chế độ có ưu đã đầu tư hay tái đầu tư theo quy định của Nhà nước.
1.2.2. Đặc điểm bộ máy quản lý:
Bộ máy quản lý của cơ quan do Giám đốc quyết định theo điều lệ của công ty phê duyệt đảm bảo gọn nhẹ, hoạt động có hiệu quả, có quyền quyết định việc điều hành hoạt động của công ty theo đúng kế hoạch, chính sách pháp luật của nhà nước.
Giám đốc là thay mặt toàn quyền của công ty trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Trường hợp vắng mặt, Giám đốc được uỷ quyền người thay mặt là phó giám đốc.
Giúp việc giám đốc là phó giám đốc. Các phó giám đốc công ty chịu trách nhiệm trước giám đốc công ty về các phần việc được giao.
Tổ chức bộ máy của công ty
+Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty do giám đốc của công ty quyết định và quy định chức năng, nhiệm vụ dân sự trên cơ sơ tuân thủ các quy định của nhà nước, thành phố.
+Tổ chức công ty gồm các phòng ban tham mưu giúp việc và các bộ phận sản xuất kinh doanh trực thuộc công ty và hạch toán trong công ty.
Nhiệm vụ của các phòng ban ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
V Ý tưởng kinh doanh ít vốn giúp bạn tăng thêm thu nhập Kinh nghiệm khởi nghiệp 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí n Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
H Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở công ty dệt Minh Khai Luận văn Kinh tế 0
J Xây dựng phương án huy động vốn phục vụ việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ ph Luận văn Kinh tế 0
A Vốn kinh doanh và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty sản xuất và dịc Luận văn Kinh tế 0
L Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh của công ty Xây dựng cấp thoát nước Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
N Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Hãng phim Truyền hình Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
S Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở Công ty Tạp phẩm và bảo hộ lao động Luận văn Kinh tế 0
B Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn sản xuất kinh doanh ở xí nghiệp tháng 8 Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top