Viết thư cho bạn kể về thành tích học tập của em

Đề bài: Em hãy viết thư cho bạn thân kể về tình hình học tập của em trong thời gian qua.



Lập dàn ý:



1. Phần đầu thư:

- Nơi viết ngày tháng năm

- Lời xưng hô

2. Phần chính thư

Đoạn 1: - Nêu mục đích, lí do viết thư

Đoạn 2: - Thăm hỏi tình hình của người nhận thư

Đoạn 3: - Kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình

Đoạn 4: - Nêu ý kiến trao đổi với người nhận thư



3. Phần cuối thư

- Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn

- Chữ kí và tên hay họ tên.

II. Bài làm minh họa



Bài làmThủy nguyên,ngày 26/10/2012Cún xa nhớ,



Cún ơi, đã lâu lắm rồi, mình chưa có dịp viết thư cho bạn. Hôm nay, mình nhớ đến bạn quá. Mình tranh thủ viết mấy dòng ngắn ngủi để hỏi thăm sức khỏe và kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình trong thời gian vừa qua.



Cún ơi, bạn dạo này thế nào? Bạn học vẫn tốt chứ? Bố mẹ bạn bây giờ có bận việc không? Bé Linh chắc đã học lớp 1 rồi nhỉ? Khi trái gió giở giời, bà bạn còn đau lưng nữa không? Trường bạn năm nay có gì thay đổi nhiều chứ? Lớp bạn chắc nhiều bạn học giỏi lắm nhỉ? Bạn có tham gia thi violympic trên mạng không?



Cún ơi, Bây giờ mình xin kể về tình hình học tập của mình vừa qua. Năm nay, chữ mình viết tiến bộ hơn rồi đấy.Từ đầu đến giờ, mình nhiều điểm tốt rồi. Mình thích học môn toán nhất vì môn học này giúp mình có suy luận sáng tạo. Lớp mình được học máy chiếu thích lắm Cún ạ. Buổi học nào, chúng mình cũng được chơi trò chơi, có những tiết học lí thú. À, mình quên, trường mình có cô hiệu trưởng mới. Cô ấy còn trẻ và hiền lắm. Cô còn cho xây rất nhiều phòng học đẹp. Cả lớp mình được tham gia thi Violympic đấy. Mình đã qua vòng 4 rồi Cún ạ.





Cún ơi, Mình và bạn hứa với nhau xem ai đứng đầu lớp nhé. Cún có kinh gì về viết văn hay không, Cún giúp cho mình với.







Thôi, thư mình viết đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Cuối thư mình chúc bạn chăm ngoan học giỏi. Mình tin rằng cuối Cún sẽ được danh hiệu Học sinh Giỏi xuất sắc. Mình rất tự hào vì có người bạn như Cún. À, Cún nhớ viết thư cho mình nhé. Mình chờ thư Cún .



Bạn thân của Cún



Trần Thu Hà( Học sinh lớp 4A 3Trường Tiểu học Kiền Bái - Thủy Nguyên - Hải Phòng)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top